สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน  ^^

คุณแม่ลูกหนึ่งแอบลูกมาทำสวยหลังจากไม่ได้เข้าร้านทำผมมา 2 ปี เลี้ยงลูกอย่างเดียวไม่มีเวลาเลย (จนลูกจะ 2 ขวบแล้ว 5555) ครั้งนี้เป็นการดัดผมครั้งที่สองของเรา แต่รอบนี้จะลองดัดดิจิตอลบ้าง ครั้งแรกทำตอนช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ดัดธรรมดาเลย บอกช่างอยากได้ลอนใหญ่ๆ สรุปออกมาเป็นลอนเล็กๆ (เหมือนมาม่าอ่ะ ==*) ดูแก่ไปเลย จะร้องไห้อยากตัดทิ้งตอนนั้นเลย

รอบนี้เลือกมาทำร้านนี้เลยBoow hair salonตามรอยเพื่อนๆ แนะนำมา บอกอาจารย์โบว์ดัดผมสวย ว่าลองจะดัดวอลุ่มแบบดิจิตอล ยกโคน ให้ดูเป็นธรรมชาติ มาเล่าสู่กันฟังว่ามีขั้นตอนยังไงบ้าง ช่วงนี้สไตล์เกาหลีกำลังฮิตกันแม่อยากได้บ้าง ไม่รู้จะเข้ากับหน้าไหมนะลองดู 555

รูปภาพ:

ร้านอยู่พัฒนาการ 44หน้าหมู่บ้าน The Connect ไปง่ายค่ะเสิร์ชกลูเกิลแมพ ก็เจอเลยไม่ต้องกลัวหลงหน้าร้านน่ารักสดใส ใครจะมาทำผมแนะนำจองคิวก่อนลูกค้าเยอะมาก แอบเข้าไปดูในเพจลูกค้าส่วนใหญ่จะมาดัด/ยืดวอลุ่มรีวิวสวยๆทั้งนั้น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เท่าที่พูดคุยกับอาจารย์โบว์(เจ้าของร้าน) มีประสบการณ์ทำผมมากว่า 8 ปี ส่วนร้านเมื่อก่อนอยู่อีกที่ และย้ายมาอยู่ตรงพัฒนาการ 44 ที่ปัจจุบันนี้ประมาณ 4 ปีแล้ว

รูปภาพ:

Step 1 : วิเคราะห์เส้นผม / ออกแบบทรงผม / สระผม / ตัดแต่งทรงผม

ชุดชมพูคืออาจารย์โบว์ที่เพื่อนเราแนะนำมา (ขอเรียกพี่โบว์แล้วกันนะคะ) สเต็ปแรกพี่โบว์จะช่วยวิเคราะห์เส้นผมว่ามีสภาพเป็นยังไง สามารถทำสี หรือดัดได้ไหม  และช่วยออกแบบทรงผม หลังจากเช็คผมสภาพผมเราค่อนข้างดีเลยเพราะไม่ค่อยได้ทำอะไรกับผม สามารถดัดได้สบายมาก และเป็นคนหน้ากลมพี่โบว์เลยจัดหน้าม้าแบบบางๆ ให้ และมีปิดข้างแก้มนิดนึงจะได้ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น ส่วนความยาวจะเอาออกแค่นิดเดียว เพราะผมสวยอยู่แล้ว ขั้นตอนต่อก็ไปสระผมและมาตัดแต่งทรงผมตามที่คุยกันไว้

รูปภาพ:

Step 2 : ลงน้ำยายืด / ยกโคน

น้ำยายืดผมที่ร้านจะมี  Shiseido และ Milbon ให้เลือก แต่พี่โบว์แนะนำ Milbon (มิลบอน) เป็นยี่ห้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น บำรุงผมเงางามไม่แห้งเสีย ลูกค้าติดใจกันทุกคนเราก็เลยเอาตามที่พี่แนะนำเลย กลิ่นไม่เหม็นไม่ฉุนเลยดีงามมาก ครั้งก่อนที่ดัดตอนเรียนฉุนแสบจมูกมาก นั่งดมจนเวียนหัวเลย ช่างมาช่วยกันทำจะได้ไว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Step 3 : ดัดดิจิตอล + หนีบคลายลอนผม

สเต็ปที่ 3 จะม้วนผมทีละแกนจนทั่ว และเริ่มดัดด้วยเครื่องดิจิตอล ประมาณ 15 นาทีเอง ไวกว่าที่คิด คิดว่าเป็นชั่วโมงๆ เพิ่งเคยเห็นเจ้าเครื่องนี้ครั้งแรกตื่นเต้นดีอะไรเต็มหัวไปหมด (นึกถึงเมดูซ่า ขึ้นมาเลย 555)  พอครบเวลาพี่โบว์ก็มาเช็คเส้นผมอีกครั้ง ว่าผมยืดหยุ่น ลอนเด้งหรือยังประมาณนั้น

รูปภาพ:

อย่าเพิ่งตกใจไป (แต่เราแอบตกใจไปแล้ว ถ้าได้ทรงนี้คือร้องไห้แน่ 555) พี่โบว์บอกไม่ต้องตกใจนะ ยังไม่เสร็จ สเต็ปต่อไปคือ หนีบผมช่วงบนให้ลอนคลาย ก็จะได้ยืดโคนดัดปลายตามที่ต้องการ ดูเป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:

Step 4 : ลงน้ำยาล็อค..ลอนผม

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย จะลงน้ำยาล็อคลอนผม ช่วงบนก็จะใช้แบบครีม ส่วนลอนช่วงปลายผมจะใช้เป็นแบบน้ำเผื่อให้ลอนดูเด้งมีวอลุ่ม นั่งทำมาตั้งนาน ในร้านไม่มีกลิ่นฉุนแสบจมูกของน้ำยาเลยนะ ชอบมากๆ

รูปภาพ:

หลังลงน้ำยาเสร็จทิ้งไว้อีกประมาณ 10 นาที และพี่โบว์ก็มาเช็คเส้นผมอีกรอบ คือเช็คบ่อยมากจริงๆ ดูใส่ใจลูกค้าดี ระหว่างเรานั่งทำใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง มีทั้งลูกค้าที่จองไว้ และ walk in เข้ามาเรื่อยๆ เลยใครไม่ได้จองถ้าคิวเต็มก็อดทำนะ ไม่อยากมาเสียเที่ยวจองดีกว่าเราว่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ล้างผม+เป่าผมแล้ว เริ่มยิ้มออกกับทรงผมใหม่ ลอนแบบนี้แหละที่ต้องการ ><

ผมดูเงางามขึ้นมากเลย นุ่มมาก

รูปภาพ:

ดัดผมแบบนี้ครั้งแรกไม่รู้ต้องเป่าผมเซ็ตผมยังไง พี่โบว์เลยช่วยแนะนำวิธีให้อยากได้ลอนแบบไหน  วันไหนอยากได้เซอร์ๆ ลอนคลายเหมือนสาวเกาหลีต้องทำยังไง  ขอบคุณที่ช่วยแนะนำนะคะไม่งั้นกลับบ้านไปก็จะงงๆ หน่อยกลัวทำเสียทรง

รูปภาพ:

เสร็จแล้วววว !!! เปลี่ยนลุคไปเลย ลอนสวยถูกใจแม่มาก ไม่แปลกใจว่าทำไมคนจองคิวเพื่อมาดัดผมร้านนี้กันเยอะมาก ใครกำลังมองหาร้านดัดผมดีๆ แนะนำเลย ร้านนี้เอาไป 3 ผ่าน ลองเข้าไปส่องเพจดูได้เห็นมีโปรโมชั่นเรื่อยๆ นะ Boow ความสวย /ความงาม

รูปภาพ:

ตามที่ต้องการเลย ส่วนถ้าวันไหนอยากได้ลอนคลายๆ เอามือสางเบาๆ ได้เลยก็จะเป็นอีกสไตล์นึงแล้ว ถ้ามีเวลาทำสีผมด้วยจะดีมาก แต่ต้องกลับไปให้นมลูกแล้ว --* (ฝากไว้กับคุณตาคุณยายได้ครึ่งวัน เสียดาย 555) ไว้รอบหน้ามาทำสีผมบ้าง

ก่อนทำ- ผมแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักเลย

หลังทำ- ได้ทรงใหม่ แถมผมดูมีน้ำหนักขึ้น นุ่มขึ้นผมดูสุขภาพดีขึ้นมาก

เมื่อก่อนไม่อยากยืดหรือดัดผม เพราะกลัวผมจะเสียและกลัวไม่เป็นธรรมชาติ แต่เดี๋ยวนี้มีน้ำยาดีๆให้เลือกใช้ มีการยืด/ดัดแบบวอลุ่ม และยกโคนให้ดูเป็นธรรมชาติ ถ้ารู้แบบนี้ทำนานแล้วมัวแต่ไม่กล้า สวยถูกใจมาก

รูปภาพ:

ก่อนจากกัน อีกอย่างที่ประทับใจนอกจากผมสวยๆ แล้ว ร้านนี้คือเจ้าของร้านให้สั่งของกินมานั่งกินได้ตามสบายเลย มีเมนูอาหารให้พร้อม บริเวณรอบๆ ของกินเยอะมากแอดไลน์ไปสั่งได้เลยส่งฟรีถึงหน้าร้าน มีแทบทุกอย่างจริงๆ กาแฟ น้ำผลไม้ ของหวาน ข้าว ก๋วยเตี๋ยวก็มีพร้อม จะจัดหนัก หรือเบาๆ เหมือนเราก็ได้ นั่งทำผมนานเริ่มหิว เลยสั่งขนมปังปิ้ง+กาแฟมากินฟินๆ กันไป (ผมสวย+อิ่มด้วย 555)

รูปภาพ:

หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่สนใจอยากดัดวอลุ่มนะคะ ถ้ายังไม่รู้จะไปร้านไหนดี ร้านนี้เป็นอีกร้านนึงที่แม่แนะนำเลย ช่างเก่ง บริการดี ขอบคุณที่แวะมาอ่านจนจบ...ไว้เจออะไรดีๆ จะมารีวิวให้อ่านกันอีกค่าา :)