โปรดระวัง!!! เพราะคลื่นความเหงากำลังแผ่กระจาย ʕ╥ᴥ╥ ʔ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b9/ad/60/b9ad60bab9089eb9b8c28bf9d6aca1a8.jpg

ขอถามหน่อยสิว่าสาวSistaCafeเคยรู้สึกเหงา เคว้งคว้าง อ้างว้าง เหมือนอยู่ตัวคนเดียวเพียงลำพังบ้างรึเปล่า??? ตัวเราเองก็เคยมีโมเมนต์เหงาๆ แบบนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ เหมือนกันนะยิ่งช่วงตอนกลางคืนหรือช่วงเวลาที่ฝนตกโปรยปราย แล้วต้องนั่งอยู่ในห้องเงียบๆ คนเดียว บรรยากาศแบบนี้ก็ยิ่งทวีคูณความเหงาให้พุ่งทะยานระดับล้านไปอีกกกอยากจะตะโกนดังๆ ว่าตรงนี้มีคน#เหงาตัวเท่าโลกหนึ่งอัตราหากคุณสาวๆ คนไหนกำลังรู้สึกเหงาแบบเดียวกับเราอยู่ในตอนนี้ แล้วไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี ไม่มีอะไรให้ทำทางเราได้รวบรวมหรือเอาไว้เปิดฟังในวันที่รู้สึกโดดเดี่ยวความหมายที่ซ่อนอยู่ในเพลงเพราะๆ เหล่านี้จะพูดแทนความรู้สึก ฟังแล้วอินจัดแน่นอน

●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●


▶ 1. เพลง Alone - Urbanzakapa

♬♬♬ คำพูดที่พูดกับตัวเอง ค่ำคืนที่นอนหลับเพียงลำพัง

การอยู่คนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว

มันกลายเป็นเรื่องธรรมดาของฉัน แต่คงไม่ใช่สำหรับเธอ ♬♬♬

ถ้าพูดถึงวงดนตรีเกาหลีแนว K-inde ที่เราชื่นชอบจนต้องยกเป็นอันดับหนึ่งในดวงใจ ก็ต้องเป็นวงทรีโอเกาหลีที่มี 2 นักร้องชายและอีก 1 นักร้องหญิงเสียงเพราะ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพ ทั้งด้านเสียงร้อง ดนตรี และความหมายที่ซ่อนอยู่ในเพลงซึ่งเพลงที่มีชื่อว่า‘ Alone ’ก็ถือเป็นเพลงที่คนเหงาได้ฟังเมื่อไหร่ก็อินตามได้ จนถึงขั้นที่ว่าน้ำตาซึมแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียวถึงจะฟังเสียงร้องเฉยๆ แบบไม่รู้ความหมายก็สัมผัสได้ถึงความเหงาเลยล่ะโดยเนื้อเพลงบอกเล่าถึงคนที่ใช้ชีวิตคนเดียว ทำอะไรคนเดียว นอนหลับเพียงลำพัง จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคนคนนั้นไปแล้วประมาณว่าเวลามีคนถามว่าเป็นยังไงบ้าง… ก็ตอบกลับไปว่าอยู่คนเดียวมันโอเค สบายมากอ่ะแกแต่จริงๆ แล้วคำตอบเหล่านั้นเป็นแค่คำโกหกเพื่อให้คนอื่นและตัวเองสบายใจเท่านั้นเองล้องห้ายยย


▶ 2. เพลง Song Request - LeeSoRa ft. SUGA of BTS

♬♬♬ Hey DJ… ช่วยเปิดเพลงที่ทำให้ฉันร้องไห้หน่อยสิ

เพลงที่จะทำให้ฉันลืมใครคนนั้น

คนที่ทำให้ฉันร้องไห้ในคำคืนที่แสนอึดอันจนแทบหายใจไม่ออก ♬♬♬

หากวันไหนที่รู้สึกเหงาจับใจหรืออยากกอดใครสักคน แล้วหันซ้าย หันขวา มองไม่เห็นใครเลย ก็ลองเปิดฟังเพลง‘ Song Request ’เพื่อให้เพลงนี้อยู่เป็นเพื่อนที่คอยปลอบโยนดูสิคะโดยเพลงเกาหลีเพลงนี้เป็นเพลงของนักร้องสาวเสียงทรงพลังและมีเอกลักษณ์​ ที่ร่วมฟีเจอริงกับเสียงแร็ปนุ่มๆ ของไอดอลหนุ่มจากวง BTSบอกได้เลยว่าฟังแล้วลงตัว มีความกลมกล่อมมากๆซึ่งท่อนร้องของลีโซราก็จะแทนความหมายของคนที่ผิดหวังจากความรัก แล้วต้องทนอยู่คนเดียวเพียงลำพังในค่ำคืนอันแสนเหงา จึงเปิดวิทยุฟังแล้วโทรไปขอเพลงที่จะช่วยให้ลืมคนรักเก่าส่วนท่อนแร็ปของชูก้าก็จะเป็นตัวแทนของเสียงเพลงที่รับฟังและอยู่เป็นเพื่อนคอยปลอยโยนถึงแม้ว่าเพลงนี้ฟังแล้วจะเจ็บจี๊ด บาดลึก แต่ก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจไปพร้อมๆ กัน เหมาะจะเปิดฟังในคืนเหงาๆ ที่สุดเลย


▶ 3. เพลง Home is Far Away - EPIK HIGH ft. 오혁 of HYUKOH

♬♬♬ ยังเหลือหนทางอีกไกล ไม่มีรถคันไหนพาฉันไปที่นั่นได้ ฝนกำลังจะตกแล้ว

แบกรับความกดดันเอาไว้บนบ่า ฉันอยากวางทุกสิ่งลงสักพัก บ้านช่างอยู่ไกลเหลือเกิน ♬♬♬

เมื่อตอนเป็นเด็กเราอาจวาดฝันและจินตาการเอาไว้ว่าอยากเป็นอย่างนั้น อยากทำอย่างนี้… แต่เมื่อได้เติบโตขึ้นมาจริงๆ โลกแห่งความจริงกลับไม่ได้ง่ายดาย โรยด้วยกลีบกุหลาบ หรือสวยงามดั่งที่เคยฝันไว้สักนิดเดียว ถ้าใครได้เปิดฟังเพลง‘ Home is Far Away ’ของ‘ EPIK HIGH ’ที่ฟีเจอริงร่วมกับ‘ 오혁 of HYUKOH ’แล้วเสิร์ชหาความหมายของเนื้อเพลงนี้ ก็จะสัมผัสได้ถึงความเหนื่อยล้า ความกดดัน และความอ้างว้างขั้นสุดผ่านเสียงร้อง เสียงแร็ป และทำนองได้อย่างแน่นอนเลยนะเพราะเพลงนี้เป็นตัวแทนของเหล่าคนที่ ( เคย ) มีความฝัน แต่ต้องพับเก็บสิ่งเหล่านั้นแล้วโยนมันทิ้งไปเพราะชีวิตจริงเต็มไปด้วยการแก่งแย่งแข่งขัน ต้องถีบตัวเองให้สูงทันตามมาตารฐานที่สูงลิ่ว ต้องทำงานตัวเป็นเกลียวเพื่อหาเงินไปวันๆจนหลงลืมความฝันในวัยเยาว์ของตัวเองไปซะสนิทแล้วว่าเคยอยากทำสิ่งไหน T_T


▶ 4. เพลง Lonely - 2ne1

♬♬♬ Baby I’m so lonely lonely lonely lonely lonely

Baby I’m so lonely lonely lonely lonely lonely ♬♬♬

ถ้าเหล่าแบล็คแจ็คได้ยินเพลงนี้ก็คงจะแอบเศร้าและคิดถึง 4 สาว‘ 2ne1 ’แบบสุดหัวใจอย่างแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ??? ถึงเพลงที่โด่งดังของสาวๆ วงนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงจังหวะเร็ว ความหมายแรง จนอยากแดนซ์ให้หลุดโลกไปเลยก็จริง แต่เพลงนี้ก็เป็นเพลงเศร้าจังหวะช้าๆ ที่เรายกให้เป็นเพลงที่เหมาะจะอยูใน Playlist คนเหงามากๆ เลยนะซึ่งความหมายของเพลงนี้ก็เป็นตัวแทนของคนที่อยากจะกล่าวขอโทษคนรักของตัวเองเพราะถึงแม้จะมีคนรักคอยอยู่เคียงข้างก็ตาม แต่ภายในใจกลับยังคงรู้สึกอ้างว้างจนสัมผัสได้ว่าบางสิ่งบางอย่างในตัวเองมันคงขาดหายไป เลยอยากจะออกไปเพื่อค้นหาตัวเองให้เจอโอ๊ยยย บอกเลยว่าทั้งคนอกหัก คนเศร้า หรือคนเหงา พอเปิดเพลงนี้ฟังแล้วจะต้องรู้สึกเศร้าและอินหนักมากแน่ๆ


▶ 5. เพลง Zomebie - Day6

♬♬♬ ฉันรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว ไม่มีชีวิตแต่ขาก็ยังก้าวเดินต่อไปเมื่อแสงตะวันส่องขึ้นวันใหม่ ฉันก็แค่เฝ้ารอให้วันนั้นผ่านพ้นไป ทำไมกันนะ ♬♬♬

ช่วงไหนที่เบื่อ เซ็ง เหงา หรือใช้ชีวิตเปื่อยๆ แบบไร้จุดหมาย เพลงเกาหลีจากวง‘ Day6 ’อย่าง‘ Zombie ’จะต้องกลายมาเป็น#เพลงแทนความรู้สึกเพลงโปรดอันดับหนึ่งอย่างแน่นอนโดยเพลงนี้ก็ทำออกมา 2 เวอร์ชั่นทั้งภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษเลยนะแต่ขอบอกเลยไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหนก็เพราะ ฟังแล้วโดนใจเข้าอย่างจังไม่แพ้กันเพลงนี้สื่อความหมายถึงคนที่ใช้ชีวิตล่องลอยไร้จุดหมาย ตื่นขึ้นมาเพื่อใช้ชีวิตไปวันๆสิ่งเดียวที่ทำคือรอให้แต่ละวันผ่านไป ไม่ต่างอะไรจากซอมบี้ที่ยังคงมีลมหายใจเลยทีเดียวเราเชื่อว่าใครที่กำลังเปิดฟังเพลงนี้อยู่แล้วก็คิดตามความหมายของเนื้อร้องในแต่ละท่อนไปพร้อมกัน ก็คงจะรู้สึกเลยว่าเพลงนี้มันโดนใจและตรงกับชีวิตมากแน่ๆ ใครเป็นแบบนี้เราคือเพื่อนกันค่ะ


▶ 6. เพลง Through The Night - IU

♬♬♬ เหมือนกับตัวอักษรบนพื้นทราย เมื่อตอนที่โดนคลื่นซัดเข้ามา

รู้สึกราวกับว่าเธอกำลังจะจากไปยังที่แสนไกล ฉันคิดถึงเธอ คิดถึงเหลือเกิน ♬♬♬

คิดถึงแต่พบเจอไม่ได้… คิดเหมือนกันมั้ยว่าโมเมนต์นี้มันเป็นอะไรที่เหงาจับใจสุดๆ เลยนะ หากค่ำคืนแสนเหงาคืนไหนที่คุณสาวๆ กำลังรู้สึกคิดถึงคนที่อยู่แสนไกล ก็ต้องเปิดเพลง‘ Through The Night ’จากนักร้องสาวเสียงดีอย่าง‘ IU ’แล้วล่ะเพราะว่าเนื้อเพลงบอกเล่าถึงใครคนนึงที่กำลังคิดถึงคนรัก และนึกย้อนถึงช่วงเวลาดีๆ ที่เคยมีร่วมกันแต่ตอนนี้เค้าคนนั้นกลับจากไปยังที่ที่ไกลแสนไกลซะแล้ว เลยทำได้เพียงแค่คิดถึงเท่านั้นโดยที่ไม่สามารถแสดงความรักใดๆดังนั้น ค่ำคืนนี้เลยอยากขอส่งหิ่งห้อยที่ส่องแสงสว่างไปที่ใกล้ๆ หน้าต่างของคนรักถึงแม้ว่าเนื้อเพลงของเพลงนี้จะมีความเหงาๆ เศร้าๆ ก็ตาม แต่ด้วยเสียงร้องอันไพเราะและใสกิ๊งของไอยู ก็จะช่วยขับกล่อมให้ทุกคนนอนหลับฝันดีเหมือนกับเราแน่ๆ


▶ 7. เพลง Home - Roy Kim

♬♬♬ เจ็บป่วยตรงไหนรึเปล่า… ลำบากมากไหม...

ไม่ต้องเป็นห่วงฉันหรอกนะ ฉันแค่ต้องการให้เธอสบายดี

วันไหนที่หัวใจของเธอเจ็บปวด ไม่มีใครอยู่ข้างๆ ก็กลับมาตรงนี้ได้เสมอนะ ♬♬♬

ขอเสียงคนไกลบ้านหน่อยจ้าาา!!! สำหรับคนที่ต้องออกมาใช้ชีวิตคนเดียวต่างถิ่น ต่างที่ เราเข้าใจดีเลยนะว่าเธอคงจะต้องรู้สึกเหงา โดดเดี่ยว และคิดถึง ( คนที่ ) บ้านมากแน่ๆ แล้วถ้าวันไหนที่โดนความเหงาเข้าโจมตีอย่างรุนแรง เพลง‘ Home ’ของ‘ Roy Kim ’นักร้องหนุ่มเสียงนุ่ม ก็จะเป็นเพลงที่พูดแทนความเหงาที่อัดแน่นอยู่ในใจได้ดีที่สุดโดยเนื้อเพลงนี้ไม่ได้แทนตัวของคนเหงาที่ฟูมฟายจะเป็น จะตายว่าเหงาที่สุดในโลกอะไรแบบนั้นหรอกนะคะแต่เพลงนี้สื่อความหมายถึงคนในครอบครัวหรือคนที่บ้านที่ถามไถ่เราด้วยความห่วงใยผ่านประโยคง่ายๆ อย่างเช่น ไม่สบายตรงไหนรึเปล่า? ชีวิตลำบากมากมั้ย? ถ้าวันใดที่ไม่เหลือใครก็กลับมาที่บ้านได้เสมอนะ…ซึ่งประโยคธรรมดาๆ เหล่านี้ที่ไม่ต้องประดิษฐ์ถ้อยคำให้สวยหรูนี่แหละ ที่มันทัชใจและทำให้รู้สึกอินอย่างแรง จนอยากจะรีบกลับไปกอดขอกำลังใจจากคนที่บ้านเร็วๆ เลย


●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●~●

ถ้าวันไหนที่เธอรู้สึกเคว้งคว้างขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก แล้วไม่มีคนให้ระบายด้วย ไม่มีใครให้หันไปซบเพื่อพักใจ ก็ลองเปิดที่เรารวบรวมมาฝากกันทั้ง 7 เพลงดูซิคะ รับรองได้เลยว่าเสียงร้องเพราะๆ ทำนองเพลงดีๆ ความหมายโดนๆ ของเพลงเหล่านี้จะช่วยอยู่เป็นเพื่อนที่เข้าใจและพร้อมเหงาไปด้วยกันได้แน่นอน อ๊ะๆ วันนี้เราแชร์เพลงโปรดที่คัดมาจากความชอบของตัวเองล้วนๆ ไปแล้ว เลยอยากรู้ว่าสาวๆ แต่ละคนมีเพลงเกาหลีเพลงไหนที่ชอบเปิดฟังในวันเหงาๆ บ้างรึเปล่า??? ลองแชร์กันหน่อยสิคะ ทางเราจะได้ไปลองเปิดฟังดูบ้าง มีของดีก็ต้องแบ่งๆ กันน้าาา♡♡(ŐωŐ人)♡♡