ถ้าให้บอกชื่อแป้งพัฟแบรนด์โปรดหนึ่งชื่อแล้ว ตัวที่เทนชิลิสต์ไว้เป็นอันดับแรกเลยจะต้องเป็นตัวนี้เลยจ้า>>>L'OREAL TRUE MATCH SUPER-BLENDABLE PERFECTING POWDERความดีงามของเจ้าตัวนี้คือ นางเป็นแป้งมิเนอรัลสูตรอ่อนโยน ที่อ่อนโยนมาก ๆ ซึ่งคนเป็นสิวง่ายแบบเทนชิปลื้มมาก เพราะนางไม่อุดตันแถมเนื้อแป้งเนียน บางเบาสบายผิวด้วย แต่ถึงเราจะชอบตัวนี้มากขนาดไหน แต่นางก็มีข้อจำกัดบางเรื่องเหมือนกันนะที่อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์บางเรื่อง ซึ่งจะเป็นเรื่องไหนนั้น? ต้องตามเทนชิไปดูรีวิวกันแล้วค่ะ

รูปภาพ:

L'OREAL TRUE MATCH SUPER-BLENDABLE PERFECTING POWDER

รูปภาพ:

L'Oreal True Match Super-Blendable Powderเป็นแป้งพัฟที่มีชื่อเรียกว่าแป้งมิเนอรัลเป็นแป้งอัดแข็ง ที่มีเนื้อสัมผัสละเอียด นุ่มลื่น บางเบา แต่ยังให้การปกปิด และมอบผิวสวยเป็นธรรมชาติ มีส่วนผสมของด้วยแร่ธาตุอันทรงคุณค่า และมีส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ ถึง 70% ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีไม่มีส่วนผสมของรองพื้นเมื่อใช้แล้วก็เหมือนว่าเราได้บำรุงผิวตลอดทั้งวัน รู้สึกสบายผิวสุด ๆ เหมือนไม่ได้ทาอะไรเลยค่ะ

Packaging

รูปภาพ:

แพ็กเกจจิ้งตัวนี้มาในรูปแบบตลับที่มีกระจกในตัว มาพร้อมพัฟนิ่ม ๆ แข็งแรงทนทาน ตลับทรงสี่เหลี่ยมกระทัดรัดพกพาง่ายมาก

6 เฉดสี

รูปภาพ:

แป้งมิเนอรัลมีให้สาว ๆ เลือกถึง 6 เฉดสีแต่ละสีเข้ากับสีผิวคนไทยมาก ๆ ไม่ว่า เรา ๆ จะมีสีผิวสว่าง หรือเข้มขนาดไหน แป้งมิเนอรัลนางมีครบทุกสีเลยค่ะ ทำให้หมดกังวลเรื่องหน้าวอก หน้าลอย หน้าเทาถ้าเราเลือกดี ๆ จะไม่มีคำว่า "แป้งผิดเบอร์"แน่นอนค่ะ

Texture

รูปภาพ:

เนื้อแป้ง:ด้วยความที่เขาไม่ได้ผสมรองพื้นเลย ทำให้เนื้อแป้งเขาบางมาก ๆ มากถึงมากที่สุดเลย เนื้อแป้งละเอียด เบา เหมาะกับสาว ๆ ที่อยากได้ผิวที่มีความเป็นธรรมชาติ ซึ่งไม่เหมาะกับคนที่อยากได้เนื้อแน่น ๆ ถ้าใครอยากได้แน่น ๆ ไม่แนะนำเลยค่ะ ซึ่งความที่นางไม่ได้เป็นแป้งที่มีความแน่นทำให้เป็นข้อดีคือไม่อุดตัน อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดสิวเหมาะกับการใช้เป็นประจำทุกวัน หรือใช้เป็นตัวเซ็ตรองพื้นก้ได้ค่ะ

Finish Look:ตัวนี้ขึ้นชื่อเรื่องความแมตต์ให้ลุคแมตต์แบบขั้นสุดเลย แต่ด้วยความที่เนื้อนางเบา จึงทำให้ไม่ดูแข็ง แต่ดูแมตต์แบบเป็นธรรมชาติ ซึ่งใครที่ชอบความวาว เกาหลี อาจจะต้องพึ่งไฮไลท์ช่วยค่ะ โดยส่วนตัวรู้สึกว่า ตัวนี้เหมาะกับอากาศเมืองไทยมาก ด้วยความแมตต์ จึงทำให้ควบคุมความมันได้ดีในระดับนึงเลย และไม่ทำให้หน้าดูหยา ดูมันวาวเกินไป

การปกปิด:ปกปิดได้ในระดับที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หากใครต้องการเน้นการปกปิดแนะนำให้ใช้รองพื้น แล้วค่อยตบด้วยแป้งตัวนี้ถึงจะจบ แต่ถึงจะไม่สามารถปกปิดรอยสิว จุดด่างดำได้ดีเท่าที่ควร แต่นางสามารถเบลอรูขุมขน และริ้วรอยได้ดีเลย คือใช้แล้วหน้าดูเนียน หน้าใส ดูผิวสุขภาพดีขึ้น

รูปภาพ:

การกันน้ำ :

ถ้าให้เป็นคะแนนก็คงอยู่ในระดับ 6 เต็ม 10 เพราะเค้าไม่เคลมเรื่องนี้ สามารถล้างออกได้แบบง่ายมาก ๆ แต่ยังคงข้อดีคือไม่เป็นคราบล้างออกก็คือหายไปเลย ต้องเติมใหม่ ถ้าใครอยากได้สูตรกันน้ำก็ต้องลองตัวอื่นค่ะ แต่เหงื่อเป็นข้อยกเว้นนะ เพราะนางกันเหงื่อได้ค่ะ เวลาเหงื่อออกไม่เป็นคราบ เป็นเม็ดเหงื่อเกาะผิว ไม่ดูหยา สามารถซับได้โดยไม่เป็นคราบแป้ง

Finish look

รูปภาพ:

สรุป :ถึงแม้ว่านางจะปกปิดไม่ดีเท่าไหร่ ไม่ได้เนื้อแน่น ไม่ได้กันน้ำดีเริ่ด แต่ความชนะเลิศของนางที่ชนะใจเราคือ การเป็นแป้งพัฟที่ไม่อุดตันผิวเลย ไม่ก่อให้เกิดสิว ใช้แล้วหน้าเนียน ใส เป็นธรรมชาติ ไม่หนา บางเบา ดูผิวดีมาก เนื้อแมตต์ของนางเหมาะกับผิวสาวไทยมาก เพราะไม่ได้แมตต์แบบหน้าแข็ง แต่ให้ลุคธรรมชาติ เจอแดดเจอเหงื่อ หน้าไม่หยา แถมสามารถตบเพิ่มได้ตลอดวันโดยไม่อุดตัน แถมยังมีสารบำรุงจากแร่ธาตุอีกด้วย ใครที่ชอบความอ่อนโยน ความธรรมชาติ ใช้ได้แบบ Everyday look เราแนะนำตัวนี้เลยค่ะ จะใช้แบบเพียว ๆ หรือใช้เซ็ตรองพื้นก็ได้เหมือนกัน

งานนี้ใครที่ชอบลุคเรียล ดูธรรมชาติก็เตรียมตัวโหวตแป้งมิเนอรัลตัวนี้เลยค่ะ ส่วนใครสายแน่น ชอบแน่น ๆ นั้น ก็อัญเชิญป้ายต่อไปเลยค่ะคุณ...