แนะนำซีรีส์เกาหลี แนวโรงเรียนแบบจุกๆ จ้าาา

School 2013

รูปภาพ:

อีจงซอก จะมารับบทเป็น โกนัมซุน ( Go Nam Soon) นักเรียนมัธยมปลาย ผู้ซึ่งไม่มีความใฝ่ฝันอะไรในชีวิต คิมอูบิน ในบท(park Heung Soo)นักเรียนหัวรั้น สุดแสบ โดยมีครู หนุ่มสาว จางนารา ในบท (Jung In Jae) และ ชเว แดเนียล ในบท(Kang Se Chan) มารับหน้าที่ ปราบเด็กๆเหล่านี้ ให้เดินถูกทาง และไปสู่ฝันได้สำเร็จ ยังมีเรื่องราวปมอื่น ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็นความกดดันทางการเรียน การสอบเข้ามหาวิทยาลัยลัย ปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างนักเรียนที่คุณครูต้องยื่นมือเข้ามาช่วยหลายครั้งเป็นซีรีส์เรื่องที่ซึ้งและกินใจมากค่ะ เกี่ยวกับความสัมพันธ์รหว่างเพื่อนด้วยกัน ความสัมพันธ์ของครูกับนักเรียน แนะนำว่าก่อนจะดูให้ห้าทิชชู่ไม่ก็ผ้ามาซับน้ำตานะคะ ร้องไห้หลายตอนมาก ดูแล้วอบอุ่นใจดีค่ะทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ กับเพื่อนเลยค่ะ T^T

รูปภาพ:

School 2015

รูปภาพ:

เรื่องราวของสาวฝาแฝดโกอึนบยอล และอีอึนบี สองสาวถึงแม้จะเป็นฝาแฝดกันก็มีชีวิตที่ต่างกันเพราะพวกเธอทั้งสองถูกแยกกันตั้งแต่เด็ก มีชีวิตไลฟสไตล์ต่างกันสุดขั้ว คนนึงก็ลูกคุณหนู สู้คน ไม่ยอมใครมารังแก รายล้อมด้วยเพื่อนที่เกรงใจเธอ ในขณะที่สาวอีกคนกลับอยู่ในบ้านเด็กกำพร้า แต่ก็รายล้อมด้วยเด็ก ๆ ที่รักเธอเรียกเธอว่าพี่สาว แต่ทว่าชีวิตที่โรงเรียนของเธอกลับโดนกลั่นแกล้ง โดนรังแกจนทำให้เธอต้องจบชีวิต ทว่าเธอรอดมาได้และกลายมาเป็นอีกคน เรื่องมันจะไม่แย่เลยถ้าเธอไม่ได้ความจำเสื่อมไปด้วย! เรื่องราวสนุกเข้มข้น ทำให้เราถึงกับลุ้นไปกับชีวิตที่แสนจะรันทด เธอต้องสืบหาความจริงว่าเธอเป็นใคร อดีตเธอ รวมไปถึงเกิดอะไรขึ้นกับพี่สาวฝาแฝดที่หายไป

เรื่องนี้สนุกมากตอนนี้ไทยนพมารีเมคแล้วนะชื่อว่า"Who are you เธอคนนั้นคือฉันอีกคน"รอบแรกอาจจจะมึนงงหน่อยว่านี่คืออึนบีหรืออึนบยอล555 ทั้งสนุกและตื่นเต้นกับการตามหาความจริง ในตอนแรกสงสารอึนบีมากน้องโดนบูลลี่หนักมากโดนแกล้งสารพัด เกลียดตัวร้ายมาก//ง้างมือรอตบ ตามมาด้วย2หนุ่มหล่อ ที่ไม่รู้จะอยู่ทีมพระรอง หรือพระเอกดี ลุ้นไปกับนางเอกว่าสุดท้ายจะลงเอยยังไง ภาพรวมถือว่าโอเคค่ะ นางเอกของเราเก่งมากตีบทแตกเลยแนะนำค่ะ

รูปภาพ:

School 2017

รูปภาพ:

คิมจงฮยอน รับบทเป็น ฮยอนแทอุน เด็กไฮท์สคูลหัวรั้นที่ถูกส่งตัวกลับมายังเกาหลี หลังจากถูกไล่ออกจากโรงเรียนที่อเมริกา และต้องถูกกำชับด้วยกฎระเบียบ แถมพ่อของเขายังเป็นหนึ่งในหุ่นส่วนของโรงเรียนนี้อีกด้วย  จางดงยุน รับบทเป็น ซงแทฮวี ประธานนักเรียนที่มีความเพอร์เฟคในทุกๆ ด้าน เขาได้ใช้คุณธรรมเพื่อปกป้องความอ่อนแอของตัวเอง แม้ว่าเขาจะเหมือนเป็นคนที่เพียบพร้อม แต่เขากลับขาดพ่อแม่คอยชี้นำ คิมเซจอง รับบทเป็น ราอึนโฮ เด็กสาวที่มีความสดใสร่าเริงแต่การเรียนค่อนข้างแย่ เธอมีความฝันที่อยากจะมีรักแรกในมหาวิทยาลัย

เรื่องนี้ภาพรวมถือว่าโอเค กระจายบทให้ทุกตัวละคร ทุกตัวเด่นค่ะ ไม่เน้นไปที่ตัวพระนางมาก  นางเอกน่ารักมากพลัง+มาเต็ม เอเนอจี้เยอะมากก โดยรวมถือว่าโอเคค่ะ สื่อถึงเพื่อน ถึงความไม่พร้อมทางครอบครัวได้ดีมากค่ะ

รูปภาพ:

Shut Up Flower Boy Band

รูปภาพ:

เรื่องราวของนักเรียนไฮสคูล พวกเขารวมตัวกันก่อตั้งวงร็อกสุดเท่ "อายส์แคนดี้" นอกจากใบหน้าอันหล่อเหลาดึงดูดสายตาทุกคู่แล้ว พวกเขายังมีสเน่ห์จากสไตล์การเล่นดนตรีตามแบบฉบับของตัวเอง จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักฟังเพลง และบรรดาแฟนคลับสาวๆ มากมาย แต่ว่าพวกเขาชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาทอยู่เป็นประจำ จึงมักถูกเพื่อนและอาจารย์ดูถูกเหยียดหยาม ทั้งยังขนานนามว่าเด็กเหลือขอ ดังนั้นดนตรีจึงเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้พวกเขารู้สึกเจิดจรัส และเป็นที่ชื่นชมในสายตาผู้คนรอบข้าง

เรื่องนี้เรายังไม่เคยดูนะ แต่เท่าที่ไปรวบรวมรีวิวมาถือว่าโอเคเลย ดำเนินเรื่องไปได้ดีไม่มีแบบน่าเบื่อ เกี่ยวกับการทำตามความฝันให้เป็นจริง มีการแข่งขันนู่นนี่ โอเคค่ะ ไม่แย่

รูปภาพ:https://pm1.narvii.com/6274/0ee455c9974b3304c35403377619c8cb38eb7bb9_hq.jpg

Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo

รูปภาพ:

ด้วยความแข็งแรงกว่าคนปกติทั่วไป ทำให้ “คิมบ๊กจู” (อีซองคยอง) มาเรียนต่อที่วิทยาลัยกีฬาและเอาดีทางด้านยกน้ำหนัก ไปพร้อมกับเพื่อนสมัยเด็กอย่าง “จองจุนฮยอง” (นัมจูฮยอก) ที่มีความสามารถทางด้านการว่ายน้ำเป็นเลิศ แต่กลับประสบปัญหาด้านจิตใจบางอย่างทำให้มีปัญหาในการแข่งรอบไฟนอลเสมอ บ๊กจูนั้นคอยช่วยเหลือจุนฮยองเสมอเวลาเขาประสบปัญหาต่าง ๆ จนจุนฮยองลืมรักเก่าและสนใจในตัวบ๊กจู แต่ติดอยู่ที่บ๊กจูนั้นชอบพี่ชายของเขา จุนฮยองจะเอาชนะใจบ๊กจูอย่างไร และแก้ปัญหาเรื่องแฟนเก่าที่กลับมาได้หรือไม่ เส้นทางฝันของบ๊กจูและจุนฮยองจะไปถึงดวงดาวไหม

เรื่องนี้น่ารักมากเลยค่ะอาจจะไม่ใช่รร.แต่ก็เป็นมหาลัยมันก้เหมือนๆกันแหละเนาะ555 นางเอกเราน่ารักมากๆพระเอกเรานี่ก็ล้อนางเอกเก่งง คอยช่วยนางเอกตลอดแต่การช่วยมันอาจจะแปลกๆไปหน่อยจนทำให้เหมือนเป็นการแกล้งมากกว่า พอ2คนนี้ได้เป็นแฟนกันนะอื้อหือออ หวานหมากจิกหมอนไปหลายที555 ยิ่งได้ข่าวมาว่า2คนนี้เดตกันจริงๆทำให้ยิ่งฟินไปใหญ่ แต่มันข่าวนานแล้วค่ะ555ต เรื่องนี้ไม่ได้ขายแค่ความฟินนะคะ ยังสะท้อนถึงการแข่งกีฬาแรงกดดันต่างๆ การแข่งขัน โดยรวมโอเคค่ะ สนุกมาก น่ารักมากกก

รูปภาพ:

High school love on

รูปภาพ:

เด็กหนุ่มสองคนกับนางฟ้าตัวน้อย ที่นางฟ้าไปวุ่นวาย

กับชีวิตมนุษย์ทำให้เกิดปัญหามากมาย จนเธอนั้นได้สร้างปัญหาให้กับตัวเองจึงทำให้เธอกลายเป็นมนุษย์ที่ต้องใช้ชีวิตธรรมดาเเละหาทางกลับไปเป็นนางฟ้าได้ดังเดิม เเต่เหตุการณ์ต่างๆ ทำให้เธอและเขารักกันโดยที่ไม่รู้ว่าเธอคือนางฟ้า เรื่องราวโกลาหลทั้งหมดธอจะทำอย่างไรเเล้วจะได้ใช้ชีวิตกับเขาหรือกลับไปเป็นนางฟ้าได้หรือไม่

นางเอกเรื่องนี้น่ารักมากกก ตะมุตะมิมาก ตอนแรกๆสงสารนางเอกมากโดนแกล้งเศร้าาา โดยรวมถือว่าดีค่ะ เราร้องไห้ไปพอตัว แต่ไม่ได้เศร้าอะไรขนาดนั้นนะคะ มันแค่ซึ้งกับสงสารนางเอกด้วยความเป็นนนางฟ้าอ่ะเนาะ ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องในมนุษย์ก็เลยแบบซื่อๆ โดนแกล้งง่าย และเพราะอยู่กับพระเอกนั่นแหละเลยโดนแกล้ง555

รูปภาพ:

The heirs

รูปภาพ:

คิมทัน (แสดงโดย ลีมินโฮ) เป็นทายาทของเอ็มไพร์กรุ๊ป ซึ่งไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแต่ในความจริงแล้วมันกลับเหมือนกับการถูกไล่ไปมากกว่า เมื่อ คิมวอน (แสดงโดย ชเวจินฮยอก)พี่ชายของเขากลับมาที่บ้านจะกลับมาเพื่อแย่งชิงธุรกิจของที่บ้านไป ขณะที่เขาอยู่ที่อเมริกา คิม ทัน ผู้หยิ่งยโสเอาใจตัวเองเป็นใหญ่ ได้เจอกับ ชาอึนซอง (แสดงโดย ปาร์คชินฮเย) ซึ่งเธอมาตามหาพี่สาวของเธอเขารู้สึกว่าเขาตกหลุมรักเธอเข้าแล้ว โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าเธอเป็นลูกของแม่บ้านของที่บ้านเขานั่นเองและเขายังต้องมาเจอคู่แข่งความรักกับ ชเวยองโด (แสดงโดย คิมวูบิน) ที่ตกหลุมรักอึนซองเหมือนกันเขาเป็นทายาทรีสอร์ทยักษ์ใหญ่ ที่มีไอคิวเป็นเลิศแต่กลับใช้ในทางที่ไม่สร้างสรรค์ ผู้เป็นพี่ชายของคู่หมั้น ราเชลยู (แสดงโดย คิมจีวอน) ที่ตามกลับมาเกาหลี สาวสวยผู้นำแฟชั่นและคิดว่าไม่มีอะไรที่เธออยากได้แล้วไม่ได้ไม่แนะนำก็ไม่ได้แล้วเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ไม่ตายเลยค่ะ เรื่องนี้นางเอกน่ารัก คิมทันเราก็หล่อ เป็นนักแสดงตัวท็อปทั้งคู่เลยจ้า นักแสดงคนอื่นๆ ก็เลิศเด่นไม่แพ้กันเลยจ้า เรื่องนี้เพลงเพราะด้วยชอบมาก ทุกอย่างคือลงตัวหมดอ่ะไม่รู้จะติอะไรเลย555 ไม่ได้อวยนะแต่คือมันดีจริงอ่ะแกรรร ฉากฟินจิกหมอนก็เพียบ ดราม่ากินตับก็มี ครบรสค่ะท่านผู้ชมมม

รูปภาพ:

Solomon's Perjury

รูปภาพ:

"อีซออู" เด็กหนุ่มแปลกแยกไม่ชอบสุงสิงกับใครดันไปมีเรื่องชกต่อยรุนแรงกับ "ชเวอูฮยอก" นักเรียนหัวไม้บ้านรวยจนทำให้ตัวเองโดนซ้อมเกือบตายโชคดีที่มีอาจารย์มาช่วยห้ามไว้ได้ ผลจากการตีกันวันนั้นทำให้ทุกคนรวมหัวกันคว่ำบาตรเขาด้วยความรักตัวกลัวตาย จนสุดท้ายอีซออูถึงกับขาดเรียนไปหลายวัน แต่อยู่ดีๆ เขาก็ถูกพบว่า "เป็นศพ" ที่พุ่มไม้ในบริเวณโรงเรียนทางตำรวจฟันธงไปว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตายอันเกิดมาจากความเครียด แต่ "โกซอยอน" หัวหน้าห้องผู้รักในความถูกต้องกลับเห็นต่างคิดว่าซออูถูกฆาตกร เธอจึงยื่นหนังสือขอทางโรงเรียนตั้ง "ศาลนักเรียน" ขึ้นมาเพื่อ "กระทำการไต่สวน" คดีการตายอีซออูภายในโรงเรียน โดยมีผู้พิพากษา ทนาย อัยการ ลูกขุน ที่เป็นนักเรียนในโรงเรียนทั้งหมด ความจริงจะเป็นเช่นไรก็คงต้องไปติดตามกันเรื่องนี้เรายังไม่เคยดูนะ เท่าที่ไปส่องๆ มาคือเป็นแนวสืบสวน ใครก็ไม่สามารถไว้ใจได้แม้แต่เพื่อนเราเองหรือคุณครูที่รัก คือเป็ฯเรื่องสืบหาความจริงและหาฆาตรกรอ่ะค่ะประมาณนี้

รูปภาพ:

Orange marmalade

รูปภาพ:

ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกแฟนตาซีน่ารักๆ อีกเรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างแวมไพร์สาวและมนุษย์ ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงมากจากเวปการ์ตูนชื่อดังสู่ละครซีรีส์ ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ แบคมาริ เธอคือแวมไพร์สาว และได้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งซึ่งนักเรียนทุกคนที่นี่เป็นมนุษย์มีแค่เธอเท่านั้นที่เป็นแวมไพร์!เธอได้ใช้ชีวิตเหมือนนักเรียนธรรมดาทั่วไปเพื่อปิดบังความจริงไม่ให้ใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอคือแวมไพร์ในขณะที่ จังแจมิน (ยอจินกู) เขาคือนักเรียนชายสุดฮอตและได้ตกหลุมรัก แบคมาริเรื่องราวความรักของมนุษย์กับแวมไพร์สาวจะลงเอยอย่างไร?เรื่องนี้รีเมคมาจากเว็บตูนนะคะ เรื่องเขี้ยวรักสีส้มไปหาอ่านได้นะคะ เรื่องนี้ลุ้นมากค่ะ ลุ้นว่าถ้าพระเอกรู้ว่านางเอกเป็นแวมไพร์จะเป็นยังไง ในตอนแรกๆ สงสารนางเอกมาก โดนแกล้งบ่อยมาก แถมยังโดนครูลงโทษให้ไปวิ่งรอบสนามอีก แต่ก็เป็นแวมไพร์อ่ะโนะ ไม่เหนื่อยหรอก 555 เรื่องนี้โอเคค่ะ น่าดูมากๆ เลยค่ะ พลอตเรื่องน่าสนใจอยู่ แนะนำค่ะ

รูปภาพ:

Revenge note

รูปภาพ:

เกี่ยวกับเรื่องราววัยรุ่น แนวคอมเมดี้ เล่าถึงเรื่องช่วงชีวิตของเด็กนักเรียนสาวธรรมดาๆ แต่กลับได้มีแอปพลิเคชั่นหนึ่งที่มีความสามารถช่วยให้เธอแก้แค้นผู้คนในสถานการณ์ต่างๆ ได้ทุกคนอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ นี่แหละพลอตเรื่อง 555 ก็ประมาณนี้แหละค่ะ แต่อย่าคิดว่ามันจะน่าเบื่อนะ สนุกมากกกกเรื่องนี้มีซีซั่น 2 ด้วยนะ แต่เปลี่ยนนักแสดงนะจ๊ะ เป็นเซตใหม่ ตัวละครใหม่ เหมือนเรื่องใหม่เลยค่ะแต่พลอตเรื่องเดิม สนุกนาาา ไม่เครียด ไม่น่าเบื่อจ้าา

รูปภาพ:

Best mistake

รูปภาพ:

นางเอกโดนตามจีบจนทนไม่ได้เลยบอกไปว่าตัวเองมีแฟนแล้วเลยไปหารูปในเว็บมา สรุปว่าเป็นรูปของเพื่อนร่วมชั้นที่เป็นนนักเลง เธอเลยต้องหาข้อแลกเปลี่ยนเพื่อให้พระเอกยอมแกล้งเป็นแฟนของเธอเรื่องนี้น่ารักค่ะ พระเอกตะมุตะมิมาก ปากอย่างใจอย่าง ง่ายๆคือซึนนั่นแหละค่ะ555 พอเป็นแฟนกับนางเอกจริงนี่อื้อหืออ อ่อนโยนขึ้นมากเลย เรื่องนี้มี 2 ซีซั่นนะเป็นเซ็ตเดิมคนเดิมแค่มีตัวละครเพิ่มมาให้พระนางปวดเฮดกัน

รูปภาพ:

He is psychometric

รูปภาพ:

อีอัน (รับบทโดย พัคจินยอง) ชายหนุ่มที่มีความสามารถพิเศษในการล่วงรู้ถึงความลับของคนอื่นได้เมื่อเขาเพียงได้สัมผัสคนคนนั้นและเขาตัดสินใจที่จะใช้มันเพื่อกำจัดเหล่าผู้คนไม่ดีในสังคม ในขณะที่เขาไม่รู้วิธีการควบคุมพลังของเขามากเท่าไหร่ เขาได้บังเอิญไปพบกับ ยุนแจอิน (รับบทโดย ชินเยอึน) หญิงสาวที่พยายามอย่างหนักเพื่อซ่อนความลับของเธอ ทั้งสองมาร่วมมือกันแก้ไขคดีต่างๆในซีรีส์เรื่องนี้ลุ้นมากลุ้นสุดว่าใครคือฆาตรกรตัวจริง ไม่อยากพูดอะไรมากอ่ะ เดี๋ยวสปอยล์555 สนุกค่ะทุกอย่างแบบโอเคเลยไม่มีให้ติ จินยองเราก้น่ารักมากตีบทแตกเลยค่ะ นางเอกเราก็น่ารักแสดงได้อารมณ์