วม 5 บทเพลง เขียนไขและวานิช ที่เข้าถึงอารมณ์คนฟังมากที่สุด

สวัสดีค่า ช่วงนี้ฝนตกบ๊อยบ่อย อากาศก็เริ่มแปรปรวนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวก็ฝนเดาอารณ์อากาศไม่ถูกเลยยิ่งอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อารมณ์ของคนเราก็มักจะเปลี่ยนแปลงไปตามอากาศ ไม่ว่าจะเบื่อ เศร้า เหงา เซง สนุก มีความสุข แล้วยิ่งเวลาที่เราเกิดอารมณ์เหล่านี้ขึ้นเราก็มักจะหาตัวช่วยที่ทำให้เราผ่อนคลายมากที่สุด แต่สิ่งที่น่าจะช่วยได้ดีที่สุดก็น่าจะเป็นเสียงเพลง ช่วยให้เราลืมเรื่องเครียด ๆ ไปได้ช่วงนึง ยิ่งเป็นเพลงเพราะ ๆ ช้า ๆ ก็น่าจะช่วยเราได้มากแล้วยิ่งถ้ามันตรงกับชีวิตในช่วงนั้นเพลงนั้นก็จะมีค่ามากขึ้นมาเลยทีเดียว ฟังกี่รอบก็จะไม่เบื่อ เหมือนเพลงนั้นเขียนมาเพื่อเราโดยเฉพาะ วันนี้แอดก็จะมานำเสนอ 5 บทเพลงของเขียนไขและวานิช ที่ฟังแล้วจะผ่อนคลาย คลายเครียด เป็นนักร้องที่ใช้คำได้สละสลวยมาก เพลงเข้าถึงอารมณ์มากที่สุด ยิ่งถ้าได้ฟังช่วงก่อนนอนก็อาจจะทำให้เราหลับสนิทจนลืมเรื่องเครียด ๆ ไปเลยก็ได้



บทเพลงแรกที่จะนำเสนอ คือ ภาพฝันในจักรวาล - เขียนไขและวานิช

ซึ่งแค่ดนตรีเปิดมาก็ทำให้เราเคลิบเคลิ้มไปกับบทเพลงยิ่งช่วยให้เราผ่อนคลายได้เยอะมาก บางคนอาจจะตรงกับชีวิตตัวเองในตอนนี้และอาจจะร้องไห้ไปกับมัน แล้วถ้ายิ่งร้องตามได้แอดว่าน่าจะอินตามเพลงมาก ๆ ลองไปฟังกันดูน้า

Watch on YouTube

บทเพลงที่สอง คือ ต่อไปนี้ - เขียนไขและวานิช

เป็นเพลงที่สื่อถึงการที่ไปต่อด้วยกันไม่ได้ การที่ต้องอยู่เพียงลำพัง เป็นเพลงที่เพราะมากและก็เศร้ามากเช่นกัน ใครไหวไปก่อนเลย5555

Watch on YouTube

บทเพลงต่อไปคือ อาจจะเพียง – เขียนไขและวานิช

เป็นเพลงที่ฟังสบาย ๆ ดนตรีเรียบง่ายไพเราะเหลือเกิน เพลงที่สื่อถึงการคิดถึงใครคนนึงที่เคยรักเขา ถึงจะนานแค่ไหนเราก็จำเขาได้ไม่เคยลืม ท่อนนี้คือกินใจสุด อาจจะเพียงละเมอ เพ้อคืนวันถึงเธออาจจะเป็น ความฝันที่ไม่นานก็ลืม

Watch on YouTube

บทเพลงที่สี่ คือ สิบล้อที่หายไป – เขียนไขและวานิช

แค่ดนตรีขึ้นมาก็ทำให้อยากฟังต่อเลย เพราะมาก ๆ ลองฟังแล้วหลับตาไปด้วยจะเข้าถึงอารมณ์เพลงนี้สุด ๆ คนเราแล้วชีวิตล้วนอนิจจัง ยิ่งได้ฟังท่อนนี้ยิ่งตรงกับชีวิตที่สุด ขอแสงนำทางหน่อยได้ไหม เพราะฉันมองทางไม่ค่อยชัด โลกใบนี้ ไม่เคยให้ฉันพักสักครั้งเลย

Watch on YouTube

บทเพลงสุดท้าย คือ แต่เวลาไม่หยุดรอ – เขียนไขและวานิช

เป็นเพลงที่น่าจะตรงกับชีวิตใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ เป็นเพลงที่สื่อถึง การที่เดินมาด้วยกันตั้งนาน แต่พึ่งรู้ว่าเราเดินมาคนเดียว แต่ก็คงต้องเดินต่อไป

Watch on YouTube

มีแต่เพลงที่เพราะ ๆ ใช่ไหมละคะ ใครที่ไม่รู้จะฟังเพลงอะไรลองมาฟังเพลงแนวนี้กันดูน้าแล้วจะรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติที่ลงตัว ฟังเพลิน ๆ ได้ทั้งข้อคิดและแรงบันดาลใจอีกด้วย อยากให้เขียนไขและวานิชทำเพลงออกมาอีกเยอะ ๆ เลยรอฟังอยู่นะคะ