รูปภาพ:https://25.media.tumblr.com/tumblr_m89qaxfxsJ1qgbrpgo1_500.gif

Say Hi ค่าา สาวๆSistaCafeคนน่ารัก  ( ´ ▽ ` ).。o♡

จะสังเกตว่าใครแอบชอบเราอยู่ แบบไม่มโน เอาจริงๆ ก็ยากเหมือนกันนะ สาวซิสว่างั้นมั้ยคะ? บางทีเราก็ไม่อยากคิดไปเอง เพราะอดีตที่ผ่านมามันฝังใจ

พอมั่นใจว่าเขาชอบเราแน่ เขามองเราชัวร์ ทำดีกับเราตลอด ตัดสินใจบอกรัก กลับได้คำตอบสั้นๆ มาว่า " ขอโทษนะ ถ้ามองว่าเราชอบเธอ เราแค่อยากทำดีกับทุกคน เป็นเพื่อนกันแทนได้ไหม "

โอ้โหหหห ไอ้ @#@#@#$#%3 ร้องไห้หน้าฝักบัว ซึมกะทือไปเป็นเดือนๆ เนี่ย แล้วใครมันจะกล้าคิดเข้าข้างตัวเองอีกล่ะคะคุณณ

มันมีเส้นแบ่งบางๆ ( ย้ำว่าบางมาก! ) ระหว่างชอบแบบคนรัก กับแค่นิสัยดีเฉยๆ แต่จะแยกยังไงนี่สิ คนแต่ละคนก็มีวิธีแสดงออกไม่เหมือนกันซะด้วย...

การที่เขาออกหน้าออกตา ใช่ว่าเขาจะจีบ หรือบางคนที่เงียบ ดูไม่สนใจเราเลย ในใจอาจจะแอบชอบเราอยู่ก็ได้ใครจะรู้....

แต่อย่างไรก็ตามการที่มนุษย์คนนึงจะชอบใคร มันจะมีสัญญาณชัดๆ บางอย่างที่ทั้งโลกทำเหมือนกัน ไม่ค่อยผิดเพี้ยนไปจากนี้เท่าไหร่ คือถ้าเธอเห็นการกระทำแบบนี้จากหนุ่มที่สงสัย ก็เปอร์เซนต์ค่อนข้างสูงว่าเขาชอบเธอจริงๆ ไม่ใช่แค่เฟรนด์ลี่! ลองไปส่อง' 7 พฤติกรรม ล้ำเส้น Friendzone 'ในบทความนี้กันดีกว่าค่า

❤ 1. สายตาที่เขามองมา มันไม่ใช่มองเพื่อนอะแก!

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/316616130/original.jpg

สมมุติว่าตัวเธอเองชอบใครสักคน เธออาจจะเก๊กทำเป็นไม่สนใจ เวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อนฝูง แต่ลับหลังนี่สายตาสอดส่องหาคนที่ชอบรัวๆ แน่นอน!เพราะธรรมชาติมนุษย์น่ะ จะอยากสบสายตา หรือมองคนที่เรามีใจให้เสมอ และเป็นเรื่องปกติมาก ถ้าเราจะเผลอมองคนคนนั้นเพลินจนลืมเวลา หรือจนกว่าใครจะมาสะกิดพวกฉากในหนังหรือการ์ตูนน่ะ เรื่องจริงล้วนๆดังนั้น ถ้าเธอรู้สึกว่าหนุ่มคนนั้น คอยแอบมอง พยายามจะสบสายตากับเธออยู่ตลอด แต่พอจะจ้องกลับก็รีบเดินหนีก็ถือเป็นสัญญาณอย่างนึงว่า เขาต้องสนใจอะไรบางอย่างในตัวเธอแน่นอนแล้วล่ะค่ะ

❤ 2. อยู่กับเราทีไร มือไม้ไม่นิ่งเลยจ้า กระสับกระส่ายตลอด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ca/08/fb/ca08fbc8a9520ba834f131b0e92a5e9d.jpg

อยู่กับคนอื่นก็ดูมือไม้นิ่งปกติดี แต่พอมีโอกาสได้คุยกัน เธอเดินเข้าไปทักทีไรก็หน้าแดงแปร๊ด พูดติดอ่าง มือไม้พันกัน กระสับกระส่าย ประหม่าไปหมด

นั่นอาจเป็นเพราะเขากำลังเขินมากๆ เพราะกำลังอยู่ต่อหน้าคนที่ชอบยังไงล่ะ!

อันที่จริงสัญญาณนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเขาน่าจะรู้สึกดีๆ ให้เธอ

แต่จากประสบการณ์ตรง เราเคยเจอคนเป็นแบบนี้ ก็นึกว่าเขาแอบชอบเรามั้ยนะ แต่สุดท้ายแล้วเขาไม่ได้ชอบเรา แค่เป็นคนขี้อาย ไม่คุ้นกับคนไม่สนิทแค่นั้นเอง เพราะงั้นต้องเช็คให้ดีว่า เขาประหม่ากับเราแค่คนเดียว ย้ำ แค่คนเดียว! ต้องแยกคนแอบชอบ กับคนเป็น introvert ให้ออกด้วยเด้อ -__-

❤ 3. เอะอะก็แกล้ง เผลอๆ ก็มาชม ต้องการอะไรปะเนี่ย?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/64/f0/7e/64f07e0f0bb996c840e20e73c0dbfa9a.jpg

หนุ่มๆ บางคนเวลาแอบชอบใคร ก็ไม่ได้เก็บเงียบหรอก แต่ก็ไม่ได้แสดงออกตรงๆ งงปะ? คือมาเข้าหา มาแกล้งเล่นบ้าง ชมว่าวันนี้สวยบ้างล่ะ ใส่ชุดนี้น่ารักนะ ทำผมทรงนี้ดูดีจัง

ถ้าชมนานๆ ทียังพอว่า นี่หาเรื่องขุดมาชมได้ทุกวัน ถ้าเป็นแบบนี้ก็มีสิทธิ์สูงมากว่าเขากำลังแอบชอบเธออยู่ค่ะ

แต่ๆๆๆ สาวสายมโนทั้งหลาย! ที่บอกว่าการแกล้งคือชอบเนี่ย ต้องเป็นการหยอกเย้าเล่นๆ ตามโอกาส ทำให้เธอยิ้มได้ ไม่ใช่ในเชิงเสียดสี ดูถูก หาเรื่องกันนะคะซิส อย่าเอาพล็อตละครไทยมาใช้ในชีวิตจริงเป็นอันขาด


ถ้ามีผู้ชายคนไหนมาทำร้ายเธอ ประจานเธอแล้วอ้างว่าทำเพราะชอบล่ะก็ สิ่งที่ต้องทำคือแจ้งอาจารย์ แจ้งตำรวจ หรือสวนมันกลับเท่านั้นค่ะ ความรักต้องมีไว้เฉพาะคนที่ให้เกียรติเราเท่านั้น เราไม่ใช่จำเลยรักของใคร!

❤ 4. แค่เผลอแตะเรานิดเดียว ก็ขอโทษขอโพยรัวๆ จนน่าสงสัย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/42/c4/e642c49d9f370da4d1c946421b0083cf.jpg

เวลาเราชอบใครสักคน เราจะรู้สึกว่าเขาอยู่ ' สูง ล้ำค่า ไม่กล้าแตะต้อง ' ไปโดยอัตโนมัติ จะทำอะไรก็กลัวเขาจะมองไม่ดี จะให้แตะตัว สัมผัสกันนี่ไม่มีทาง หน้าแดงไปถึงดาวพลูโตโน่น ผู้ชายก็คิดแบบนั้นเช่นกันค่ะ!


ถ้ามีเหตุการณ์ที่เขาเผลอจับตัวเรา แล้วเขารีบผละออก แล้วขอโทษขอโพยรัวๆ ย้ำๆ จนน่าสงสัย ก็เป็นอีกสัญญาณว่าเขาอาจจะคิดกับเราเกินเพื่อนค่ะ

หากมีสถานการณ์บังคับให้เขาต้องแตะตัวเราจริงๆ เขาก็จะขอโทษหลายครั้งมาก เวลาจับก็จับแบบเบาๆ อ่อนโยนเกินจับเพื่อนทั่วๆ ไป เหล่านี้ล้วนเป็นสัญญาณของการแอบชอบทั้งสิ้น

แต่ยังคงย้ำว่า เช็คให้ดีว่าเขาเขินกับเราแค่คนเดียวน้า เพราะบางคนเขาก็อาจจะเป็นสุภาพบุรุษเฉยๆ ก็ได้นะ

❤ 5. โพสต์อะไรลงโซเชียล ก็เขานี่แหละ ไลก์แรก เม้นแรกตลอด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/73/64/1573641ea27a3d6a804c04c12aedb77d.jpg

เออ มันน่าสงสัยไหมล่ะ? ทำไม ยังไง เป็นคนเหงาติดบ้านช่วงโควิด 2020 หรือเปล่า

เธอจะโพสต์อะไรก็ตามลงโซเชียล ผู้ชายคนนี้จะต้องเป็นไลก์แรก คอมเมนต์แรกตลอดๆ วันไหนเขายุ่งๆ ไลก์แรกไม่ทัน ตกค่ำก็จะมาไลก์รัวๆ ให้ครบทุกโพสต์ที่เราลงบน Facebook หรือ Instagram

พวกนี้ก็พอจะบ่งบอกได้ว่า เขาต้องสนใจเธออยู่แน่ๆ จะในแง่ไหนไม่รู้ แต่สนใจแน่ๆ แล้วล่ะ

แต่สำหรับยุคโซเชียลแบบนี้ บางทีมันก็มีเส้นบางๆ  ระหว่างคนเหงาไลก์ไปเรื่อย กับคนแอบชอบอยู่จริงๆ เหมือนกันนะ เธอต้องลองสังเกตไปเรื่อยๆ ก่อน

ถ้าเขาชอบในเชิงคนรัก เขาจะไม่ไลก์เฉยๆ แต่คอมเมนต์ด้วย และข้อความจะมีการ ' แอบหยอด ' ถ้าอ่านแล้วรู้สึกว่า เอ๊ คำพวกนี้ไม่น่าใช้กับเพื่อนปกตินะ ก็แอบคิดได้เลยว่า เขาน่าจะมี Something Wrong ><

❤ 6. อยู่กับแก๊งเพื่อนตัวเองก็ปกติ อยู่กับเรา ท่าทีเปลี่ยนซะงั้น!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d7/8e/66/d78e66e146cbfc4a16385bd8c8ec5edd.jpg

พฤติกรรมอย่างนึงที่ดูง่ายมากๆ คือตอนเขาอยู่กับแก๊งเพื่อนเนี่ย โอ้โห คำหยาบคายมาเต็ม ลุคแบดๆ เถื่อนๆ สุด แต่พอเราเดินผ่าน ท่าทีเปลี่ยนทันทีจ้า!พยายามเล่นมุกตลก เก๊กเป็นเด็กเนิร์ด แกล้งทำเป็นเล่นกีฬาเก่งให้เราสนใจหันไปมอง นั่นแหละท่าทีของคนแอบชอบชัดเจน ไม่ต้องสืบแต่บางทีถ้าเขาไม่เคยทักเราเองเลย มันก็เกิดความโป๊ะขึ้นได้! คือคิดว่าเขาชอบเรา แต่ที่จริงเขาชอบเพื่อนเรา หรือคนที่ชอบเดินอยู่ข้างหลังเรา เหมือนในพล็อตหนังตลกเลยใช่ไหม แต่มันก็เป็นเรื่องจริงได้นะ!เช็คดูดีๆ ว่าเขาทำอวดเรา ไม่ได้อวดอีกคน เดี๋ยวหน้าแตกหมอไม่รับเย็บ แย่เลย (ノд`)

❤ 7. ขำให้กับทุกมุก ( แป้ก ) ของเราเสมอ เอ๊ะมันยังไงน้า?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/aa/a4/e0/aaa4e04a1dc0c4dcfe8771e41d91a4bf.jpg

ให้กำลังใจกันเหลือเกินนะพ่อคุณ!

ไม่ว่าเราจะเล่ามุกตลกที่แป้ก ฮากริบ ไร้ซึ่งความขำขันมากแค่ไหน เขาก็ยังมีรีแอค มีถามกลับ มีเสียงหัวเราะให้เสมอ ในขณะที่เพื่อนทั้งแก๊งมองบนกันหมดแล้ว ก็เป็นไปได้สูงว่า เขาน่าจะมีความรู้สึกดีๆ ให้เธอเกินเพื่อนปกติทั่วไปแล้วล่ะ!!

เพราะไม่ว่าจะเป็นผู้ชายที่มารยาทดี เฟรนด์ลี่แค่ไหน เขาก็ไม่ขำรักษามารยาทให้เราทุกมุกหรอก เหมือนที่ผู้ชายเฟรนด์ลี่อาจจะพาเราไปส่งบ้านบ้าง แต่เขาคงไม่ไปส่งให้ทุกวัน ถ้าเขาไม่คิดอะไร จริงไหม?

ดังนั้นการมีรีแอคกับการกระทำของเรา อาจเป็นสัญญาณอ้อมๆ ว่า

' เธอจะทำอะไร เราก็อยู่ตรงนี้เสมอนะ '

เอ้า ซึ้งไปอี๊กกก

---------------------------------------------

อ่านครบทุกข้อแล้ว อยากรู้เลยว่าหนุ่มคนที่เธอสงสัย เขามีสัญญาณครบทั้ง 7 ข้อนี้หรือเปล่านะ? จริงๆ คนคนเดียวไม่จำเป็นต้องแสดงออกครบทั้งหมดนี้ก็ได้ แค่มีเกินครึ่ง ก็ค่อนข้างชัวร์แล้วว่าเขาน่าจะมีใจ แต่ถ้ามีแค่ข้อสองข้อ เราแนะนำว่าให้ดูไปยาวๆ ก่อน อย่าเพิ่งผลีผลาม บางทีเขาก็ชอบเธอนั่นแหละ แต่ยังไม่กล้าเดินข้ามเส้น Friendzone บางคนใช้เวลาเป็นเดือน บางคนใช้เวลาเป็นปีก็มีถ้าเธอเองก็ใจตรงกันกับเขา และค่อนข้างชัวร์กับสัญญาณที่ได้รับแล้ว ก็ลองสารภาพรักดูค่ะ ถึงแม้ในที่สุดอาจไม่ได้ไปต่อ หรือเราคิดไปเองจริงๆ แต่อย่างน้อยเราก็ได้บอกความรู้สึกของตัวเองไปแล้ว ดีกว่าเก็บไว้จนจากกันไป แล้วต้องมานั่งเสียดายทีหลังน้า ^^