อันยองงง~ ทักทายสาวๆ ทุกคนเลยนะคะ (‐^ ▽ ^‐)

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/668150db088dd89248b8b55c39a6e222/37fafd14b265417f-40/s500x750/2b8234245f3424854dc9c6b859ee13e9168cdb7c.gifv

วันนี้เราจะขอชวนสาวซิสมาเม้าท์มอยกันเกี่ยวกับซีรีส์เกาหลี แต่ก่อนอื่นก็ขอเสียงติ่งซีรีส์ตัวจริงหน่อยสิคะ ฮิ้ววว!!!ถ้าใครที่ชอบเปิดดูซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องอยู่เป็นประจำ ก็คงจะสังเกตเห็นเหมือนกันแน่ๆ เลยว่าคาแรกเตอร์ของนางเอกส่วนใหญ่ จะบอบบาง อ่อนแอ น่าทะนุถนอม ที่ต้องให้พระเอกหรือพระรอง ( สุดหล่อ ) คอยปกป้องอยู่ตลอดเวลาแต่เอาจริงๆ เวลาที่เปิดซีรีส์เกาหลีแล้วเจอนางเอกที่เก่ง สตรอง มีความสามารถ เรียกได้ว่าเลอค่าสมกับความเป็นสาวยุคใหม่แล้วมันดาเมจใจอย่างแรง

เราเลยแอบไปรวมลิสต์ 7 ซีรีส์เกาหลี ‘ นางเอก ’ ทั้งเก่ง ฉลาด ทันคนมาแนะนำให้คุณสาวๆ ได้ลองไปตามเก็บ ตามดู ให้ครบทุกเรื่องกันรับรองได้เลยว่าเปิดดูเพลินๆ ได้แบบไม่รู้สึกเบื่อความงี่เง่า หรือขัดใจในความหัวอ่อนไม่ทันคนของนางเอกอย่างแน่นอนเอาล่ะ… ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลย

꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳


▸ 1. ซีรีส์เกาหลี A World of Married Couple

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/67/d5/03/67d5032a1747fc5331695aaca6c3d763.jpg

เริ่มต้นด้วยซีรีส์เกาหลีกระแสแรงที่เป็นที่พูดถึงอย่าง‘ A World of Married Couple ’เลยค่ะ โดยซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเนื้อเรื่องมาจากซีรีส์‘ Doctor Foster ’ จากประเทศอังกฤษอ๊ะๆ ใครที่วาดฝันชีวิตหลังแต่งงานไว้แบบสวยหรูเหมือนเทพนิยาย ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้อาจทำให้ฝันของเธอสลายหายวับไปได้เลยนะเพราะเนื้อเรื่องบอกเล่าชีวิตหลังแต่งงานของ‘ จี ซอนอู ’ภรรยาผู้เป็นหมอ และ‘ อี แทโอ ’สามีผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นผู้กำกับหนังชื่อดังที่ดูภายนอกก็เป็นคู่สามี - ภรรยาที่รักกันจนน่าอิจฉา

ซึ่งความรักของทั้งสองต้องมาถึงจุดแตกหักเมื่อฝ่ายสามีนอกใจมีภรรยา ( น้อย ) อีกคนนางเอกของเรื่องอย่าง‘ หมอจีซอนอู ’เลยต้องฝ่าฟันจากการโดนทำร้ายทั้งจากสามี เพื่อน และคนรอบตัวมากมายถึงซีรีส์เรื่องนี้จะดูไป ทำให้เครียดจนปวดหัวไป แต่ก็มีหลายซีนที่แสดงให้เห็นถึงความฉลาด แข็งแกร่ง และการแก้แค้นสามีและยัยเมียน้อยได้แบบเจ็บแสบ จนต้องยอมขอคาราวะนางเอกของเรื่องนี้เลยค่ะ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▸ 2. ซีรีส์เกาหลี Iteawon Class

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e8/b1/f8/e8b1f880474ed383ebfc27dc2eb78cd7.jpg

ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่มาแรง คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อ‘ Iteawon Class ’หรอกนะเพราะเรื่องนี้ได้พระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่าง‘ พัค ซอจุน ’มารับบทนำประกบคู่กับ‘ คิม ดามี ’สาวหมวยสุดน่ารักที่มาตกหัวใจคนดูไปเต็มๆ เพราะทุกฉากของเธอทั้งแซ่บ ทั้งเริ่ด ฉีกกฎนางเอกเกาหลีที่เคยเห็นมา

โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของการทำธุรกิจและการแก้แค้นของ‘ พัค แซรอย ’ที่เคยถูกกลั่นแกล้งรังแกจากเพื่อนสมัยมัธยมซึ่งเป็นลูกชายของประธานกลุ่มธุรกิจอาหารขนาดยักษ์ในเกาหลีที่พ่อของเค้าทำงานอยู่ หลังจากเหตุการณ์นั้นเค้าก็โดนไล่ออกจากโรงเรียน ส่วนพ่อก็ต้องออกจากงาน ยิ่งไปกว่านั้นพ่อของเค้าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน ที่เกิดจากฝีมือของเพื่อนสมัยมัธยมคนเดิม‘ พัค แซรอย ’เลยต้องการแก้แค้นด้วยก่อตั้งธุรกิจร้านอาหารเพื่อแข่งขันกันส่วนนางเอกของเรื่องก็คือ‘ โช อีซอ ’สาวผู้โด่งดังบนโลกออนไลน์ที่ตกหลุมรัก#เถ้าแก่หัวเกาลัดเข้าอย่างจัง และเข้ามาช่วยทำให้ธุรกิจร้านอาหารรุ่งเรืองขึ้นรับรองได้เลยว่าคนดูจะต้องติดแฮชแท็ก#ทีมน้องหมวยรัวๆ อย่างแน่นอน

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▸ 3. ซีรีส์เกาหลี VIP

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/cc/00/b9/cc00b918420878cb70a40d8fa0ec4125.jpg

ใครที่เคยคิดว่าการตกอยู่ในสถานะเมียหลวงเป็นอะไรที่น่าสมเพชเวทนา เราขอบอกเลยนะคะว่าไม่จริงสักนิดเดียวเพราะว่าซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ VIP ’จะเปลี่ยนความคิดและแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงเก่งและแกร่งสามารถยืนอยู่บนลำแข้งของตัวเองได้แบบไม่ต้องง้อหรือพึ่งพาผู้ชายสักนิดเลยล่ะ

เรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงคู่สามี - ภรรยาอย่าง‘ นา จองซอน ’และ‘ พัค ซองจุน ’ที่ทั้งสองคนทำงานในทีมบริหารลูกค้า VIP อยู่บริษัทเดียวกันหากดูผิวเผินคู่แต่งงานคู่นี้ก็ดูเหมาะสมทั้งในเรื่องความเก่งและความเข้ากันดีแต่อยู่มาวันนึงฝ่ายภรรยากลับได้รับข้อความว่าสามีของเธอแอบเป็นกิ๊กกับคนในออฟฟิศเลยเป็นหน้าที่ของเธอที่ต้องสืบหาให้ได้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใครแต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าซีรีส์เรื่องนี้ไม่มีการตบตีแย่งชิง ไม่มีการกรีดร้องเหมือนคนบ้า มีแต่การโชว์ความสง่าและเหนือกว่าของภรรยาหลวง ที่จะทำให้ผู้ชายที่คิดนอกใจได้รับรู้ว่า‘ การคิดได้เมื่อสายเกินไป ’มันรู้สึกยังไง!

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▸ 4. ซีรีส์เกาหลี Crash Landing on You

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/38/09/b1/3809b163268c57ca8c60ea7773d3a44d.png

ซีรีส์เกาหลีหลายๆ เรื่องมักจะเขียนบทให้พระเอกสูงส่ง ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตา ฐานะ ความฉลาด เรียกได้ว่ารอบด้าน แต่ฝั่งนางเอกมักจะมีชะตาชีวิตที่น่าสงสาร จนแอบคิดในใจว่าถ้าเป็นเรื่องจริงคงไม่มีทางโคจรมาเจอกันได้แน่ๆแต่ซีรีส์เกาหลีฟอร์มยักษ์อย่าง‘ Crash Landing on You ’ที่ได้สองซุปตาร์จากแดนกิมจิอย่าง‘ ฮยอนบิน ’และ‘ ซน เยจิน ’มาประคบคู่สร้างปรากฏหารณ์ความฟินขั้นสุดฝ่ายนางเอกถือว่าสวย เริ่ด เชิด รวย มีครบทุกอย่างเลยล่ะ

ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างหนุ่มเกาหลีเหนือกับสาวเกาหลีใต้โดยฝั่งนางเอกของเรื่องอย่าง‘ ยุน เซรี ’เรียกได้ว่าเป็นนิยามของผู้หญิงเพอร์เฟกต์ที่แท้ทรูเพราะเธอเป็นทั้งทายาทแชโบลและเป็นเจ้าของธุกิจแฟชั่นผู้ร่ำรวยอยู่มาวันนึงก็มีอุบัติเหตุ ( รัก ) ที่ทำให้บินข้ามเขตไปติดแหง็กอยู่ที่ฝั่งเกาหลีเหนือจนได้เจอกับ‘ รี จองฮยอก ’นายทหารจากฝั่งเกาหลีเหนือ จนทั้งคู่ต้องตกกระไดพลอยโจนมาแกล้งเป็นคู่รักปลอมๆ กันซึ่งนางเอกก็ทั้งเก่ง ฉลาด เอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์เลย

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▸ 5. ซีรีส์เกาหลี Hotel del Luna

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/32/de/93/32de93f69ca285f3786398394f5b0a27.jpg

สาวคนไหนที่เคยเปิดดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ Hotel del Luna ’ก็คงจะแพ้เสน่ห์ที่แผ่ออกมารุนแรงมากจากตัวนางเอกของเรื่องแน่ๆเพราะว่านางเอกเรื่องนี้ที่รับบทโดยนักร้องสาว‘ IU ’ถือเป็นสาวแกร่งที่เอาตัวรอดผ่านมาหลายยุคหลายสมัยไหนจะควงปืนเอย ต่อกรกับวิญญาณเอย คอยปกป้องพระเอกเอยจนต้องยอมยกตำแหน่งนางเอกซีรีส์สุดแกร่งแห่งยุคให้ไปแบบไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เลยล่ะ

โดยซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครเป็นเรื่องราวของ‘ จาง มันวอล ’หญิงสาวที่เคยทำผิดร้ายแรงและฆ่าผู้คนไปมากมายจนเธอถูกลงโทษให้ต้องมาเป็นเจ้าของโรงแรม‘ Hotel del Luna ’ที่คอยดูแลและให้บริการแก่เหล่าดวงวิญญาณทั้งหลายส่วนฝ่ายพระเอกของเรื่องอย่าง‘ กู ชางซอง ’ก็เป็นหนุ่มธรรมดาๆ ที่ต้องมารับหน้าที่เป็นผู้จัดการของโรงแรมแห่งนี้ขอบอกเลยนะว่าซีรีส์เรื่องนี้มีครบทั้งความโรแมนติก ดราม่า เศร้า ซึ้ง ดูจบแล้วยังตราตรึงในหัวใจไปอีกนานเลย

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▸ 6. ซีรีส์เกาหลี You Who Came From the Stars

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/de/b7/8adeb73c90f315d94adf92fbbaf4736d.jpg

นางเอกซีรีส์เกาหลีที่เป็นต้นแบบของสาวสวย รวย เชิ่ด ก็ต้องเป็นนางเอกจากเรื่อง‘ You Who Came From the Stars ’เท่านั้นเลยค่ะเพราะคาแรกเตอร์นางเอกเรื่องนี้เป็นคนที่ทั้งสวย มีชื่อเสียง ร่ำรวย แถมยังฉลาดทันคนไม่ยอมปล่อยให้ใครมาทำร้ายตัวเองง่ายๆ บอกเลยว่าสตรองไม่มีใครเกิน

เรื่องย่อของซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก - แฟนตาซีโดยเป็นเรื่องราวความรักของ‘ โท มินจุน ’มนุษย์ต่างดาวหนุ่มที่เดินทางมาอาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 400 ปีก่อนเค้าบังเอิญได้พบเจอกับ‘ ชอน ซงอี ’นักแสดงสาวซุปตาร์ตัวแม่ของวงการบันเทิงเกาหลีแถมทั้งคู่ยังเป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ห้องติดกันอีกต่างหาก ( นี่มันเรียกว่าพรหมลิขิตชัดๆ เลยค่ะซิส )ซึ่งเนื้อเรื่องก็จะดำเนินไป มีทั้งฉากฮาๆ ในความโก๊ะกังของนางเอก ฉากฟินๆ ระหว่างพระ - นาง รวมถึงฉากเศร้าบีบหัวใจที่ทำให้น้ำตาซึมแต่สิ่งที่ทำให้เราเลิฟซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้มากๆ ก็คือความไม่ยอมคนของนางเอกนี่แหละ สะใจที่สุด!

・・・・・・・・・・・・・・・・・・


▸ 7. ซีรีส์เกาหลี Doctors

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0f/13/0c/0f130cd583ce3a0c44440803139dcfa6.jpg

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีที่ขึ้นแท่นเป็นเรื่องโปรดของใครหลายคน ( ซึ่งรวมถึงตัวเราเองด้วย ) อย่าง‘ Doctors ’เลยละกันนะคะโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นผลงานการแสดงของ‘ พัค ชินเฮย ’หรือ‘ น้องผัก ’นางเอกสาวตัวท็อปของวงการเกาหลีที่ประกับคู่กับ‘ คิม แรวอน ’พระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่ที่ดีต่อใจในเรื่องของลุคผู้ชายอบอุ่น น่าพึ่งพา และดูปกป้องเราได้แอร๊ยยย >..<

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ‘ ยู เฮยจอง ’อดีตเด็กเกเรไร้อนาคตที่ชอบเที่ยวเล่น ตบตีกับคนอื่นไปวันๆหลังจากที่โดนพ่อทิ้งไว้ให้อาศัยอยู่กับย่าแท้ๆ เธอก็ได้เข้าเรียนและเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วยิ่งได้เจอกับ‘ ฮง จีฮง ’ศัลยแพทย์หนุ่มที่กลายมาเป็นครูมัธยมในขณะนั้น ก็ยิ่งทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปแต่แล้วก็มีเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกันไปจนได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในฐานะหมอร่วมโรงพยาบาลเดียวกันซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของนางเอกที่ถีบตัวเองให้สูงขึ้น ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่รู้สึกท้อกับชีวิตในตอนนี้ได้ดีแบบสุดๆ เลย


꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳ ꒳

เป็นยังไงบ้างคะ... หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 เรื่องแล้ว มีนางเอกคนไหนที่สตรองจนโดนในคุณสาวๆ หรือเป็นนางเอกคนโปรดในดวงใจบ้างรึเปล่าล่ะ??? เราขอบอกไว้เลยนะคะว่าซีรีส์ทั้งหมดทุกเรื่องที่เราแนะนำไป นอกจากจะดูฟินๆ แก้เหงา แก้เบื่อ ในช่วงเวลาว่างๆ ได้แล้ว ยังสามารถนำความเก่ง สตรอง เท่ ของเหล่านางเอกเหล่านี้ มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง และปรับใช้ในชีวิตจริงได้เหมือนกันนะเออ (✿ ╹ ◡╹)