" คุณพี่ขา สนใจคอร์สเสริมความงามตัวนี้ไหมคะ "" คุณพี่ ช่วยเซ็นตรงนี้หน่อยนะคะ "" 200 บาทจ้าพี่ "สาวซิสต้า คุ้นๆ ประโยคพวกนี้ในชีวิตประจำวันบ้างไหมคะ? คือเรียกว่าพี่อะไม่เท่าไหร่ แต่คนที่เรียกนี่ยังไงก็อายุมากกว่าแน่ๆ และคงไม่ใช่การเรียกแบบให้เกียรติด้วย เอ๊ะ หรือเราหน้าแก่?? YY^YYลองกลับบ้านไปสังเกตตัวเองหน้ากระจกกันค่ะ บางทีการที่มีผิวแห้ง หยาบกร้าน ก็เป็นสาเหตุให้ริ้วรอย ตีนกาเริ่มถามหา ทำให้ดูอายุมากเกินความเป็นจริงได้นะ แน่ล่ะว่าไม่มีใครอยากดูแก่ แล้วจะทำยังไงดีล่ะ ;_;

รูปภาพ:https://pa1.narvii.com/6398/8d4d9accb75618e79ab3c944f49b321a5cbcd5dd_hq.gif

ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ! ถึงผิวจะแห้ง แค่ใช้สกินแคร์ตัวช่วยดีๆ อย่าง ' เฟซออยล์ ' หรือออยล์บำรุงผิวหน้า ก็ช่วยกอบกู้ฟื้นคืนชีพผิวให้อิ่มน้ำ ฉ่ำเด้ง ลดอายุให้กลับมาเท่าอายุจริงได้ ( หรือเผลอๆ ดูเด็กกว่าอายุจริงไปอีก )ในบทความนี้เราคัดเลือก 7 ยี่ห้อ Face Oil ที่ดูแล้วน่าสนใจ สาวซิสควรไปตำ มาให้เธอได้ลองอ่านและไปเลือกซื้อกันจะมียี่ห้อไหนบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

1. PANPURI LOTUS DEFENSE™ Face Treatment Oil

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2020/09/07/OBVUQ2.jpg

เฟซออยล์ยี่ห้อแรกที่เราอยากแนะนำคือ

' ปัญญ์ปุริ '

ที่เริ่มมีชื่อจากสปาและออนเซ็นที่มีหลายสาขาในกรุงเทพ ก่อนจะมีผลิตภัณฑ์สกินแคร์คุณภาพดีออกวางขายมากมาย

ซึ่งหนึ่งในไอเทมฮิตของเขาก็คือ Face Treatment Oil ออยล์บำรุงผิวหน้า ที่มี่ส่วนผสมของธรรมชาติและออร์แกนิก 100% ปราศจากน้ำหอม หรือส่วนผสมจากสัตว์ทุกชนิดค่ะ

มีสารสกัดจากน้ำดอกบัว เมล็ดดอกบัว เมล็ดลูพิน น้ำมันมารูล่า และตะบองเพชร เติมความชุ่มชื้นให้ผิวตลอดวัน เนื้อออยล์ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้สัมผัสแบบ matte-finish เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาวซิสที่ผิวแห้งมาก ใช้ออยล์ปกติแล้วผิวก็ยังแห้ง ตัวนี้เอาอยู่!


มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง เปลั่งปลั่ง ลดโอกาสเกิดริ้วรอย ดูอ่อนเยาว์กว่าวัย ใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวจะดูสว่างกระจ่างใส อิ่มน้ำ เนียนนุ่มกว่าที่เคย เพียงทาตอนเช้าและก่อนนอน หรือจะใช้คู่กับการนวดหน้าที่สปาของปัญญ์ปุริก็ได้

ใครอยากลองใช้ออยล์แบรนด์ไทยดีๆ กลิ่นหอมอโรม่า จากน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์และกลิ่นกำยาน ห้ามพลาด!

2. Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/1692985be7bf567c44786f97e6c162f9.jpg

เฟซออยล์ตัวที่สองที่อยากแนะนำ

' เกอร์แลง '

สกินแคร์ luxury จากฝรั่งเศส มีชื่อเสียงมานานในหมู่เซเลบ ไฮโซ เพราะแพ็กเกจจิ้งหรูแพง และราคาที่ค่อนข้างสูง แต่คุณภาพก็พรีเมี่ยมตามราคา

ซึ่งไอเทมฮิตที่สาวไทยกรี๊ดกันมาก ก็คือ Youth Watery Oil เซรั่มออยล์เนื้อสัมผัสบางเบาสูตรใหม่ มีส่วนผสมของเซรั่มเข้มข้น ออยล์ชุ่มชื้น และความบางเบาของน้ำ ให้ผิวหน้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

เนื้อออยล์เป็นสีทองเลอค่า มีส่วนผสมจากผลผลิตของผึ้ง 3 ชนิด และน้ำผึ้งบริสุทธิ์จากเกาะอูซอง ประเทศฝรั่งเศส เนื้อสัมผัสบางเบา สบายผิว ไม่ทิ้งคราบมันส่วนเกินให้เหนียวเหนอะ สามารถทาบางๆ ก่อนแต่งหน้าได้โดยใช้เทคโนโลยี Black Bee Repair Technology ช่วยให้ผิวซ่อมแซมตัวเองได้ในทุกระดับชั้นผิว ลดเลือนริ้วรอย ผิวหน้าเอิบอิ่ม ชุ่มชื้น แถมยังช่วยปรับสีผิวให้สว่าง ดูโกลว์ เปล่งประกายสดใสมากขึ้นอีกด้วย

ใครมี budget เยอะ ต้องลองใช้สักครั้ง แล้วจะรู้ว่าสมคำเล่าลือจริงๆ ค่ะ

3. Clarins Blue orchid Face Treatment Oil

รูปภาพ:https://specials-images.forbesimg.com/imageserve/5db4c7b464b49a0007e9dfac/960x0.jpg?fit=scale

หากรู้จักเซรั่มออยล์ของเกอร์แลงแล้ว อีกแบรนด์ที่โด่งดังเรื่องออยล์ แถมพ่วงสัญชาติฝรั่งเศสเหมือนกันก็คือ

' คลาแรงส์ '

ที่มีสกินแคร์ในตำนานมากมาย รวมถึงออยล์รุ่น

Blue Orchid Face Treatment Oil ทรีทเมนต์ออยล์เข้มข้น อุดมด้วยสารสกัดบริสุทธิ์จากพืชธรรมชาติ 100% ฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรง เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว

เนื้อออยล์มีน้ำมันสกัดจาก Rosewood, Patchouli และ Blue Orchid ( ดอกกล้วยไม้ ) ช่วยฟื้นฟูผิวให้เรียบเนียน และน้ำมันเฮเซลนัท ให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่ม ต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยได้แบบเต็ม max!ไม่ทิ้งคราบเปื้อนบนเสื้อผ้าให้รำคาญใจ ช่วยปรับสมดุล ฟื้นฟูผิวที่หม่นหมอง แห้งกร้าน ให้กลับมาสดใสเปลั่งปลั่ง ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ปราศจากสารกันเสีย

เพียงใช้ทุกคืนหลังทำความสะอาดผิวหน้า ก็เตรียมผิวฉ่ำฟูในตอนเช้าได้เลย (*´▽`*)

4. Fresh Seaberry Moisturizing Face Oil

รูปภาพ:https://lesley-kim.com/wp-content/uploads/2017/06/IMG_5033-940x1114.jpg

ตัวที่สี่ เราขอแนะนำแบรนด์สกินแคร์ธรรมชาติจากโมร็อกโก ' Fresh ' ที่มีผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อหลายตัวสุดๆ เช่น ลิปบาล์ม เฟซครีม คลีนซิ่งโฟม แต่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก

Seaberry Moisturizing Face Oil ออยล์บริสุทธิ์บำรุงผิวหน้าจากสารสกัดซีเบอร์รี่ อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ( โอเมก้า 3 6 9 ) ให้ผิวอ่อนเยาว์ยาวนาน ชุ่มชื้นตลอดวัน 24 ชั่วโมง

มีสารสกัดหลักๆ จาก

Seaberry Oil

ปกป้องผิวจากริ้วรอยที่มีสาเหตุจากอนุมูลอิสระ,

Cranberry Seed Oil

คงความยืดหยุ่นของผิว ให้ผิวเรียบเนียนไม่แห้งกร้าน,

Camelia Seed Oil

คงความชุ่มชื้นให้ผิวเรียบเนียน อ่อนนุ่มขึ้น,

Grapeseed Oil

ให้ผิวคงระดับความชุ่มชื้นไว้ และ

Sweet Almond Oil

ให้สัมผัสผิวหน้าอ่อนนุ่มกว่าเดิม สรรพคุณมาจัดเต็มขนาดนี้ สาวๆ คนไหนอยากหน้านุ่ม ลดริ้วรอย ไปซื้อมาลองกันได้เลยนะคะ

5. SKINPLANTS Argan Oil

รูปภาพ:https://img.allaboutyou.co.th/2961/skinplants-argan-oil.jpg

เฟซออยล์อันดับที่ห้า ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เพราะเป็นแบรนด์ของไทยเรานี่เอง

' Skinplant ( สกินแพลนท์ ) '

ที่โด่งดังจากสกินแคร์ดูแลผิวในราคาที่พอจับต้องได้ โดย

ไอเทมนี้คือ Argan Oil น้ำมันอาร์แกนสีเหลืองทองบริสุทธิ์ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดริ้วรอย ช่วยฟื้นบำรุง ปรับสภาพผิวให้แข็งแรง ปรนนิบัติผิวให้สวยใส เป็นธรรมชาติ คุมมัน ลดการเกิดสิว

เพียงใช้ออยล์ขวดนี้ ผิวก็เนียนนุ่มชุ่มชื้น พร้อมรับการบำรุงจากสกินแคร์อื่นๆ ในขั้นตอนถัดไป มีคุณสมบัติช่วยบำรุง รักษาความชุ่มชื้นในผิว ปกป้อง ซ่อมแซมเซลล์ผิวทีอ่อนแอให้แข็งแรง เติมคอลลาเจนและอีลาสตินบนหน้า ให้ผิวเต่งตึงอ่อนเยาว์ เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว


แม้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย อีกทั้งยังสามารถใช้กับเส้นผมได้ จากผมที่แห้งเสียให้นุ่มสลวยเงางาม และบำรุงเล็บให้แข็งแรง ไม่เปราะง่าย

เอาง่ายๆ คือถ้าอยากได้ออยล์ขวดเดียว ใช้ได้หัวจรดเท้า ต้องลองใช้ตัวนี้เลย!

6. KORA ORGANICS BY MIRANDA KERR Noni Glow Face Oil

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/44263/closeup_7b8f9e2c0d52dabeb2445b73c21dcc7577bd1884_1571840719_30621_KORA_NoniGlowFaceOil_10ml_WEB_d4c1c7fa215c28106b074a75914f2f3098334f38_1543198716.jpg

ถ้าติดตามนางฟ้าของแบรนด์ชุดชั้นในสายฝ. ชื่อดัง Victoria's Secret รุ่นแรกๆ คงไม่มีใครไม่รู้จัก

' มิแรนด้า เคอรร์ '

นางแบบหน้าหวานที่ตอนนี้แขวนปีก ลงมาทำธุรกิจสกินแคร์ของตัวเองแล้วในชื่อ

' KORA Organics '

ซึ่งรุ่นที่เราอยากแนะนำให้ไปลองคือ

Noni Glow Face Oil น้ำมันบำรุงผิวสูตรเข้มข้น คิดค้นขึ้นเพื่อบำรุงผิวหน้าให้เรียบเนียน เปลั่งประกายสุขภาพดี

เนื้อออยล์สัมผัสบางเบา ซึมซาบสู่ผิวรวดเร็ว มีส่วนผสมของ Rosehip Oil, น้ำมันสกัดจากทับทิม, น้ำมันจาก Seabuckthorn และสารสกัดจากลูกยอ โดยลูกยอเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินกว่า 100 ชนิด ทั้งแร่ธาตุ อนุมูลอิสระให้ผิวนุ่มเนียน ดูอ่อนเยาว์ ใช้แล้วผิวหน้าชุ่มชื้น เนียนเรียบกระจ่างใส ให้ผิวแลดูสุขภาพดี


ทั้งยังเป็นสกินแคร์สาย Vegan & Cruelty-free คือไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ ไม่ทดสอบผลิตภัณฑ์กับสัตว์ เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมอันตรายเช่น SLS และพาราเบน

เพียงหยดออยล์บนฝ่ามือ นวดให้ทั่วผิวหน้าและลำคอทุกวันหลังล้างหน้า

และก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์ตัวอื่นๆ ก็มีผิวดีสไตล์นางแบบได้เลย

7. DRUNK ELEPHANT Virgin Marula Luxury Facial Oil

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/44053/closeup_114dac2247f4df171354b8c275d6e354351e19ba_1571209578_1_Product_200619_20Drunken_20Elephant_20Virgin_20Marula_20Luxury_20Facial_20Oil_2015ml_6534aeb0762cc43345d6dfe507c712fd62168d5f_1541574039.jpg

ตัวที่เจ็ด เป็นสกินแคร์หน้าใหม่ที่กำลังเริ่มมีกระแสในหมู่คนรักผิว กับ

' Drunk Elephant '

หรือเรียกขำๆ ว่าช้างเมา แต่สรรพคุณสกินแคร์แต่ละตัวผ่านการคิดมาแล้วเป็นอย่างดี!

ซึ่งเฟซออยล์ตัวนี้ชื่อรุ่นว่า Virgin Marula Luxury Facial Oil เป็นออยล์ที่สกัดจากผลของต้นมารูล่า อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ปลอบประโลมให้ผิวหน้าที่แห้งกร้าน ดูเปลั่งปลั่ง สุขภาพดี

ส่วนผสมจาก 100% Unrefined Sclerocraya Birrea ( Marula ) Kernel Oil สาวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ้เพราะไม่มีสารเคมีและน้ำหอมให้ระคายเคืองผิว โดยออยล์ตัวนี้ผ่านกระบวนการสกัดเย็น จึงช่วยคงคุณค่าและความเข้มข้นของน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแหล่งของสารโฟลีฟินอล ที่เข้มข้นยิ่งกว่าดาร์กช็อกโกแลต, ชาเขียว และชาขาว และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะที่ทำร้ายผิว เช่น ฝุ่นและควันต่างๆ


กู้ชีพผิวให้กลับมาชุ่มชื้น ลดเลือนเส้นริ้วรอย ให้ผิวหน้ายืดหยุ่น ดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม ใช้ได้ทั้งใบหน้า ลำคอ หน้าอก มือ ผิวกายและเส้นผม สารพัดประโยชน์สุดๆ ต้องมีไว้ในกรุสักขวดแล้วล่ะ

8. L'Occitane Overnight Reset Oil-in-serum

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/ee9ucZBZq/a/1539270980_DmBE_MdU0AAAVNa.jpg

ปิดจบตัวสุดท้าย ด้วยการพาสาวๆ ขึ้นเครื่องไปฝรั่งเศสอีกครั้ง กับเฟซออยล์ในตำนานของ

' ล็อกซิทาน '

ซึ่ง

Overnight Reset Oil-in-serum ตัวนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีอันดับ 1 ยอดขายทั่วโลกมากกว่า 1 ขวดต่อนาทีเลยทีเดียว! เขาเป็นเซรั่มเนื้อออยล์ ช่วยเติมเต็มให้ร่องริ้วรอย ร่องตื้นของผิวหน้าดูตื้นขึ้น เผยผิวใหม่ที่อิ่มเอิบ ช่วย ' รีเซ็ต ' หรือฟื้นคืนผิวให้กระจ่างใส อ่อนเยาว์ มีออร่าในทุกวันสมชื่อของเขาเลยล่ะค่ะซิส

วันไหนเหนื่อยๆ นอนน้อย ใช้เซรั่มออยล์ตัวนี้ สาวๆ จะได้ผลลัพธ์ผิวที่ดูอ่อนเยาว์สดใส เหมือนนอนพักผ่อนเพียงพอ จุดเด่นคือมีสองเนื้อสัมผัส คือออยล์แคปซูลสีเหลืองทองที่ภายในบรรจุน้ำมันหอมระเหยจากดอก immortelle ( อิมมอคแตล ) ตัวดังของล็อกซิทาน ช่วยชะลอริ้วรอย และความร่วงโรยจากวัยของผิวได้ดีเยี่ยม


และเนื้อที่สองคือเซรั่มใสๆ สูตรอ่อนโยน สกัดจากดอก Marjoram ช่วยกระตุ้นผิว และดอก Acmella Oleracea ซึมละลายเข้าสู่ผิวให้เรียบเนียนอย่างล้ำลึก

ถือเป็น a must ตัวหนึ่งของสายสกินแคร์เลยล่ะ ใครผิวโทรม ผิวพัง จัดตัวนี้เลยค่ะ ดีงามชัวร์

------------------------------------

จบไปแล้วกับ Face Oil ตัวเด็ดตัวดังทั้ง 8 ยี่ห้อที่อยากให้สาวๆ ได้ไปลอง มันดีกับผิวแห้งกร้านมากจริง แค่ใช้กับผิวหน้าทุกวัน เธอจะรู้สึกถึงผลลัพธ์ที่แตกต่าง จากผิวแห้งกร้านกลับมาสดใส นุ่มฟู อิ่มน้ำมากขึ้นอย่างแน่นอน ยิ่งทำควบคู่กับการดูแลผิว เช่น ดื่มน้ำเยอะๆ เลี่ยงแอลกอฮอล์ บุหรี่ นอนหลับให้เพียงพอ ก็จะยิ่งเห็นผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น =w= หวังว่าสาวๆ จะเจอเฟซออยล์ที่ถูกใจกันน้า วันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบายยย