Decorate Room and Homewarm | cozy | vintage | minimalเทรนด์ "แต่งบ้าน แต่งห้อง" ช่วงนี้กำลังมาเลยจ้า สาวๆ ที่เลิฟเทรนด์เกาหลีต้องอยากลุกมาปัดกวาด จัดห้องยกเซตใหม่ เพราะดูรูปแล้วดีงามสุดๆอยากให้ห้องเราเป็นแบบนั้นบ้างจังงงยิ่งการแต่งบ้านโทนอบอุ่น เรียบง่าย สบายๆ สไตล์มินิมอล คือเอาใจไปเลยถ่ายรูปตรงไหน มุมไหนก็สวยสุดๆ โดยการแต่งบ้านเทรนด์นี้เขามักจะใส่ใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากัน ด้วยโทนสีขาว น้ำตาล สีโทนเอิร์ธโทนจะเข้ากันมากๆเฟอร์นิเจอร์งานไม้ งานเครื่องหวาย งานคราฟต์จึงเป็นที่นิยมมากๆ

รูปภาพ:

ทริคหลักๆ ในการ "แต่งบ้าน แต่งห้อง" อบอุ่นสไตล์นี้ไม่ยากอย่างที่คิด1. เลือกมุมห้องหรือมุมบ้านที่ชื่นชอบเป็นอันดับแรก2. กำแพง และ พื้นต้องเป็นโทนสีสว่าง สีอ่อน เช่น ขาว ครีม เป็นต้น3. เลือกเฟอร์นิเจอร์จำพวกเครื่องไม้ หรือ เครื่องหวาย4. ผ้าต่างๆ ในห้อง ต้องเป็นโทนสีสว่าง สีอ่อน ไม่ว่าจะผ้าปูเตียง ผ้าปูโต๊ะรวมถึงพรมที่ใช้ปูพื้น หรือ พวกพรมเช็ดเท้า5. เลือกของตกแต่งให้เข้ากัน ไม่ว่าจะแจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้สาวๆ ที่ชื่นชอบกระจกก็สามารถหากระจกทรงสวยๆ มาแต่งได้เท่านี้ก็สามารถตกแต่งที่เหลือได้ตามใจชอบแล้วสำหรับสาวๆ ที่ยังไม่มีไอเดียสามารถตามไปดูร้าน IG ที่รวบรวมของแต่งบ้านของแต่งห้องสไตล์เกาหลีกันได้เลย!

IG : @callingbrown.s

แนะนำกับร้านแรก ที่รวบรวมของแต่งห้องสไตล์เกาหลี minimal เอาไว้มีทั้งสินค้าพรีออเดอร์ และ พร้อมส่งเลยเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ ก็มีให้สั่งด้วยน่ะ ที่สวยๆ อย่างโต๊ะเตาผิงทรงโค้งเกาหลีสุดๆ พวกเก้าอี้ทรงสวยๆ เก้าอี้หวาย ชั้นวาง กระจก ก็มีให้เลือกสรรจ้า

ใครที่กำลังมองหาทั้งดอกไม้ประดับ เขาก็มีดอกป๊อปปี้หลากหลายสีขาย

ซื้อมาจัดเป็นช่อในกระถางน่ารักมากๆ เลย

IG : @moon__theory

แนะนำร้านที่สองกันต่อกับร้าน moon_theory ที่เน้นของแต่งบ้าน สไตล์ วินเทจ และ มินิมอลของแต่งบ้านจะมีทั้งเครื่องหวาย เครื่องไม้ และ ผ้าปูโต๊ะ โทนสีอบอุ่นสวยๆ เยอะเลยแถมไอจียังมุมไอเดียต่างๆ ที่น่าแต่งตามทั้งมุมห้องนั่งเล่น มุมห้องครัวและมุมโต๊ะเครื่องแป้ง ที่เจ้าของไอจี moon_theory แชร์เป็นไอเดียให้สาวๆ นั่นเอง

IG : @23rd.woodwork

ต่อกันกับร้านที่สาม ที่ขอแนะนำ เอาใจคนชอบแต่งบ้าน แต่งห้องด้วยเครื่องเรือนไม้หวายทั้งตะกร้าใส่ผ้า ชั้นวางของ เก้าอี้ หรือ โต๊ะญี่ปุ่นดีไซน์ด้วยหวายก็เหมาะกับการแต่งบ้านโทนอบอุ่น ด้วยโทนสี ถ้าจัดเข้าเซตตรงมุมนึงของบ้านบอกเลยว่าเหมาะจะเป็นที่ชิลๆ อ่านหนังสือ พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้เลยจ้า

IG : @sometimebake

และร้านที่แนะนำอีกหนึ่งร้านกับของแต่งบ้าน warm & cozy ที่สาวๆ กดติดตามทันทีเพราะของแต่งห้อง แต่งโต๊ะน่ารักๆ หลากหลายชิ้นเลยไม่ว่าจะเป็นกระจกทรงสวยหลายกหลายแบบ โคมไฟตั้งโต๊ะแบบต่างๆพวกพรม หรือ ชั้นวางเขาก็มีสินค้าน้า พร้อมจัดส่งได้เลย

IG : @fdotj_

อีกร้านในไอจีที่มีกระจกทรงสวยๆ มินิมอลเอาใจสาวๆ ชอบถ่ายรูปมีหลากหลายขนาดให้เลือก เหมาะใช้แต่งห้อง และ จัดเป็นมุมถ่ายรูปส่วนตัวได้เลยสาวๆ ที่มองหาไอเดียว่าแต่งห้องแบบไหน วางกระจกแบบไหนถึงจะเข้ากันลองมาติดตามไอจีนี้ดูเป็นไอเดียได้เลย

IG : @thaitearoom___

แนะนำอีกร้านกับ ไทย ที รูม ที่รวบรวมของแต่งบ้านมาไว้ให้เลือกในไอจีนอนอยู่บ้านก็ช้อปปิ้งออนไลน์ได้สบายๆ นอนดูรูปของแต่งบ้านอันไหนถูกใจก็ออเดอร์ได้เลย มีทั้งงานเก้าอี้ไม้ยางพาราทรงสวย หรือ เก้าอี้หวายก็มีให้จับจองชั้นวางไม้สัก รวมไปถึงจานลายน่ารักๆ ก็มีให้ออเดอร์จ้า

ดูภาพจุใจได้ไอเดียกันบ้างหรือยังเอ่ย?แบบนี้ต้องรีบลุกไป "แต่งบ้าน แต่งห้อง" ทันทีแล้วล่ะให้ได้มุมสไตล์โทนอบออุ่น ดูเกาหลี๊ เกาหลี เหมือนในซีรีส์เอาไว้แชะรูปลงไอจีก็เข้าที แบบนี้ต้องรีบหามุมห้อง แล้วรีบไปช้อปปิ้ง cf สินค้าที่เล็งไว้ในร้านไอจีทันทีแล้วล่ะ ใครแต่งห้องแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดหรือcommentแนะนำร้านอื่นๆ ที่ติดตามไว้ มาแชร์กันได้น้า~~

Decorate Room and Homewarm | cozy | vintage | minimal- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

รูปภาพ: