ช่วงก่อนหน้านี้ ได้มีโอกาสดูซีรีส์ญี่ปุ่นหลายเรื่องมากๆ ส่วนใหญ่ที่เราดู ก็จะเป็นแนวรักโรแมนติกใสๆ ดูแล้วฟินจิกหมอนแบบสุดๆที่สำคัญคือไม่ยาว เนื้อเรื่องไม่ยืดเยื้อ ดูได้เรื่อยๆ วันเดียวจบหยิบมาแชร์วันนี้ทั้งหมด7 เรื่องเป็นซีรีส์ญี่ปุ่นน่ารักๆที่เพื่อนๆ สามารถไปหาดูแบบซับไทยกันได้เลยนะคะ แต่ละเรื่องที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้รับประกันความสนุก ดูแล้วยิ้ม ดูแล้วฟินพูดเลยว่า มันน่ารักมาก! ใครที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลี อยากให้ลองไปหาซีรีส์ญี่ปุ่นเหล่านี้ดูกัน รับรองว่า ฟินไม่แพ้ฝั่งเกาหลีแน่นอนมันมีความกุ๊กกิ๊กน่ารัก เนื้อเรื่องไม่หนักหน่วงบางเรื่องก็ฮา บางเรื่องก็มีดราม่าบ้างเล็กน้อย คือดูเพลินๆ ช่วงวันหยุดได้จะมีเรื่องอะไรบ้าง เราไปเช็คลิสต์ซีรีส์ทั้งหมดในวันนี้พร้อมๆ กันเลยจ้า

7 ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารัก ดูเพลิน เผลอตัวดูแล้วฟินจิกหมอนไม่แพ้กัน!

① Coffee and Vanilla

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D98UUTzUIAAZEYF.jpg

เปิดมาที่ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องแรกCoffee and Vanillaคือเรื่องนี้นางเองใสมาก! คือสวย ใส ดูน่าทะนุถนอมแบบสุดๆส่วนพระเอกคือ เอะอะจูบ กอด ลูบ คือพูดง่ายๆ ว่า ทั้งรัก ทั้งหลง ทั้งหวงนางเอกแบบสุดๆดูจากชื่อเรื่องอะ ก็น่าจะเข้าใจความแตกต่างของพระนางได้เลยว่า พระเอกเป็นกาแฟเข้มๆ ดูสุขุม เข้าถึงยาก นางเอกเป็นวานิลลา นุ่มๆ ละมุนๆ ดูอ่อนหวาน ซึ่งความต่างไม่ใช่ปัญหา เพราะพอทั้งสองอยู่ด้วยกันแล้ว มันลงตัวและเข้ากันมากๆเรื่องนี้ฟินจริง มีฉากเกือบ 18+ ด้วยนะ พูดตรงๆ เลยว่าดูแล้วหมั่นไส้นางเอกเวอร์!

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D_PgwnGUIAEPrTP.jpg

ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูน เป็นเรื่องราวของริสะนักศึกษาสาวเนื้อหอม ผู้ที่มีนิสัยใสซื่อแบบสุดๆ วันนึงเธอได้บังเอิญเจอกับหนุ่มนักธุรกิจวัย 30 หลังจากเจอกันคืนแรกเธอก็ตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง แถมในวันเดียวกันนั้น เขาก็ได้ขอเธอคบอีกด้วยแต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างไวมากๆ ของทั้งสองคน ทำให้เธอรู้สึกไม่มั่นคงกับความสัมพันธ์นี้สักเท่าไหร่นักวันเวลาผ่านไป เธอเริ่มรู้จักตัวตนที่ซ่อนอยู่ของชายคนนี้เพิ่มมากขึ้น สุดท้ายแล้วชีวิตรักของเขาและเธอจะลงเอยยังไง ต้องไปดู (กระซิบนิดนึง เรื่องนี้ฟินมาก!)

② Chugakusei Nikki

รูปภาพ:https://amd.c.yimg.jp/amd/20200518-00233291-the_tv-000-1-view.jpg

เรื่องที่ 2 ชื่อเรื่องว่าChugakusei Nikkiซีรีย์ญี่ปุ่นน่ารักเรื่องนี้ค่อนข้างหนักหน่วงนิดนึงนะ แต่สนุก ดูแบบรวดเดียวจบเลยค่ะเรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวแบบรักต้องห้ามของคุณครูกับนักเรียนคือดูแล้วลุ้นไปกับตัวละครมากๆ ว่าจะได้คบกันมั้ย จะมีอะไรทำให้รักสะดุดรึเปล่าซึ่งแน่นอนว่า ซีรีส์ญี่ปุ่นแนวนี้ส่วนใหญ่ ความรักของพระนางจะค่อนข้างมีอุปสรรคหลากหลายเวอร์ๆ กว่าจะได้มาคบกันในตอนจบ แต่ดูแล้วก็ไม่ได้เครียดนะส่วนตัวรู้สึกว่าน่ารักดีเวลาพระนางอยู่ด้วยกันแล้วแบบ ฟินไม่ไหว! อาจจะไม่ได้หวือหวามากมาย แต่ก็ฟินอะ!เป็นเรื่องที่ได้แง่คิดในหลายๆ มุมด้วย ต้องลองไปดูกัน แล้วก็! พระเอกของเรื่องอะ งานดีมาก มีเสน่ห์เหลือล้นสุดๆ

รูปภาพ:https://www.crank-in.net/img/db/1287962_1200.jpg

ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องนี้จะเล่าถึงฮิจิริคุณครูบรรจุใหม่ที่มีความตั้งใจจะเป็นครูที่ดีและเข้าใจนักเรียนเธอได้รับเลือกให้ไปเป็นคุณครูประจำชั้น ม. 3 ซึ่งสถานะของเธอคือคนที่มีแฟนแล้วและกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานในอีกไม่ช้า แต่ด้วยหน้าที่การงานของเธอกับคนรัก ทำให้ทั้งสองต้องห่างไกลกัน วันนึงเธอได้เจอกับคุโรอิวะ มาซากินักเรียน ม.3 คนนึง ที่จู่ๆ ก็มาสารภาพรัก จนทำให้ฮิจิริเกิดหวั่นไหวนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักต้องห้ามของทั้งสองคน สุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของครูและนักเรียนจะลงเอยยังไง ต้องไปดูกันเอาเองนะจ๊ะ

③ Boku Dake ga 17-sai no Sekai de

รูปภาพ:https://www.cyberagent.co.jp/files/topics/24341_ext_03_0.jpg

ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องBoku Dake ga 17-sai no Sekai deเป็นซีรีส์แนวโรแมนติค ดราม่า แอบกึ่งแฟนตาซีนิดๆ เนื้อเรื่องรวมๆ ของซีรีส์เรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องของคู่พระนางที่เป็นเพื่อนกันเนี่ย แอบรักกันแต่อยู่ๆ ตัวพระเอกก็ดันมาตายเวลาผ่านไป พอนางเอกกลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้ง กลับได้กับเจอพระเอก (คนที่ตายไปแล้ว ) ในสภาพที่ยังคงเป็นเด็กอายุ 17 เหมือนเดิมหลังจากที่ได้ดูเรื่องนี้ รู้สึกว่านี่เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่องที่สนุกดีนะ คือมันมีหลายๆ จุดที่ทำให้เราตั้งคำถาม แต่พอดูไปเรื่อยๆ อะ เราก็จะได้คำตอบเองเนื้อเรื่องจะคล้ายๆ กับย้อนเวลา ทะลุมิติ แต่จะใช่แบบนั้นหรือไม่ ไม่บอกหรอก! ต้องไปดูกันเอาเองนะคะ

รูปภาพ:https://img.cinematoday.jp/a/iGqxTq8uVamw/_size_640x/_v_1582945832/main.jpg

ซีรีส์จะเล่าถึงโคตะและเมย์เพื่อนวัยเด็กที่บ้านอยู่ข้างกันทั้งคู่ต่างรู้ว่าชอบซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้บอก จนโคตะเสียชีวิตก่อนเรียนจบหลังจากนั้น 7 ปีผ่านมา เมย์ที่อายุ 24 เธอได้กลับบ้านเกิดเพื่อมาชมซากุระที่บานกลางฤดูหนาวและได้พบกับโคตะที่ควรจะไปแล้วอีกครั้งในสภาพที่จิตใจและร่างกายของโคตะยังคงเป็นเด็กอายุ 17 เหมือนเดิมสุดท้ายแล้วเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยยังไง ต้องดูจริงๆ ค่ะ



④ Koi wa Tsuzuku yo Dokomade mo

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EOMRzF_VUAARC_q.jpg

พูดเลยนะว่า ชอบซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องKoi wa Tsuzuku yo Dokomade moมาก เป็นเรื่องเกี่ยวกับหมอพยาบาล คือพระนางอะ อายุห่างกันนางเอกเจอพระเอกครั้งแรก ก็ตกหลุมรักเลยจ้า จากคนที่แบบไม่มีเป้าหมายในชีวิต พอเจอพระเอกปุ๊บ เป้าหมายมาเลย! ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากฟินสุดๆ แล้ว ยังมีจุดอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกหลายยจุดเลยเช่น ความพยายามของนางเอก พล็อตความรักน่ารักๆ ที่ไม่ได้ซับซ้อนอะไร ดูแล้วยิ้มตามได้สบายๆ แล้วคือชอบฉากพระนางเข้าด้วยกันมากแรกๆ อาจจะหมั่นไส้ความเย็นชาและความร้ายลึกของพระเอกนิดหน่อย แต่พอทั้งสองคนตกลงคบกันแล้ว นางน่ารักนะใครชอบซีรีส์แนวพระเอกเย็นชา นางเอกคิดบวก สดใส เรื่องนี้ใช่เลยค่ะ

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ETUVrkuUwAIFvej.jpg

ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องนี้จะเล่าถึงซากุระ นานาเสะเด็กสาวคนนึงที่ยังไม่รู้เลยว่าชีวิตนี้จะต้องไปทางไหนดี ในระหว่างทางกลับบ้าน เธอได้พบกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและได้พบกับหมอเทนโด ไคริเขาคือคนที่ทำให้หัวใจของเธอเต้นไม่เป็นจังหวะและเป็นคนที่ทำให้เธอมองเห็นหนทางในชีวิตข้างหน้าผลจากการแอบรักมา 5 ปี ในที่สุด เธอก็มาเป็นพยาบาลในโรงพยาบาลเดียวกับหมอเทนโดแต่มันก็มีเหตุการณ์วุ่นๆ อลวนๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง ตั้งแต่วันแรกที่เธอเริ่มเข้าไปทำงาน ถ้าอยากรู้ว่าอะไรที่เกิดขึ้น ต้องไปดูกันนะไปลุ้นกันว่านางเอกใช้วิธีไหนเอาชนะใจพระเอกมาได้รับรองว่าเรื่องนี้น่ารักและฟินมาก!

⑤ Nee Sensei, Shiranai No

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EO-adSGVAAYL_6r.jpg

ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องNee Sensei, Shiranai Noก็เป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วยิ้ม คือพระเอกเป็นช่างตัดผมที่มีเสน่ห์และหล่อมากส่วนนางเอกเป็นนักวาดการ์ตูน เฉิ่มๆ เปิ่น ธรรมด๊าธรรมดาแต่กลับเป็นคนที่ทำให้พระเอกของเราตกหลุมรักได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ!ความรักของคู่พระนาง ไม่ได้หวือหวามาก คือด้วยความที่นางเอกเป็นนักเขียนการ์ตูน นางก็จะไม่ค่อยมีเวลาให้กับพระเอกเท่าไหร่ แต่พระเอกก็เข้าใจในอาชีพของนางเอก คือมันเป็นความรักที่เรียบง่าย แต่ดูน่ารักดีมีอุปสรรคเข้ามาบ้าง แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร พูดง่ายๆ คือพระเอกมั่นคง นางเอกเลยไม่กลัวเท่าไหร่ เวลามีผู้สาวเข้ามาวอแวแต่ก็มีหวั่นๆ บ้างนิดหน่อย คือดูไปเรื่องแล้วแบบ น่ารัก ใครยังไม่เคยดู ลองไปหาดูกันได้

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EJ9EZNrVUAA_UzU.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวความรักของอาจารย์ฮานาอิ อาโออินักวาดมังงะแนวการ์ตูนตาหวาน ที่กำลังเจอวิกฤติคิดเรื่องไม่ออก เพราะในชีวิตจริงไม่เคยมีความรักเลยแม้แต่ครั้งเดียวเธอจึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนตัวเองให้ดูดียิ่งขึ้น เลยตัดสินใจเดินเข้าไปทำผมที่ร้านๆ หนึ่งและที่นั่นเอง ทำให้เธอได้พบกับริอิจิ คิโดะช่างทำผมรูปงามที่ทุ่มเทเวลาให้งาน จนไม่มีเวลามีความรักเมื่อใจเหงาๆ ทั้งสองดวงได้โคจรมาพบกัน ความสัมพันธ์ของคนทั้งสองคนจะลงเอยยังไง ไปติดตามดูกันได้เลยนะจ๊ะ

⑥ Kakafukaka Kojirase Otona no Share House

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/ESJFPvYXsAA3S2Q.jpg

ซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักKakafukaka Kojirase Otona no Share Houseมีฉาก 18+ ด้วยนะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับอิโรติกเด้อ ถ้าจะพูดว่าพระเอกหื่น ก็คงไม่ผิด แต่มันก็ไม่ถูกซะทีเดียว คือปมของพระเอกคือนกเขาไม่ขัน แต่ดันมาขันตอนที่ได้สัมผัสตัวกับนางเอกเป็นซีรีส์ที่ตลกดี มีฉากแบบขำๆ เยอะอยู่ ก็ไม่ได้เครียดอะไรนะ มีความโรแมนติกบ้าง แต่ส่วนตัวรู้สึกสงสารนางเอก ที่ต้องมาเจอพระเอกสายหื่นแบบนี้!แต่เอาจริงๆ เหมือนโชคชะตากำหนดอะ เพราะพระนางเป็นเพื่อนกันมาก่อนจ้า ก็ต้องลองไปดูว่า จริงๆ แล้วอะ สองคนนี้เขามีความรู้สึกหรือมีอะไรที่เกี่ยวข้องกันมาก่อนบ้างตัวละครหลักมีอยู่ 4 ตัว เป็นซีรีส์ที่ดูง่าย ไม่ซับซ้อน สนุกดี ไม่เครียดด้วยจ้า

รูปภาพ:https://d2wi3xvhr3qrd7.cloudfront.net/wp/wp-content/uploads/2019/04/26201227/DSC03176.jpg

ว่าด้วยเรื่องของอากิสาวพนักงานที่ร้านสะดวกซื้อคนนึง ที่อยู่มาวันหนึ่งเธอจับได้ว่าแฟนนอกใจอากิจึงจำเป็นต้องย้ายไปอยู่ที่แชร์เฮาส์แห่งหนึ่งและได้พบว่าเพื่อนที่อยู่ร่วมบ้านใหม่ของเธอ คือโทโมยะแฟนเก่าสมัย ม.ต้น แถมเขายังเป็นคนแรกที่เธอหลับนอนด้วย!แต่แล้วโทโมยะก็เผยความลับของเขาที่ชวนอึ้งว่าเขา“นกเขาไม่ขัน” มา 2 ปีแล้วและคงมีเพียงอากิคนเดียวเท่านั้นที่ช่วยเขาให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ สุดท้ายแล้วบทสรุปของเรื่องนี้จะลงเอยยังไง อยากรู้ก็ต้องไปดูกันเอาเองนะจ๊ะ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามไม่น้อยเลยค่ะ

⑦ Hana ni Kedamono

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EFKaIRIU0AQk46f.jpg

และซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องสุดท้ายHana ni Kedamonoเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกมากๆ คือเรื่องนี้ พูดเลยว่าผู้ชาย งานดีมาก!ทั้งพระเอก พระรอง เพื่อน งานดีไม่ไหวฉันอิจฉาตาร้อนนางเอกแบบสุดๆเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูแล้วชอบนะมันเป็นความรักแบบใสๆของพระเอกสายเจ้าชู้กับนางเอกสายหวาน น่ารักๆ ซึ่งมันก็จะมีเรื่องราวอะไรหลายๆ อย่างเกิดขึ้นไม่ใช่แค่รักๆ กัน แล้วก็จบๆ กันไปพระเอกมีความร้าย แต่ก็ไม่ได้ร้ายเวอร์วัง ตอนอ่านเรื่องย่อ รู้สึกเรื่องนี้ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่พอเข้าไปดูแล้ว ก็โอเคนะ ไม่ได้แย่ เขาดำเนินเรื่องได้ดี ไม่ยืดเยื้อ ดูได้แบบเรื่อยๆ พล็อตความรักใสๆ สไตล์วัยรุ่นจำนวนตอนไม่ได้เยอะ เรียกได้ว่าดูความสนุกและความฟินกันไปได้แบบยาวเลยค่ะ วันเดียวก็ดูจบได้เป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวน่ารักๆ ที่ดูแล้วไม่ผิดหวังนะ ชอบมาก

รูปภาพ:https://scdn.line-apps.com/stf/linenews-issue-1467/rssitem-5495426/4cfdc50014a0c0d22063d88c6cf07ad5950f8a56.jpg

ว่าด้วยเรื่องรักครั้งแรกของคุมิเมื่อได้เจอกับเฮียวคุงเขาเป็นคนที่ทำให้ใจของเธอเต้นระรัว และไม่สามารถละสายตาไปจากเขาได้เลย แม้วันที่ได้พบกันครั้งแรก เขาจะดูเหมือนเทพบุตร แต่ในความเป็นจริงแล้วเฮียวคุงเป็นผู้ชายเจ้าชู้คนนึงที่อ่อยผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าสุดท้ายแล้วความรักครั้งนี้ของคุมิจะลงเอยอย่างไร สมหวัง เสียใจ ไม่มีใครรู้ สิ่งที่เธอรู้มีเพียงเรื่องเดียวคือเธอไม่อาจหยุดรักเขาได้แม้จะต้องตกหลุมรักนายวายร้ายก็ตาม แต่เธออยากจะขอเสี่ยงกับมันดูสักครั้งมาช่วยกันลุ้นดีกว่าว่าความรักครั้งนี้จะสมหวังมั้ย ติดตามดูกันได้ในซีรีส์เรื่องนี้เลย

รูปภาพ:https://instagram.fbkk22-4.fna.fbcdn.net/v/t51.2885-15/sh0.08/e35/s640x640/95568678_1614810938675289_5598669671456312157_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk22-4.fna.fbcdn.net&_nc_cat=109&_nc_ohc=3_TR06Og88AAX8_377Q&oh=6f0abecb89ac26f55d425c595697614a&oe=5EF767F1

ไหนใครเคยดูซีรีย์ญี่ปุ่น น่ารักเรื่องไหนกันมาแล้วบ้าง ลองมาบอกกันหน่อยนะ ว่าดูแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไง ทั้งหมดนี้ ก็เป็นซีรีส์ญี่ปุ่นแนวใสๆ เบาสมอง คู่พระนางคือน่ารักมาก การแสดงความรักอาจจะไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ดูแล้วฟินอะ ชอบมาก พอเข้าฉากเลิฟซีนที อือหือ! ฟินสุด จิกหมอนแตกไปเลย! ลองไปหาดูกันได้ น่ารักจริงๆ คอนเฟิร์ม!

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย