สวัสดีค่า รอบนี้จ๋ามาพร้อมกับกระทู้ใหม่ แบบไฉไลกว่าเดิม 5555 หยอกเล่นนน

อย่างที่เคยเล่าๆในกระทู้ก่อน ๆ ไปแล้วใช่มั้ยว่าจ๋าเป็นคนที่ออกไปทำกิจกรรมข้างนอกมหาลัยบ่อยๆ ทำให้เจอแดด เจอความหมองคล้ำให้กับผิว ที่เราขาดการดูแล วันนี้จ๋าเลยจะมารีวิววิตามินตัวเด็ดๆ ที่จ๋าเคยทานจากคุณแม่ซื้อให้บ้าง ซื้อมาทานเองบ้าง ว่าตัวไหนดี ตัวไหนทานแล้วผิวดี ออร่าจับ ให้ผิวไม่เหี่ยวโทรมจากแดดกันค่า

1. Mega We Care Grape Seed Hs

เพื่อนๆ เคยได้ยินวิตามินที่ชื่อว่า Grape Seed มั้ยคะ เกรปซีดคือสารสกัดจากเมล็ดองุ่นแบบเข้มข้นเลยค่ะ ให้สารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ช่วยแก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย เส้นเลือดขอด เส้นเลือดในสมอง ดูแลระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว พร้อมลดปัญหาริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้แต่เกรปซีดไม่ใช่กลูต้านะคะอย่าเข้าใจผิดเค้ามีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าทานแล้วจะเปลี่ยนสีผิวได้

รูปภาพ:

แล้วที่เด็ดๆเลยนะเกรปซีดจะมีปริมาณฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระที่แรงและมีความแรงกว่า วิตามินซี 20 เท่า และแรงกว่าวิตามินอี 50 เท่าเลยด้วย ทำให้สาวๆ หรือใครก็ตามที่อยากมีผิวดีหันมาทานเกรปซีดกันมากขึ้น เพราะเกรปซีดจะเข้าไปช่วยกระตุ้นคอนลาจ๋าในร่างกาย ทำให้เกิดความยืดหยุ่นของผิว อย่างพวกสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ก็จะทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียน สีผิวเท่ากันมากขึ้นค่ะ แต่ถ้ากินต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จากประสบการณ์ส่วนตัว สีผิวก็ดูขาวขึ้นนะคะ แต่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าผิวจะขาวขึ้นมากน้อย ขึ้นอยู่กับพันธุกรรม กรรมพันธุ์ด้วยนะจ๊ะพี่จ๋า เน้นบำรุงจากเรื่องอื่นๆด้วยก็ได้เนอะ เวลาทานจะให้ได้ผลดีสุดก็ควรทานคู่กับวิตามินซี แล้วควรกินหลังอาหารเช้า เพราะร่างกายได้ดูดซึมได้ดีสุดค่ะ

2. Vistra Acerola Cherry

ตัวนี้เป็นอีกตัวนึงที่ไปเจอที่วัตสันมาค่ะ เห็น BA เค้าแนะนำว่าช่วยเรื่องผิวถ้าทานคู่กับเกรปซีด แต่อันนี้จะไม่ได้วืตามินซีสังเคราะห์ แต่จะเป็นวิตามินซีที่ได้มาจากธรรมชาติแหละ พี่เค้าบอกว่าจะช่วยให้ร่างกายได้ดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้ดีกว่า อย่างอันนี้ก็จะเป็น

วิตามินที่ได้สารสกัดจากอะเซโรลา เชอรี่ ที่ให้วิตามินซีสูงมาก ช่วยในเรื่องของต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกทำลายไปด้วย

ช่วยป้องกันและรักษาเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติ ลดรอยหมองคล้ำ ฝ้า กระ รอยด่างดำตามร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณสว่างสดใสได้ต่อเนื่องยาวนาน

รูปภาพ:

จ๋าทานวิตามินตัวนี้คู่กับเกรปซีดมาได้ 1 กระปุกเล็กค่ะ ทานเช้า-เย็นหลังอาหาร แล้วก็อาศัยดื่มน้ำตามเยอะๆ ถ้าถามว่าช่วยเรื่องผิวมากมั้ย สำหรับจ๋าไม่ได้คิดว่าเห็นผลชัดจ๋าขนาดนั้นนะ แต่ว่าเพื่อนก็ทักเหมือนกันว่าขนาดไปออกกองนาน แต่ทำไมผิวไม่คล้ำแดดเลย อาจจะได้จากวิตามินทั้งสองนี่แหละค่ะ แต่พอหมดกระปุกจ๋าก็เลยไม่ได้ซื้อทานต่อ แต่เรื่องภูมิแพ้ แพ้ฝุ่น หรือมลภาวะในกรุงนี้ เวลาไปออกกองที่ต่างจังหวัดกลับมา จ๋าจะชอบเป็นหวัด ตัวนี้ช่วยได้นิดหน่อยค่ะ เพราะเค้ามีฤทธิ์ช่วยต้านการติดเชื้อแบคทีเรีย ไม่ค่อยเป็นหวัดบ่อยๆเลยค่ะ

3. Welpano Azitra Dietary Supplement Product

อาหารเสริมเอซิทร้าตัวนี้มีชื่อเต็มๆ ว่าWelpano Azitra Dietary Supplement Productมีสารสกัดจากธรรมชาติหลายตัวที่อยู่ในแคปซูลเพียงเม็ดเดียว มีทั้ง สารสกัดจากทับทิม, คอลลาเจนเปปไทด์จากปลาทะเล, ซิงค์อะมิโนแอซิดคีเลต (ซิงค์เข้มข้น), ผงมะเขือเทศ, สารสกัดจากองุ่น, ดีแอล-แอลฟา-โทโคเฟอริล แอซีเทต (วิตามินอี), ผงเมล่อนฝรั่งเศส, วิตามินเอ แอซีเทต ที่รวมเข้ามาให้แล้วในเม็ดเดียว ไม่ต้องทานแยกเป็นกำๆมือมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหวัด ผิวขาวใส แล้วก็ช่วยเรื่องผิวพรรณ เล็บ แล้วก็การขาดร่วงของเส้นผมด้วยค่ะ

รูปภาพ:

จ๋าได้ตัวนี้มาจากคำบอกเล่าของบรรดาญาติที่ชอบดูแลเรื่องผิวโดยเฉพาะเลยค่ะ เค้าฝากแม่มาให้ เพราะแม่ชอบให้เราทานวิตามินหลายๆตัวเยอะๆ แล้วบางครั้งเราทานไม่ต่อเนื่อง เพราะมันเยอะมาก จะให้ทานยังไงไหวมื้อละ 4-5 เม็ด แต่อาหารเสริมตัวนี้ทานแค่วันละ 1 เม็ด หลังอาหารเช้า-เย็น ตกแล้วก็ 2 เม็ดต่อวันบอกเลยว่ายังไงก็ไหวป่ะ ใน1 กล่องมี 30 แคปซูล ตกแล้วก็จะกินได้ประมาณ ครึ่งเดือนค่ะจ๋าทานตัวนี้ รู้สึกได้เหมือนกันว่าผิวนุ่มลื่นขึ้นมากๆ ผิวดูนุ่มขึ้นหลังจากตากแดดนานๆ หน้ามันน้อยลง แทบไม่ได้ใช้กระดาษซับมันเลยนะหลังๆ รู้สึกผิวเนียน ลื่น ดูสว่างขึ้น ออกแดดแล้วผิวไม่เบิร์น ไม่แดง เมื่อเทียบกับตอนออกแดดนานๆ แต่ก่อน ถือว่ามาวินสุดในบรรดาวิตามิน อาหารเสริมทั้งหมด ที่ต้องกินหลายๆตัว หรือถ้าอยากทานทานเอซิทร้าร่วมกับวิตามินตัวอื่นก็ได้เช่นกันค่ะ เพื่อผิวจะได้อ่อร่า วิ๊งวับๆ กันถ้วนหน้าเลยเนอะ

4. Blackmores Marine Q10 Collagen Advance

สำหรับใครที่เป็นสายวิตามิน ต้องรู้จักตัวนี้แน่ๆเลยค่ะ ตัวนี้จะช่วยเรื่องผิวแบบจัดเต็มมาก แม่จ๋าซื้อมาให้ค่ะ เพราะช่วงที่จ๋าออกกอง คือผิวคล้ำแดด ไม่พอ นอนดึก ตายิ่งกว่าหมีแพนด้า แม่บอกว่าให้ทานตัวนี้คู่กับวิตามินซี จะได้ช่วยป้องกันหวัด แล้วผิวจะได้ใสขึ้น แคปซูลของ Blackmores Marine Q10 Collagen Advance จะบรรุจุเข้าไปในขวดสีชา ส่วนตัวแคปซูลก็จะเป็นสีแดงอมส้ม อมน้ำตาล แง บอกไม่ค่อยถูก เม็ดใหญ่มาก แต่ทานแล้วไม่ติดคอนะคะ  วิตามินคอลลาเจนใน1 เม็ดมีส่วนผสมหลายอย่างเลยค่ะ ซิงค์และซีลีเนียม ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย มีวิตามินอี และซี ช่วยสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระให้กับผิวของจ๋า แล้วก็มีเกรปซีดที่ช่วยยับยั้งการสลายของคอลลาเจนด้วย

รูปภาพ:

หลังจากที่ทานไปเกือบๆหมดกระปุก ก็เริ่มสังเกตว่าผิวของจ๋าเนียนขึ้น แบบรู้สึกได้จริงๆค่ะ ไม่ได้รู้สึกสากมือเหมือนแต่ก่อน ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น พวกจุดด่างดำ บนใบหน้าก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย ส่วนเรื่องความขาว ความยืดหยุ่นของผิว ตรงจุดนี้ยังเห็นผลไม่ชัดจ๋า อาจจะต้องกินต่อไปอีกนิดหน่อยค่ะ ถึงจะเริ่มเห็นผลขึ้น หาซื้อได้ง่ายในร้านยา หรือตามร้านวัตสันก็ซื้อได้ค่า

5. Mega We Care Zincomin

ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่ดูแลเรื่องเส้นผม หรือเรื่องเล็บของเราโดยเฉพาะค่ะ หลังๆที่จ๋าเรียนหนัก แล้วเหมือนได้การสารอาหารไม่เพียงพอต่อวัน ทำให้สภาพอย่างที่เห็นว่า มีดอกเล็บ เล็บฉีกบ้าง ผมร่วงง่ายมาก เพราะเครียดขึ้น แต่ได้อาหารเสริมแร่ธาตุสังกะสี

Mega We Care Zincomin

มาช่วยไว้เลยค่ะ ใ

นหนึ่งเม็ดของเค้าจะมีทั้ง แคลเซียม แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก กลุ่มวิตามิน บี วิตามินซี และวิตามินอี

มี

ส่วนสำคัญต่อการสร้างเซลล์ใหม่ ซ่อมแซมผมและเล็บ ที่อ่อนแอ ให้เจริญเติบโตและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเส้นผมและเล็บ และยังช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมันบนหนังศรีษะ

จึงลดโอกาสการหลุดร่วงของเส้นผมได้

รูปภาพ:

สำหรับจ๋าถ้าดูเรื่องการเพิ่มสารเข้าร่างกายให้ได้รับให้เพียงพอต่อวันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามากเลยค่ะ จ๋าจะทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหารมื้อใดสักมื้อนึงค่ะ แต่ควรทานหลังจากกินมื้อนั้นไปแล้วสัก 1 ชั่วโมงจะดีกว่าค่ะ

แต่จริงๆ แล้วการที่ผิวเราจะสวยใส อาหารเสริมก็เป็นตัวช่วยหนึ่งแต่จะดีๆ มากถ้าเราเลือกสกินแคร์ดีๆ เซฟผิวตัวเองให้เหมาะทานผัก ผลไม้ อาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วย จะยิ่งทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่งไปตลอดค่าขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านจนจบน้า ครั้งหน้าจะมีอะไรมาเสิร์ฟเพื่อน ๆ อีกฝากติดตามด้วยนะคะวันนี้ไปแล้วจ้า บ๊ายบาย