สวัสดีค่ะทุกคน เป็นยังไงกันบ้างคะช่วงนี้นอกจากอากาศจะมีฝุ่นเยอะมากกกบวกกับไวรัสโคโรน่าอีก ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองกันด้วยนะคะฝ่าฟันกับฝุ่นและไวรัสแล้วต้องดูแลผิวให้ดีกันด้วยนะช่วงนี้หลาย ๆ คนก็เริ่มมองหาวิตามินบำรุงผิวกันอยู่หรือเปล่าคะวันนี้เราจะมารีวิวเรื่องวิตามินผิวที่ช่วยเรื่องดูแลสิวและผิวให้ดีจากภายในสู่ภายนอกกันค่ะอยากรู้ว่าวิตามินอะไรที่ร่างกายเราต้องการบ้าง ไปดูพร้อมกันได้เลยยยย

Vistra Tomato Extract

รูปภาพ:

วิตามินมะเขือเทศของวิสตร้าค่ะ ที่เรียกแบบนี้เพราะส่วนผสมหลัก ๆ เป็นสารสกัดจากมะเขือเทศ (ไลโคพีน) เบต้า แคโรทีน และวิตามิน อี วิตามินพวกนี้ ร่างกายของเราไม่สามารถที่จะสร้างขึ้นมาเองได้ ดังนั้นเราต้องทานวิตามินในรูปแบบวิตามินค่ะ หลัก ๆ เลย วิตามินขวดนี้จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และต้านอนุมูลอิสระที่ร้ายกับผิวของเราค่ะ อย่างพวกควัน ฝุ่นต่าง ๆ การดูดบุหรี่ ดื่มสุรา หรือการทาปิ้งย่าง อะไรพวกนี้ก็นับว่าเป็นอนุมูลอิสระนะคะ ทานวิตามินตัวนี้จะเข้าไปช่วยต้านได้ ช่วยสร้างคอลลาเจน และช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพู ได้ด้วย

ผลการใช้หลังจากที่เคยทานไปหมด 1 ขวด สำหรับเราทานวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเช้า-เย็นทันที อาจจะไม่ได้เห็นผลเรื่องความขาวมากนัก แต่เรื่องผิวละเอียดขึ้นมั้ย ก็อาจจะช่วยนิดหน่อยค่ะ อาจจะต้องทานเยอะกว่านี้ถึงจะเห็นผลที่ชัดเจนกว่านี้ ส่วนเรื่องรอยสิว หรือสำหรับใครกำลังทานยารักษาสิว หรือทายาสิวอยู่ แล้วหมองดออกแดดหรือเลี่ยงแดด สามารถทานได้ แต่ก็ต้องกางร่ม เลี่ยงแดดอยู่ดีค่ะ แต่จะช่วยไม่ให้อักเสบขึ้นมาอีก เป็นตัวเลือกนึงนะคะ



DHC Vitamin c

รูปภาพ:

มากันที่ตัวต่อมาเลยค่ะ อันนี้เป็นวิตามินซี ของยี่ห้อ DHC แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น ที่บรรจุในซองขาวส้มที่เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยทานแล้วนะ สรรพคุณของวิตามินซีตัวนี้จะช่วยเรื่องภูมิคุ้มกัน ลดรอยหมองคล้ำ รอยสิว หรืออาการภูมิแพ้ ไม่ได้เป็นก็ทานเพื่อลดอาการขาดวิตามินซีได้ ในบุคคลที่ไม่ชอบทานผักและผลไม้ เป็นวิตามินพื้นฐานที่ควรมีติดบ้านอย่างยิ่งค่ะ

ควรทานวิตามินซีวันละ 1 แคปซูลนะคะ เพราะว่าวิตามินของ DHC เป็นแบบ 1000mg. แล้ว ทานเพียงวันละเม็ดก็เพียงพอแล้วค่ะ ทานหลังอาหารเช้าทันที เพราะร่างกายจะดูดซึมได้ดีที่สุดในช่วงเช้า

ผลจากการทานตอนแรกที่เลือกทาน เพราะว่าหวังเรื่องรอยสิว และความกระจ่างใส แต่ว่าพอทานไปเรื่อยๆ (เราซื้อมาแบบ 90 เม็ด) สรุปได้ผลเรื่องภูมิคุ้มกันมากกว่า จากปกติ นั่งทำงานในห้องแอร์เย็นมากกกก แล้วจะเป็นหวัดทุกเดือน ย้ำว่าทุกเดือน ตั้งแต่ทานวิตามินมาบอกเลยว่าหวัดไม่ถามหาเลยค่ะ แต่รู้สึกว่าทานนาน ๆ จะไม่ค่อยเห็นผลเรื่องผิวใดๆ อาจจะด้วยผลลัพธ์ขึ้นอยู่ในแต่ละบุคคลด้วยค่ะ

Mega We Care Zincomin

รูปภาพ:

อันนี้เลย สำหรับใครที่เลือกรักษาสิว แล้วมีปัญหาผิวมัน คงต้องเคยลองทานซิงค์กันบ้างแล้วเนอะคะ ไม่จำเป็นต้องยี่ห้อนี้ก็ได้ แต่วิตามินขวดนี้มีแร่ธาตุหลายชนิดรวมอยู่ด้วยกัน ไม่ได้มีแค่ซิงค์อย่างเดียว มีทั้งธาตุสังกะสี วิตามินอี วิตามินซี บี1,บี2,บี6,บี12และเกลือแร่อื่่น ๆ ช่วยดูแลสุขภาพของผิว ผม และเล็บให้แข็งแรงมีสุขภาพดีอยู่เสมอเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมธาตุสังกะสีและวิตามินต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยสมานแผลสิว และรักษาความมันบนผิวให้คงสมดุลได้ด้วย ซิงโคมินตัวนี้ แนะนำให้ทานก่อนอาหารอย่งน้อย 1 ชม. หรือทานหลังอาหาร หากมีอาการเวียนหัว คลื่นไส้ แนะนำให้ทานพร้อมอาหารค่ะและอันนี้สำคัญมาก ถ้าใครที่กำลังท้อง หรือว่ามีแพลนจะตั้งครรภ์นะ หรือให้นมลูกอยู่ ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชก่อนใช้วิตามินซิงค์ เพราะว่ามีผลกับเด็กโดยตรงเลย

ผลจากการทานผลจากการทานซิงโคมิน ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าผิวมันน้อยลง หรือว่าสิวลดลงเพราะซิงค์นะคะ แต่รู้สึกว่าเล็บไม่ค่อยฉีก เล็บไม่เปราะง่ายมากกว่าที่จะเห็นผลเรื่องสิว ส่วนความกระจ่างใสเนี้ย ซิงค์โคมินไม่ได้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสอยู่แล้ว แต่ถ้าทานเพื่อไม่ให้ร่างกายขาดซิงค์ย่อมได้แน่นอนค่ะ

Welpano Azitra Dietary Supplement Product

รูปภาพ:

แบรนด์นี้ไม่ได้มีดีแค่ชื้อเท่านั้นค่ะทุกคน เพราะว่ามาพร้อมทั้งคุณค่าสรสกัดที่คัดสรรมาแล้วอย่างดีภายใน 1 แคปซูล หมดปัญหาการทานอาหารเสริมเป็นกำมือมือ ทีละ 4-5 เม็ดต่อมื้อ ขอเรียนกสั้นๆว่าเอซิทร้านะคะ อาหารเสริมกล่องนี้มี 30 แคปซูล ให้ทานวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารเช้า-เย็นค่ะ เท่ากับว่า 1 กล่องจะทานได้ครึ่งเดือนนะคะ เม็ดเป็นแบบแคปซูลเนอะ กลืนง่าย ไม่มีกลิ่น เม็ดแคปซูลขนาดมาตรฐาน ไม่มีผงสารสกัดเลอะมือค่ะ

อย่างเอซิร้ากล่องนี้นะคะ ได้รวมเอาสารสกัดจากธรรมชาติไว้ถึง 8 ชนิดด้วยกัน มีทั้งเมล่อนฝรั่งเศส มะเขือเทศ ทับทิม เมล็ดองุ่น ร่วมด้วยคอลลาเจนเปปไทด์ ซิงค์ วิตามินอี วิตามินเอ หู้ยยย เยอะขนาดนี้ แล้วช่วยอะไรบ้างล่ะ ทางแบรนด์ก็เคลมมาว่าช่วยทำให้ผิวมีน้ำมีนวล และดูกระจ่างใส อย่างพวกรอยสิวต่างๆ ก็จางลงได้ ที่สำคัญเลยนะ เอซิทร้ากล่องนี้มีฮาลาล ใครที่เป็นมุสลิมสามารถทานได้ และเหมาะสำหรับแก้ปัญหาสิวฮอร์โมน หน้ามัน รูขุมขมกว้าง และสิวอักเสบเลยค่ะ

ผลจากการทานเราเห็นผลเรื่องผิวหลังจากที่ทาอาหารเสริมกล่องนี้อย่างชัดเจนเลยค่ะ เราไม่เข้าใจที่คนอื่นบอกว่าผิวเนียนละเอียดเลย แต่พอมาทานเองแล้วรู้สึกถึงคำนี้ได้จริง ๆ บวกกับการใช้สกินแคร์ที่ดี ทำให้ผิวของเราดี เหมือนทุกอย่างเค้าเสริมกัน เพื่อผิวของเราเองค่ะ พอเริ่มกินกล่องที่ 2 ไปสักครึ่งกล่อง หน้าเริ่มมันน้อยลง แต่งหน้าแล้วไม่เป็นคราบ และสิวอักเสบยุบไวขึ้น รอยแดงจากสิวดูจางลง จนหมดกล่องที่ 2 รู้สึกผิวเนียน ลื่น ดูสว่างขึ้นค่ะ ตอนนี้เลยทานอาหารเสริมอยู่อย่างเดียว บางครั้งก็มีทานคู่กับวิตามินซี เพื่อความวิ้ง ๆ ออร่าของผิวด้วยค่ะ

Nutriva AC For Acne

รูปภาพ:

อันนี้อันสุดท้ายแล้วค่ะ เป็นอาหารเสริมแบรนด์ญี่ปุ่น ที่ช่วยเรื่องสิวยี่ห้อนูทรีวา เอซี ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยแก้ปัญหาสิวทุกชนิดอย่างพวกสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวหัวดำ และอีกสารพัดสิว จริง ๆ อาหารเสริมแบรนด์นี้มีส่วนผสมหลักจากสารอาหาร SOD เป็นสารสกัดจากผลเมล่อน ตัวยาเป็นสีขาว อยู่ในแผงที่มีฟอยด์ ในกล่องค่ะ แต่ขอบอกว่าอาหารเสริมเค้า เม็ดค่อนข้างใหญ่พอสมควร ใครที่ไม่ชอบทานยาเม็ดบอกเลยว่าตัดผ่านได้เลย 5555 และอาหารเสริมกล่องนี้จะเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิว ส่วนเรื่องผิวแล้วแต่บุคคลค่ะ ผลลัพธ์จะแตกต่างกันนะคะ แนะนำว่าให้ทานอาหารเสริมหลังตื่นนอน 1-2 เม็ดทันที หรือก่อนอาหารเช้าก็ได้ค่ะ แต่หลังที่ทานยาแล้วไม่ควรดื่มชา กาแฟ หรือว่านม เพราะยาจะไม่ดูดซึม ทานแล้วไม่เห็นผลแน่นอนค่ะ

ผลจากการทานเรารู้จักแบรนด์นี้เพราะว่า เราเป็นสิวหนักมาก จากนั้นก็ไปเจอแบรนด์นี้ที่ห้างแถวบ้าน เลยได้มาลอง แต่ถ้าถามว่าหากเทียบกับราคาแล้ว ประสิทธิภาพ สิวไม่ค่อยลดเท่าที่ควรค่ะ และสิวอักเสบมียุบบ้าง แต่ไม่ได้เร็ว อาจจะต้องกินประมาณ 2 เดือนถึงจะชัดเจนมากกว่านี้ แต่สัมผัสได้ว่าช่วงแรก ๆ ที่ทานอาหารเสริมแล้วสิวอุดตันลดน้อยลง แต่ต้องดูเรื่องอาหารการกินเป็นหลักด้วยนะคะ เพื่อผลลัพธฺที่ชัดเจนมากขึ้นค่ะ

กว่าจะรีวิวจบ เพราะมีตั้ง 5 ยี่ห้อเลยค่ะ ที่รีวิวยาวหน่อย ก็เพื่อประกอบการตัดสินใจ เผื่อใครที่หาวิตามินทาน เพื่อบำรุงผิว หรือเรื่องรอยสิวด้วย แต่เราอยากจะบอกว่า จริงๆ แล้ว การทานวิติมินผิว หรือว่าอาหารเสริม เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวเราดีขึ้น แต่ถ้าจะเห็นผลชัดเจน ก็ต้องออกกำลังกาย การทานผัก ผลไม้ หรือว่าการพักผ่อน ดื่มน้ำให้เพียงพอ เท่านี้ อาจจะดูเหมือนยากนะ แต่เชื่อเถอะว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ เท่านี้จริง ๆ ผิวของเราก็จะดีออกมาจากข้างในเลยค่ะ ยิ่งได้วิตามินไปช่วยเสริมนะ สวยวิ้งเลยค่า

กว่าจะรีวิวจบ เพราะมีตั้ง 5 ยี่ห้อเลยค่ะ ที่รีวิวยาวหน่อย ก็เพื่อประกอบการตัดสินใจ เผื่อใครที่หาวิตามินทาน เพื่อบำรุงผิว หรือเรื่องรอยสิวด้วย แต่เราอยากจะบอกว่า จริงๆ แล้ว การทานวิติมินผิว หรือว่าอาหารเสริม เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวเราดีขึ้น แต่ถ้าจะเห็นผลชัดเจน ก็ต้องออกกำลังกาย การทานผัก ผลไม้ หรือว่าการพักผ่อน ดื่มน้ำให้เพียงพอ เท่านี้ อาจจะดูเหมือนยากนะ แต่เชื่อเถอะว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนทำได้ เท่านี้จริง ๆ ผิวของเราก็จะดีออกมาจากข้างในเลยค่ะ ยิ่งได้วิตามินไปช่วยเสริมนะ สวยวิ้งเลยค่า