อันยองงง~ ทักทายสาวสายเกาทุกคนเลยค่าาา (ㅅ´ ˘ `)♡ก่อนอื่นเราก็ขอแอบถามหน่อยสิคะว่ามีสาวๆ คนไหนที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลีตัวจริงบ้างรึเปล่า ยกมือขึ้นสูงๆ หน่อยเร็ววว!!!แล้วถ้าใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีอยู่บ่อยๆ ก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันนะว่า อาชีพยอดฮิตของพระเอกหรือนางเอกในซีรีส์ ก็มักจะทำหลายเรื่องเชียวล่ะแบบนี้พอคนดูอย่างเราเจอความหล่อ ความเก่ง ความดีงามของตัวเอกไป ก็ยิ่งโดนตกหัวใจไปเต็มๆ แบบถอนตัวไม่ขึ้นเลย แอร๊ยยยในวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวมลิสต์7 ซีรีส์เกาหลี ‘ พระเอก - นางเอกเป็นหมอ ’มาให้ได้ตามไปดูกัน คอนเฟิร์มเลยนะว่าเนื้อเรื่องสนุก มีความคอมเมดี้นิดๆ โรแมนติกหน่อยๆ แถมยังได้ความรู้เรื่องการแพทย์อีกต่างหากครบเครื่องขนาดนี้ใครยังไม่ได้ดูก็ถือว่าพลาดมากเลยนะจ๊ะ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅


▼ 1. ซีรีส์เกาหลี Dr. Romantic 2 ▼

เริ่มต้นกันด้วยซีรีส์เกาหลีแนวหมอเรื่องแรกกันเลยดีกว่าค่ะ กับ‘ Dr. Romantic 2 ’ซีรีส์เรื่องใหม่กระแสแรงที่ทำให้คนดูติดหนึบหนับ โดยใครที่ได้ยินชื่อเรื่องก็คงจะรู้สึกคุ้นๆ แถมพอเห็นนักแสดงก็ยิ่งคุ้นหนักเลยใช่มั้ยล่ะ?นั่นก็เพราะว่าซีรีส์เรื่อง‘ Dr. Romantic ’ซีซั่นแรก เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ที่เคยกวาดเรตติ้งถล่มทลายไปเมื่อปี 2016 นั่นเองค่ะ แล้วในซีซั่นสองนี้ก็ยังได้ตัวละครหลักอย่าง‘ อาจารย์คิม ’คนเดิม เพิ่มเติมคือคู่พระ - นางคู่ใหม่อย่าง‘ อีซองคยอง ’และ‘ อันฮโยซบ ’มารับไม้ต่อความฟิน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f6/23/5b/f6235b3712020aad99aaf36d63bd126a.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของหรือที่หลายคนเรียกกันว่าเป็นหมอแปลกที่ไม่ชอบเข้าสังคมเท่าไหร่ และทำงานอยู่ภายในโรงพยาบาลโทรมๆ เก่าๆ แห่งหนึ่ง นอกจากนี้ก็ยังมีแพทย์ผู้ช่วยสาวปี 2 แผนกผ่าตัด ที่เป็นคนฉลาดและมีความมั่นใจ เรียกได้ว่าเป็นระดับตัวท็อปของรุ่นที่ไม่เคยทำพลาดสักครั้ง ส่วนฝั่งพระเอกของเรื่องก็เป็นแพทย์หนุ่มปี 2 แผนกผ่าตัดเช่นกัน ถึงจะเป็นหมอที่มีฝือมือ แต่ก็ไม่เป็นที่ยอมรับเพราะช่วงชีวิตที่ยากลำบากในอดีตทั้งพระ - นางของเรื่องก็ต้องมาทำงานร่วมกับ ‘ อาจารย์คิม ’ ซึ่งพวกเค้าจะได้เรียนรู้และเติบโตในฐานะมนุษย์คนหนึ่งและในฐานะแพทย์ไปพร้อมกัน อ๊ะๆ ถึงเนื้อเรื่องจะดูเข้มข้น แต่ก็มีฉากโรแมนติกมาทำให้ฟินเยอะอยู่เหมือนกันนะจ๊ะ┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


▼ 2. ซีรีส์เกาหลี Doctor John ▼

ใครที่เป็นแฟนคลับของ‘ จีซองโอปป้า ’ก็ไม่ควรพลาดซีรีส์หมอเรื่องเด็ดอย่าง‘ Doctor John ’เด็ดขาดเลยนะก็ซีรีส์เกี่ยวกับการแพทย์เรื่องนี้ถึงจะมานิ่งๆ แต่ก็คว้าเรตติ้งพุ่งกระฉูดสุดๆ ไปเลย แถมยังเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีความครบรส ดูแล้วทั้งได้ความรู้เกี่ยวกับการวินิจฉัยโรคต่างๆ มากขึ้น แฝงมาพร้อมกับความโรแมนติก เศร้า ซึ้ง แถมเคมีของพระเอกและนางเอกก็ยังเข้ากันได้ดีเพราะได้นักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมือมาถ่ายทอดอารมณ์ให้คนดูอย่างเรารู้สึกอินตามได้ทุกฉากเลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/97/23/bb9723fb8be30be954a15d6ff3c3e4ff.jpg

โดยซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์ทางการแพทย์ที่บอกเล่าเรื่องราวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Pain Management หรือการระงับความเจ็บให้กับคนไข้ ซึ่งมีวิสัญญีแพทย์ฝีมือดีที่ภายนอกเป็นคนเย่อหยิ่ง แต่ก็มีความสามารถในการหาสาเหตุของโรคได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว และวิสัญญีแพทย์สาวที่ต้องทำงานร่วมกับเธอเป็นคนที่เก่ง อบอุ่น และคอยรับฟังผู้ป่วยในการดูแลอยู่เสมอทั้งพระเอกและนางเอกก็ต้องร่วมมือกันในการหาสาเหตุของโรคประหลาด รวมถึงต้นตอของอาการเจ็บปวดของคนไข้แต่ละคน บอกไว้ก่อนเลยนะว่าถ้าใครได้ดูเรื่องนี้นี้ก็จะต้องเกิดอาการลุ้นตามในทุกๆ อีพี จนเผลอติดซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้งอมแงมแบบไม่รู้ตัวเลย มันดีย์จริงๆ เว้ยแกรรร d(- _^ )┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


▼ 3. ซีรีส์เกาหลี Hospital Ship ▼

ใครที่ชอบซีรีส์แนวพระเอกเด็กกว่า ( หรือเรียกง่ายๆ ว่านางเอกกินเด็ก ) เราก็ขอแนะนำซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ Hospital Ship ’ให้ติดอยู่ในลิสต์ซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดถึงแม้ว่านี่จะเป็นซีรีส์การแพทย์ แต่ก็มีความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ตรงที่ดำเนินเรื่องอยู่บนเรือพยาบาลแทนโรงพยาบาลแล้วต่อให้ยังไม่ได้เปิดดูซีรีส์เรื่องนี้ก็รู้ได้เลยว่ามันต้องดีมากแน่ๆ เพราะได้นักแสดงหญิงมากฝีมืออย่าง‘ ฮาจีวอน ’มารับบทนำ ประกบคู่กับ‘ คังมินฮยอก ’หนุ่มสุดหล่อที่จะทำให้สาวๆ ตกหลุมรัก( เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยจ่ะ )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/40/5a/7b/405a7ba4a13b676b7a3821945241fe2c.jpg

เนื้อหาของซีรีส์เกาหลีการแพทย์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของศัลยแพทย์สาวฝีมือดีที่ทำงานให้กับโรงพยาบาลใหญ่ในกรุงโซล เธอมีความฝันว่าจะได้เป็นหัวหน้าศัลแพทย์หญิงที่อายุน้อยที่สุดซึ่งแม่ของ ‘ ซองอึนแจ ’ อาศัยอยู่บนเกาะแห่งหนึ่ง แต่ชอบส่งคนไข้มารักษาตัวที่โรงพยาบาลของเธออยู่บ่อยๆ จนทำให้เธอรู้สึกรำคาญใจไม่น้อย แต่แล้ววันนึงก็มีสาเหตุทำให้แม่ของเธอต้องเสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน จนเธอต้องมาเป็นหมอประจำอยู่บนเรือพยาบาลทางด้านก็เป็นอายุรแพทย์หนุ่มที่ยอมสมัครใจมาเป็นแพทย์บนเรือเพราะเหตุผลบางอย่าง ซึ่งในเรื่องนี้ก็จะมีตัวละครที่เป็นหมอและพยาบาล ที่ต้องร่วมมือกันในการรักษาและยื้อชีวิตของคนไข้บนเรือลำนี้นอกจากจะต้องลุ้นและเอาใจช่วยไปกับการรักษาแล้ว ยังอาจต้องเสียน้ำตากับปมดราม่าต่างๆ ของแต่ละตัวละครด้วยนะ เกียมผ้าเช็ดหน้าไว้เลย!┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


▼ 4. ซีรีส์เกาหลี Doctors ▼

กรี๊ดดด และแล้วก็มาถึงคิวของ‘ Doctors ’ซีรีส์หมอในดวงใจของเราบ้างแล้วนะคะเราเชื่อว่าซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็คงจะเป็นซีรีส์เรื่องโปรดอันดับต้นๆ ของใครหลายคนด้วยเหมือนกันแน่ๆ เพราะถึงจะเป็นซีรีส์เกี่ยวกับการแพทย์ แต่ก็แฝงมาด้วยความโรแมนติกแบบจัดหนัก#ไม่อ่อนโยนต่อใจเลยโดยเฉพาะใครที่ชอบหนุ่มอายุมากกว่าสไตล์#แด๊ดดี๊ที่ไม่ได้แปลว่าพ่อถ้าได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วก็จะรู้สึกฟิน จนต้องแอบกด Pause ชั่วคราวเพื่อมากรี๊ดดังๆ ใส่หมอนให้หายเขินก่อน ถึงจะกดเล่นเพื่อดูต่อได้ >//<

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c5/94/ce/c594ce8af65812bd6ee5fc7c935b34bc.jpg

เด็กมัธยมเหลือขอที่ชอบก่อเรื่องได้ไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะตบตี ขโมยของ เข้าผับ นางเอกของเราก็ทำมาหมดแล้วล่ะ แต่หลังจากที่เธอผ่านประสบการณ์เลวร้ายต่างๆ มาตั้งแต่วัยเด็ก ก็ได้พบกับศัลยแพทย์หนุ่มที่ผันตัวมาเป็นครูสอนชีววิทยาที่โรงเรียนมัธยม ซึ่งเป็นคนคนเดียวที่มองเห็นความสามารถและเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ที่ทำให้เด็กสาวเกเรที่ดูไม่มีอนาคตได้กลายเป็นคุณหมอคนเก่งเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปโดยทั้งคู่ต้องแยกจากกัน แต่หลังจากที่ได้กลับมาเจอกันและทำงานร่วมกันในฐานะหมออีกครั้ง ก็ช่วยรื้อฟื้นความทรงจำและพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายมาเป็นความรักแสนหวาน ซีรีส์เรื่องนี้เค้าทำได้เข้าถึงอารมณ์ทั้งฉากผ่าตัดที่ดูแล้วต้องลุ้น ไปจนถึงฉากรักที่เล่นเอาคนดูต้องตัวบิดด้วยความฟินเลยล่ะ┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


▼ 5. ซีรีส์เกาหลี Descendants of the Sun ▼

You Are My Everything~~~พอทำนองเพลงนี้ขึ้นมา เราเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่นึกถึงซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ Descendants of the Sun ’แน่ๆ ก็เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์เรื่องดังที่ทำให้เกิดกระแสฟีเวอร์ไปทั่วโลกเลยน่ะสิคะ จนเราอดไม่ได้ที่จะหยิบมาแนะนำให้เป็นหนึ่งในซีรีส์หมอที่ควรค่าแก่การดู ถึงแม้ว่าด้านการแพทย์อาจไม่เข้มข้นเหมือนเรื่องอื่นๆ แต่เรื่องความฟินและเคมีความเข้ากันของและก็ถือเป็นอะไรที่ต้านไม่ได้เลยนะ ต้องยอมให้คู่นี้เค้าจริงๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/ba/7a/4fba7ae923c040d4548ba0ea756ed2d9.jpg

โดยซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหมอสาวและนายทหารหนุ่ม โดยนางเอกสาวของเรื่องอย่างเป็นแพทย์สาวที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่โชคชะตาได้นำพาให้ได้มาเจอกันกับหัวหน้าทีมอัลฟ่าหน่วยทหารกองกำลังพิเศษ ถึงแม้ว่าความรักของทั้งคู่มีอันต้องสะดุดไปในช่วงแรก แต่คู่แล้วก็ไม่แคล้วกันค่ะซิส เพราะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งพระ - นางได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ท่ามกลางสงคราม โรคระบาด และการก่ออาชญากรรมแต่ท่ามกลางสถานการณ์ร้ายๆ ก็ยิ่งก่อให้เกิดความรักและความผูกพัน ณ จุดๆ นี้อยากจะสิงร่าง ‘ หมอคังโมยอน ’ เพื่อที่จะได้ไปสวีทหวานกับ ‘ กัปตันยูชีจิน ’ จริงๆ เลยนะ ก็เพราะความขี้อ้อนของพระเอกของเรื่องมันดาเมจใจแรงมากเลยแม่!

┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


▼ 6. ซีรีส์เกาหลี Doctor Stranger ▼

เราเห็นว่าซีรีส์เรื่องดังที่เกี่ยวกับเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้กำลังมาแรง เลยหยิบ‘ Doctor Stranger ’มาบอกต่อความสนุกให้คุณสาวๆ ได้ดูกันบ้างค่ะโดยซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็ถือได้ว่ามีความครบรสแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นความดราม่า แอคชั่น สืบสวน การแพทย์ และความรัก เหมาะกับคอซีรีส์ที่ชอบเนื้อเรื่องแนวเข้มข้นอย่างแรง แถมยังได้‘ ลีจงซอก ’พระเอกหนุ่มสุดหล่อมารับบทเป็นคุณหมอด้วยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/41/46/7f4146b3e40ebf6ac0af36929a639671.jpg

เนื้อเรื่องของซีรีส์จะเล่าเกี่ยวกับชีวิตของ‘ ปาร์คฮุน ’หมออัจฉริยะชาวเกาหลีใต้ ที่โดดเด่นในเรื่องความฉลาดล้ำ รวมถึงฝีมือในการผ่าตัดที่ยากจะหาใครเทียมชีวิตในวัยเด็กของ ‘ ปาร์คฮุน ’ เคยถูกส่งตัวไปอยู่ที่เกาหลีเหนือกับผู้เป็นพ่อ ที่เป็นแพทย์และเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ให้กับพระเอกหนุ่มของเราหลังจากที่เค้าหลบหนีกลับมาที่เกาหลีใต้และได้เข้าทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก็ได้พบกับแพทย์หญิงที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับคนรักเก่าชาวเกาหลีเหนือของตัวเองนอกจากนี้ก็ยังมี‘ หมอโอซูฮยอน ’ตัวละครสำคัญอีกหนึ่งคน ที่เข้ามาพัวพันกลายเป็นรักสามเส้าเราสองสามคนปั่นหัวให้คนดูเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเชียร์ให้พระเอกคู่กับใครดี ใครที่ชอบซีรีส์แนวบีบหัวใจแบบนี้ก็ต้องดูกันให้ได้เลยนะ

┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


▼ 7. ซีรีส์เกาหลี ‎Good Doctor ▼

ปิดท้ายกันด้วยซีรีส์เรื่องดังอย่าง‘ Good Doctor ’ซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงทำออกมาหลายเวอร์ชั่น ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึงอเมริกัน ถึงตัวละครหลักจะมีสไตล์ที่คล้ายกัน แต่ก็จะมีการดำเนินเรื่องที่แตกต่างกันไปขอบอกไว้เลยว่าดีย์ทุกเวอร์ชั่นเลยทีเดียวซึ่งในเวอร์ชั่นเกาหลีนี้ก็ได้‘ จูวอน ’นักแสดงหนุ่มฝีมือดี มารับบทเป็นพระเอกของเรื่อง ที่สำคัญซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นไปที่เรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์เท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ชมซาบซึ้งไปกับเรื่องราวของตัวละครด้วยเหมือนกันดูแล้วคงต้องมีแอบน้ำตาซึมกันบ้างแน่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/59/47/ee5947b4a5ea508934e3784c9e08ba34.jpg

ความโดดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่เล่าเรื่องราวของ‘ พัคชีอน ’ชายหนุ่มที่เป็นออทิสติก แต่กลับมีความฉลาดและเป็นอัจฉริยะด้านการแพทย์ ที่ต้องฝ่าฟันกับสถานการณ์ต่างๆ และคำตัดสินของผู้คน จนได้มาเป็นกุมารศัลยแพทย์ในที่สุด ส่วนฝั่งนางเอกของเรื่องอย่างก็เป็นกุมารแพทย์ที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลเดียวกันจากแค่เพื่อนร่วมงานก็เริ่มสนิทกันจนค่อยๆ ก่อตัวกลายมาเป็นความรัก ซึ่งในเรื่องก็มีทั้งฉากเกี่ยวกับการแพทย์ให้ได้ชมกันแบบสมจริง รวมถึงความอบอุ่นที่ถ่ายทอดออกมาจากคู่พระ - นาง ที่คนดูอย่างเรารู้สึกทั้งซึ้ง เศร้า และอิ่มเอมหัวใจไปพร้อมๆ กันเลยล่ะ#ซีรีส์ดีๆ ที่ทุกคนคู่ควร┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈┈


⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅

งานนี้ก็ดูวนไปให้ตาแฉะเลยจ้าาา!!! ก็ที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 เรื่อง ก็มีแต่เรื่องดีๆ ที่น่าติดตามชม แถมนักแสดงนำของเรื่องก็ยังปล่อยของแบบไม่มีใครยอมใครอีกด้วยนะ ถ้าสาวคนไหนรู้ตัวว่าชอบซีรีส์แนวหมอ หรือซีรีส์เกี่ยวกับการแพทย์ ก็ต้องตามเก็บ ตามดู ให้ครบทุกเรื่องที่เราบอกไปเลยนะคะ คอนเฟิร์มเลยว่าจะได้ทั้งความฟิน ความสนุก ความลุ้น รวมถึงความรู้กลับไปได้แน่นอน ส่วนครั้งหน้าเราจะมีอะไรมาแนะนำสาวๆ สายเกาอีก ก็ต้องรอติดตามชมให้ดี แล้วเจอกันค่ะ ヾ(。´・ェ・`。)Bye