ฮัลโหลวววว มีสาวคนไหนกำลังรู้สึกเบื่อๆ เหงาๆ กันบ้างมั้ยเอ่ย ヾ(●ε●)วันนี้เราไม่ได้แค่แวะมาทักทายเท่านั้นนะ แต่ยังมีสิ่งดีๆ มานำเสนอกันอีกเช่นเคยเลยค่ะ ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่ามีใครชอบดูภาพยนตร์ญี่ปุ่นกันรึเปล่า???ถ้าคุณสาวๆ เคยดูภาพยนตร์ญี่ปุ่นมาหลายเรื่อง ก็คงคิดเหมือนกันว่าภาพยนตร์ของประเทศนี้ ดีทั้งนักแสดง เนื้อเรื่อง โทนภาพ รวมถึงเพลงประกอบเลยทีเดียวเชียวล่ะ โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวเศร้าๆ ก็ถือว่าโด่งดังและทำออกมาได้น่าประทับใจมากๆ เลยเราเลยไม่พลาดที่จะรวมลิสต์7 ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรียกน้ำตามาให้คุณสาวๆ ได้ไปตามดู ตามเก็บให้ครบขอคอนเฟิร์มเลยว่าภาพยนตร์แต่ละเรื่องที่หยิบมาแนะนำกัน ครบเครื่องทั้งความอบอุ่น เศร้า ซึ้ง ดูจบแล้วต้องตราตรึงในใจไปนานแสนนานเอาล่ะ! เตรียมทิชชู่ให้พร้อมแล้วตามไปดูได้เลยจ้า˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚


【 1. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Tonight, at Romance Theater 】

เริ่มต้นที่หนังรักญี่ปุ่นแนวเศร้าๆ ซึ้งๆ เรื่องแรกเลยดีกว่าค่ะ กับเรื่อง‘ Tonight, at Romance Theater ’หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า‘ รักเรา… จะพบกัน ’ซึ่งขอบอกเลยนะว่าตั้งแต่หนังเรื่องนี้ยังไม่เข้าโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย แต่กระแสก็มาแรงแซงทุกโค้งมากๆ เลยทีเดียว ความพิเศษของหนังเรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่เป็นหนังรักแนวโรแมนติกแฟนตาซี ที่ตรงกับนิยาม‘ ความรักที่สัมผัสไม่ได้ ’ที่แท้ทรู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/16/ed/5a16ed329fee6fce00e70e5baf39d59a.jpg

โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวของ‘ เคนจิ ’ผู้ช่วยผู้กำกับหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นผู้กำกับสักวันหนึ่ง เค้ามีความหลงใหลในภาพยนตร์เก่าเรื่องนึงเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นหนังรักโรแมนติกภาพขาว - ดำ และยังตกหลุมรัก‘ เจ้าหญิงมิยูกิ ’นางเอกของหนังเรื่องนั้นด้วยเช่นกันเค้าเลยเปิดฉายหนังเรื่องนี้ซ้ำๆ ทุกวันเพื่อที่จะได้เห็นหน้านางเอกในฝันของตัวเองจู่ๆ วันนึงก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในคืนที่มีฟ้าผ่าที่โรงหนังก็ทำให้‘ เจ้าหญิงมิยูกิ ’หลุดออกมาจากภาพยนตร์ แต่ร่างกายของเธอเป็นเพียงแค่สีขาว - ดำเท่านั้น ตั้งแต่นั้นมา‘ เคนจิ ’ก็คอยดูแล‘ เจ้าหญิงมิยูกิ ’อยู่ไม่ห่าง จนก่อให้เกิดความรักขึ้นระหว่างคนสองคนแต่ก็มีอุปสรรคที่ทำให้เธอและเค้าไม่อาจสัมผัสกันได้ ถ้าอยากรู้ว่าคืออะไรก็ต้องตามไปดูเองแล้ว...・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 2. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Sunny: Tsuyoi Kimochi Tsuyoi Ai 】

น้ำตาจากหนังเรื่องแรกยังไม่ทันแห้งเหือดไป ก็เตรียมรอรับน้ำตาล็อตใหม่กับภาพยนตร์แนวมิตรภาพของเพื่อนสาวไปกับเรื่อง‘ Sunny: Tsuyoi Kimochi Tsuyoi Ai ’หรือ‘ วันนั้น วันนี้ เพื่อนกันตลอดไป ’ได้เลยค่ะเราขอยกให้หนังเรื่องนี้เป็นตัวแทนเพื่อนหญิงพลังหญิง ถึงเนื้อหาจะไม่ได้เน้นเรื่องของความรักแนวหนุ่มสาว แต่ก็ครบเครื่องทั้งความฮา ความก๋ากั่น ความดราม่า ของแก๊งเพื่อนสาวสุดซี้วัยมัธยมเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยมเปิดดูกี่ครั้งก็ทำให้คิดถึงกลุ่มเพื่อนๆ สมัยม. ปลายทุกทีเลยล่ะ T^T

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/86/ca/1486ca136bc2bba5773c5cea3cde16b8.jpg

ปกติแล้วคนเราก็มันจะได้ Reunion กับเพื่อนๆ สมัยเรียน ก็ตอนมีงานเลี้ยงรุ่นเกิดขึ้นใช่มั้ยล่ะ??? แต่สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้แก๊งเพื่อนสาววัยมัธยมได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง จากสาเหตุที่ว่าเพื่อนคนนึงในแก๊งกำลังป่วยหนักระยะสุดท้ายต่างหากล่ะ…เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นวัยเรียนในยุค 90’s ที่มีนักเรียนสาว 6 คนได้รวมตัวกันตั้งวงดนตรีชื่อขึ้นมา โดยที่สมาชิกแต่ละคนในกลุ่มก็มีบุคลิก นิสัย และพื้นเพครอบครัวที่แตกต่างกันไป แต่พวกเธอก็ฟันฝ่าสิ่งต่างๆ ร่วมกันมากมายในช่วงวัยเรียนแต่เมื่อเวลาผ่านไป ต่างคนต่างเติบโตและแยกย้ายไปมีชีวิตที่แตกต่างกันวันหนึ่งที่ปัจจุบันได้กลายมาเป็นแม่บ้านญี่ปุ่นอย่างเต็มตัว เธอได้บังเอิญเจอกับเพื่อนเก่าอย่างที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งที่ไม่มีโอกาสรักษาให้หายได้ได้บอกว่าเธอมีความปราถนาสุดท้ายก็คือการได้เจอกับเพื่อนๆ ทั้ง 6 อีกครั้งก่อนตาย นี่เลยเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจตามหาเพื่อนเก่าให้กลับมารวมตัวอีกครั้งเพื่อทำให้ทำให้คำขอของเป็นจริงซึ่งการตามหาเพื่อนแต่ละคนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่มั่นใจได้เลยว่าใครที่ได้ดูเรื่องนี้จะต้องยิ้มทั้งน้ำตาไปกับมิตรภาพของพวกเธอแน่ๆ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 3. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น The 8-Year Engagement 】

ใครที่ชอบดูภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง ก็ห้ามพลาดหนังรักญี่ปุ่นเรื่อง‘ The 8-Year Engagement ’หรือ‘ บันทึกน้ำตารัก 8 ปี ’เด็ดขาดเลยนะ!เพราะหนังเรื่องนี้สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของว่าที่เจ้าบ่าว - เจ้าสาว ที่กำลังจะมีงานวิวาห์แสนหวานและได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แต่ก่อนถึงวันแต่งงานฝ่ายเจ้าสาวเกิดล้มป่วยและกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปเป็นปีๆ เมื่อฟื้นขึ้นมาเธอกลับสูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับคนรักไปใครจะไปคิดละคะว่าพล็อตนิยายแบบนี้มันจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงได้?!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ec/c1/82/ecc1827a6a20e08111ff8c90b572be2d.jpg

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์รักเรื่องนี้เป็นเรื่องราวระหว่างและคู่รักที่กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กันในไม่ช้านี้ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นเมื่อล้มป่วยอย่างกระทันหัน จนถึงขั้นเกิดสภาวะหัวใจหยุดเต้น ทำให้เธอต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราในที่สุดแต่ฝ่าย‘ ฮิซาชิ ’ก็คอยดูแลเคียงข้างเธอไม่ห่าง และไม่ยอมล้มเลิกงานแต่งงาน แค่เลื่อนวันออกไปเรื่อยๆ เพื่อรอคนรักฟื้นกลับมาแล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นได้ฟื้นตื่นขึ้นมาอีกครั้ง แต่โชคร้ายยังไม่หมดไปเพราะถึงแม้เธอจะจำคบรอบตัว เพื่อน และครอบครัวได้ แต่ความทรงจำเกี่ยวกับกลับหายไป เป็นผลมาจากการที่สมองได้รับความเสียหายเนื้อเรื่องหลังจากนี้เลยเล่าถึงความพยายามของ‘ ฮิซาชิ ’ที่คอยดูแล‘ มาอิ ’ให้เธอฟื้นความทรงจำกลับมาได้ เพื่อให้คำสัญญาที่เคยให้แก่กันไว้ว่าจะแต่งงานกันกลายเป็นจริง แล้วความรักที่เฝ้ารอคอยเป็นระยะเวลาหลายปีจะสมหวังได้เมื่อไหร่??? ก็ต้องลุ้นไปด้วยกันค่ะ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 4. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Hana’s Miso Soup 】

เปลี่ยนแนวมารับความอบอุ่นและความรักแซนซึ้งระหว่างแม่และลูกสาว จากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง‘ Hana’s Miso Soupหรือ‘ มิโซะซุปของฮานะจัง ’บ้างดีกว่า ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้หลายๆ คนเกิดอาการอยากกินซุปมิโสะขึ้นมาอย่างกระทันหันแน่ๆโดยหนังเศร้าสุดซึ้งเรื่องนี้ก็เป็นหนัง Based on a True Story สร้างมาจากเรื่องจริงในหนังสือที่เนื้อหาส่วนหนึ่งมาจากบล็อกส่วนตัวของ‘ จิเอะ ’ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง เพื่อถ่ายทอดความรักและประสบการณ์ต่างๆ ให้แก่ลูกสาว เพื่อเป็นตัวแทนหลังจากที่เธอได้จากโลกนี้ไปแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/56/e4/0a56e4b44387ddf547633c0968da70c8.jpg

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่คนรักของเธออย่างก็ยังตัดสินใจที่จะแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกับเธออยู่ดี หลังจากนั้นทั้งเธอและก็ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนเดียวออกมาถึงแม้ว่าช่วยที่เธอป่วยและตั้งท้องไปพร้อมกัน มันจะเป็นเวลาอันแสนยากลำบากก็จริง แต่ลูกสาวคนนี้ก็เป็นเหมือนของขวัญชิ้นสุดท้ายของเธอและสามีระหว่างนั้นอาการป่วยของก็ค่อยๆ แย่ลงเรื่อยๆ แต่แทนที่จะมัวนั่งจมปลักใช้ชีวิตไปกับความเศร้าและความสิ้นหวัง เธอกลับสร้างกำลังใจให้ตัวเองและคอยถ่ายทอดประสบการ์ณต่างๆ ในชีวิตให้แก่ลูกสาวตัวน้อย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบ้าน แบบแผนการใช้ชีวิต รวมถึงสอนการทำซุปมิโสะให้กับลูกของเธอด้วยเช่นกันเพื่อที่ว่าวันหนึ่งเมื่อเธอจากไป ลูกสาวคนนี้จะเป็นตัวแทนของเธอที่ส่งผ่านความรักและความห่วงใยในครอบครัว ถือเป็นหนังที่ดูแล้วทำให้รักครอบครัวมากกว่าเดิม

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 5. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You 】

ถ้าสาวคนไหนเป็นแฟนคลับของ‘ ฟุคุชิ โซตะ ’พระเอกหนุ่มสุดหล่อขวัญใจมหาชน ( รวมถึงตัวเราด้วยเช่นกัน >//< ) ก็อย่าลืมชมผลงานภาพยนตร์รักสุดซึ้งเรื่อง‘ Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You ’หรือ‘ พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน ’เชียวนะโดยหนังเรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สร้างขึ้นมาจากนิยายขายดี ที่ทำให้คนอ่านซาบซึ้งไปกับความรักระหว่างตัวละคร พอนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์จอเงิน ก็ทำให้คนดูต้องเสียน้ำตามานักต่อนักเตรียมหาผ้ามาซับน้ำตารอไว้ได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fd/f2/42/fdf24235c5917292c2e8be063194e781.jpg

เรื่องราวชีวิตรักของ‘ ทาคาโตชิ ’นักศึกษามหาวิทยาลัยเกียวโต วันหนึ่งขณะที่เข้าขึ้นรถไฟไปมหาลัย เค้าก็ได้พบกับ‘ เอมิ ’และตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจังตั้งแต่แรกพบ เค้าเลยรวบรวมความกล้าแล้วเข้าไปพูดคุยกับเธอ หลังจากนั้นทั้งสองคนก็สัญญาว่าจะออกเดตกันเป็นเวลา 30 วัน

แต่!!! ขึ้นชื่อว่าหนังรักแนวซึ้งๆ จะให้ความรักสมหวังดังใจทุกอย่างก็คงเป็นไปไม่ได้หรอกนะเมื่อวันนึง‘ ทาคาโตชิ ’ได้สารภาพรักกับ‘ เอมิ ’แต่เธอกลับบอกความจริงว่าความรักระหว่างเธอและเค้ามันเป็นไปไม่ได้ เพราะทั้งสองคนมาจากโลกคู่ขนาน ที่เวลาจะมาบรรจบกันในทุกๆ 5 ปีเท่านั้น นั่นหมายความว่าพวกเค้าจะเจอกันแค่หนึ่งครั้งในระยะเวลา 5 ปี แล้วที่สำคัญในโลกที่เวลาของ‘ ทาคาโตชิ ’เดินไปข้างหน้า เวลาของ‘ เอมิ ’กลับถอยหลังเรื่อยๆเจอแบบนี้ไม่ว่าใครก็ต้องเสียน้ำตาทุกราย・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 6. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Be with You 】

‘ Be with You ’หรือ‘ ปาฏิหาริย์รัก 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ ’คงเป็นชื่อภาพยนตร์ที่หลายคนรู้สึกคุ้นหูกันแน่ๆ เลยล่ะสิ นั่นก็เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีเมื่อไม่นานมานนี้เองค่ะโดยเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ก็ถือเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับความรักและครอบครัวสุดซึ้ง อันดับหนึ่งในใจใครหลายคนเลยทีเดียว ถ้าใครกำลังมองหาหนังเกี่ยวกับครอบครัว ที่ดูแล้วได้ทั้งความซึ้ง เศร้า แต่อิ่มเอมใจหนังเรื่องนี้จะไม่ทำให้คนดูรู้สึกผิดหวังอย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/11/02/8d1102366ed9c9b6a42034a6acba4b06.jpg

เรื่องราวชีวิตของชายหนุ่มที่ต้องเลี้ยงลูกชายอย่างเพียงลำพังหลังจากที่สูญเสียผู้เป็นภรรยาไป แต่ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตก็ได้ให้คำสัญญากับสามีและลูกชายไว้ว่า ปีหน้าในวันที่ฝนตก… เธอจะกลับมาหาพวกเค้าอีกครั้งระหว่างนั้นสองพ่อลูกก็ดำเนินชีวิตไปตามปกติเมื่อหยาดฝนเม็ดแรกในปีถัดไปหยดลงมา ทั้งและก็ได้เดินเข้าไปในป่า แล้วพบเจอกับหญิงสาวที่หน้าตาเหมือนกับที่จากไป แต่การกลับมาครั้งนี้เธอกลับสูญเสียความทรงจำ ไม่สามารถจดจำเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อลูกสองคนนี้ได้ ฝ่ายเลยพาเธอกลับไปที่บ้าน และเริ่มต้นกลับมาใช้ชีวิตร่วมกันแบบครอบครัวอีกครั้งเนื้อเรื่องหลังจากนี้ก็จะถ่ายทอดความรักและสายสัมพันธ์ของครอบครัวพ่อ แม่ และลูกชาย ออกมาได้อย่างน่าประทับใจ ซาบซึ้งกินใจ และทำให้เราตระหนักถึงการใช้เวลาทุกวินาทีที่มีอย่างคุ้มค่า เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันกับคนที่ตัวเองรักอย่างเต็มที่มากที่สุด

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 7. ภาพยนตร์ญี่ปุ่น Sky of Love 】

ปิดท้ายด้วยหนังรักญี่ปุ่นระดับตำนาน อย่างเรื่อง‘ Sky of Love ’หรือ‘ รักเรานิรันดร ’เราเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะเคยดูหนังเรื่องนี้กันมาแล้วแน่ๆ เพราะต่อให้เวลาจะผ่านมาเกิน 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ถ้าพูดถึงหนังรักแสนเศร้าเรียกน้ำตาของญี่ปุ่น ก็ต้องมีหนังเรื่องนี้ติดอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ อย่างแน่นอนโดยเรื่องนี้ไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวความรักใสๆ ของวัยหนุ่มสาวเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกไปด้วยเรื่องราวสะท้อนสังคม มีความเรียลจนทำให้คนดูรู้สึกสะอึก จุก และเจ็บไปพร้อมกับตัวละครด้วยเช่นกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ac/d5/c2/acd5c227401e95ef73d3292a0892db97.jpg

เรื่องราวความรักวัยเรียนของ‘ มิกะ ’สาวน้อยมัธยมที่จู่ๆ เธอก็ได้รับข้อความมาจากเด็กหนุ่มลึกลับ แล้วทั้งสองก็โทรศัพท์หากันทุกๆ วันเป็นระยะเวลาหนึ่ง จน‘ มิกะ ’ได้รู้ความจริงว่าเด็กหนุ่มคนนั้นก็คือ‘ ฮิโระ ’เพื่อนร่วมโรงเรียนที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นแบดบอย แถมยังย้อมผมสีขาวอีกต่างหาก เลยทำให้เธอผิดหวังอยู่เล็กน้อยแต่เมื่อเธอและเค้าได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น‘ มิกะ ’ก็เริ่มรู้สึกว่า‘ ฮิโระ ’ไม่ใช่คนเลวร้ายอะไร แตกต่างจากรูปลักษณ์ที่เห็นภายนอกโดยสิ้นเชิง

ทั้งสองคนเริ่มคบหากันและมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง แต่แล้ววันนึง‘ ฮิโระ ’ก็ได้บอกเลิกและทิ้ง‘ มิกะ ’ไป เลยทำให้เธอเจ็บปวดเสียใจกับความรักครั้งแรก และกลายมาเป็นบาดแผลในใจ พอเวลาผ่านไปและ‘ มิกะ ’ยอมเปิดใจให้ผู้ชายคนอื่นเข้ามา เธอกลับได้รู้สาเหตุที่แท้จริงว่าเพราะอะไร‘ ฮิโระ ’จึงตัดสินใจจากเธอไปในวันนั้นเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังรักสุดรันทดที่ทำให้สะเทือนใจไปหลายวันเลยล่ะ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚˙˚