รูปภาพ:

ฮัลโหล้ววว สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาเจอกับเราอิ๋ว อะดิ๋วอิ๋วนะคะนั่นแหล่ะเนอะ เห็นชื่อกระทู้ก็รู้เลย ว่าวันนี้เราขอมาหวีดสกินแคร์ตัวใหม่ที่เราเห็นรีวิวกันเยอะมาก ก็อดใจไม่ได้ที่จะไปสอยตามมาลองกัน แล้วก็จบด้วยการหลงรักน้องเค้าอย่างหน้ามืดตามัวกันไปจ้า

ก่อนจะเริ่มรีวิวน้องเค้า ขอพูดถึงสภาพผิวหน้าเราหน่อย เราเป็นคนผิวผสม-ผิวมันค่ะ ขาดน้ำ ทำให้กลายเป็นคนผิวมันขาดน้ำอยู่ ถ้าได้บำรุงเติมความชุ่มชื้นดีๆ ผิวก็จะกลับมาเป็นผิวผสมปกติค่ะ

ขอพูดถึงผิวขาดน้ำกันนิดนึง สาวๆหลายคนยังแยกไม่ออกว่าผิวขาดน้ำคืออะไร‘ผิวขาดน้ำ’ เป็นภาวะที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม โดยเฉพาะคนที่https://www.eucerin.co.th/skin-concerns/sensitive-skin/in-generalแม้ว่าร่างกายของคนเราจะประกอบด้วยน้ำมากถึง 70% และปริมาณ 1 ใน 3 อยู่ในชั้นผิวของเรา แต่ในบางครั้งผิวอาจจะเกิดภาวะผิวขาดน้ำขึ้นได้ สามารถสังเกตได้ง่ายๆ คือ ถึงจะบำรุงผิวแล้วแต่ผิวก็ยังไม่ชุ่มชื้น หน้ามันเยิ้มhttps://www.eucerin.co.th/skin-concerns/ageing-skin/age30_%20wrinkle

รูปภาพ:

fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum

2,XXX THB

ตัวที่เราหวีดมาก ที่จะพูดถึงก็คือน้องเฟรชนั่นเองจ้าตัวนี้เค้าเป็น Bi-Phase Serum หรือเซรั่มที่มีส่วนผสมของน้ำกับน้ำมันนั่นเอง ก่อนการใช้ก็ต้องเขย่าๆให้เข้ากันก่อนนั่นเองค่ะ

หลายๆคนที่ผิวมัน เห็นเซรั่มเค้ามีส่วนผสมของน้ำกับน้ำมัน ก็กลัวไม่กล้าที่จะใช้ บอกเลยว่าหยุดก่อนอานนท์!! พวกเธอต้องลองน้องเค้าก่อน แล้วจะตกหลุมรัก เพราะเค้าช่วยปรับผิวให้สมดุล และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดีมากๆ คนผิวมันคือใช้ได้เวิร์คมากเลยนะ ทำให้ผิวเรามันน้อยลงด้วย

รูปภาพ:

ในเรื่องของส่วนประกอบส่วนที่เป็น water phase เค้ามีส่วนผสมหลักๆเลยคือ  Rosa Damascena Flower Water และ Rosa Damascena Flower Extract ซึ่งจะช่วยในการเติมน้ำให้ผิว ให้ความชุ่มชื้น และยังช่วยลดการระคายเคืองผิว เป็น Antioxidant ให้ผิวค่ะ


ส่วนที่เป็น Oil Phase เค้าจะมีส่วนผสมหลักๆคือ Rosa Rubiginosa Seed Oil , Camelina Sativa Seed Oil, Rosa Damascena Flower Oil และ Squalane ซึ่งเป็นส่วนผสมที่จะช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิงแข็งแรงขึ้น นุ่มชุ่มชื้นขึ้นค่ะ


ซึ่งการที่เค้าเป็น Bi-Phase Serum แบบนี้ ข้อดีของเค้าก็คือจะช่วยในการบาลานซ์ผิวของเราให้สมดุลมากขึ้นระหว่างน้ำกับน้ำมันบนผิวนั่นเอง และยังช่วยทำให้เซรั่มซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ้ามาพูดถึงในส่วนของ Packaging เป็นขวดแก้วค่ะ ใช้รูปแบบของการเท ซึ่งก็สามารถคุมปริมาณการใช้ได้ง่ายตามแต่ใจเราต้องการเลยค่ะส่วนเนื้อสัมผัสอย่างที่บอกเป็น Bi-Phase เพราะฉะนั้นเค้าจะแยกชั้นกันมาชัดเจนเลยค่ะ ก่อนใช้ก็ต้องเขย่าก่อนนะ เทลงบนฝ่ามือ แล้วคือส่วนผสมลงตัวมาก เบาผิวค่ะ และซึมเข้าผิวได้ดีเลยแหล่ะ เค้าจะทิ้งความชุ่มชื้นเอาไว้ แต่ไม่ทำให้ผิวเหนอะหน่ะค่ะที่สำคัญในไลน์ของ Rose ไม่ต้องห่วงเลย กลิ่นหอมละมุนมาก ผ่อนคลายสุดๆ

รูปภาพ:

วิธีการใช้เค้าก็มีแนะนำไว้สำหรับสาวผิวแห้งและผิวมันด้วยนะคะ

สำหรับสาวผิวแห้ง :เขย่าขวดประมาณ 5 ครั้ง เพียงแค่ให้เนื้อเค้าไม่แยกชั้นกัน แต่ก็ยังไม่ได้ผสานจนเป็นเนื้อเดียวกัน จะได้ความฉ่ำโกลว์เวลาลงที่ผิวค่ะ แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นแบบเต็มที่มากด้วย

สำหรับสาวผิวมัน: สามารถเขย่ามากๆได้เลย จนเนื้อเซรั่มผสมผสานเป็นเนื้อเดียวกัน ลักษณะเค้าจะคล้ายกับ emulsion นิดๆ แล้วทาที่ผิวปกติเลยค่ะ จะให้ความชุ่มชื้นผิว แล้วก็จะไม่ได้ทิ้งความโกลว์ไว้ที่ผิวมากจนเกินไปค่ะ

ส่วนลำดับการใช้อันนี้แล้วแต่คนเลยค่ะ ว่าใช้รูทีนเป็นแบบไหน แต่สำหรับเราจะเป็นใช้น้องเค้าเป็นน้ำตบพรีเซรั่มค่ะ จะใช้ก่อนเซรั่มอื่นๆ ที่เราใช้อยู่ปกติ เรารู้สึกว่าเค้าทำให้เซรั่มซึมเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้


อยากบอกเลยว่าแนะนำมากจริงๆนะ เราเองเป็นคนหน้ามันหลังจากใช้น้องเค้ามีความว่าผิวมันลดลงด้วย ผิวนุ่มขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น เราสังเกตจากถ้าช่วงไหนเรากินน้ำน้อย บำรุงผิวน้อย ผิวเรามันจะดูเหี่ยวอ่ะ เราใช้น้องเค้าก่อนนอนติดกัน 2-3 วัน ตื่นมาคือผิวนุ่มขึ้น ดูฟูเหมือนนอนเยอะ มันดูอิ่มน้ำขึ้นมากอ่ะ (จริงๆก็เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกนะ)


เราชอบตรงที่เค้าไม่อุดตันเลยด้วย หลายๆคนเห็นเป็นออยล์งี้ก็กลัวว่าจะอุดตันมั้ย บอกเลยว่าเราเองเป็นคนผิวอุดตันค่อนข้างง่าย ใช้ตัวนี้ไม่อุดตันนะ เวิร์คมากเลยจริงๆ


นอกจากนี้แล้ว ใครที่ผิวระคายเคืองง่าย ผิวแดงๆเป็นจุดๆ เราแนะนำจริงๆ ช่วงนี้เราใส่แมสแล้วผิวใต้แมสชอบระคายเคือง เป็นผด น้อง fresh ตัวนี้คือตัวช่วยที่ดีของเราเลย ปลอบประโลมผิวได้ดีมาก ลดอาการแดงได้ดีมากตอบโจทย์กับอากาศบ้านเรามากๆด้วย เพราะว่าเค้าให้ความชุ่มชื้นได้แบบขั้นสุด แต่ไม่เหนอะหนะผิว  แนะนำเลยจริงๆ ค่า


ใครที่อยากลองเทส เราแนะนำให้ไปที่เค้าเตอร์เลยนะคะ เค้าน่าจะมีตัวเทสให้เราลอง ในเรื่องของการแพ้เราตอบไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคน บอกได้แค่ว่า เราใช้แล้วเราไม่แพ้ ยังไงก็อยากให้ไปลองด้วยตัวเองเนอะ


จบเรียบร้อยแล้วกระทู้นี้ ใครอยากลงทุนกับสกินแคร์ดีๆ ราคาไม่แพงจัดจนเกินไป ตัวนี้แนะนำค่ะ


สวัสดีค่ะ