สวัสดีค่าาา เราแวะมาชวนเม้าท์มอยกันอีกแล้วนะ ヾ( ^-^)ノ

วันนี้ท็อปปิกที่เราหยิบมาคุยกันก็เป็นเรื่องใกล้ตัวอย่างเรื่อง‘ ความรัก ’นั่นเองค่ะ เราเชื่อว่าสาวๆ แต่ละคนก็คงจะเคยผ่านประสบการณ์การคบหากัน หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องเคยตกหลุมรักใครคนใดคนนึงแน่นอนเลยล่ะสิ แหมๆ ไม่ต้องเขินอายไปหรอกค่ะ เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาเลยนี่นาแต่!!! นอกจากความหล่อ สูง ขาว ตี๋ ที่เป็นสเปกภายนอกแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่สาวๆ อย่างเราต้องใส่ใจเช่นกันก็คือ‘ นิสัย ’ของอีกฝ่ายนี่แหละค่ะ ไม่งั้นหากเลือกรักคนผิดขึ้นมาล่ะแย่แน่ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/b9/86/bdb986e3387b23ec3bd18cbfdd8f843b.jpg

เราเลยไม่พลาดที่จะลิสต์7 นิสัยผู้ชายแบบไหนที่ไม่ควรคบ / ห้ามเลือกมาเป็นแฟนเด็ดขาดมาให้ได้ลองเช็กกันหากเธอรู้ว่าชายหนุ่มที่บังเอิญไปตกหลุมรักเค้ามีนิสัยตามที่เราบอกไป จะได้กลับตัว กลับใจ กลับลำทันก่อนตกลงปลงใจคบหากันเอาล่ะ… อย่ามัวรอช้า แล้วตามไปดูพร้อมกันโลดดด

꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳


【 1. เผลอเมื่อไหร่ คิดนอกใจตลอด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/8f/ac/5f8fac5a008db5ca1127a5cb2450e107.jpg

ถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากมีแฟนแล้วปวดหัว ก็อย่าได้คิดคบกับผู้ชายเจ้าชู้ตัวพ่อที่เผลอเมื่อไหร่เป็นนอกใจตลอดเด็ดขาดเลยนะคะเราเข้าใจนะว่า‘ ความเจ้าชู้ ’น่ะมันเป็นของคู่กันกับผู้ชาย แต่ถ้าระดับความเจ้าชู้มันเกินเบอร์เกินไป ไม่ใช่แค่เฟรนด์ลี่หรือชอบเข้าสังคมเท่านั้นดั๊นนน ชอบแอบคุย แอบแชท แอบไปเที่ยวลั้นลากับผู้หญิงคนอื่น ทั้งๆ ที่รู้ตัวดีว่ามีตัวเองมีแฟนอยู่แล้วทั้งคน ขอบอกเลยค่ะว่าผู้ชายประเภทนี้น่ะไม่ควรเลือกมาเป็นแฟนเด็ดขาดเพราะการนอกใจและความไม่รู้จักพอแบบนี้ นอกจากจะไม่เข้าเกณฑ์แฟนหนุ่มแสนดีแล้ว ยังแสดงให้เห็นว่าเค้าไม่ได้รักและให้เกียรติคนรักของตัวเองมากพอด้วย


【 2. โกหก ปลิ้นปล้อน กะล่อนตัวพ่อ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/31/a0/8a31a03d479f5fc2ac7c89132ad76d67.jpg

หึ้ยยย คิดเหมือนกันมั้ยคะว่าบุคคลประเภทที่น่ากลัวและน่ารังเกียจที่สุด ก็คือพวกคนชอบโกหก ปลิ้นปล้อน นิสัยกะล่อนนี่แหละค่ะขนาดคบเป็นเพื่อนยังไม่อยากจะคบหา ถ้าใครหน้ามืดตามัวเลือกมาคบเป็นแฟนละก็ความฉิบหายวายป่วงมาเยือนแน่นอน!เพราะผู้ชายประเภทนี้จะชอบพูดแต่คำโกหกอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แล้วถ้าหนุ่มคนไหนที่ชอบโกหกจนเป็นนิสัย เค้าก็แทบจะไม่รู้ตัวเลยนะว่าตัวเองกำลังพูดเรื่องไม่จริงออกมา หรือเรียกง่ายๆ ว่าโกหกหน้าตายแบบไม่รู้สึกรู้สาอะไรรู้อย่างนี้คุณสาวๆ จะรับได้และไว้ใจได้จริงๆ หรอคะ ถ้าต้องคบกับคนที่หาความจริงใจไม่ได้แบบนี้???


【 3. ไม่เอาการเอางาน ไร้อนาคต 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/8b/45/1c8b45f60fa315766256e97f947cdc62.jpg

การที่มีแฟนหนุ่มสายชิลล์มันก็ช่วยทำให้คบกันได้แบบสบายใจก็จริงนะคะ… แต่ถ้าหนุ่มคนนั้นเค้าชิลล์เกินไป จนถึงขั้นไม่เอาการเอางาน ไร้อนาคต ใช้ชีวิตแบบล่องลอยไปวันๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกันนะตัวเธอเพราะผู้ชายนิสัยแบบนี้เค้าจะใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน คิดแค่วันนี้จะกินอะไร จะไปเที่ยวเล่นที่ไหน ไม่เคยวางแผนอนาคตล่วงหน้า ขนาดชีวิตของตัวเองยังเอาแทบไม่รอด แล้วเราจะคิดฝากผี ฝากไข้ ฝากชีวิตไว้กับคนประเภทนี้ได้ยังไงล่ะ?!หากเธอไม่อยากได้แฟนหนุ่มที่มาพร้อมกับภาระอีกมากมาย ก็ให้รีบตัดหนุ่มๆ เหล่านี้ออกไปจากลิสต์รายชื่อ ( ว่าที่ ) แฟนในอนาคตแบบด่วนจี๋ได้เลย เตือนแล้วเด้อออ


【 4. เปย์เก่งแบบไม่แคร์สถานะทางการเงิน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/2c/2b/792c2b462988f9e2b1788eb09de0afe7.jpg

ใครที่บอกว่าเรื่องความรักใช้ใจล้วนๆ เราขอแอบเถียงนิดนึงนะคะว่าไม่จริงเสมอไป เพราะเรื่องเงินทองก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญในชีวิตคู่ไม่แพ้กันนะอ๊ะๆ ไม่ใช่ว่าเราจะแนะนำให้สาวซิสคบแต่กับคนรวยๆ เท่านั้นนะเออ เรื่องการเงินในที่นี้เราหมายถึงนิสัยการใช้เงินของอีกฝ่ายต่างหากล่ะคะถ้าหากว่าเค้ามีเงินน้อยแต่ใช้เงินเป็น ใช้จ่ายอย่างประหยัด และรู้จักเก็บเงินก็รอดไปแต่ถ้าหนุ่มคนไหนที่เปย์เก่ง ใช้เงินเก่ง แบบไม่ได้แคร์สถานะทางการเงินของตัวเองว่าจะมีมากหรือน้อย นั่นก็แสดงให้เห็นชัดเจนเลยนะว่าเค้าไม่มีความมั่นคง และไม่ได้คิดเผื่ออนาคตวันข้างหน้าเลยสักนิดถึงตอนแรกที่คบกันปัญหาจะยังไม่ชัดสักเท่าไหร่ แต่พอนานๆ เข้าเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจกลายมาเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ต้องทะเลาะกันได้นะ


【 5. รักใครไม่เป็น รักแค่ตัวเองเท่านั้น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/19/c7/3f19c7931d59f0e4c50eba502b5b0efa.jpg

มีสาวคนไหนเคยคบกับคนที่รักตัวเอง หลงตัวเองแบบสุดๆ บ้างมั้ยคะ? ถ้าเคย… ก็คงจะรู้ดีเลยนะว่าการที่คบกับผู้ชายแบบนี้น่ะมันน่าอึดอัดใจขนาดไหน เพราะว่าเค้าเหล่านี้จะไม่เห็นหัวใครหน้าไหน แม้แต่เราที่เป็นคนรักของเค้าเองก็ตามเค้าจะมองเห็นว่าตัวเองมีค่า มีความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ ก็ตาม หรือจะเรียกว่ารักตัวเองมากไปจนกลายเป็นเห็นแก่ตัวก็ได้เหมือนกันบุคคลประเภทนี้น่ะ ต่อให้เราจะทำดีแค่ไหน ให้ความรักกับเค้ามากมายเท่าไหร่ ก็ไม่สามารถทำให้เค้ารักเราได้มากกว่าตัวเองหรอกนะถ้าไม่อยากรักไป เจ็บไป ก็วิ่งหนีไปให้ไกลจากผู้ชายพวกนี้เลย ใส่เกียร์หมาโลด!!!


【 6. ยกตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/8a/17/6d8a170f60d5a79ca74afde7b76ec88e.jpg

ยุคสมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือเพศไหนๆ ก็มีความเท่าเทียมกันหมดทุกคนค่ะหากเจอผู้ชายที่ชอบยกตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล ไม่ยอมฟังเหตุผลของใคร ก็จงรู้ไว้เลยนะว่าอย่าเลือกหนุ่มคนนี้มาเป็นหวานใจเชียวนะเพราะเวลาที่เจอกับเรื่องต่างๆ เค้าจะมองตามมุมมองของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียว คิดว่าตัวเองนั้นเก่งและรู้ดีทุกอย่าง แถมยังไม่เคยฟังคำอธิบายหรือเหตุผลของคนอื่นเลยสักนิด หากเธอเผลอไปตกลงคบกับผู้ชายแบบนี้ สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คือการพยักหน้าหงึกๆ แล้วบอกว่า‘ เห็นด้วย ’กับทุกเรื่องเท่านั้นแหละขืนเถียงเค้าเมื่อไหร่ก็คงได้ทะเลาะกันบ้านแตกแน่ๆ ถ้าไม่อยากตกอยู่ในสถานะเป็นรองเค้าไปตลอดชีวิต ก็อย่าคิดจะเลือกหนุ่มๆ เหล่านี้มาเป็นแฟนหรือคู่ชีวิตเลยนะคะ


【 7. สัญญาอะไรไว้ ไม่เคยทำได้สักอย่าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e4/6f/e4/e46fe4344abe474f9329b081284400ad.jpg

ขอถามหน่อยค่ะว่ามีสาวคนไหนรู้สึกเหมือนกันมั้ยว่า‘ คำสัญญา ’ถือเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งสำหรับคนที่ยึดมั่นในคำสัญญา หากพูดอะไรไว้แล้วต้องพยายามทำให้ได้เสมอถ้าต้องเจอกับผู้ชายที่มองว่าคำสัญญาเป็นเพียงแค่ลมปาก ชอบพูดให้สวย หรู ดูดีไว้ก่อน แต่ไม่เคยทำตามที่พูดได้จริงๆ สักอย่าง ก็คงรู้สึกไม่ต่างจากโดนหักหลังเลยว่ามั้ยคะ?งานนี้หากเธอลองศึกษาดูใจและเรียนรู้นิสัยหนุ่มคนไหน แล้วพบว่าเค้าเป็นพวกชอบคุยโม้โอ้อวดแต่ไม่เคยทำได้จริงก็รู้ได้เลยค่ะว่าหนุ่มคนนี้คงไม่ใช่แฟนหนุ่มที่ดีสักเท่าไหร่ เพราะเค้าไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำพูดของตัวเอง และคำสัญญาที่ให้ไว้กับใครเลยน่ะสิ


꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳

เห็นมั้ยล่ะว่าการเลือกใครสักคนมาเป็นแฟน เธอห้ามเลือกแค่จากเปลือกนอกที่ดูดีของเค้าเท่านั้นนะ แต่ต้องลองศึกษาดูใจเรื่องนิสัยใจคอของเค้าด้วยเช่นกัน แบบนี้จะได้ไม่ตัดสินใจเลือกคนผิดๆ มาเป็นแฟนให้ต้องเสียใจและเสียเวลาเปล่าๆ แล้วถ้าได้ลองเช็กลิสต์ไปจนครบทั้ง 7 ข้อ แล้วมันตรงกับนิสัยของชายหนุ่มที่เธอกำลังคุยๆ อยู่ตอนนี้ ทางที่ดีก็พยายามตีตัวออกห่างจะดีกว่านะ เพราะถึงแรกๆ เธอจะยอมรับนิสัยเค้าได้ แต่พอเวลาผ่านไปคงเอือมจนทนไม่ไหวแน่ๆ ขอบาย!!!