ความเป็นคนผิวแพ้ง่ายนี้ บางทีก็เหนื่อยใจเนาะจะหาผลิตภัณฑ์อะไรมาลองใช้ที ต้องกลั้นใจรอดูว่าผิวจะคันมั้ย แดงมั้ย เป็นผื่นมั้ย สิวขึ้นรึเปล่า !? แถมบางที เจอตัวที่ใช่ อยู่ๆ ก็เลิกผลิตซะงั้น !! เสียใจไม่สิ้นสุดอะทีนี้เพราะงั้นเราจึงถือคติว่าเวลาเจอผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจ ถูกกับผิวหน้าทั้งที งานนี้ก็ต้องกอดเอาไว้ไม่ให้หลุดมือ

รูปภาพ:

อย่างเจลล้างหน้าหลอดนี้ของNeutrogenaเป็นต้น ชื่อเต็มๆ เค้าคือNeutrogena Liquid Pure Mild Facial Cleanser Fragrance Freeเอาจริงๆ ไม่ใช่เจลล้างหน้าสูตรใหม่อะไรหรอกนะแต่นี่แหละคือไฮไลท์ !

เพราะนี่เป็นเจลล้างหน้าสูตรดั้งเดิมของ Neutrogena เค้าล่ะ มีมานานมากแล้วและยังผลิตอยู่จนถึงทุกวันนี้ บอกเลยว่าตัวนี้ดีต่อใจคนผิวบอบบางแพ้ง่ายจริงๆ แถมยังมีหลายจุดที่เราเลิฟสุดอะไรสุดแบบนี้ก็เลยขอรีวิวเจลล้างหน้าตัวโปรดที่ใช้มานานนมซะหน่อย อย่างน้อยๆ ผู้ผลิตผ่านมาเห็นก็จะได้เห็นใจ ไม่เลิกทำไปซะก้อนนน >3<

♥ รีวิว ‘เจลล้างหน้า’ ตัวโปรด บอกต่อคนแพ้ง่าย ใช้ได้ ใช้ดีย์~ ♥

รูปภาพ:

สำหรับ Neutrogena Liquid Pure Mild Facial Cleanser Fragrance Free หลอดนี้ อ้ะดูแค่ชื่อ ก็เห็นถึงความอ่อนโยน ปลอดภัยไร้น้ำหอมแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่คุณสมบัติที่ทำให้เราเลิฟเจลล้างหน้าตัวนี้ยังมีมากกว่านั้น จะมีอะไรบ้าง ตามมาดู

รูปภาพ:

♡ ไฮไลท์สำคัญต่อคนผิวแพ้ง่ายมีครบ

ด้วยความที่เค้าเคลมว่าตัวเค้าเป็นสบู่เหลวล้างหน้า ปราศจากน้ำหอมตัวการที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน! ตรงนี้อ่านคุณสมบัติก็ว่าดีแล้วนะ พอใช้จริงก็คือถูกใจเลยล่ะ เพราะไฮไลท์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายเค้ามีครบ ตั้งแต่♥ เนื้อเจลใส อ่อนโยน ไม่แสบผิว♥ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี♥ ล้างออกง่าย♥ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่อุดตันรูขุมขน♥ มีฟองเพียงเล็กน้อย♥ ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้ว

รูปภาพ:

♡ Tips วิธีใช้เจลล้างหน้า Neutrogena

แม้เค้าจะเรียกตัวเองว่าเป็นสบู่เหลวล้างหน้าสูตรอ่อนโยน แต่ตัวนี้ก็เป็นสูตรที่ไม่มีฟองเยอะนะวิธีใช้จึงเหมือนเราใช้สบู่เหลวทั่วไปนี่แหละ โดยชโลมผิวหน้าด้วยน้ำเปล่า ให้หน้าพอเปียก แล้วนวดสบู่เหลวเบาๆ ทั่วใบหน้า พอมีฟองเล็กน้อย

หรือใครสะดวกถูที่มือก่อนแล้วค่อยไปชโลมฟองนั้นบนหน้าอีกทีก็ได้ เพียงแต่อย่าลืมทำมือให้เปียกด้วยก็พอเสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าได้เลย

รูปภาพ:

♡ จุดสังเกตสินค้า

ดูเผินๆ Neutrogena Liquid Pure Mild สูตรนี้เหมือนมี 2 แพ็คเก็จคือแบบหลอดและแบบขวดปั๊มแต่เดี๋ยวก่อน จริงๆ เค้ามีความต่างกันน้าสำหรับเจลล้างหน้าที่เรารีวิวนี้เป็นสูตร Fragrance Free 100 ml 135.-ส่วนแบบขวดปั๊มจะเป็นสูตรปกติ จึงจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ 150 ml ราคา 170.- จ้าแนะนำว่าถ้าใครแพ้ง่ายมากจริงๆ ให้ใช้สูตร Fragrance Free ดีกว่า แต่ถ้าใครมั่นใจว่าผิวไม่แพ้ง่ายขนาดนั้น และอยากได้กลิ่นหอมอ่อนๆ จรุงใจ ก็ไปหยิบขวดปั๊มมาใช้ได้เลย

--------

สรุปอีกทีละกันว่าสำหรับNeutrogena ตัวที่ใช้อยู่สูตรตัวที่ไม่มีน้ำหอม Fragrance Free นี่แหละ รู้สึกถึงความบริสุทธิ์อ่อนโยนดีแต่ก็ยังแอบมองสูตรที่มีกลิ่นหอม สำรองไว้นะ เผื่อวันไหนหาซื้อเจ้าตัวแบบหลอดไม่ได้แล้ว แง~

อ้อ แอบบอกว่าอีกข้อที่ช้อบชอบก็คือเจ้า Neutrogena Frgrance Free สูตรนี้เค้าจัดโปรฯ บ่อยนะฮะ เราชอบไปสอยที่วัตสันเป็นประจำ ฮี่____ฮี่เอาเป็นว่าถ้าใครใช้แล้วชอบ หรือใช้แล้วได้ผลเป็นยังไงก็มาบอกกันเยอะๆ จะได้มีให้ใช้อยู่อีกนานๆ น้า:))