รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/953b12ff997cdcf439d48f17369f2d60/tumblr_p8czdwg4Z81qc4z3no1_r1_500.gifv

สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeสายสุขภาพทั้งหลายย *-*

ยุคนี้คือยุคของความเร่งรีบจริงๆ นะคะซิส! มีอะไรต้องทำจนล้นมือ บางทีต้องอยู่ดึก ตื่นสาย

แต่เป็นผู้หญิงก็ต้องรักษาหุ่น ก็ต้องรีบไปออกกำลังกาย วิ่งเข้าฟิตเนส อยากจะเติมพลังงานง่ายๆ ก่อนไปวิ่งลู่ ยกเวท จะได้มีแรง แต่ก็ไม่อยากลงทุนเอาข้าวกล่องเข้าไปนั่งกิน เสี่ยงชุดเปื้อน พุงออก เสียบุคลิกแย่

หลายคนจึงหันมาใช้ตัวเลือกอย่าง

' โปรตีนบาร์อัดแท่ง '

นั่นเองค่ะ

สำหรับใครที่สงสัยว่ามันคืออะไร ' โปรตีนบาร์ ' ก็คือเวย์โปรตีนที่ผสมสารอาหารต่างๆ ( บางยี่ห้ออาจเคลือบน้ำตาล ช็อกโกแลต เพื่อเพิ่มความอร่อย ) แล้วอัดเป็นแท่งค่ะ นิยมกินก่อนหรือหลังออกกำลังกาย

จุดเด่นหลักๆ ที่ชนะใจคนรุ่นใหม่คือ พกพาง่าย แค่ใส่ไว้ในกระเป๋าก็ไปได้ทุกที่ สารอาหารก็ค่อนข้างครบ อยู่ท้อง ถ้ากินอย่างพอดีๆ ก็ไม่มีอ้วน

แม้แต่สาวญี่ปุ่น เกาหลี ใน Vlog ออกกำลังกายของพวกเธอในโซเชียลต่างๆ โปรตีนบาร์ก็กลายเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ไปแล้ว

วันนี้เราจึงมาแนะนำสาวซิสกับ' 7 ยี่ห้อโปรตีนบาร์รสอร่อย 'ที่อยากให้สาวๆ ได้ลองชิมกัน หาซื้อได้ง่ายในไทย *เตือนก่อนว่าราคาอาจจะโหดนิดนึง แต่คุณภาพไม่เป็นรองใครแน่นอน*

พร้อมแล้วก็มาส่องตลาดกันได้เล้ย ( ̄▽ ̄)

1. Musashi

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0051/8632/2499/products/musashi-deluxe-protein-bar-group_1024x1024.jpg?v=1551921250

เริ่มที่ยี่ห้อแรก สายเล่นกล้าม หาความรู้เรื่องสุขภาพ หรือเข้าฟิตเนสบ่อยๆ น่าจะคุ้นชื่อกับยี่ห้อนี้ เพราะ

' มูซาชิ ' ถือเป็นโปรตีนบาร์ระดับพรีเมี่ยมที่มีชื่อเสียงมากในอเมริกา โดยมีโปรตีนต่อแท่งเยอะถึง 20 กรัม

เหมาะมากกับการกินเสริมโปรตีน สร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย หรือจะกินเป็นของว่าง เติมพลังงานแทนมื้ออาหารที่เร่งรีบก็เริ่ดเวอร์มีพลังงานต่อแท่งเพียง 185 แคลอรี่เท่านั้น

จุดเด่นคือ ปริมาณน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ ตัวบาร์เคลือบด้วยช็อกโกแลตนม แต่รสชาติไม่หวานจนแสบคอ มีหลากหลายรสชาติให้เลือก เช่น Jam Donut, Peanut Crunch, Rocky Road, Milk Chocolate Brownie เป็นต้น

เลือกรสชาติตามใจชอบได้เลย

แต่ข้อเสียอย่างเดียวของยี่ห้อนี้คือ ' ราคาแรงมาก ' ถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ แต่ถ้าเทียบปริมาณกับราคา ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ค่ะซิส

2. Scitec Nutrition Proteinnissimo Prime

รูปภาพ:https://my-test-11.slatic.net/p/eb60a75cb651a4e7871f3548ace0cef0.jpg

ตามมาติดๆ กับโปรตีนบาร์

' Scitec Nutrition '

ที่มีชื่อเสียงสุดๆ ในอเมริกาเช่นเดียวกัน

โดยยี่ห้อนี้จะเป็นชนิดเนยถั่วอัดแท่ง โปรตีนสูง น้ำตาลต่ำ มีช็อกโกแลตเคลือบด้านนอกบาร์ให้กินง่ายขึ้น ด้านในมีชั้นคาราเมลกรอบๆ ไส้นุ่มแบบครีมมี่ ให้ฟินหนุบหนับทุกครั้งที่เคี้ยว แต่มีพลังงานเพียง ' 185 แคลอรี่ ' เท่านั้นค่ะ ( เท่ากับมูซาชิเลย )

เพียงสาวๆ หิว ท้องร้องก่อนหรือหลังออกกำลังกาย กินเพียงหนึ่งแท่ง ก็ช่วยทำให้อิ่มท้องได้พอดี ไม่ก่อให้เกิดไขมันส่วนเกิน

อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ มีโปรตีน 15 กรัม ช่วยรักษากล้ามเนื้อ, คาร์โบไฮเดรต 15 กรัม และไขมัน 8 กรัม มี 4 รสชาติให้เลือก ( Chocolate Vanilla, Vanilla Raspberry, Peanut Butter และ Double Chocolate )

ถ้าเธอเบื่อโปรตีนบาร์รสจืดๆ ฝืดคอแล้ว ยี่ห้อนี้จะไม่ทำให้สาวๆ ผิดหวังแน่นอนค่ะ

3. Quest

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71SLUp0xilL._AC_SL1000_.jpg

มาถึงยี่ห้อที่สาม โปรตีนบาร์

' เควสต์ '

ที่โด่งดังในฝั่งตะวันตกมายาวนาน มีวางขายทั่วไปในซูเปอร์บ้านเรา

จุดเด่นก็คงหนีไม่พ้นรสชาติที่เยอะมาก เลือกซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว! เช่น คุกกี้แอนด์ครีม มัฟฟินบลูเบอร์รี่ บราวนี่ มินต์ช็อก โอ๊ตมีลช็อกชิพ etc. ใครพกไปออกกำลังกาย หรือฟินแทนมื้ออาหารระหว่างวัน ได้เปลี่ยนรสชาติไปเรื่อยๆ ไม่มีเบื่อแน่นอน =w=b

หนึ่งแท่งปริมาณ 60 กรัม มีโปรตีน 20 กรัม คาร์โบไฮเดรต 4 กรัม ไฟเบอร์ 17 กรัม โดยมีปริมาณน้ำตาลต่ำมาก เพียง 1 กรัมเท่านั้น ไม่มีส่วนผสมของกลูเต็น ( gluten-free ) มีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย

จุดเด่นคือ ส่วนผสมที่เป็นผลิตภัณฑ์นม ผ่านมาตรฐานของชาวยิว ( kosher ) อีกด้วย

พลังงานต่อแท่งจะอยู่ที่ประมาณ 200 แคลอรี่ค่ะ

4. Herballife Nutrition

รูปภาพ:https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/QjuZKXnkLQgsYsL98uhL9X-1200-80.jpg

มาต่อที่โปรตีนบาร์ยี่ห้อที่สี่

' Herballife Nurition '

ที่มีต้นกำเนิดจากฝั่งอเมริกา มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก เช่น โปรตีนผงแบบชง ชา วิตามินกระชับสัดส่วน

สำหรับตัวนี้เป็นโปรตีนบาร์ที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย โดยให้ปริมาณโปรตีน 10 กรัม ให้พลังงานเพียง 140 แคลอรี่เท่านั้น ทั้งหมดคิดค้นด้วยหลักวิทยาศาสตร์โภชนาการ จึงมั่นใจในคุณภาพได้ค่ะ

สาวๆ จะกินก่อน / หลังออกกำลังกาย หรือจะกินเป็นของว่างก็ได้ ด้วยพลังงานที่น้อย กินได้ไม่ต้องคิดมาก ไม่อ้วน มี 3 รสชาติให้เลือก คือ วานิลลาอัลมอนด์, ซิตรัสเลมอน และ ช็อกโกแลตพีนัท

จุดเด่นคือไม่ใส่สารให้ความหวาน ไม่มีไขมันทรานส์ แต่ให้รสอร่อย เคี้ยวหนึบ ให้ประโยชน์ต่อร่างกายสุดๆ หนึ่งแท่งมีปริมาณ 35 กรัมค่ะ พกติดกระเป๋าไว้ขำๆ ได้เลย

5. Guyvy ( กายวี่ )

รูปภาพ:https://cdn.mos.cms.futurecdn.net/QjuZKXnkLQgsYsL98uhL9X-1200-80.jpg

โปรตีนบาร์ยี่ห้อที่ห้า

' กายวี่ '

สายฟิตเนสทั้งหลายอาจไม่คุ้นชื่อนัก แต่บอกเลยว่าคุณค่าทางโภชนาการเขาไม่ธรรมดา!

โดยโปรตีนบาร์กายวี่ 1 แท่ง มีโปรตีนเน้นๆ อัดแน่นอยู่ถึง 56 กรัม ไม่มีสารเคมี สารกันบูด หรือสารกันเชื้อราใดๆ จึงกินได้ปลอดภัย หายห่วงค่ะ แต่พลังงานต่อแท่งจะค่อนข้างเยอะนิดนึง คือ 298 แคลอรี่

ผลิตภัณฑ์เป็นแท่ง พกพาสะดวก จะพกไปออกกำลังกาย หรือพกติดกระเป๋าระหว่างวันก็ไม่ติด หากสาวคนไหนกินน้อย กินไม่หมดแท่ง ก็เก็บไว้ในตู้เย็นต่อได้ จุดเด่นคือทำจากเวย์โปรตีนไอโซเลต ซึ่งดูดซึมเข้าร่างกายได้เป็นอย่างดี

ส่วนผสมถูกคิดค้นจากทีมงานนักโภชนาการทางอาหารโดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ขาดสารอาหาร เฮลตี้แบบไม่อดอย่างแน่นอนค่า ^ ^


6. Protein Bar MusclePharm, Dr. Murray, Pure Protein

รูปภาพ:https://www.tnp.sg/sites/default/files/styles/image_embed/public/np_20190523_ntuc23btxl_48599702.jpg?itok=8AfZ6YG3

โปรตีนบาร์ยี่ห้อที่ 6

' Musclepharm '

ตัวนี้ก็ดังในหมู่นักเล่นกล้าม สายฟิตเนสพอสมควร

ด้วยคุณค่าทางอาหารที่เต็มเปี่ยม โปรตีนสูง ไฟเบอร์สูง คาร์โบไฮเดรตต่ำ โดยในหนึ่งแท่งมีโปรตีนถึง 20 กรัม ไม่มีส่วนผสมของกลูเต็น ( Gluten-free ) รสชาติแต่งธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมีค่ะ

ส่วนผสมทำมาจากโปรตีนไอโซเลต ช็อกโกแลต โปรตีนนม ถั่ว อัลมอนด์ น้ำตาล โกโก้บัตเตอร์ วานิลลา มีกระบวนการผลิตที่ทำให้รสชาติอร่อยและสัมผัสนุ่มขึ้นด้วยนะ ทางแบรนด์เคลมว่า นุ่มเหมือนกินคุกกี้เลยล่ะค่ะ ว่าไปนั่น! ใน 1 แท่งให้พลังงาน 210 แคลอรี่

ใครกำลังหาของว่างกินเล่นที่มีประโยชน์ ไม่แข็ง ไม่ฝืดคอ ลองกินยี่ห้อนี้ดูนะคะ ^w^

7. Grenade CARB KILLA

รูปภาพ:https://bodyfirst.ie/wp-content/uploads/2019/10/Grenade-Carb-Killa-Bars-1.jpg

ปิดท้ายด้วยโปรตีนบาร์

' แกรเนต คาร์บ คิลเลอร์ '


ตัวนี้เป็นโปรตีนอัดแท่ง นำเข้าจากประเทศอังกฤษ ในหนึ่งแท่งมีส่วนประกอบของเวย์โปรตีนสูงถึง 23 กรัม! แต่น้ำตาลต่ำเพียง 1.5 กรัมเท่านั้น รสชาติอร่อย พกพาง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่รักสุขภาพ ต้องการของกินเล่นระหว่างวัน มีหลายรสชาติให้เลือก เช่น คุกกี้แอนด์ครีม ดาร์กช็อกราสเบอร์รี่ หรือรส ' เค้กวันเกิด ' ก็มีนะ!

ผ่านเทคโนโลยีผลิตแบบพิเศษ ทำให้สัมผัสของโปรตีนบาร์ไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ แท่งมีขนาดเล็ก กินได้ง่ายและรวดเร็ว ไม่เสียเวลา

ด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ทำให้ร่างกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างสุขภาพดี ได้รับสารอาหารอย่างสมดุล ไม่ขาดสารอาหารแน่นอน ใน 1 แท่งปริมาณ 60 กรัมถ้วน ใครอยากลองโปรตีนบาร์ยี่ห้อใหม่ๆ ก็ลองพิจารณาตัวนี้ดูน้า ไม่ผิดหวังค่ะ

---------------------------------------

จบลงไปแล้วกับโปรตีนบาร์ทั้ง 7 ยี่ห้อที่เราเอามาแนะนำให้สาวๆ ได้ลิ้มลอง หลายยี่ห้อในนี้เราเคยสั่งมาลองกินแล้ว รสชาติโอเคเลยทีเดียว แต่สาวๆ ต้องรู้ก่อนว่า แม้เขาจะปรับแต่งรสชาติและสัมผัสให้คล้ายขนมหวานแค่ไหน แต่เนื้อก็จะไม่เหมือนขนมซะทีเดียวนะคะซิส มันจะมีความแข็งและหนืดกว่า เพราะมีโปรตีนผสมอยู่ ถ้าซื้อมากินจะได้ไม่ผิดหวังน้า ( แต่กินอันนี้ดีกว่ากินขนมปกติแน่ๆ ล่ะ )

ถ้าจะมีข้อเสียที่ต้องติ คือโปรตีนเหล่านี้จะราคาค่อนข้างแรง ถ้าซื้อกินทุกวันมีหวังกินแกลบได้เหมือนกัน T T ถ้างบน้อย กินอาหารที่มีโปรตีนโดยตรงไปเลยก็ง่ายและประหยัดกว่า ยังไงก็ถือว่าบทความนี้เป็นทางเลือก ถ้าสาวๆ เบื่อไข่ เบื่อเนื้อ เบื่อนมปกติที่เคยกินก็แล้วกันเนอะ ^^ วันนี้ไปก่อนแล้วค่า เจอกันใหม่ มาหุ่นดีไปด้วยกันค่ะ

!