สวัสดีค่าาาา สาวๆSistaCafeที่น่ารักทุกคนเล้ย!! ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

เรากลับมาแล้วว หลังจากห่างหายไปนาน ติดธุระปะปัง + พิษโควิด ทำให้กินๆ นอนๆ ติดแหงกที่บ้านอยู่หลายเดือน แล้วผลลัพธ์เป็นไงน้ำหนักขึ้นจ้า #สุดปัง!!!

ปังปิ๊นาศเวอร์ เสื้อที่เคย oversize ก็คือพอดีตัวแล้วแม่  ไขมันปลิ้นเป็นชั้นๆ กางเกงติดกระดุมซุกไว้ในซอกตู้ นาทีนี้ใส่ได้แค่ยางยืด จนเริ่มอนาถตัวเองไม่ไหวละ เลยเพิ่งกลับมาไดเอทเมื่อไม่กี่วันนี่เองแหละ!

แต่สายกินอะเนาะ ถึงคิดว่าจะคุมอาหารยังไง ระหว่างวันมันก็เหงาปาก อยากเคี้ยว ดื่มแค่น้ำเปล่าก็ไม่อยู่ท้องเอาซะเลย

เราเลยไปหาข้อมูลว่า มีอะไรแคลอรี่ต่ำๆ แต่กินได้ไม่ต้องคิดมาก

มาเคาะที่ ' เยลลี่ ' หามาได้ 7 อย่าง หาซื้อง่าย กินแล้วไม่อ้วน เลยเอามาแชร์กับสาวๆ ซิสต้าด้วยเลย

เชื่อว่าต้องมีผู้ประสบภัยอ้วนเหมือนเรา!!

มาค่ะ เราจะมาผอมไปด้วยกัน

พร้อมแล้วก็เริ่ม 1 2 3 let's go!

1. Jele beautie Blackcurrant (30 kcal)

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8850157100557.jpg

เยลลี่ตัวแรก' เจเล่ 'ที่จริงยี่ห้อนี้ทำออกมาหลายรสมากๆ แต่เชื่อว่า ' รสแบล็คเคอแรนท์ ' น่าจะติดอันดับ Top10 มงกุฎเหรียญทองของสาวๆ หลายคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะมันมีพลังงานจึ๋งเดียว แค่ 30 แคลอรี่เท่านั้น! รสชาติหวานอร่อย กินในอุณหภูมิห้องก็เริ่ด เอาไปแช่ในตู้เย็นก็เย็นชื่นใจเวอร์ แถมเขายังมีวิตามินซีสูง วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 และบี 12 อีกด้วยค่า


ราคาก็กรุบกริบ ซื้อได้ไม่ต้องคิดเยอะ

ชิ้นละประมาณ 10 บาทเท่านั้น! หาซื้อก็ง่าย ตามเซเว่น ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ( นี่ว่าร้านขายของชำก็น่าจะมี มันแมสมาก )

ถ้าใครยังไม่เคยลอง ต้องลองสักครั้ง ไม่ผิดหวังชัวร์ค่ะ

อ้อ! แต่ถ้าไม่ชอบของหวาน อาจรู้สึกว่ามันหวานไปนิดนะ

2. Vivaplus Jelly Vitamins (40 Kcal)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/b9/bd/19b9bd342e7fdae288929077888e8ef8.jpg

มาถึงเยลลี่ตัวที่สอง ' วีว่าพลัส ' กับแพ็กเกจสีขาว-เขียวดูคลีนๆ ตัวนี้เขาเคลมเลยว่าเป็นเจลลี่วิตามิน คือผสมวิตามินที่สำคัญกับร่างกายถึง 8 ชนิดด้วยกัน! ทั้งวิตามิน A B1 B2 B3 B6 B12 C และ E #จัดเต็มไปอี๊ก!!

ให้ท้องอิ่ม ผิวใส สุขภาพดี กับรสชาติหอมหวานจากองุ่น โดยมีพรีเซนเตอร์คือ ' พิมฐา ' เน็ตไอดอลหน้าใสชื่อดังนั่นเองค่ะ (*¯︶¯*)

แคลอรี่ก็เบาๆ กรุบๆ เพียง 40 แคลอรี่ กินได้ระหว่างวัน เช้า สาย บ่าย เย็น เอาที่สะดวก หาซื้อง่ายตามเซเว่นทั่วประเทศ หรือจะซื้อออนไลน์ก็มีขายแบบยกลัง เผื่อใครจะซื้อกินยาวๆ ราคาสิบกว่าบาท

ก็ถือว่าไม่สูงมาก วัยเรียนซื้อได้ ถ้าสาวซิสอยากลองเยลลี่น้องใหม่ ก็ลองไปชิมกันนะคะ แล้วจะติดใจ!

3. Jele beautie Low Sugar ส้มแขก (25 kcal)

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media//catalog/product/8/8/8850157104562.jpg

เคาะตัวที่สาม ยังวนเวียนอยู่ในตระกูลเจเล่ แต่ตัวนี้จะมีสารสกัดจาก ' ส้มแขก ' สูตรน้ำตาลน้อย ลดแคลอรี่ลงมาให้เหลือแค่ 25 แคลอรี่เท่านั้น! โดยส้มแขกมีสรรพคุณช่วยบล็อก และเบิร์นไขมัน และยังมีส่วนช่วยในการระบายท้อง ( อันนี้คอนเฟิร์มส่วนตัวว่าจริง กินทีไร แป๊บเดียววิ่งเข้าห้องน้ำทุกที! )

ผสมน้ำองุ่นขาว 10% และน้ำองุ่นแดง 5% ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอลแต่อย่างใด กินได้หายห่วง!

ราคาก็ยังถือว่าน่ารัก ส่วนใหญ่เห็นจะขายเป็นแพ็ค ตกชิ้นละสิบกว่าบาท หาซื้อง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ถ้าเทียบกับรสแบล็คเคอแรนท์ เราว่ารสนี้หวานน้อยลงพอสมควร

ยิ่งแช่เย็นก็ยิ่งฟิน ใครชอบเยลลี่ผสมบุก ที่มีรสองุ่นแต่ไม่เยอะเกินไป ตอบโจทย์ชัวร์!

4. Vitaday Jelly (0-10 Kcal)

รูปภาพ:https://www.beautyhunter.co.th/wp-content/uploads/2020/07/20200720-vitamin-c-in-seven-eleven-06.jpg

วิตามินตัวที่สี่ ' วิตอะเดย์ ' ที่เคลมว่าเป็นเจลลี่วิตามิน มีประโยชน์ต่อร่างกาย จุดเด่นของยี่ห้อนี้ที่อยากกรี๊ด!! คือหาซื้อง่ายมาก ( เซเว่นทั่วประเทศ ) และมีรสที่ให้พลังงาน 0 แคลอรี่ กินไปเลยแบบไม่ต้องรู้สึกผิด ว่าซั่น!

โดยเขาจะมีสองรสชาติ คือ

รสเลมอน ผสมกลูต้าและวิตามินซี ( ซองเหลือง ) 0 แคลอรี่

และ

รสลิ้นจี่ผสมคอลลาเจน ( ซองสีชมพู ) 10 แคลอรี่

//แต่ก็ยังแคลน้อยอยู่ดีปะ เริ่ด!

ความประทับใจของเราคือ ยี่ห้อนี้ออกแบบแพ็กเกจเก๋ดี เหมือนห่ออาหารแนววิทยาศาสตร์อะไรสักอย่าง ดูแพง ราคาก็เท่ากับวีว่าพลัส แค่ 18 บาทเท่านั้น!

ซึ่งจริงๆ เขามีแบบน้ำที่เป็นขวดด้วย แล้วแต่สะดวกเลยว่าจะกินแบบไหน ใครอยากกินนเยลลี่แบบที่ ' ไม่-รู้-สึก-ผิด ' จริงๆ ก็น่าโดน ถ้าสนใจก็ไปลองกันดูนะคะสาวๆ

5. Chiary เยลลี่ผสมเมล็ดเชีย (ชิ้นละ 25 Kcal)

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/shop/4e4b9799e07236395499c42e12a1490c.jpeg

สำหรับเยลลี่ตัวที่ห้า

' Chiary '

อันนี้ต้องยอมรับกงๆ ก่อนว่า ตัวนี้จะราคาสูงกระโดดขึ้นมาหน่อยนะคะซิส ต้องกลั้นใจซื้อนิดนึง!

โดยเขาจะเป็นเยลลี่บุกผสมเมล็ดเชียขาว texture หนึบๆ หนับๆ เด้งๆ เคี้ยวสนุก อร่อย ไม่อ้วน อิมพอร์ตมาจากญี่ปุ่นแต๊ๆ ( นั่นแหละสาเหตุที่แพง... ) เป็นรสผลไม้ แบ่งออกเป็น 5 รสด้วยกัน คือองุ่น ส้ม แอปเปิ้ล พีช และมะม่วงค่ะ ^__^

ความโดดเด่นของยี่ห้อนี้อยู่ที่เมล็ดเจีย เพราะเป็น Superfood ที่มีราคาค่อนข้างแพง แต่ดีกับสุขภาพอย่างมาก เพราะมีโอเมก้าสูง ไม่ต่างจากปลาแซลมอน! ซึ่งเมล็ดเชียเมื่อกินเข้าไปแล้ว จะทำให้อยู่ท้องได้นาน ไม่หิวจุกจิก แพ็กเกจจะมาเป็นห่อใหญ่ มี 10 ห่อเล็ก ข้างในเป็นเยลลี่ห่อซองเล็กอีกที พกพาสะดวก ชิ้นนึงจะตกประมาณ 25 แคลอรี่

ราคาห่อละ 1xx บาท แต่ถ้าเทียบกับความเฮลตี้ เราว่าก็พอไปวัดไปวาได้อยู่นะ ใครมีงบ ก็ลองซื้อมากินได้ค่ะ

6. Orihiro Konjac Jelly (0-50 Kcal)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/19/b9/bd/19b9bd342e7fdae288929077888e8ef8.jpg

ยังวนเวียนอยู่กับเยลลี่ผสมบุกจากญี่ปุ่น ตัวที่หกคือ ' โอริฮิโระ เจลลี่ ' เขาเคลมว่าเป็นเยลลี่เพื่อสุขภาพ รสชาติอร่อย และมีชื่อเสียงมากที่ญี่ปุ่น!! แบ่งเป็นรสผลไม้เยอะมากไม่หวาดไม่ไหว เช่น ส้ม สตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ องุ่น พีช แอปเปิ้ล ( เราว่าน่าจะมีรสให้เลือกเยอะสุดใน 7 อย่างนี้แล้วแหละ )

จุดเด่นของยี่ห้อนี้คือ เขามีให้เลือกสองแบบ ว่าจะกินเป็นซองแบบเคี้ยวหนึบๆ หรือเป็นแบบถุงดูดก็ได้ค่ะ

แคลอรี่ก็มีหลากหลายอีกเช่นกัน มีทั้งรสที่เป็น 0 แคลอรี่ไปเลย หรือแบบมีแคลอรี่บ้างนิดหน่อย ( สูงสุดประมาณ 50 kcal กว่าๆ ) หาซื้อง่ายตามซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป หรือจะสั่งออนไลน์ก็มีนะ

ข้อเสียคือราคาจะค่อนข้างสูง ถุงนึงราคาร้อยถึงสองร้อยกว่าบาท แต่ถ้า #ไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ก็ลองซื้อมาลองขำๆ รับรองความอร่อยค่ะซิสขา!!

7. Tutti Frutti Fruit Pastilles (40 Kcal)

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/6/4/6410107200410.jpg

เคาะปิดที่เยลลี่ตัวสุดท้าย ที่สาวๆ ยุค 90s หรือยุคมิลเลนเนี่ยมต้องเคยกิน! กับ ' ทุตตี้ ฟรุตตี้ ' เยลลี่กล่องจิ๋วหลากสี ที่ปั๊มเป็นรูปสัตว์และแมลงต่างๆ

โอเคมันอาจไม่ใช่เยลลี่ไดเอทโดยตรง แต่เพราะแคลอรี่ต่อกล่องที่น้อยนิดมาก ( 40 kcal ) มันก็พอเป็นทางเลือก เวลาเหงาปากระหว่างวันได้เหมือนกันนะ!

ข้อเสียของเยลลี่ตัวนี้คือ texture เนื้อค่อนข้างแข็ง ถ้าเคี้ยวไม่ดีอาจติดฟันได้ ไม่แนะนำสำหรับคนเพิ่งจัดฟัน หรือฟันฟางไม่ค่อยดี รสชาติหวานๆ อร่อยดี หาซื้อได้ง่ายตามซูเปอร์หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป กล่องละประมาณ 10 บาท

พกติดไว้ในกระเป๋าได้ขำๆ ใครกำลังไดเอท หิวกลางดึกไม่ไหวแล้ว กินเยลลี่ตัวนี้สัก 2-3 ชิ้นเล็กก็รอดแล้ว เชื่อเรา เราผ่านมาแล้ว =w=b

--------------------------------------

จริงๆ มันยังมีอีกหลายยี่ห้อเลยนะ แต่เราตัดอันที่สั่งซื้อยากๆ หรือราคาแพงเพราะต้องพรีออเดอร์ออกไป 7 อย่างนี้ก็สลับกินได้กรุบกริบแล้ว เชื่อเรา!! คือเอาจริงๆ นะ มันก็ไม่ใช่อาหารลดน้ำหนักขนาดนั้น มันแค่แคลอรี่ต่ำ ยังมีน้ำตาลอยู่ แต่มันก็ดีกว่ากินเค้ก กินคุกกี้ เก็ทมั้ย คือเอาไว้เป็นตัวเลือกเวลาหิวมากๆ แต่ไม่ใช่กินวันละ 5 ซอง 10 ซอง มันก็ไม่ผอมหรอกนะคะซิสสสส เอาแต่พอดี! ( ◡‿◡ *)

อ๊ะ! ได้เวลาไปออกกำลังกายแล้ว ขอกินเยลลี่เติมพลังก่อน สาวซิสก็ตามมาน้า จะได้หุ่นสวยเป๊ะสุดปังให้หนุ่มเหลียวมอง อิอิ เจอกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบาย