… หากใจเราบอกกันบอกกันว่ารัก อายุก็ไม่สำคัญรักไม่มีความต่าง เราไม่มีความห่าง ข้ามรุ่นกันหน่อยมั้ย …สวัสดีค่าาา ทักทายสาวSistaCafeที่รักทุกคนเลยนะ มั๊วะ (╯3╰) แหมๆๆๆ ที่เราเปิดบทความวันนี้ด้วยเพลงฮิตเบอร์หนึ่งของเหล่าคน#กินเด็กก็เพราะว่าเราจะมาชวนเม้าท์มอยกันเกี่ยวกับเรื่องความรักต่างวัยนั่นเองค่ะเราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่กำลังคบๆ คุยๆ กับแฟนหนุ่มที่มีอายุน้อยกว่าอย่างแน่นอนเลย แล้วเธอทั้งหลายก็คงจะแอบกังวลใจเบาๆ ว่ามันจะกลายมาเป็นปัญหาในชีวิตคู่ หรือเป็นสาเหตุที่ทำให้ความรักพังลงรึเปล่าโอ๊ยยย ต่อให้มีคนรักแล้วก็ทำให้เครียดได้เหมือนกันนะเนี่ยแต่!!! เราขอบอกเลยนะคะว่าความแตกต่างเรื่องอายุมันไม่ใช่อุปสรรคของความรักหรอกนะแล้วถ้าอยากจะให้รักครั้งนี้ไปต่อได้แบบยืนยาว ก็ต้องลองทำตาม7 เทคนิค ‘ คบแฟนเด็ก ’ ยังไงให้ไปกันรอดที่เราลิสต์มาฝากวันนี้รับรองว่าจะช่วยเสริมให้ชีวิตรักแข็งแกร่งขึ้นได้ชัวร์ๆ เลยจ้า

⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅


【 1. จำไว้เสมอว่า ‘ วุฒิภาวะ ’ ไม่ได้วัดกันที่อายุ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cb/3c/d0/cb3cd0bc484681e276e786a91db6c56e.jpg

มามะๆ สาวคนไหนที่มีแฟนเด็กกว่า ถ้าอยากจะให้ความรักครั้งนี้ไปต่อได้แบบไม่สะดุด สิ่งแรกที่เธอควรทำก็คือการปรับ Mindset ของตัวเองก่อนนี่แหละแทนที่จะคิดว่าการมีแฟนหนุ่มที่อายุอ่อนกว่ามันหมายความว่าเธอต้องคอยดูแลเค้า คอยคิด คอยตัดสินใจเรื่องต่างๆ ระหว่างเราอยู่ตลอดเวลาความคิดแบบนี้มันไม่ถูกต้องเลยนะ เพราะจริงๆ แล้วบางทีผู้หญิงที่อายุมากกว่าก็อาจทำตัวเป็นเด็ก ชอบอ้อน ชอบให้คนเอาใจ ในขณะที่ผู้ชายอายุน้อยกว่าก็อาจมีความเป็นผู้ใหญ่ มีลักษณะของผู้นำมากกว่าได้เหมือนกันหากเธอท่องจำเอาไว้เสมอว่าทั้งเธอและคนรักมีความเท่าเทียมกัน ก็จะช่วยทำให้ปัญหาเรื่องช่องว่างระหว่างวัยมันหายไปได้ง่ายๆ แล้ว


【 2. อย่าทำตัวเป็น ‘ คุณครู ’ ที่คอยสอน / บ่นทุกเรื่อง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/df/ae/34/dfae34f4a648776cd625bbaa88daeb64.jpg

เอ้าาา คนเรามีแฟนก็อยากได้‘ แฟน ’ไม่ใช่‘ แม่คนที่สอง ’รึเปล่าล่ะ?!เราขอบอกเลยนะคะว่าสาเหตุที่ทำให้คู่รักต่างวัย ( โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีแฟนเด็กกว่า ) ไปกันไม่ค่อยรอด ก็เพราะว่าฝ่ายที่อายุมากกว่าชอบเผลอลืมตัว แล้วทำตัวเป็น‘ คุณครู ’ที่คอยสอน คอยสั่ง คอยบ่นมันทุกเรื่องที่อีกฝ่ายทำจนทำให้เค้ารู้สึกขาดความมั่นใจ กดดัน หรือรู้สึกเหมือนกำลังโดนดูถูกดูแคลนยังไงยังงั้น อย่าลืมสิว่าการที่เค้าอายุน้อยกว่าหรือยังเด็กอยู่ ก็ไม่ได้หมายความว่าเค้าจะไม่เคยผ่านประสบการณ์ต่างๆ ในชีวิต หรือไม่มีความคิดเป็นของตัวเองทางที่ดีควรเปิดโอกาสให้ทั้งสองฝ่ายได้ลองพูดคุย แสดงความเห็น รวมถึงตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ร่วมกันจะดีกว่า แบบนี้ชีวิตรักจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดหรือมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรับบทหนักเพียงคนเดียว


【 3. ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/fc/c3/47fcc376ff0eb4ed62b4794f8008fbb1.jpg

การที่ชีวิตของเราจะแฮปปี้ได้ มันก็อยู่ที่ทัศนคติของแต่ละคนนี่แหละค่ะแทนที่จะมัวแต่ไปโฟกัสหรือกังวลเรื่องความต่างของอายุของตัวเองและคนรัก ทำไมไม่ลองมองหาข้อดีของการมีแฟนเด็กกว่าดูบ้างล่ะลองคิดดูนะว่าการที่เธอมีแฟนหนุ่มที่อายุน้อยกว่า ก็ถือเป็นโอกาสดีที่ทั้งเธอและเค้าจะได้ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนอย่างเช่น จากที่เธอเคยชอบเก็บตัวอยู่เงียบๆ ใช้เวลาคนเดียวที่บ้าน อีกฝ่ายก็อาจเป็นคนเปิดโลกให้เธอได้ลองออกไปเปิดหูเปิดตา ลองหาความสุขสนุกสนานให้กับตัวเอง ในทางกลับกันเธอก็สามารถแบ่งปันไลฟ์สไตล์แบบชิลล์ๆ ไม่หวือหวาให้อีกฝ่ายด้วยเช่นกันรับรองว่าฟินแน่นอน!


【 4. ความชอบแตกต่างกันบ้างก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/7d/89/857d898bd1ab16af7fd65fbc77a89e4a.jpg

คนสองคนจะรักกันหรือคบกันได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งสองคนจะต้องมีนิสัยเหมือนกัน หรือต้องชอบอะไรคล้ายๆ กันเสมอไปหรอกนะ ลองคิดดูสิคะว่าถ้าหากทั้งเธอและเค้านิสัยเหมือนกันแบบถอดแบบกันมาเป๊ะๆ ก็คงมีหวังได้ตีกันบ้านแตกเพราะไม่มีใครยอมใครแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะกระชับความสัมพันธ์และรักกันยาวนาน ก็ควรยอมรับในความแตกต่างและทำความเข้าใจว่าถึง‘ ความชอบ ’จะแตกต่างกันบ้างก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อชีวิตคู่แต่ให้ลองหาช่วงเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันให้มากๆ เข้าไว้อย่างเช่น เธอชอบอ่านหนังสือ แต่เค้าชอบเล่นเกมส์ ก็สามารถทำกิจกรรมที่ตัวเองชอบในห้องเดียวกันได้ โดยที่ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีความสุขในสิ่งที่ตัวเองทำแบบไม่ต้องห่างไกลกันเลยล่ะ


【 5. เลิกคิดฟุ้งซ่านหรือมโนอยู่ฝ่ายเดียวได้แล้ว 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/59/cf/39/59cf39890b418e7a8bbf944a96241580.jpg

ไม่ว่าจะเป็นคู่รักแบบไหน จะอายุเท่ากัน ฝ่ายชายแก่กว่า หรือฝ่ายหญิงแก่กว่าสิ่งที่สำคัญมากๆ อย่างนึงเลยก็คือ‘ ความเชื่อใจ ’ในตัวกันและกันนั่นเองค่ะแต่ก็นะ… ผู้หญิงเราขึ้นชื่อเรื่องความขี้มโนแบบขั้นสุด ต่อให้จริงๆ แล้วจะไม่มีประเด็น ไม่มีปัญหา ไม่มีเรื่องอะไรแม้แต่นิดเดียว ก็สามารถเก็บเรื่องนั้น เรื่องนี้มาคิดเอง เครียดเองได้#งงมากแม่แล้วถ้าสาวๆ คนไหนที่มีแฟนอายุน้อยกว่าแล้วชอบคิดในทำนองที่ว่า‘ ถ้าเค้าเจอคนที่สวยกว่า สาวกว่า แล้วจะทิ้งเรามั้ย? ’หรือ‘ สักวันนึงเค้าต้องเบื่อป้าแก่อย่างเรา แล้วไปคบคนที่เด็กกว่าแน่ๆ ’ความคิดในแง่ลบประเภทนนี้นี่แหละที่จะเป็นตัวบั่นทอนความรักระหว่างเธอสองคนเพราะฉะนั้นเลิกคิดฟุ้งซ่านหรือมโนกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แล้วมาสร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันไม่ดีกว่าหรอ???


【 6. ถ้าอยากไปกันรอด ‘ การสื่อสาร ’ สำคัญที่สุด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/b2/5d/24b25d56c7c0868d6183d6a5d1dc9206.jpg

ขอถามหน่อยสิว่ามีสาวๆ คนไหนที่เป็นคนขี้งอนหรือนอยด์เก่งบ้างรึเปล่า แสดงตัวหน่อยเร็ววว!!!แล้วถ้าจะให้เราเดาผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นคนประเภทที่ไม่พอใจอะไรก็ไม่ยอมพูดตรงๆ แต่จะใช้ท่าทางหรือคำพูดในการเหน็บแนม ประชดประชันแทนแน่ๆ เลยล่ะสิถ้าเธอรู้ตัวว่ากำลังทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่ ก็ไม่ต้องแปลกใจหรอกนะที่ไม่ว่าจะมีความรักกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็มักจะพังไม่เป็นท่า เพราะว่าความสัมพันธ์จะดีได้‘ การสื่อสาร ’ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดโดยเฉพาะกับคู่รักต่างวัยที่ฝ่ายหญิงอายุมากกว่า ก็ยิ่งต้องพูดคุย ทำความเข้าใจ และปรับจูนเข้าหากัน เพื่อลดช่องว่างระหว่างวัยไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อชีวิตคู่อย่าปล่อยให้ปัญหาต่างๆ มันค้างคาแล้วรอเวลาระเบิดตู้มทีเดียวเลยนะ ไม่งั้นคงกลับมารักกันได้ยากแล้วล่ะ


【 7. ไม่ต้องไปให้ค่ากับคำวิจารณ์แง่ลบจากคนอื่น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e7/50/47/e75047406ff386efc04c2307041c49b8.jpg

‘ ความรัก ’มันเป็นเรื่องของคนสองคน ถ้าหากมีบุคคลที่ 3, 4, 5 เพิ่มเข้ามา ก็จะยิ่งเพิ่มปัญหามากขึ้นเท่านั้นนะคะแล้วสาวๆ ที่มีแฟนเด็กหรือคบผู้ชายอายุน้อยกว่า ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยนะว่าเธอมักจะต้องเจอกับคำวิจารณ์จากคนรอบข้างอยู่บ่อยๆอย่างเช่น‘ นั่นแฟนหรือแม่กันแน่? ’ / ‘ ทำไมผู้ชายดูเด็กจัง? ’ / ‘ ผู้หญิงต้องเป็นพวกเปย์เก่งแน่ๆ ’และอีกสารพัดคำนินทาว่าร้ายเชื่อเราสิคะว่าคำพูดพวกนี้มันไม่สามารถทำร้ายความรู้สึกหรือความสัมพันธ์ของเธอได้ ถ้าเธอไม่ให้ค่า ให้ราคา หรือสนใจมัน ในเมื่อเธอและแฟนหนุ่มรักกันอย่างบริสุทธิ์ใจก็โนสน โนแคร์ ไม่ต้องแยแสคำวิจารณ์ในแง่ลบจากคนเหล่านั้นหรอกนะแต่ให้ใช้วิธีรักกันให้โลกลืมจน#บ่าวช่างเม้าท์ทั้งหลายอกแตกตายด้วยความอิจฉาไปเลย หึหึ


⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅

คราวนี้เชื่อกันรึยังล่ะว่า ‘ อายุ ’ มันไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความรักเลยสักนิดเดียว เพราะการที่เธอและคนรักจะไปกันได้รอดหรือไม่ มันก็อยู่ที่ตัวเธอทั้งสองคนที่จะต้องช่วยกันฝ่าฟัน และจับมือก้าวผ่านสิ่งต่างๆ ไปด้วยกันนี่แหละค่ะ แล้วถ้าสาวคนไหนกำลังแอบเครียดกับการมีแฟนเด็กกว่า ก็ให้ลองนำทั้ง 7 ข้อไปลองทำตามกันดูนะ รับรองได้เลยว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ แถมยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ทั้งสองคนรักกันแนบแน่นและยาวนานขึ้นได้ คิดจะกินเด็กใจต้องนิ่งค่ะ!!!