ฮายยย~ มีใครกำลังเบื่อๆ เซ็งๆ ไม่รู้จะทำอะไรแก้เหงาอยู่บ้างรึเปล่า???

หากสาวซิสเป็นคนที่ชอบดูซีรีส์เป็นชีวิตจิตใจ… ก็ถือว่ามาถูกที่ ถูกทางแล้วค่ะ เพราะทางเราได้คัดซีรีส์เรื่องเด็ด น่าดู มาแนะนำกันอีกแล้วน่ะสิ ขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่าซีรีส์ดีๆ ไม่ได้มีเฉพาะซีรีส์เกาหลีหรือซีรีส์ฝรั่งเท่านั้นหรอกนะจริงๆ แล้วทางฝั่งญี่ปุ่นก็มีซีรีส์เนื้อหาน่าติดตามมาให้ได้เลือกดูด้วยเหมือนกัน แถมยังมีความครบรสทั้งโรแมนติก ดราม่า แอคชั่น สืบสวน ฯลฯ ถูกจริตคนทุกสไตล์อีกต่างหาก

แล้วถ้าคุณสาวๆ ยังเลือกไม่ได้ว่าจะดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่องไหนดี…เราก็แอบไปรวมลิสต์ที่คัดมาแล้วว่าเด็ด ครบทุกรสชาติรับรองว่าเปิดดูแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนเลยจ้าาา

♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡


① Good Morning Call

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/9e/4a/97/9e4a97452f85dd351621f9528cd73f59.jpg

เริ่มต้นด้วยซีรีส์ญี่ปุ่นแนวรักๆ เลิฟๆ สไตล์วัยรุ่นอย่าง‘ Good Morning Call ’หรือ‘ อรุณสวัสดิ์ส่งรักมาทักทาย ’ก่อนเลยละกันค่ะ เรามั่นใจว่าใครที่ชอบดูซีรีส์ญี่ปุ่น เก็บครบตั้งแต่เรื่องเก่าเก๋ากึ๊กมาจนถึงเรื่องใหม่ล่าสุด ซีรีส์เรื่องนี้ต้องติดอันดับซีรีส์ความรักวัยเรียนในดวงใจอย่างแน่นอนโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับการดัดแปลงมาจากมังงะแนวโรแมนติก - คอมเมดี้ พอนำมาทำเป็นละครแล้วก็ฟินไม่แพ้กันเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/96/b2/fe/96b2fe62f64647099d238ee56ec16c4b.gif

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ‘ โยชิคาวะ นาโอะ ’นักเรียนสาวมัธยมปลายที่ต้องย้ายมาอยู่อพาร์ทเม้นท์คนเดียว เพราะพ่อและแม่ของเธอต้องกลับไปดูแลกิจการของครอบครัวที่ต่างจังหวัด แต่! นาโอะกลับพบว่า‘ อุเอฮาระ ฮิซาชิ ’นักเรียนหนุ่มสุดหล่อที่อยู่โรงเรียนเดียวกับเธอก็เช่าห้องพักห้องนี้เช่นกัน เพราะถูกเจ้าของห้องทำสัญญาซ้อนในเมื่อไม่มีทางเลือกอื่นทั้งสองคนจึงตัดสินใจแชร์ค่าเช่าห้องพักและเป็นรูมเมทกัน งานนี้พอหนุ่มฮอตและสาวโก๊ะต้องอยู่ร่วมห้อง เลยเกิดความรักสุดฟินขึ้น >//<

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


② SWITCHED

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/d0/c9/c0d0c98dcdd40b4e7b2ffbd4e341719e.jpg

ตามมาดูซีรีส์ญี่ปุ่นแนววัยรุ่น วัยเรียน เรื่องที่สองอย่าง‘ SWITCHED ’หรือ‘ ผลัดกันเป็นสาวป๊อป ’ต่อเลยค่ะ เราขอบอกก่อนเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่ซีรีส์โลกสวย แนวรักหวานแหววอย่างที่คิดหรอกนะแต่เป็นซีรีส์ที่ตีแผ่เรื่องการบูลลี่ในสังคมโรงเรียน จนทำให้เด็กสาวคนนึงยอมฆ่าตัวตายเพื่อที่จะได้สลับร่างกับคนสวยๆ ที่มีแต่คนรุมรัก…แล้วการเปลี่ยนรูปร่าง หน้าตา ให้สวยงาม แต่จิตใจภายในยังดำมืดเหมือนเดิม มันจะทำให้คนยอมรับได้จริงๆ หรอ?! ก็ต้องเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วหาคำตอบด้วยตัวเองค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a6/4d/20/a64d203bdd15673b26f5f1b7f2359b1a.jpg

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์วัยรุ่นแฟนตาซีที่บอกเล่าชีวิตของ‘ โคฮินาตะ อายูมิ ’เด็กสาวมัธยมปลายสุดฮอต หน้าตาดี แถมยังมีแต่คนรัก ระหว่างที่เธอกำลังเดินทางเพื่อไปเดตกับแฟนหนุ่ม‘ อุมิเนะ เซนโกะ ’สาวอวบเพื่อนร่วมห้องได้โทรศัพท์หาอายูมิ ให้มองมาที่ตัวเองขณะกำลังกระโดดตึกฆ่าตัวตาย หลังจากที่เป็นลมล้มพับไปด้วยความตกใจ อายูมิตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองสลับร่างกับเซนโกะเธอจึงพยายามบอกความจริงกับเพื่อนๆ และคนรอบข้าง แต่กลับไม่มีใครเชื่อเธอสักคนเดียว ยกเว้น‘ ชุนเป คากะ ’ทั้งสองคนเลยร่วมมือกันเพื่อให้อายูมิกลับเข้าร่างของตัวเองอีกครั้ง ดูไปก็ต้องลุ้นตามทุกตอนเลย

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


③ Love and Fortune

รูปภาพ:https://image.tmdb.org/t/p/w1280/ffqtlausDiM3AXDpu3RdpNmaew1.jpg

ซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง‘ Love and Fortune ’หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า‘ ลองเสี่ยงรัก ’เป็นซีรีส์ที่เปิดดูแล้วถึงกับไอดัง‘ คุก คุก คุก!!! ’เลยนะ เพราะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวความรักต้องห้าม ระหว่างสาวใหญ่วัยเลขสามกับนักเรียนหนุ่ม ( วัย 15 ปีอ่ะแกรรร ) ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดโดยซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักต่างวัยออกมาแบบเรียลๆ ทำให้คนดูเข้าใจมุมมองและความคิดของตัวละครแต่ละตัวได้ไม่ยาก แถมเนื้อเรื่องยังมีทั้งความโรแมนติก ดราม่า และฉากเลิฟซีนที่จัดจ้านเรียกได้ว่าครบทุกอารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/df/6b/4bdf6b1c6a5c591419647642285a1832.jpg

‘ วาโกะ ’สาววัย 30 ที่ทำงานพาร์ทไทม์ที่โรงหนังใกล้บ้าน เธอคบกับแฟนหนุ่มและอาศัยอยู่ด้วยกันมานานถึง 3 ปี ความสัมพันธ์ของเธอกับคนรักก็ดำเนินไปตามปกติจนบังเอิญวันหนึ่งวาโกะได้พบกับ‘ ยูเมอาคิ ’นักเรียนมัธยมปลายชายอายุเพียง 15 ปี ที่ทำให้เธอรู้สึกหวั่นไหวตั้งแต่แรกเจอ และหยุดคิดถึงเด็กหนุ่มคนนี้ไม่ได้ ถึงแม้จะรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองมีแฟนอยู่แล้ว และยูเมอาคิเด็กกว่าตัวเองหลายปี แต่ทั้งสองก็เริ่มความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างกันแล้วจุดจบของความรักอันยุ่งเหยิงที่มีมากกว่าสองคนครั้งนี้ จะจบแบบแฮปปี้หรือว่าต้องมีน้ำตา… ก็ต้องรีบเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แบบยิงยาวรวดเดียวจบแล้วล่ะ

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


④ Perfect World

รูปภาพ:https://bit.ly/2QkECq0

ความรักในชีวิตจริงมันคงไม่ได้สวยงาม สวยหรู หรือเพอร์เฟกต์เหมือนเจ้าหญิงกับเจ้าชายในเทพนิยายเสมอไปหรอกนะ โดยซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง‘ Perfect World ’หรือ‘ ปาฏิหาริย์โลกใบนี้ที่มีเธอ ’เป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของหญิงสาวและชายหนุ่มผู้พิการที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์ ซึ่งเคยทำออกมาในเวอร์ชั่นภาพยนตร์และได้รับเสียงชื่นชมอย่างถล่มทลายมาก่อนหน้านี้แล้วเราขอคอนเฟิร์มเลยนะว่าซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์น้ำดี ที่ไม่ได้นำเสนอแค่ความรักอันแสนซาบซึ้งกินใจระหว่างชายหญิงเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้เห็นแง่มุมการใช้ชีวิตของผู้พิการด้วยเช่นกัน ดูจบแล้วต้องตราตรึงใจไปอีกนานแน่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8b/12/72/8b1272e2aed5180297eb4d7c75d931f9.jpg

เรื่องราวชีวิตของ‘ อิทสึกิ อายุคาวะ ’ชายหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นสถาปนิก แต่เมื่อตอนที่เรียนมหาวิทยาลัยปี 3 อิทสึกิประสบอุบัติเหตุและกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงไปซึ่งเค้าต้องผ่านความยากลำบากมากมายในชีวิต จนปัจจุบันอิทสึกิก็ได้กลายมาเป็นสถานปนิกที่ต้องใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์ จึงตั้งใจว่าจะไม่มีความรักเพราะข้อจำกัดทางร่างกายอยู่มาวันนึงเค้าก็ได้พบกับ‘ สึกุมิ คาวานะ ’หญิงสาวที่จบจากโรงเรียนเดียวกัน ซึ่งเธอคนนี้ก็แอบรักอิทสึกิมาตลอด สึกุมิเลยพยายามทำให้อิทสึกิกล้าที่จะมีความรักอีกครั้งถึงแม้จะมีอุปสรรคมากมายให้ได้เจอ แต่ทั้งสองคนก็พร้อมสู้และฝ่าฟันไปด้วยกัน

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⑤ Doctor-X

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/88/ad/64/88ad64d4f1d087f1715cf0b7e1a32fa5.jpg

ใครที่ชอบดูซีรีส์แนวการแพทย์ก็ไม่ควรพลาดซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง‘ Doctor-X ’หรือ‘ หมอซ่าส์พันธุ์เอ็กซ์ ’เด็ดขาดเลยนะ เพราะซีรีส์เรื่องนี้ฉีกกฎจากซีรีส์เกี่ยวกับหมอหรือโรงพยาบาลเรื่องอื่นโดยตัวละครหลักเป็นแพทย์สาวที่ทั้งเก่ง สวย แถมยังมาพร้อมความแซ่บเต็มพิกัด ดูแล้วจะต้องสลัดภาพคุณหมอที่ดูเคร่งขึม เนี้ยบ เรียบร้อยออกจากภาพจำของคนดูออกจนไปหมดแบบไม่เหลือหากใครได้เปิดดูซีรีส์เรื่องนี้ก็จะได้ทั้งความรู้ทางการแพทย์ ข้อคิดในชีวิต รวมถึงความฮาแบบไม่มีกั๊ก มีความครบเครื่องสุดๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/51/5a/66515a82d6b2083243f798989f524098.jpg

ไดมอน มิจิโกะ ’ศัลยแพทย์อิสระที่ไม่เหมือนกับแพทย์คนอื่นๆ เพราะเธอไม่ยอมทำตามขนบธรรมเนียมขององค์กร ไม่ชอบลำดับชั้นอันแสนวุ่นวาย แถมยังชอบแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดสุดแซ่บซี้ดไม่แคร์ใครเลยทำให้เธอไม่ค่อยถูกกับคนในโรงพยาบาลมากนักแต่ความจริงข้อนึงเกี่ยวกับมิจิโกะที่ใครๆ ต่างก็ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ เธอเป็นศัลยแพทย์ฝีมือไม่ธรรมดา ต่อให้เป็นเคสการผ่าตัดยากๆ เธอก็สามารถทำมันให้สำเร็จได้แต่ชีวิตการเป็นศัลยแพทย์ของเธอจะไม่เคยมีคำว่า‘ พลาด ’เลยจริงๆ รึเปล่า? แล้วเธอจะต่อกรกับเพื่อนร่วมงานยังไง? ก็ตามไปดูซีรีส์แบบจุใจยาวๆ ไป 6 ซีซั่นเลยจ้าาา┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⑥ Scams

รูปภาพ:https://bit.ly/34qOeaJ

อยากรู้มั้ยว่าพวกต้มตุ๋นทางโทรศัพท์เค้าทำงานกันยังไง… หากเปิดดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง‘ Scams ’หรือ‘ 18 มงกุฎ ’ก็จะได้รู้คำตอบอย่างแน่นอนเพราะซีรีส์เรื่องนี้จะเปิดโปงเบื้องหลังของพวกแก๊งคอลเซนเตอร์แบบละเอียดยิบ ว่าพวกเค้าเหล่านี้มีวิธีการทำงานยังไง ใช้เล่ห์กลไหนในการหลอกล่อเอาเงินจำนวนมหาศาลจากเหยื่อโดยนำเสนอเนื้อหาออกมาได้เข้มข้น น่าติดตาม แถมแต่ละตอนยังมีความกระชับ ไม่ยืดเยื้อ ไม่มีช่วงไหนที่รู้สึกเบื่อเลยล่ะ ขอแนะนำว่าต้องดูกันให้ได้เลยนะ พลีสสส!

รูปภาพ:https://bit.ly/32myQtd

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวชีวิตของ‘ เซจิทสึ คุซาโนะ ’ชายหนุ่มนิสัยดีที่เพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง และได้เข้าทำงานที่บริษัทยักษ์ใหญ่ ชีวิตของเค้าดูเหมือนว่าจะไปได้สวยแต่จู่ๆ ก็เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นหลังวิกฤตสถาบันการเงินเลห์แมน ทำให้เค้ากลายเป็นคนตกงาน แถมยังต้องจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลของพ่อที่ป่วยหนักจำนวนมาก ไหนจะต้องจ่ายคืนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาอีกต่างหาก คุซาโนะเลยตัดสินใจเข้าสู่วงการแก๊งต้มตุ๋นทางโทรศัพท์ถึงแม้ว่าเค้าจะรู้สึกสนุกกับอาชีพนี้ และทำเงินได้มหาศาล แต่กลับนำพาชีวิตเข้าไปพัวพันกับโลกใต้ดินที่แสนอันตรายด้วยเช่นกัน

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


⑦ The Many Faces of Ito

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/2d/08/9b/2d089b875499e3b2e7eb928718826c46.jpg

ประโยคแซ่บแคปให้ด้วยที่ว่า‘ ผมสร้างโลกสองใบ ’ยังต้องชิดซ้าย ถ้าได้เจอกับพล็อตเรื่องของซีรีส์ญี่ปุ่น‘ The Many Faces of Ito ’หรือ‘ รักหลายหน้าของอิโต้ ’เพราะนี่เป็นเรื่องราวความรักของสาว 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชายชื่อเดียวกัน ( แล้วจะเป็นคนเดียวกันรึเปล่า… ก็ต้องไปลุ้นกันเอง! ) โดยเนื้อเรื่องก็จะเน้นเรื่องความรัก ควบคู่ไปกับการสืบสวนเสาะหาด้วยในตัวถือเป็นซีรีส์ญี่ปุ่นที่มีเนื้อหาไม่หนักจนเกินไป สามารถเปิดดูได้เพลินๆ รู้ตัวอีกทีก็อาจดูจนจบครบทุกตอนแล้วก็เป็นได้นะ เพลินเกิ้นนน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fe/e4/0c/fee40ca676255f29a16ae8db18b01d1c.jpg

‘ ริโอะ ยาซากิ ’นักเขียนบทละครชื่อดัง หลังจากที่เธอประสบความสำเร็จก็ยังไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ออกมาได้ เธอเลยจัดงานพูดคุยและแจกลายเซ็น พร้อมเปิดโอกาสแฟนคลับได้ส่งคำถามเกี่ยวกับความรักของตัวเองเข้ามาเพื่อนัดเจอและรับคำปรึกษาตัวต่อตัว ( งานนี้ริโอะก็จะได้หาไอเดียสำหรับเขียนผลงานใหม่ๆ ไปด้วย )ซึ่งเรื่องราวความรักที่สะดุดตาริโอะมากที่สุด ก็คือเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังของผู้หญิง 4 คน ที่น่าจะมีความเชื่อมโยงกันตรงที่เรื่องราวความรักแย่ๆ ของพวกเธอเกิดขึ้นจากผู้ชายที่ชื่อ‘ อิโต้ ’ทั้งหมดเลยเอาล่ะสิ… แล้วพ่อหนุ่มนามว่าอิโต้จะใช่คนเดียวกันรึเปล่านะ?!

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡ ° ♡

หูยยย เห็นมั้ยล่ะว่าที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ทั้ง 7 เรื่อง คัดมาแต่เรื่องดีๆ ที่น่าดูทั้งนั้นเลยนะ แถมยังมีครบทุกรสชาติ ทุกสไตล์ ทั้งซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ ไปจนถึงแนวสืบสวนสอบสวน รับรองได้ว่าดูแล้วคุ้มค่า เต็มอิ่ม ไม่รู้สึกเสียเวลาสักนิดเดียวเลยล่ะ นอกจากคุณสาวๆ จะได้รับความบันเทิงจากเนื้อหาของซีรีส์แต่ละเรื่องแล้ว การเปิดดูซีรีส์ญี่ปุ่นบ่อยๆ ยังช่วยทำให้เราได้เรียนรู้และซึมซับคำศัพท์ / ประโยคภาษาญี่ปุ่นได้ด้วยนะ บอกเลยว่าดีงามมากแม่!!!