หลบมาทางนี้เร็วทุกคน!หลบสารเคมี ฝุ่น ควันพิษ มลภาวะทั้งหลายที่อยู่รอบตัวเรา มาหาอะไรที่organic เป็นพิเศษ อย่างสกินแคร์ดีๆ สูตรอ่อนโยน เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างกันแดดออแกนิคกันเถอะ

ก็ไหนๆ ก็จะหน้าร้อนละนี่เนอะ ไปหากันแดดสูตรออแกนิคที่ขึ้นชื่อว่าอ่อนโยนต่อผิวสุดๆมาใช้กันได้แล้วนะ ใครสะดวกจะใช้ตัวไหน ไปลองเลือกดู รับรองว่าความออแกนิคนี้มันดีต่อผิว ดีต่อใจจริงๆ นะ ไปดูแล้วจัดไปตามความชอบเลยจย้า

☼ *Tips เลือก ‘กันแดด’ แบบไหนให้ ‘ออแกนิค’ ที่แท้ทรู ☼

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

รูปภาพ:

วิธีเลือกครีมกันแดดที่เป็นสูตรออแกนิคจริงๆ นั้นไม่ยากเลย สิ่งที่ต้องมีกำกับไว้ในคุณสมบัติของกันแดดเหล่านั้นอยู่เสมอคือ

☼ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

☼ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน

☼ มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100%

รวมถึงในบางผลิตภัณฑ์ก็จะมีสรรพคุณบอกไว้บนตัวครีมกันแดดอย่างชัดเจนว่าNone chemical sunscreenหรือแบบที่เป็นPhysical sunscreenหากมีคำรับรองเหล่านี้ก็จะยิ่งมั่นใจได้ว่านี่แหละ กันแดดสูตรออแกนิคแน่นอน

☼ 10 อันดับ ‘กันแดด ออแกนิค’ อ่อนโยนโดนใจ การันตีว่าดีสุดๆ ☼

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

เอาละ มาดูกันเลยว่ากันแดดออแกนิคตัวไหนบ้างที่หลายสำนักเค้าพูดถึงกันว่าดี บอกเลยอันไหนที่เค้าว่าดีพอมาดูๆ แล้วเราก็ว่าดีจริงๆ นะเออ

1. JURNESS Organic Lavender Sunscreen SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

เริ่มที่JURNESS Organic Lavender Sunscreenจุดเด่นของเค้าคือความเป็นกันแดดออแกนิคขั้นสุดเน้นสารสกัดจากธรรมชาติ ร่ายมาตั้งแต่ซิงค์ออกไซด์จากญี่ปุ่น ช่วยยับยั้งการเกิดสิว, ลาเวนเดอร์เอสเซนเชียลออยล์และสารสกัดธรรมชาติจากใบอาร์ติโช๊คประเทศญี่ปุ่น ช่วยลดเมลานิน ให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดการระคายเคืองผิวจากรังสียูวี

มีสารสกัดแครอทจากสวิตเซอร์แลนด์ และกรดอะมิโน Tyrosine จากพืชประเทศสวีเดนช่วยดูดซับแสงสีฟ้าจากสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของริ้วรอย, น้ำดอกลาเวนเดอร์ออแกนิคจากฝรั่งเศส ช่วยปลอบประโลม ลดการระคายเคือง พร้อมให้กลิ่นหอมผ่อนคลาย, และยังมีสารสกัดธรรมชาติอื่นๆ อัดแน่นอีกเพียบ

นอกจากนี้ยังเป็น Physical Sunscreen 100% ไม่มีสี น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน ไม่มี SLS/SLES ที่ทำให้ระคายเคืองผิว และที่สำคัญไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ รวมถึงผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนังด้วย

ที่น่าสนใจคือความออแกนิคนี้ยังสามารถกันเหงื่อกันน้ำได้ด้วย เนื้อครีมแมท ไม่วาว ทาก่อนออกแดดหรือลงน้ำซัก 15 นาที จะใช้แทนรองพื้น ช่วยโทนอัพผิวให้สว่างขึ้นก็ได้หลอดนี้ 25g ใช้ปริมาณวันละเท่าเม็ดถั่วเขียวก็พอ เพราะเนื้อครีมเข้มข้นและค่า SPF สูง 50 + (67) ใช้ได้นาน 3-4 เดือนเชียวล่ะ ราคาจริง 690 บาท แต่ถ้าได้ราคาสมาชิกก็เหลือ 590 บาทเอง ชอบสุดๆ >w<https://www.jurness.com/product/70310/

2. Biore UV Gentle Milk SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นhttps://www.biorethailand.com/product/biore-uv/biore-uv-barrier-me-mineral-gentle-milkBiore UV Gentle Milk SPF50 PA+++ครั้งแรกของกันแดดบิโอเรสูตรใหม่สำหรับสาวผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ! ความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นสูตรอ่อนโยน 7 Plus ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ 7 ประการ ได้แก่ ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีสี ไม่มีพาราเบน Non-Chemical UV Absorber เป็นสูตร Physical Sunscreen ผ่านการทดสอบการระคายเคือง ( Allergy Tested ) และผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดสิว ( Non-Comedogenic Tested )

นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจาก PM2.5, UVA, UVB, Blue Light แถมยังติดทน กันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย ที่สำคัญคือเป็นเนื้อน้ำนม บางเบา เกลี่ยง่าย ให้สัมผัสนุ่ม ลื่นสบายผิว แถมคุมมันเข้ากับอากาศแบบเมืองไทยมากค่ะซิส เรียกได้ว่าใช้แล้วมั่นใจ ลืมไปเลยว่าเคยผิวแพ้ง่าย!

ขวดนี้ขนาด 50g ราคา 459 บาท หาช้อปกันได้ที่ร้าน Watson, Lazada, Shopee, Tops และร้านค้าชั้นนำทั่วไป หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยhttps://www.biorethailand.com/product/biore-uv/biore-uv-barrier-me-mineral-gentle-milk

3. Provamed Sensitive Sun Aqua Serum SPF50 PA+++

รูปภาพ:

สำหรับกันแดด ออแกนิคProvamed ตัวนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นเซรั่มกันแดดสูตรน้ำ เพราะงั้นจึงวางใจได้เลยว่าเนื้อครีมกันแดดเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะและไม่อุดตันแน่ๆ เพราะงั้นจึงทาทับเครื่องสำอางระหว่างวันไปได้แบบสบายๆ แต่สำหรับคนผิวมันอาจจะต้องตบแป้งฝุ่นตามไปด้วยอีกหน่อย

อีกข้อที่เป็นที่ชื่นชอบกันก็ตรงที่ทาแล้วหน้าไม่ลอยและอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นสิวง่ายขอให้วางใจ

แต่ด้วยความที่ไม่ได้โดดเด่นเรื่องกันน้ำและกันเหงื่อ ก็เลยอาจหลุดลอกไปได้ระหว่างวัน จึงค่อนข้างเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยแต่งหน้ามากกว่า หรือยังไงก็อาศัยเติมบ่อยหน่อยก็ละกันเนอะตัวนี้มาในขนาด 40ml 450 บาทจ้า

4. HANA Organic Wearlure UV SPF30

รูปภาพ:

กันแดด ออแกนิคHANAเป็นครีมกันแดดอีกตัวที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100% และเน้นเรื่องการปกป้องแสงที่มาจากชีวิตประจำวันโดยเฉพาะแสงสีฟ้าจากหน้าจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ถือว่าเหมาะกับคนที่ต้องใช้คอมหรือจ้องคอมนานๆ ทั้งวัน

สำหรับขวดนี้เหมาะกับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย มีค่า SPF อยู่ที่ 30 ก็ถือว่ากำลังดีไม่สูงมาก

และอาจเหมาะกับคนที่มีกำลังซื้อพอสมควรขนาด 30 ml ราคา 1,140 บาทจ้ะ

5. ANESSA Perfect UV Mild Milk SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

อีกหนึ่งกันแดดออแกนิคสัญชาติญี่ปุ่นANESSAรุ่นนี้เค้าเคลมว่าจุดเด่นคือเป็นกันแดดเนื้อน้ำนม สูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ วางใจได้ว่าไม่มีสารเติมแต่งอันตราย ทั้งแอลกอฮอล์ สี กลิ่นก็ไม่มีการันตีถึงขนาดที่ว่าสามารถใช้กับเด็กและทารกได้ด้วยล่ะ

และถึงแม้จะเป็นสูตรอ่อนโยนแต่ก็ช่วยปกป้องได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีอย่างเต็มประสิทธิภาพ มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างขมิ้นและตังกุย ช่วยปกป้องผิวและฟื้นบำรุงไปพร้อมกัน ช่วยลดการเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำได้ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ค่อนข้างดี กันน้ำได้ เนื้อบางเบา ไม่ทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวัน ล้างออกง่ายขนาด 20ml ราคาประมาณ 460 บาทจ้า

6. VICHY IDEAL CAPITAL SOLEIL Dry Touch SPF50 PA++++

รูปภาพ:

สำหรับกันแดด ออแกนิคของVICHYจะเด่นเรื่องเป็นครีมกันแดดเนื้อแห้งสนิท ไม่มันเงา ที่ยังคงเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบ ออกแบบมาให้สาวผิวผสมและสาวผิวมันโดยเฉพาะ

และด้วยความเป็นเวชสำอางชื่อดังจากฝรั่งเศสจึงการันตีเรื่องส่วนผสมที่ได้จากน้ำแร่ธรรมชาติและไม่ทำให้ระคายเคืองผิว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ครอบคลุมทุกช่วงความยาวคลื่นของรังสียูวีเอ รวมถึงยูวีบี ตัวนี้ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยนะ

ใครพอมีงบอาจไปลองสอยดูขนาด 50ml ราคา 1,050 บาทจ้า

7. Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

Mizumiถือเป็นกันแดดออแกนิคแบรนด์ไทยที่ขึ้นชื่อเหมือนกันนะ คือเป็น Physical Sunscreen 100%ไฮไลท์อยู่ที่ความอ่อนโยนแบบพิเศษ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เนื้อกันแดดเป็นแบบน้ำ เบาสบายผิว มีความเกลี่ยง่าย ซึมไว

และด้วยความบางเบาอ่อนโยนเป็นพิเศษจึงมีอีกหนึ่งไฮไลท์ก็ตรงที่สามารถทาแล้วออกแดดได้ทันที และทาได้ทุกวัน (For daily use)

แต่แนะนำว่าตัวนี้เหมาะกับใช้ในกิจกรรมที่ไม่ออกแดดมากนัก เพราะไม่ได้เน้นเรื่องคุมมันมาก เวลาออกไปทำกิจกรรมข้างนอกจึงอาจตามด้วยแป้งฝุ่นทับอีกทีก็ได้ขนาด 40g ราคา 890 บาทจ้ะ

8. Smooth E Physical White BabyfaceUV Expert SPF 50+ PA+++

รูปภาพ:

ส่วนSmooth Eก็เป็นกันแดดเวชสำอางสูตรออแกนิคที่หลายคนวางใจด้วยไฮไลท์ที่บอกว่าเป็นสูตรแบบไร้ส่วนผสมจากสารเคมี 100% จึงเหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายสุดๆ ไม่ทำให้ระคายเคือง ไม่อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว แม้กระทั่งช่วงที่เป็นสิวอยู่พอใช้แล้วก็ไม่รบกวนผิวอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีประสิทธืภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดได้นานถึง 8 ชั่วโมง ว่ากันว่าส่วนใหญ่ชอบตรงที่เห็นเป็นเวชสำอางสูตรอ่อนโยนแต่ยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ และช่วยปรับสีผิวให้ผ่องขึ้นได้แบบไม่วอกเกินไปอีกด้วยแม้ว่าจะมีเนื้อครีมที่ค่อนข้างข้น เกลี่ยยากนิดๆ แต่เอาจริงๆ ก็ถือว่าซึมไวใช้ได้ ใช้แล้วจึงไม่รู้สึกเหนอะหนะหน้า และไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มระหว่างวันด้วย ใครที่ถูกใจแนวเวชสำอางลองไปทดสอบกับผิวหน้าตัวเองดูได้สำหรับหลอดนี้ขนาด 40g 847 บาทจ้า

9. CUREL UV Protection Face Milk SPF50+ PA+++

รูปภาพ:

ยังคงอยู่ที่กันแดดออแกนิคที่เป็นเวชสำอางจุดเด่นของCURELรุ่นนี้คือเป็นโลชั่นน้ำนมกันแดดที่มาช่วยฟื้นบำรุงและรักษาระดับเซราไมด์ในผิว ซึ่งเซราไมด์นี่แหละที่ช่วยลดอาการระคายเคือง แสบ คันผิวได้อย่างดี

อีกทั้งยังมีสารสกัดจากยูคาลิปตัส และ Thujopsis Dolabrata extract เป็นเกราะป้องกันผิว ช่วยให้ผิวนุ่ม ยืดหยุ่น มีความชุ่มชื้นจากภายใน ตัวนี้ยังเป็นสูตร Hypoallergenic ปราศจากสี แอลกอฮอล์และไม่มีน้ำหอม เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องเวชสำอาง

ใครที่เป็นสิวง่าย มีผิวแพ้ง่าย หรือเป็นคนที่ชอบกันแดดออแกนิคที่เป็นเนื้อโลชั่นบางเบาสบายผิวอยู่แล้วก็ลองไปใช้ดูตัวนี้ 60ml 765 บาทนะจ๊ะ

10. Cetaphil UVA/UVB Defense SPF 50+

รูปภาพ:

และกันแดดออแกนิคตัวสุดท้ายของเราในวันนี้ก็คือCetaphilนั่นเองไฮไลท์สำคัญคือเป็นครีมกันแดดที่อ่อนโยนสุดจริงๆ ออกแบบมาเพื่อผิวที่บอบบางแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ผิวไวต่อแดดโดยเฉพาะ ผสมผสานมอยซ์เจอร์ไรเซอร์แบบ 7 in 1 ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ Cetaphil

ว่ากันว่าความอ่อนโยนเข้าขั้นถึงขนาดที่คนที่กังวลเรื่องฝ้า เพิ่งรักษาฝ้าหรือเพิ่งทำทรีทเม้นท์ ทำเลเซอร์มาก็ใช้ได้ ตัวเนื้อครีมค่อนข้างแน่น ต้องใช้เวลาเกลี่ยหน่อย แต่ก็ไม่ทำให้เหนอะหนะรำคาญผิวและไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน

แนะนำว่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าผิวมัน เพราะทาแล้วระหว่างวันอาจทิ้งความมันเล็กน้อย แต่โดยรวมคือกันแดดได้ดีสุดจริงตัวนี้ขนาด 50g ราคา 1,155 บาทจ้า

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -

เอาล่ะ ทั้งหมดนี้แหละ10 อันดับ ‘กันแดดสูตรออแกนิค’ ที่มีหลายสำนักเค้าการันตีมาให้ว่าดีต่อผิวสุดๆ แล้วจริงๆ ทั้งอ่อนโยน โดนใจงานนี้ใครต้องอยู่ท่ามกลางสารเคมีและฝุ่นควันมลพิษอันตรายแค่ไหน ก็อย่าลืมให้ส่วนผสมจากธรรมชาติมาช่วยดูแลปกป้องผิวจากแสงแดดกันด้วย

แต่ยังไงก็อย่าลืมทดสอบกับผิวของแต่ละคนอีกทีล่ะเราเองก็เทสต์แล้วมีหลายตัวที่โดนใจนะ ต้องขอลองสอยกันแดด ออแกนิคมาเริ่มใช้บ้าง ใช้ซะตั้งแต่ตอนนี้ จะได้มีผิวที่แข็งแรงขึ้นทันเวลา ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังไงล่ะ อิอิ