มีใครเคยแอบฝันเอาไว้ว่าจะได้กินเด็ก ( หนุ่ม )บ้างรึเปล่า?!

สมัยนี้ความรักเนี่ยมันมีหลากหลายรูปแบบจริงๆ เลยนะคะแล้วดูเหมือนว่าสาวๆ หลายคนจะนิยมซะด้วยสิ บางคนก็มีสเปกชอบผู้ชายที่อายุมากกว่า เพราะชอบความอบอุ่น ดูมั่นคง พึ่งพาได้ ในขณะที่หลายๆ คนก็อยากจะมีแฟนหนุ่มอายุน้อยกว่า เพราะชอบความสดใส ซาบซ่า อยู่ด้วยแล้วรู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจซึ่งไม่ว่าจะเป็นสเปกแบบไหนก็ไม่มีถูกหรือผิดสักนิดเดียว

วันนี้เราเลยจะขอมาเอาใจสาวซิสที่ชอบดูภาพยนตร์หรือซีรีส์ญี่ปุ่น ด้วยการรวมลิสต์มาแชร์กันขอบอกเลยนะว่าเนื้อเรื่องและตัวละครจะทำให้คนดูอย่างเราทั้งฟิน ทั้งซึ้ง ทั้งเข้าใจความรักต่างวัยมากขึ้นแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยค่าาา

⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘


① เรื่อง An Incurable Case of Love

รูปภาพ:https://www1.dramacool.eu/wp-content/uploads/2020/03/sXhAvZVek1weLoQEe3zPa7eO5gI.jpg

เริ่มต้นด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องแรกกับ‘ An Incurable Case of Love ’ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เนื้อเรื่องดัดแปลงมาจากมังงะเรื่อง‘ Koi wa Tsuzuku yo Dokomademo ’โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพยาบาลน้องใหม่อายุ 23 ปีเมื่อหลายปีก่อนเธอเคยได้พบกับ‘ เคนโด ไคริ ’คุณหมอหนุ่มและตกหลุมรักเข้าอย่างจังแล้วเพื่อที่จะได้พบกับชายในฝันอีกครั้ง นางเอกสาวเลยตั้งใจเรียนอย่างหนักเพื่อที่จะเป็นพยาบาลหลังจากนั้น 5 ปี‘ ซากุระ ’ก็ได้เป็นพยาบาลและเจอกับ‘ หมอเคนโด ’ในที่สุด

แต่คดีพลิกค่ะซิสเพราะกลายเป็นว่าคุณหมอที่เธอหลงรักกลับได้รับฉายาว่า‘ ปีศาจ ’ในโรงพยาบาลฝ่าย‘ ซากุระ ’เลยต้องพยายามตั้งใจทำงานเพื่อให้ได้รับการยอมรับจาก‘ หมอเคนโด ’แล้วด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและความสดใสของเธอ เลยก่อให้เกิดเป็นความรักสุดฟินของคุณหมอจอมโหดและพยาบาลสาวจอมโก๊ะคนนี้นั่นเอง ถ้าอยากรู้ว่าฟินขนาดไหนก็ต้องไปหามาดูด้วยตัวเองนะจ๊ะ

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


② เรื่อง A Story to Read When You First Fall in Love

รูปภาพ:https://image.tmdb.org/t/p/original/A1XW2jtHqp0yHrE6jfLRp6ad5tA.jpg

ถ้าใครเคยเห็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่พระเอกหน้าหล่อๆ ย้อมผมสีชมพูสดใส ก็มั่นใจได้เลยว่าต้องเป็นซีรีส์เรื่อง‘ A Story to Read When You First Fall in Love ’อย่างแน่นอน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักต่างวัยระหว่างเด็กนักเรียนหนุ่มกับครูสอนพิเศษสาวโดย‘ จุนโกะ ฮารุมิ ’เคยเป็นนักเรียนดีเด่นสมัยมัธยมปลายแต่ว่าเธอกลับสอบไม่ติดมหาลัยโทไดตามที่ตั้งใจไว้เลยทำให้นั่นกลายมาเป็นปมในใจของเธอมาแสนนานแล้วในวัย 31 ปี‘ จุนโกะ ’ก็ได้ทำงานเป็นครูสอนพิเศษที่สถาบันแห่งหนึ่ง

ชีวิตธรรมดาๆ ของเธอก็เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ กับผู้ชายถึง 3 คน คนหนึ่งเป็นญาติที่เรียนเก่งและทำงานเก่ง อีกคนหนึ่งเป็นครูโรงเรียนมัธยมปลายที่เคยเป็นเพื่อนสมัยเรียนส่วนคนสุดท้ายก็คือ‘ ยูริ ’เด็กมัธยมจอมเกเรที่ย้อมผมสีชมพูโดย‘ จุนโกะ ’ต้องรับหน้าที่ติวให้เด็กชายคนนี้สอบเข้ามหาลัยโทไดให้ได้เนื้อเรื่องดำเนินไปพร้อมกับความรักกุ๊กกิ๊กๆ ถ้าอยากรู้ว่าหนุ่มคนไหนจะเป็นคนที่นางเอกเลือก... ก็ต้องตามไปดูแล้วหาคำตอบเองแล้วล่ะ

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


③ เรื่อง After The Rain

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/17/7c/f9/177cf96361fbba3f16c29dcd74132ac5.jpg

สาว‘ นานะ โคมัตสึ ’ถือเป็นนางเอกดาวรุ่งที่ฮอตสุดอะไรสุดในวงการบันเทิงญี่ปุ่นเลยนะคะ โดยเธอคนนี้ก็มีผลงานภาพยนตร์แนวรักต่างวัยอย่างเรื่อง‘ After The Rain ’ที่เป็นหนังโรแมนติกที่ปนไปด้วยความคอมเมดี้นิดๆเนื้อเรื่องบอกเล่าเรื่องราวของ‘ อากิระ ทาจิบานะ ’นักเรียนสาวมัธยมปลายที่เป็นอดีตนักวิ่งของโรงเรียนหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุ เธอก็ไม่สามารถวิ่งได้อย่างที่ต้องการอีกต่อไป

‘ อากิระ ทาจิบานะ ’ทำงานเป็นเด็กพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่ง ณ ที่แห่งนี้ทำให้เธอได้เจอกับ‘ มาซามิ คนโดะ ’ผู้จัดการร้านหนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ที่มีประวัติหย่าร้างและมีลูกชายอีก 1 คนถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะมีอายุที่ต่างกัน แถมรูปลักษณ์ภายนอกของฝ่ายชายก็ไม่ได้หล่อเหลาหรือน่าดึงดูดใจอะไร แต่ด้วยความอ่อนโยนและความอบอุ่นของอีกฝ่าย จึงเป็นสาเหตุทำให้นางเอกตกหลุมรักเข้าอย่างจัง ขอบอกเลยว่าเหล่าคนดูก็จะได้สัมผัสมุมมองความรักต่างวัยในอีกรูปแบบหนึ่งจากหนังเรื่องนี้แน่นอน

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


④ เรื่อง You're My Pet

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/06/68/4f/06684f4aff33c1e5bf04847cb95bfdc8.jpg

ซีรีส์‘ You're My Pet ’ก็ถือเป็นซีรีส์แนวรักต่างวัยอีกเรื่องหนึ่งที่โด่งดัง และถูกนำไปรีเมคหลายเวอร์ชั่นทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นเลยนะ โดยในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็จะคุ้นหูในชื่อ‘ Kimi Wa Petto ’มากกว่าซีรีส์เรื่องนี้จะช่วยเติมเต็มความฟินให้กับสาวๆ ที่ใฝ่ฝันอยากจะมีแฟนเด็กสักครั้งในชีวิตเพราะเป็นเรื่องราวของ‘ อิวายะ สึมิเร ’นักหนังสือพิมพ์ชื่อดังที่ครบเครื่องทั้งเรื่องหน้าตาและการศึกษา

แต่หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเพราะถูกแฟนหนุ่มทิ้ง แถมเรื่องงานก็พังไม่เป็นท่าอยู่มาวันนึงเธอก็พบกับ‘ โกดะ ทาเคชิ ’หนุ่มสุดหล่อที่นอนคุดคู้อยู่ในกล่องซึ่งเวลาที่เธอมองเค้าก็ทำให้รู้สึกเหมือนกับได้เจอ‘ โมโม่ ’สุนัขที่เธอเคยเลี้ยงไว้เมื่อตอนเด็กเธอจึงยื่นข้อเสนอว่าจะอนุญาตให้‘ ทาเคชิ ’อาศัยอยู่ด้วยกันได้ในฐานะสัตว์เลี้ยงที่ชื่อโมโม่หลังจากนั้นความรักสุดแสนประหลาดก็ได้เริ่มต้นขึ้น คอนเฟิร์มเลยว่าดูไป ฟินไป จนอยากมีโมโม่เป็นของตัวเองเหมือนนางเอกบ้าง >//<

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⑤ เรื่อง P To JK

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8a/e3/29/8ae32954b5b4a1249c789110a90199cb.jpg

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง‘ P To JK ’เรียกได้ว่าเป็นหนังรักต่างวัยที่ฉีกแนวออกไปมากๆ เรื่องนึงเลยนะคะ เพราะเป็นเรื่องราวความรักของนักเรียนสาวกับตำรวจหนุ่ม O_oเรื่องราวเริ่มต้นจากการที่‘ คาโกะ ’นักเรียนสาวมัธยมวัย 16 ปีได้ปลอมตัวเป็นสาววัย 22 ปีเพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้นัดบอดเธอเลยได้พบกับ‘ โคตะ ’ตำรวจหนุ่มสุดหล่อซึ่งทั้งคู่ก็ดูมีความสนใจในกันและกัน และเค้าก็ช่วยชีวิตเธอเอาไว้ด้วย

แต่เมื่อ‘ โคตะ ’รู้ว่าที่จริงแล้ว‘ คาโกะ ’เป็นเด็กสาววัยมัธยม จึงรีบบอกปัดความสัมพันธ์อย่างไร้เยื่อใยแต่เมื่อความรักมันเกิดขึ้นแล้วจะให้ตัดใจก็คงยากทั้งสองคนเลยตัดสินใจตัดสินใจแต่งงานกันให้ถูกต้องแต่ความรักต่างวัยครั้งนี้อาจไม่ราบรื่นอย่างที่หวังเพราะทั้งเค้าและเธอต้องได้รับอนุญาตจากพ่อ - แม่ของฝ่ายหญิงก่อน แล้วก็ต้องเก็บเรื่องนี้เป็นความลับต่อคนรอบข้าง แถมยังมีความไม่เข้าใจที่เกิดขึ้นให้คนทั้งคู่ต้องฟันฝ่าไปด้วยกัน จนคนดูอย่างเราต้องลุ้นตามไปด้วยว่ารักครั้งนี้จะไปกันรอดรึเปล่า?!

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⑥ เรื่อง Daytime Shooting Star

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/57/68/8d/57688d36600363981c8da33e6350ab3f.jpg

‘ Daytime Shooting Star ’ก็ถือเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่สร้างมาจากมังงะเรื่องดังชื่อเดียวกันเนื้อเรื่องเล่าถึงเรื่องราวความรักของ‘ โยซาโนะ ซุซึเมะ ’เด็กนักเรียนสาวบ้านนอกผู้ใสซื่อที่ต้องย้ายมาเรียนที่โตเกียวกับน้าเพราะพ่อและแม่ของเธอต้องไปทำงานที่ต่างประเทศวันแรกที่เดินทางเข้าเมืองใหญ่อย่างโตเกียว‘ ซุซึเมะ ’ได้พบกับ‘ ชิชิโอะ ’ผู้ชายที่ช่วยเธอเอาไว้ ซึ่งชายคนนี้ก็ดันบังเอิญเป็นครูประจำชั้นที่โรงเรียนใหม่ของเธอด้วย( นี่มันเป็นความบังเอิญ โลกกลม หรือว่าพรหมลิขิตล่ะเนี่ย )

เมื่อใกล้ชิดกันมากขึ้น ความรู้สึกที่‘ ซุซึเมะ ’มีให้กับครูประจำชั้นของเธอก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆจนเธอสารภาพความรู้สึกของตัวเองออกไปในขณะที่‘ ชิชิโอะ ’มัวแต่ลังเลและไม่รู้ว่าจะตอบกลับไปยังไงนางเอกของเราก็ได้ทำความรู้จักกับ‘ มามุระ ’เด็กหนุ่มร่วมชั้นเรียนที่ไม่ค่อยชอบสุงสิงกับผู้หญิงแต่ทั้งสองคนก็กลายมาเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากขึ้น จนเค้าเผลอมีใจให้กับเธอในที่สุด แล้วรักครั้งแรกของ‘ ซุซึเมะ ’จะเป็นชายหนุ่มที่อายุมากกว่า หรือเด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันกันแน่นะ?!

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⑦ เรื่อง Close Range Love

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a2/fb/82/a2fb82d1a63b6817ad3ac009388fe7ce.jpg

ความรักต่างวัยระหว่างนักเรียนกับคุณครู ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยังรับไม่ได้สำหรับหลายๆ คน แต่ในโลกภาพยนตร์ของญี่ปุ่นก็นิยมวางพล็อตเรื่องแนวๆ นี้ มาช่วยเติมความฟินให้กับสาวๆ ที่ชอบเรื่องความรักต่างวัยอยู่หลายเรื่องเชียวล่ะแล้ว‘ Close Range Love ’ก็เป็นเรื่องราวความรักต้องห้ามระหว่างคุณครูหนุ่มและนักเรียนสาวที่ดูแล้วทำให้เขินจนต้องจิกหมอนและแอบกรี๊ดอยู่กับตัวเองเบาๆ

ตัวละครหลักอย่าง‘ ยูนิ คุรุรุงิ ’นักเรียนสาวมัธยมปลายสุดอัจฉริยะที่เรียนเก่งแทบจะทุกวิชายกเว้นวิชาภาษาอังกฤษที่เธอมักจะสอบได้คะแนนน้อยอยู่เสมอเธอเลยต้องไปติววิชาภาษาอังกฤษเพิ่มเติมแบบตัวต่อตัวกับ‘ ฮารุกะ ซากุราอิ ’ครูภาษาอังกฤษคนใหม่ที่บอกเลยว่าหล่อกระชากใจมากกก!พอได้ใช้เวลาติวภาษาอังกฤษด้วยกันทุกเย็น ความใกล้ชิดก็ทำให้‘ ยูนิ คุรุรุงิ ’ตกหลุมรักคุณครูของตัวเอง หลังจากนี้ก็ต้องตามไปลุ้นเอาใจช่วยพระ - นาง ให้ได้สมหวังในความรักสักทีเถอะ เพี้ยง!!!


⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘ ⚘

สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบดูไม่ว่าจะเป็นฝ่ายหญิงแก่กว่า - ฝ่ายชายเด็กกว่า หรือฝ่ายหญิงอ่อนกว่า - ฝ่ายชายอายุมากกว่าก็ตาม เรามั่นใจเลยว่าถ้าได้ตามไปเก็บซีรีส์และภาพยนตร์ตามที่เราแนะนำไปจนครบทั้ง 7 เรื่อง จะต้องช่วยเพิ่มความฟิน เติมเต็มความหวาน ทำให้หัวใจสดชื่นเบิกบานขึ้นกว่าเดิมได้แน่ๆ ส่วนคราวหน้าเราจะหาซีรีส์หรือภาพยนตร์ดีๆ แนวไหนมาแชร์กันอีก ก็ต้องเกาะขอบสนามรอติดตามให้ดี แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ะบาย ヾ(^ ∇ ^)