อันยอง~ ทักทายสาวซิสทุกคนเลยค่าาา o(〃^▽^〃)oวันนี้เราก็แวะมาชวนสาวSistaCafeเม้าท์มอยกันให้หายคิดถึงอีกแล้วนะคะ เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ ที่เป็นติ่งเกาหลี ชอบฟังเพลง ชอบดูซีรีส์ และชอบหนุ่มๆ โอปป้าเกาหลีเอามากๆ แน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะแล้วถ้าใครที่เป็น#ติ่งซีรีส์ตัวจริงก็คงรู้สึกเหมือนกันว่า ซีรีส์เกาหลีเนี่ยไม่ได้มีดีแค่เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม นักแสดงมากฝีมือ โลเคชั่นสวยๆ หรือคอสตูมเริ่ดๆ เท่านั้นนะ แต่เพลงประกอบซีรีส์เกาหลี ( OST. ) ก็ดีงามไม่แพ้กันเราเลยอยากจะขออาสาพาไปฟินกับ7 ศิลปินตัวพ่อ / ตัวแม่ OST. เพลงประกอบซีรีส์เกาหลีที่ร้องให้กับเรื่องไหนก็ปัง เสียงเพราะ เพลงติดหู ได้ฟังเมื่อไหร่ก็รู้สึกอินจนต้องเปิดฟังซ้ำวนไป ( ถึงแม้ว่าจะดูซีรีส์จบไปหลายรอบแล้วก็ตาม )แถมเรายังแอบเลือกเพลง OST. ที่ชอบที่สุดของนักร้องตัวท็อปแต่ละคน มาแชร์ให้ได้ลองเปิดฟังตามกันด้วยนะ เอาล่ะ! ถ้าใครพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยจ้าาา˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙


♬ 1. K.Will - 케이윌 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/bb/ee/fabbeed2c0e432e11e0c7cc5d2685c95.jpg

เริ่มต้นด้วยนักร้องเกาหลีระดับตำนานอย่าง‘ K.Will ’นักร้องเพลงบัลลาด ที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้องอันทรงพลัง ไม่ว่าจะร้องเพลงไหนออกมาก็ได้ใจคนฟังอย่างแรง โดยเฉพาะเพลงแนวเศร้าๆ ความหมายสุดซึ้งเนี่ย ออกมากี่เพลงต่อกี่เพลงก็ฮิตติดหู กวาดยอดวิวไปแบบถล่มทลายแล้ว K.Will ก็ยังเคยร้องเพลง OST. ประกอบซีรีส์เกาหลีมาหลายเรื่องแล้วนะ ทั้งเรื่องเก่าเก๋ากึ้กจนถึงเรื่องใหม่ๆ ก็มักจะได้ยินเสียงเพลงเพราะๆ จากหนุ่มคนนี้เสมอ อย่างเพลงThe Only Person จาก Pinocchio, Like A Star จาก My Love From The Star,Talk Love จาก Descendants of The Sun,Beautiful Moment จาก The Beauty Inside,Right In Front Of You จาก Melting Me Softlyและอีกสารพัดเพลงประกอบซีรีส์เพราะๆ อีกมากมาย

แล้วเพลง OST. จาก K.Will ที่เราชอบมากที่สุดก็คือ‘ Talk Love ’ประกอบซีรีส์Descendants of The Sunเพลงนี้เลยค่ะโดยเป็นเพลงที่มาในจังหวะชิลล์ๆ มีความน่ารัก ความหมายสื่อถึงชายหนุ่มที่หลงรักผู้หญิงแบบถอนตัวไม่ขึ้นพอได้ยินเพลงนี้ทีไรก็ทำให้นึกถึงความฟินของคู่‘ ซงซงคัพเพิล ’ทุกครั้งเลย


♬ 2. 10cm - 십센치 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/16/a0/8b16a094f74fa7ae380e77d965fa08ad.jpg

ตามมาดูกันต่อกับศิลปินอินดี้เกาหลีสุดฮอตอย่าง‘ 10cm ’หรือ‘ ชิบ เซนชิ ’ได้เลยค่ะโดยวงนี้เค้ามี‘ Kwon Jung Yeol ’รับหน้าที่เป็นนักร้องนำ ที่คอยผลิตผลงานเพลงเพราะๆ ฟังสบาย เสียงร้องคลอกับเสียงกีต้าร์อะคูสติกส์ ที่ได้ฟังเมื่อไหร่ก็เพลินไม่มีเบื่อเชียวล่ะแล้วนอกจากวงนี้จะขึ้นชื่อเรื่องเพลงฮิตติดหูแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งศิลปินเกาหลีที่ได้ร้องเพลง OST. ประกอบซีรีส์มาหลายเรื่องด้วยเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นIf You Come จาก Woman With a Suitcase,My Eyes จาก Goblin,Lean On Me จาก Hotel Del Luna และBut It's Destiny จาก Crash Landing on Youแล้วด้วยเสียงร้องที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์​ของนักร้องคนนี้ ก็ทำให้คนฟังรู้ได้ทันทีเลยนะว่าเพลง OST. เพลงนี้ต้องเป็นของ 10cm แน่ๆ

โดยเพลงประกอบซีรีส์สุดไพเราะจาก 10cm ที่โดนใจเรามากที่สุดก็ต้องเป็น‘ But it's Destiny ’เท่านั้นเลยค่ะเพราะเพลงนี้ได้ฟังเมื่อไหร่ก็ทำให้อิน และนึกถึงฉากหวานๆ ซึ้งๆ จากซีรีส์เรื่องCrash Landing on Youได้เสมอ แถมเนื้อหาของเพลงยังถ่ายทอดความรักระหว่างสหายผู้กองและยุนเซรีออกมาได้ลึกซึ้งมากๆแบบนี้เลยต้องยกให้เพลงนี้เป็น OST. เพลงโปรดอันดับต้นๆ ในดวงใจของเราเลยล่ะ#คือดีย์


♬ 3. Punch - 펀치 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/3c/ec/5a3cec8e9d536add81f4fa9d92a59351.jpg

ถ้าสาวซิสเปิดดูซีรีส์เรื่องไหนแล้วได้ยินเสียงร้องเพลง OST. หวานๆ ใสๆ แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์อันเหลือร้าย บางทีเพลงนั้นอาจจะเป็นเพลงของ‘ Punch ’นักร้องสาวเสียงดีคนนี้ก็ได้นะคะโดยเธอคนนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแม่แห่งวงการเพลงประกอบซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเดี่ยวก็เริ่ด หรือจะเป็นเพลงคู่ที่ร่วม Featuring กับนักร้องชื่อดังคนอื่นๆ เธอคนนี้ก็เอาอยู่ คอนเฟิร์มว่าร้องออกมาได้ไพเราะ น่าฟัง เพลงติดหูทุกเพลงแล้วเพลงประกอบซีรีส์ดังๆ ที่เป็นผลงานของนักร้องสาวคนนี้ก็มีอยู่หลายเพลงเลยล่ะ เช่นFly With The Wind จาก School 2015,Say Yes จาก Moon Lovers,Everytime จาก Descendants of The Sun,Stay With Me จาก Goblin,Done For Me จาก Hotel Del Lunaและอีกหลายเพลงเพราะ มีผลงานเพลงเยอะขนาดนี้เลยต้องยกตำแหน่งเจ้าแม่เพลง OST. ให้ไปเลยจ้า

สาวคนไหนที่ได้ดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง Goblin แล้วติดจนงอมแงม เราบอกเลยนะคะว่าของดีของซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ความหล่อของกงยูโอปป้าเท่านั้นนะแต่เพลง‘ Stay With Me ’ที่ Punch ได้ร่วมร้องกับหนุ่ม Chanyeol - EXO ก็ถือเป็นเพลง OST. ที่ฮิตสุดๆ นั่นก็เพราะว่าเสียงร้องเพราะๆ ของ Punch ที่เข้ากันกับเสียงแร็ปของ Chanyeol เลยทำให้เพลงนี้กวาดยอดวิวไปได้เกือบ 200 ล้านวิวเลยทีเดียว


♬ 4. Gummy - 거미 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/80/6e/e3806e67be818372cc39a1f0ee5ebcd6.jpg

หลบหน่อยค่ะ!!! ตัวแม่จะเดิน… ณ จุดๆ นี้ถ้าพูดถึงนักร้องเกาหลีตัวท็อปที่เป็นเจ้าแม่แห่งเพลง OST. แล้วจะไม่พูดถึงGummy ’ได้ยังไงกันล่ะ???เพราะเธอคนนี้เดบิวต์ตั้งแต่ปี 2003 และเป็นเจ้าของเพลงประกอบซีรีส์เพราะๆ มากมาย แต่ละเพลงเป็นเพลงที่โชว์พลังเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์​ แล้วยังมาพร้อมกับความหมายซึ้งๆ ที่เหมาะจะเปิดเป็นเพลงในงานแต่งงานทั้งนั้นเลยล่ะซึ่งเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังของนักร้องสาวคนนี้ ก็มีทั้งSnowflake จาก That Winter, The Wind Blows,Day and Night จาก Master’s Sun,You Are My Everything จาก Descendants of The Sun,Moonlight Drawn by Clouds จาก Moon Lovers,Remember Me จาก Hotel Del Luna,Your Day จาก Dr. Romantic 2และอีกหลายเพลง รับรองได้เลยว่าเปิดฟังเมื่อไหร่ก็อินทุกเพลงแน่นอนค่ะ

~~~ You Are My Everything พยอลชอรอม โซดาจีนึน อุนมยองเง ~~~

ใครที่ได้ยินท่อนฮุคของเพลง‘ You Are My Everything ’เพลงประกอบซีรีส์Descendants of the Sunก็ต้องนึกถึงฉากกุ๊กกิ๊กแสนหวานของกัปตันยูและหมอคังแน่ๆ เลยล่ะสิโดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงสุดฮิตที่สาวๆ สายเกาหลีต้องเคยฟังกันทั้งนั้น ความหมายของเพลงก็เล่าถึงความรักที่เป็นเหมือนโชคชะตา ที่ได้นำพาคนสองคนมาเจอกัน และเป็นความรักเพียงครั้งเดียวที่ตราตึงในหัวใจงู้ยยย เขินตัวบิดไปอีก


♬ 5. Crush - 크러쉬 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/e4/65/88e465cdb541f7c161d6bf0e0ef689a3.jpg

ตามมาฟินไปกับบทเพลงเพราะๆ กันต่อกับ‘ Crush ’นักร้องฮิปฮอปหนุ่มสุดฮอตแห่งวงการเพลงเกาหลีบ้างดีกว่าค่ะ หนุ่มคนนี้เค้ามีเสียงนุ่มๆ ละมุนๆ ที่เป็นเอกลักษณ์​ แถมสไตล์การร้องเพลงก็ยังกินขาดเอามากๆ เลยนะซึ่งหนุ่มครัชของเราเค้าก็ผ่านการทำงานเพลงร่วมกับนักร้องชื่อดังมากมาย ทั้งแร็ปเปอร์รวมถึงนักร้องไอดอล แล้วเพลงที่ทำให้นักร้องคนนี้ได้รับความนิยมจากแฟนคลับมากมาย ก็คือเพลง‘ Don’t Forget ’ที่ทำร่วมกับ‘ Teayeon ’ไอดอลสาวเสียงเพราะนั่นเองค่ะนอกจากนี้ยังได้ร้องเพลงประกบซีรีส์เกาหลีเรื่องดังหลายๆ เรื่องด้วยเช่นกัน อย่างSleepless Night ( ft. Punch ) จาก It’s Okat, That’s Love,Beautiful จาก Goblin,Let Us Go จาก Crash Landing On You และNo Words จาก Itaewon Classขอบอกเลยนะว่าแต่ละเพลงฟังแล้วรู้สึกฟิน ทำให้คนดูอินกับซีรีส์ขึ้นไปอีกขั้น

แต่ถ้าต้องเลือกเพลง OST. เพลงโปรดเพียงแค่เพลงเดียวจาก Crush คำตอบของเราก็คือ‘ Beautiful ’เพลงประกอบซีรีส์เรื่องGoblinนี่แหละค่ะเพราะเพลงนี้เป็นเพลงในทำนองช้าๆ ฟังสบายๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งเวลาเปิดฟัง ที่สำคัญเนื้อหาของเพลงบอกเล่าในทำนองที่ว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม เลยยิ่งทำให้เพลงนี้มีคุณค่าและน่าประทับใจขึ้นแบบเต็มสิบไม่หักเลยค่ะเพลงเค้าดีมากจริงๆ นะเธอ


♬ 6. Taeyeon - 태연 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/81/75/8b8175956b06af6b3f86f0ddf487b03f.jpg

ใครว่าเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีจะมีดีแค่การร้อง เต้น เอนเตอร์เทนบนเวทีอย่างเดียวเท่านั้นกันล่ะ?! เพราะว่า‘ Taeyeon ’ตัวแม่ด้านโวคอลจากวงGirl's Generationถึงแม้ว่าจะตัวเล็กไซส์มินิแต่ก็มีเสียงแสนหวานอันทรงพลัง ที่ใครได้ฟังท่อนไฮโน้ตของเธอก็เป็นอันต้องอึ้งแทบทุกราย โดยนักร้องสาวคนนี้ก็เคยฝากผลงานเพลง OST. ประกอบซีรีส์เรื่องดังมากมายเลยล่ะอย่างเช่นIf จาก Hong Gildong,Can You Hear Me จาก Beethoven Virus,Missing You Like Crazy จาก The King 2 Hearts,Closer จาก To The Beautiful You,All With You จาก Moon Lovers,All About You จาก Hotel Del Lunaและเพลงประกอบซีรีส์เพราะๆ ซึ้งๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นไอดอลสาวที่มีความสามารถครบเครื่องตัวจริง

สาวๆ ที่ได้ดูซีรีส์เรื่องMoon Loversจบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็คงจะรู้สึกทั้งฟิน เศร้า ซึ้ง ไปกับความรักของตัวละครแต่ละคู่อย่างแน่นอน ซึ่งฉากที่ว่าซึ้งแล้ว… พอได้ฟังเพลงประกอบละครจังหวะช้าๆ ที่มาพร้อมกับเสียงร้องหวานๆ ในเพลง‘ All With You ’จากสาว Taeyeon ก็จะยิ่งเพิ่มความซึ้งจนน้ำตาแตกกันแน่ๆเพราะเนื้อเพลงบอกเล่าถึงความรักอันลึกซึ้งที่มีต่อคนรัก และอยากจะมอบทั้งหมดของหัวใจให้กับอีกฝ่าย ยิ่งมีเสียงหวานๆ ของแทยอนมาถ่ายทอดอารมณ์ ก็ทำให้เพลงนี้เป็นเพลงโปรดของหลายๆ คนเลยล่ะ


♬ 7. Chen - 첸 ♬

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0a/ea/ff/0aeaff872dd39ef24cb705aff0e2acb8.jpg

ปิดท้ายด้วยไอดอลหนุ่มมากความสามารถอีกหนึ่งคน ที่เราต้องยอมยกตัวแหน่งตัวพ่อแห่งเพลง OST. ให้ไป นั่นก็คือ‘ Chen ’จากEXOไอดอลสุดหล่อคนนี้เลยค่ะถึงแม้ว่าหนุ่มคนนี้จะเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ แต่พอต้องมารับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงประกอบซีรีส์ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ และคนดูผิดหวังเลยนะ เพราะสามารถสื่ออามณ์ผ่านเสียงเพราะๆ จนเพลง OST. ในซีรีส์แต่ละเรื่องไต่อันดับขึ้นเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตโดยเพลงประกอบซีรีส์ที่เป็นผลงานของหนุ่มคนนี้ ก็มีทั้งเพลงBest Luck จาก It’s Okay, That’s Love,Everytime จาก Descendants of The Sun,For You จาก Moon Lovers,I'm Not OK จาก Missing Nine,Cherry Blossom Love Song จาก 100 Days My Prince และMake It Count จาก Touch Your Heartลิสต์เพลงประกอบซีรีส์ยาวเป็นหางว่าว รอให้คุณสาวๆ ได้เปิดฟังเพลินๆ

แล้วผลงานเพลงประกอบซีรีส์จากหนุ่มคนนี้ที่เราชอบที่สุด คงไม่มีเพลงไหนมาแทนที่‘ Best Luck ’จากซีรีส์It’s Okay, That’s Loveได้อีกแล้วล่ะเพราะเพลงนี้เป็นเพลง Feel Good ที่สื่อความหมายถึงความรักที่ดีที่ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นคนโชคดีในทุกๆ วัน ที่สำคัญเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่ทำให้ Chen ได้รับรางวัล Best OST by a Male Artist จากงาน Seoul International Youth Film Festival ครั้งที่ 16 ด้วยนะ


˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙˚˙˙

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 คนแล้วเนี่ย ในลิสต์รายชื่อเหล่านี้มีศิลปินคนโปรดของสาวซิสบ้างรึเปล่า… เราต้องยอมรับเลยนะว่าเพลงประกอบซีรีส์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ ที่จะช่วยถ่ายทอดเรื่องราว อารมณ์ความรู้สึกของตัวละคร และทำให้คนดูรู้สึกอินไปกับซีรีส์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าเพลงดี ซีรีส์โดน ก็ชนะใจคนดูไปแบบเต็มๆ เลยคราวนี้ ส่วนครั้งหน้าเราจะพาไปฟินในหัวข้อไหนอีก ก็ต้องรอติดตามชมให้ดีๆ แล้วเจอกันใหม่นะคะ⁽˙³˙⁾