ถ้านึกถึงเมืองสวย ๆ ที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวชมสักครั้งในชีวิต เมืองเวนิส, อิตาลี คงจะติดโผแน่ ๆ เพราะเป็นเมืองท่าสำคัญที่ยังสัญจรกันไปมาโดยเรือ สมกับฉายาเมืองแห่งสายน้ำอย่างแท้จริง แต่รู้กันไหมล่ะว่าจริง ๆ แล้วไม่ต้องเสียค่าตั๋วเครื่องบินแพงบินไปไกลถึงเวนิสก็ได้ เพราะที่ปูซาน ประเทศเกาหลี เขาก็มีเหมือนกัน ซึ่งแน่นอน วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ

Jangnim Harbor

กัน!

รูปภาพ:https://www.silverkris.com/wp-content/uploads/2017/08/19140901_xl_result.jpg

Jangnim Harbor

รูปภาพ:http://koreabizwire.com/wp/wp-content/uploads/2018/08/AKR20180816143400051_01_i_org.jpg

Jangnim Harbor

ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ซึ่งถ้าใครจะไปเที่ยวเมืองปูซาน ควรจะไปที่นี่กันเลย เพราะบรรยากาศโดยรอบที่มีการตกแต่งด้วยสีสันสดใสสะดุดตา ตามอาคารซึ่งอยู่ติดริมน้ำ เหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นที่สุด และที่สำคัญ คือที่นี่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเวนิส แห่งเมืองปูซานไปโดยปริยาย

รูปภาพ:

ใครอยากเดินทางมาเที่ยวที่นี่ มี 2 เส้นทางที่สามารถมาได้ค่ะ ได้แก่

1. รถไฟใต้ดินสถานี Sinpyeong ( Metro Line 1 ) ทางออก 5

จากนั้นก็ต่อรถ Mini bus สาย 3-1 ลงที่ป้าย Poongjo Food (풍조식품) และเดินต่อไปที่ท่าเรือ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ( ใครเป็นสายเดิน อยากเดินชิล ๆ ก่อนถึงที่หมาย แนะนำเส้นทางนี้ เอาที่สะดวกกันเลยจ้า )

2. ลงรถไฟใต้ดินสถานี Jangnim ( Metro Line 1 ) ทางออก 3 แล้วเดินไปยังที่หมายกันได้เลย ใครไม่แน่ใจก็เปิด Map ดูกันได้เลยเน้อ

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/8/88/Sinpyeong_station_sign_20180420_185951.jpg

แนะนำสถานที่พร้อมการเดินทางเรียบร้อย คราวนี้เรามาดูบรรยากาศของ Jangnim Harbor กันบ้างว่าจะสวยชวนให้อยากไปเยือนมากแค่ไหน!

มุมถ่ายรูปสวย ๆ ดูชิลอยู่ริมน้ำ ได้ความรู้สึกผ่อนคลายจริง ๆ


จุดเด่นของที่นี่ ก็คืออาคารตามริมน้ำที่มีสีสันมากมาย ดูสดใสเป็นที่สุด!

หรือใครจะมาจัด " ท่ายาก " ตรงนี้เพื่อได้องค์ประกอบของรูปถ่ายสวย ๆ ก็ไม่ขัดศรัทธานะ

ลืมบอกไปอีกอย่างว่าที่นี่เหมาะกับการถ่ายรูปเซลฟี่มาก ๆ เพราะมีสีของแบล็คกราวน์ให้เลือกเยอะตาม ก็ใช้อาคารสี ๆ ที่เห็นกันอยู่นี่แหละเป็นฉากหลัง

อยากได้ฉากหลังเป็นสีอะไร ที่ jangnim Harbor เขามีให้ครบเลย ไม่ต้องไปหาเพิ่มที่ไหน

รูปภาพ:https://bit.ly/2DOR3HXรูปภาพ:https://itinerary.colatour.com.tw/COLA_AppFiles/A03A_Tour/PictureObj/00067547.JPGรูปภาพ:https://www.visitkorea.com.my/wp-content/uploads/2020/07/Pre-wedding-09-1024x510.jpg

ปิดท้ายกันด้วยภาพพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่ ที่ดูโรแมนติก และยังคงมีความคลาสสิกเสมอ

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไปเที่ยวและถ่ายรูปเก็บไว้มาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ เราจัดมาเบา ๆ ให้ดูกันก่อน เชื่อว่าถ้าไปถึงสถานที่จริง ๆ คงจะว้าวกว่านี้แน่ ตื่นเต้น ๆ >< เอาเป็นว่าพ้นช่วงโควิด 19 เมื่อไหร่ และมีเงินพอ ก็จองตั๋วไปเที่ยวเกาหลีกันได้เลย