เพราะเกิดมาเป็นผู้หญิงผิวบอบบางแพ้ง่าย ยิ่งช่วงนี้ต้องใส่ Mark แบบ All day All night ถูหน้าไปมา หน้าเลยสิวขึ้นไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจ้า ทำให้ต้องงัดยาแต้มสิวที่เคยมีออกมาใช้ และก็ไปตามล่าหาซื้อพวกยาแต้มสิวเพิ่ม  (หลายคนกักตุนอาหาร แต่เรากลายเป็นคนกักตุนยาแต้มสิวไปซะงั้น 55555)

ทำให้ตอนนี้มียาแต้มสิวอยู่ทั้งหมด 5 ตัว ที่ซื้อมาจากวัตสัน เลยอยากจะมาแชร์ให้ดูกันว่ามีตัวไหนบ้าง และแต่ละตัวเหมาะกับสิวประเภทไหน ผลลัพธ์เป็นอย่างที่คิดไว้มั้ย ฉบับเห็นผลไว หายไว แห้งไว ทิ้งรอยแดงเอาไว้น้อยที่สุดกัน ไปดูกันเลยค่า..

นี่คือทั้ง 5 ยี่ห้อ

รูปภาพ:

- Hiruscar Anti-Acne SPOT GEL -

- Peurri Rapid All Acne Clear Gel -

- LION (JAPAN) PAIR Acne Cream -

- TAREL natural acne gel -

- TOMEI Clindai Gel -

รูปภาพ:

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :สลายสิ่งอุดตันโดยไม่ทำให้หน้าลอกหรือแห้งตึง ลดการสะสมของแบคทีเรีย ช่วยดูแลรอยดำจากสิว พร้อมคงความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยมิวโคโพลีแซคคาไรด์

เนื้อสัมผัส:เจลใส กลิ่นยาๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว

เหมาะกับใคร/สิวประเภทไหน:ตัวนี้สำหรับเราการทาในคืนแรกยังไม่เห็นผลใดๆ แค่รู้สึกว่าสิวมันไม่ได้อักเสบเพิ่มขึ้น แต่อาการบวมแดง เจ็บ ลดลง แต่พอทาไปเรื่อยๆ จะเริ่มเริ่มผลในคืนที่ 3 ว่าสิวมันเริ่มเล็กลงนิดนึง กว่าจะยุบทั้งหมดใช้เวลาไปประมาณเกือบอาทิตย์ เราว่าตัวนี้เหมาะกับสิวเม็ดเล็กๆ ที่ไม่ได้อักเสบ

ระยะเวลาในการยุบ :3 คืน ถึงจะรู้สึกได้ว่ามันยุบลงไป

คนใจร้อนให้คะแนน:5/10 ใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะยุบ ซึ่งถ้าปล่อยให้สิวอักเสบอยู่บนหน้าเรานานๆ ผิวเราตรงนั้นก็จะช้ำนั่นเอง เลยขอหักคะแนนตรงนี้

Peurri Rapid All Acne Clear Gel

รูปภาพ:

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์:ช่วยเคลียร์ทุกสิว เช่น อักเสบ, อุดตัน, สิวผด, หัวช้าง, สิวเสี้ยน มีเทคโนโลยี Acnacylic™  ช่วยให้สิวยุบเร็วใน 24 ชั่วโมง พร้อมสลายไขมันที่อุดตันตามรูขุมขน / ลดการเกิดสิวใหม่ / ควบคุมความมันบนใบหน้า / ลดาการสะสมของแบคทีเรีย / ช่วยเรื่องรอยสิวไปพร้อมกับการรักษาสิว ด้วย  Dragon’s Blood Extract ทำงานร่วมกันกับ Allium Cepa Extract

เนื้อสัมผัส:เจลใส กลิ่นแอบฉุนนิดหน่อย เกลี่ยง่าย ซึมไว

เหมาะกับใคร / สิวประเภทไหน : สำหรับเราถ้าใครเป็นสิวอักเสบ สิวหัวช้าง ตัวนี้จะเหมาะสุดๆ เพราะทาไปคืนแรก ก็รู้สึกได้ว่าอาการเจ็บสิวหายไป อาการบวมแดงของสิวลดลงค่อนข้างเยอะเลย ถ้าสิวเม็ดไม่ใหญ่มาก ตื่นมาก็กดหนองออกได้เลย / ส่วนสิวอุดตันก็ช่วยได้ แต่ต้องทาบ่อยๆ มันจะทำให้หัวสิวโผล่ขึ้นมา และเราสามารถกดหัวออกมาได้เลย และพอใช้ต่อเรื่อยๆ จนสิวยุบหมด รอยสิวก็ไม่ค่อยเข้ม อาจจะเป็นเพราะสารสกัดที่เค้าบอกว่าช่วยเรื่องรอยสิวได้นั่นแหละ

ระยะเวลาในการยุบ:1 คืน ก็รู้สึกได้ว่าสิวมันดูดีขึ้น เล็กลง เป็นที่น่าพอใจ

คนใจร้อนให้คะแนน:9/10 ให้ในเรื่องระยะในการยุบภายใน 1 คืน แต่ขอหักคะแนนในเรื่องของกลิ่นนิดนึงนะ

LION (JAPAN) PAIR Acne Cream

รูปภาพ:

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :มีตัวยา 2 ชนิดคือ IPPN และ IPMP ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบลดอาการบวมแดง ช่วยให้สิวยุบเร็ว ไม่ทิ้งรอยแผลหรือรอยดำ นอกจากนี้ยังช่วยลดอัตราการเกิดสิว ใช้ได้กับสิวอักเสบ สิวหัวดำ และสิวหัวช้าง

เนื้อสัมผัส :เป็นเนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย บางเบา สามารถทาได้ทั่วๆ หน้า

เหมาะกับใคร / สิวประเภทไหน:ตัวนี้เท่าที่อ่านรีวิวหลายคนบอกว่าดีอยู่นะ แต่พอเราใช้แล้วรู้สึกว่ามันเฉยๆ อะ ตอนที่เราเป็นสิวอักเสบบวมๆ ที่ไม่มีหัว เอามาโบกไว้ข้ามคืน ก็ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงใดๆ ส่วนตอนที่เป็นสิวหนอง พออามาทา หัวหัวหนองดันใหญกว่าเดิมอีกกกก เราเลยคิดว่ามันพยายามดันสิวออกอะ จากไม่อักเสบ..ก็อักเสบ เลยเปลี่ยนไปทาสิวหัวดำ เราว่าช่วยได้นะ รู้สึกว่าทาแล้วกดสิวพวกนี้หลุดออกง่าย

ระยะเวลาในการยุบ :สำหรับเรามันไม่ยุบ แต่มันประทุออกมามากกว่า (เป็นผลลัพธ์เฉพาะกับหน้าเรานะ)

คนใจร้อนให้คะแนน :4/10 มันไม่ทำให้สิวอักเสบยุบอ่า แต่ช่วยเรื่องสิวหัวดำกดออกง่ายขึ้น

TAREL natural acne gel

รูปภาพ:

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :เน้นสารสกัดจากธรรมชาติแบบออเกนิค 100% มีพวกเปลือกมังคุด ใบชาอู่หลง ใบไทม์และใบออริกาโน เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วยลดการอักเสบตั้งแต่เริ่ม สิวแห้งไว ไม่ทิ้งรอยดำ ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือลอก

เนื้อสัมผัส :ตัวนี้เป็นเนื้อครีมสีเหลือง มีกลิ่นเบาๆ รู้สึกเหนอะนิดๆ

เหมาะกับใคร / สิวประเภทไหน:ตัวนี้เราว่าเหมาะกับสิวอุดตันเล็กๆ ที่หัวยังไม่โผล่ออกมา เพราะเราลองแต้มไปเรื่อยๆ ประมาณ 4-5 วัน หัวสิวขาวๆ มันผุดออกมา เอาเล็บไปเกาๆ สะกิดๆ ก็ออกมาง่ายเลย ส่วนใหญ่เราเลยเน้นเอาทาบริเวณคาง ที่มันจะมีสิวอุดตันเยอะ ส่วนสิวอักเสบ หรือสิวหัวช้าง สำหรับเรามันไม่ข่วยเท่าไหร่

ระยะเวลาในการยุบ :ประมาณ 4-5 วัน สำหรับสิวอุดตัน

คนใจร้อนให้คะแนน :6/10 รอหน่อย แต่กดออกได้ชัวร์ สำหรับสิวอุดตัน

TOMEI Clindai Gel

รูปภาพ:

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ :มีตัวยาคลินดามัยซิน 1% (Clindamycin 1%) ที่อยู่ในรูปแบบเจล ใช้สำหรับรักษาสิวอักเสบ ออกฤทธิ์ในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวอักเสบ เหมาะกับสิวอักเสบที่มีการติดเชื้อร่วมด้วย

เนื้อสัมผัส :เป็นเจลใสๆ กึ่งน้ำๆ ไม่มีกลิ่น ซึมไวมาก

เหมาะกับใคร / สิวประเภทไหน:ตัวนี้เสำหรับเราคิดว่าเหมาะกับสิวอักเสบ หรือสิวที่มีหัวหนอง เพราะพอทาตัวนี้ไปในคืนแรก ก็รู้สึกว่ามันรัดสิวเราให้แห้งไวขึ้น อาการปวด บวม แดง ลดลงเหมือนกัน และพอเข้าวันที่ 2-3 ก็สามารถบีบหนองเม็ดนั้นออกได้โดยสิวไม่กลับมาอักเสบ และเราก็ลองเอาไปแต้มสิวผดที่มีอาการคันร่วมด้วย สิวตรงนั้นก็ยุบนะ แล้วก็หายคัน

ระยะเวลาในการยุบ :ประมาณ 2 วัน ถึงจะสามารถกดหัวสิวออกได้

คนใจร้อนให้คะแนน :8/10 สิวยุบ แต่ไม่ไว แต่ใช้เวลา 2-3 วัน แต่รวมๆ แล้วก็คือดี

ครบทั้ง5 ตัวแล้ว ใครเป็ยสิวประเภทไหนอยู่ก็ลองดูกันน้า

ปล. ผลลัพธ์นี้ขึ้นอยู่กับผิวหน้าแต่ละบุคคลด้วยนะคะ