ทำบุญสวยชาติหน้า แต่ถ้าขยันทาครีมที่หน้าสวยชาตินี้เด้อออ!!!

ฮัลโหลววว ทักทายสาวSistaCafeทุกคนเลยค่ะวันนี้เราก็แวะมาชวนเม้าท์มอยเรื่องสวยๆ งามๆ กันอีกแล้วนะแล้วท็อปปิกที่เราหยิบมาฝากกันก็คือ‘ การทาครีม ’นั่นเอง ก็เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนที่อยากจะเป็นเจ้าของผิวสวย เนียนเด้ง ขาวใส สิ่งแรกที่พวกเธอชอบทำกันก็คือการหาซื้อสกินแคร์มาตบๆ ทาๆ ลงไปเพื่อบำรุงผิวกันใช่มั้ยล่ะSTOP หยุดก่อนจ่ะ!!! เพราะต่อให้สกินแคร์จะดีเริ่ด ราคาแพง หรือลิมิเต็ดเบอร์ไหน แต่ถ้าทาครีมผิดวิธีก็อาจดูแลผิวได้แบบไม่สุดได้เหมือนกันนะเออ

เราเลยไม่พลาดที่จะลิสต์7 เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพ ‘ สกินแคร์ ’มาฝากสาวซิสกันใครที่ทาครีมผิดวิธีหรือใช้ครีมแล้วผิวยังพังเหมือนเดิม ก็ลองเปลี่ยนมาทำตามเทคนิคเหล่านี้ดูนะคะ รับรองได้ว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สกินแคร์ / ครีมบำรุงผิวทำงานได้ดีขึ้นแน่นอนถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย

。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・


✧ 1. เคลียร์ผิวให้สะอาดก่อนทาครีม ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/76/65/587665e43d6011f20855b29b7b25370d.jpg

อ๊ะๆๆๆ ก่อนที่จะเจ็บแค้นเคืองโกรธโทษสกินแคร์ที่ซื้อมาว่าไม่ดีอย่างนั้น ใช้ไม่ได้ผลอย่างนี้ ขอให้ลองมองย้อนดูดีๆ ก่อนสิคะว่ามันเป็นความผิดของตัวเราเองด้วยรึเปล่า???ก็ในบางครั้งการที่คุณสาวๆ เจอกับปัญหาทาครีมแล้วไม่เห็นผล / โบกครีมหนาแค่ไหนหน้าก็ไม่ขาวใสอย่างที่คิดไว้ อาจเป็นเพราะว่ามีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิว หรือเข้าไปอุดตันอยู่ในรูขุมขนก็เป็นได้นะเราเลยขอแนะนำว่าถ้าอยากจะให้สกินแคร์ที่ใช้ซึมลึกลงไปบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ก็ต้องล้างหน้าเคลียร์ผิวให้สะอาดทุกครั้งก่อนทาครีมโดยเริ่มต้นด้วยการเช็ดคราบเครื่องสำอางออกด้วยรีมูฟเวอร์ ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ แล้วเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์อีกครั้งเท่านี้ก็ช่วยทำความสะอาดและเตรียมผิวให้พร้อมรับสเต็ปการทาครีมแล้ว


✧ 2. ลำดับการทาครีมจากเนื้อบางเบา -> หนา ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/03/22/0903229c3b8d8fd92c8465c858675c77.jpg

ขอเดาเลยนะคะว่าสำหรับผู้หญิงหลายคนก็คงไม่ได้ใช้สกินแคร์แค่ตัวเดียวแหงๆ เลยล่ะสิ ไหนจะทั้งโลชั่น / เซรั่ม / น้ำตบ / มอยส์เจอไรเซอร์ / ไวท์เทนนิ่ง ฯลฯ ที่เปย์มาใช้ดูแลผิวให้สวยเป๊ะแบบทุ่มไม่อั้นทางเราต้องขอบอกเลยนะว่าถ้าเธอลำดับการใช้สกินแคร์แบบผิดๆ ต่อให้จะใช้ครีมเยอะแค่ไหน ราคาแพงเท่าไหร่ ผิวก็ยังพังเหมือนเดิมแน่นอน!!!ซึ่งลำดับการทาครีมที่ถูกต้องก็คือการเริ่มต้นทาครีมที่มีเนื้อสัมผัสบางๆ เบาๆ เช่น โลชั่น, เซรั่ม, เอสเซนส์ก่อน แล้วค่อยๆ ไล่ไปทาครีมที่มีเท็กเจอร์หนาขึ้น อย่างพวกมอยส์เจอไรเซอร์หรือออยล์เพื่อช่วยทำให้เนื้อครีมสารพัดอย่างที่เราทาลงไป ซึมเข้าไปบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม แถมยังช่วยเคลือบผิวให้มีความชุ่มชื้นได้อีกด้วยนะ


✧ 3. ไม่ควรผสมครีมหลายๆ ตัวรวมกัน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/82/4e/b6824e6be1d81467ac25f28d6a7c1f90.jpg

สเต็ปการทาสกินแคร์เนี่ยก็ต้องใช้เวลามากพอๆ กับการแต่งหน้าเลยนะคะ ยิ่งใครที่ต้องทาครีมบำรุงผิวหลายตัว หลายโปรดักซ์ ก็ยิ่งต้องให้เวลากับการทาครีมมากเป็นพิเศษ งานนี้สาวขี้เกียจจะแอบลักไล่ผสมครีมหลายๆ ตัวรวมกันแล้วทาลงไปตู้มเดียวไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ ( นี่มันสกินแคร์นะยะ ไม่ใช่ยำรวมมิตร อิอิ ) เพราะว่าการที่เราเอาครีมตัวนี้มาผสมกับครีมอีกตัวแบบมั่วๆ ก็จะยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่ผิวหน้าของเราจะเกิดการระคายเคืองได้ง่ายๆ ที่สำคัญยังอาจทำให้ประสิทธิภาพของครีมบำรุงผิวแต่ละตัวลดลงไปด้วยเหมือนกันทางที่ดีก็ค่อยๆ ทาครีมตามลำดับ เว้นระยะเวลาให้ครีมได้ซึมเข้าผิวสักแป๊บนึงก่อน แล้วค่อยทาครีมตัวต่อๆ ไปผลิตภัณฑ์แต่ละตัวจะได้เข้าไปบำรุงผิวอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นไงล่ะ


✧ 4. แต้มเนื้อครีมทีละน้อย อย่ามือหนักเกินไป ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/15/9f/9a159fa450aa117b17f56ca042a5cc59.jpg

‘ อะไรที่มันน้อยไปก็ไม่ได้ มากไปก็ไม่งาม ’เวลาทาครีมบำรุงผิวหน้าก็ขอให้ท่องจำประโยคนี้ให้ขึ้นใจไว้เลยนะคะเราเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่มีความเชื่อแบบผิดๆ ที่ว่ายิ่งโบกครีมหนาๆ ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิว ซึ่งต้องบอกเลยนะคะว่าความเชื่อนี้มันไม่จริงเลยนะตัวเธอก็ถ้าทาครีมหนาเกินไปก็อาจทำให้ผิวของเราเกิดการอุดตัน แทนที่จะได้ผิวสวยๆ ใสๆ ก็กลายเป็นเกิดปัญหาสิวอักเสบตามมาให้เครียดหนักไปอีกกก เพราะฉะนั้นเวลาใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าก็ให้แต้มเนื้อครีมทีละน้อยแบบไม่ต้องหนักมือ หรือใช้เท่าที่ระบุไว้ข้างขวดจะปลอดภัยต่อผิวและได้ประสิทธิภาพมากที่สุดนะคะ


✧ 5. ไม่ต้องง้อสำลี ใช้มือตบสกินแคร์เข้าผิวนี่แหละ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/f2/b7/ccf2b7e0ad3e275cdf2c2f6e34c7d42f.jpg

หากสาวซิสใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นสูตรน้ำหรือเนื้อลิควิด ก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันใช่มั้ยค่ะว่าเจ้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้เนี่ยหมดเร็วเวอร์ ใช้แป๊บเดียวก็หมดจนต้องซื้อใหม่บ่อยๆนั่นอาจเป็นเพราะว่าหลายคนใช้แผ่นสำลีในการทาผลิตภัณฑ์เนื้อน้ำเหล่านี้เข้าผิวหน้ากันน่ะสิ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่จำเป็นจะต้องใช้สำลีแผ่นให้เปลืองทั้งสำลี ทั้งสกินแคร์หรอกนะแต่สามารถใช้สองมือของเรานี่แหละค่ะช่วยตบๆ เนื้อสกินแคร์เข้าผิวโดยตรงได้เลย โดยเฉพาะกับผลิตภัณฑ์พวกน้ำตบหรือโลชั่นเคล็ดลับนี้นอกจากจะช่วยเซฟเงินได้เยอะแล้ว ยังส่งผลดีต่อผิวหน้าเพราะการใช้มือทำให้สกินแคร์ที่ทาลงไปซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นด้วย


✧ 6. ทาครีมทันทีในตอนที่ผิวยังเปียกหมาดๆ ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/25/b0/5625b04193db4e4e56ecc50862314fac.jpg

หูยยย ใครที่ไม่รู้เคล็ดลับความงามข้อนี้ก็ถือว่าเป็น#คนเอ้าท์ 2020เบาๆ เลยนะคะ ( อ่ะหยอกๆๆๆ ) ก็ถ้าอยากจะให้สกินแคร์ราคาแสงแพงที่ใช้บำรุงผิวอยู่ในตอนนี้ ซึมเข้าไปฟื้นฟูและดูแลผิวแบบล้ำลึกขั้นสุดหลังจากที่ล้างหน้าทำความสะอาดผิวและเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์เสร็จแล้ว ก็ควรทาครีมต่อทันทีในตอนที่ผิวยังเปียกหมาดๆ อยู่นี่แหละค่ะเพราะว่าในตอนที่ผิวของเราเพิ่งแห้งใหม่ๆ ก็จะทำให้เนื้อครีมซึมลงไปในผิวได้ดียิ่งขึ้น แล้วยังช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้นานขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยล่ะถ้าปล่อยให้หน้าแห้งเกินไปแล้วค่อยทาครีม ก็อาจทำให้คุณค่าในการบำรุงผิวลดลงไป เรียกง่ายๆ ว่าบำรุงได้แบบไม่สุดนั่นเอง


✧ 7. เก็บครีมที่มีส่วนผสมของ ‘ เรตินอยด์ ’ ไว้ทาก่อนนอน ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0c/14/12/0c14120dd895aa8fb42fb09e854842d9.jpg

สาวสายบิวตี้ก็คงเคยได้ยินคำว่า‘ เรตินอยด์ ’กันอยู่บ่อยๆ ใช่มั้ยคะ???ก็เจ้า‘ เรตินอยด์ ’หรือกลุ่มอนุพันธ์ของกรดวิตามินเอถือเป็นส่วนผสมสำคัญที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอย ลดการอักเสบของผิว และช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวเด้งซึ่งใครที่รู้ตัวว่าสกินแคร์ที่กำลังใช้อยู่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ ก็ขอแนะนำให้เก็บไว้ใช้เป็นสเต็ปการบำรุงผิวก่อนนอนจะดีกว่าเพราะว่าส่วนผสมนี้อาจกระตุ้นให้ของเราผิวบอบบางและไวต่อแดด ถ้าทาในตอนกลางวันก็มีความเสี่ยงที่ผิวจะโดนทำร้ายจากแสงแดดได้ง่ายๆงานนี้ถ้าอยากดูแลผิวให้สวยสมใจก็ใช้ทาก่อนนอนจะเวิร์กสุดค่ะ


。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・。・

เป็นยังไงบ้างคะ…ที่เราลิสต์มาแชร์กันทั้ง 7 ข้อในวันนี้ บางเคล็ดลับก็อาจเป็นเรื่องที่สาวๆ รู้กันดีอยู่แล้ว ส่วนบางเคล็ดลับก็เป็นอะไรที่ใกล้ตัวแต่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกัน เพราะฉะนั้นในเมื่อเราเสาะหาเคล็ดลับความงามมาเสิร์ฟกันถึงที่ขนาดนี้แล้ว ก็อย่าลืมดู จำ และลองนำไปใช้ดูแลผิวให้ถูกวิธีด้วยล่ะ คอนเฟิร์มเลยว่าถ้าใครทำตามแล้วจะช่วยให้สกินแคร์บำรุงผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา แบบไม่รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายไปชัวร์ๆ เลย~ヾ ^∇^