ฮาย ฮาย ฮาย~~~ เซย์ฮายสาวซิสที่รักทุกคนเลยค่าาา ヾ(●ε●)ノ

วันนี้เราแวะมาชวนคุย ชวนเม้าท์ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องความรักกันค่ะ เพราะเราเชื่อว่าเรื่องรักๆ เลิฟๆ เนี่ยมันเป็นอะไรที่ใกล้ตัวทุกคนมากๆ เลยนะแล้วหากคุณสาวๆ คนไหนที่เคยมีโมเมนต์แอบชอบ หรือแอบรักใครคนนึงขึ้นมา ตัวเธอเองก็คงจะแอบสงสัยอยู่ในใจแน่ๆ เลยว่าอีกฝ่ายเขามีท่าทีสนใจเราบ้างมั้ยหนอ???เพราะบางครั้งเขาก็ดูเหมือนจะมีใจให้เราไม่น้อย แต่บางครั้งเขากลับดูเฉยๆ ชาๆ ไม่ได้คิดอะไรกับเราสักนิดเดียวโอ๊ยยย เจอแบบนี้เป็นใครก็ต้องสับสน กระวนกระวายใจกันทั้งนั้นแหละ…

แต่เราขอเตือนไว้สักนิดนึงนะว่าจริงๆ แล้วฝ่ายชายเขาอาจไม่ได้ไม่ชัดเจน แต่เป็นตัวเราเองนี่แหละที่หลอกตัวเองว่าเขามีใจ#ล้องห้ายยยดังนั้น เราเลยจะพาคุณสาวๆ ที่ไม่กล้าถามออกไปตรงๆ ไปเช็กคราวนี้จะได้รู้ตัวแล้วหยุดให้ความหวังตัวเองสักทีไงล่ะ

✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧


① เขาไม่เคยเป็นฝ่ายโทรหา / ทักแชทหาเราก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/26/d4/e1/26d4e1f8e219ce503d5c23b3ce47159a.jpg

สเต็ปแรกที่จะช่วยเช็กว่าผู้ชายเขาชอบเรารึเปล่า…ก็ขอให้ลองเปิดเช็กประวัติการโทร หรือการแชทที่ผ่านๆ มาดูสิคะว่าใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายโทรหา ส่งข้อความ หรือทักแชทหาก่อนตลอด???ถ้าคำตอบก็คือ‘ เราต้องเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเสมอ ’นี่ก็อาจจะเป็นสัญญาณเตือนที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า อีกฝ่ายเขาไม่ได้ชอบ สนใจ หรือให้ความสำคัญกับเรามากขนาดนั้นก็ได้นะ#แรงแต่จริง

ลองคิดดูสิว่าถ้าหากฝ่ายชายมีใจให้หรืออยากจะจีบผู้หญิงสักคน เขาก็คงจะอยากพูดคุยกับคนคนนั้นจนทนแทบไม่ไหว ต้องเป็นฝ่ายโทรหาก่อนหรือทักไลน์รัวๆ ยิ่งกว่าเจ้าหนี้ที่ตามทวงเงินซะอีกว่ามั้ยล่ะบางคนถึงขั้นอดหลับอดนอนเพื่อคุยโทรศัพท์กับสาวๆ ที่ตัวเองรู้สึกดีด้วยเลยก็ได้ ดังนั้น ถ้าเราต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปก่อนทุกครั้งไป หรือบทสนทนาขาดหายบ่อยๆ ก็ขอให้เผื่อใจเอาไว้ได้เลยค่ะ


② เขายังทำตัวเจ้าชู้ จีบคนนู้น คนนี้ไปเรื่อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/3f/3c/143f3cf5b10ca5b1c9fb98dd2ce611a5.jpg

‘ ผู้ชาย ’กับ‘ ความเจ้าชู้ ’มันเป็นของคู่กัน… บอกเลยว่าประโยคนี้มันจริงซะยิ่งกว่าจริงอีกค่ะแต่ถ้าหนุ่มๆ เขาได้ชอบหรืออยากจีบสาวคนไหนขึ้นมา เขาก็ต้องทุ่มเทความสนใจให้กับสาวคนนั้นแบบเต็มที่ไม่ทำตัวเจ้าชู้ไปเรื่อยๆ จนทำให้เป้าหมายมองว่าเขาเป็นคนไม่ดี ดูไม่น่าไว้ใจ จนคะแนนติดลบหรอกนะ

เพราะฉะนั้นถ้ามีผู้ชายเข้ามาหยอดๆ อ่อยๆ มาเล่นด้วยจนทำให้เรารู้สึกดี ไม่ว่าจะเป็นด้วยการกระทำหรือคำพูดก็ตามแต่ถ้าดันจับโป๊ะได้ว่าเขาไม่ได้ทำพฤติกรรมแบบนี้เฉพาะแค่กับเรา ยังเที่ยวจีบคนนั้น หยอดคนนี้ หว่านแหไปเรื่อยๆมันก็อาจตีความหมายได้ว่าฝ่ายชายหนุ่มเขาไม่ได้ชอบเรามากพอ ไม่ได้อยากจีบเราแบบจริงจังแต่เป็นแค่นิสัยเฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เป็นกันเอง ( เกินเบอร์ ) ของเขาเท่านั้นเอง


③ เขาไม่หึงหวง เวลาที่เราสนิทสนมผู้ชายคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/a0/00/b2a0009e3009301e799c160a5b37276b.jpg

ยิ่งรักมากก็ยิ่งหึงมาก ไม่ว่าใครก็ต้องเป็นแบบนี้ทั้งนั้นแหละค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็อาจจะลองสังเกตตัวเองดูก็ได้ว่าเวลาที่เราตกหลุมรักหรือแอบชอบใคร แล้วเขาคนนั้นมีผู้หญิงคนอื่นมาเวียนวนอยู่ใกล้ๆ หรือการที่ฝ่ายเขาเองชอบไปทำตัวสนิทสนมกับสาวๆ อยู่ตลอดภายในใจก็คงอดไม่ได้ที่จะเกิดความอิจฉา ไม่พอใจ หรืออาจถึงขั้นรู้สึกหึงหวงแรงมากกก( ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน )

แล้วในทางกลับกันถ้าอยากจะเช็กว่าหนุ่มคนที่เราเล็งไว้มีใจให้บ้างรึเปล่า วิธีง่ายๆ เลยก็คือตอนที่เราไปทำตัวสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น หรือชอบพูดถึงผู้ชายคนอื่นอยู่บ่อยๆแล้วอีกฝ่ายยังคงความนิ่งเฉย โนสน โนแคร์ ไม่ได้ทุกร้อนใดๆ หรืออยากจะถามไถ่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเรากับหนุ่มคนนั้นเลยสักนิดเขาก็แสดงออกชัดแล้วนะว่าไม่ได้สนใจอยากจะจีบเรา เลยไม่มีท่าทีหึงหวงให้เห็นเลยไงล่ะ


④ เขาไม่เคยถามไถ่ หรือรับฟังสิ่งที่เราอยากพูด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/69/30/8e693038aaa388315d389a9947b1a9a0.jpg

เวลาที่เรารู้สึกชอบหรือรักใครสักคน มันก็คงไม่แปลกหรอกนะที่เราจะอยากรู้ อยากซอกแซก อยากเผือกทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนคนนั้นอย่างเช่นเขาชอบทำอะไร? ชอบกินอะไร? ชอบไปเที่ยวที่ไหน? หรืออยากอัปเดตว่าชีวิตช่วงนี้ของเขาเป็นยังไงบ้าง? เรียกได้ว่าอยากเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่รู้ทุกเรื่องของเขา

แต่ถ้าหากอีกฝ่ายเขาไม่ได้สนใจใคร่รู้เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของเรา ไม่เคยรับฟังสิ่งที่เราอยากจะพูดหรือไม่เคยแม้แต่ถามความเป็นไปในชีวิตว่า‘ เธอสบายดีมั้ย? ’ / ‘ ช่วงนี้เป็นยังไงบ้าง? ’ / ‘ เธอชอบ / ไม่ชอบอะไร? ’วันๆ ที่เจอกันก็เอาแต่พูดในสิ่งที่ตัวเองอย่างเล่าเท่านั้นก็ขอให้รู้ไว้ได้เลยค่ะว่าหนุ่มคนนี้เขาอาจจะเห็นเราเป็นแค่ที่ระบาย เป็นเพื่อนคลายเหงา หรือเป็นผู้ฟังที่ดีคนนึงสำหรับเขาเท่านั้นเอง


⑤ เขาจะมาหาเราก็ต่อเมื่อว่างหรือเบื่อเท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fa/57/73/fa5773d5ac1350ec148dd62b455f1704.jpg

ถ้าคนเราอยากเจอกัน… ต่อให้จะยุ่ง ไม่มีเวลา หรืออยู่ไกลกันแค่ไหน ก็ต้องหาทางมาเจอกันจนได้นั่นแหละค่ะดังนั้น ถ้าหนุ่มๆ เขาอยากจะจีบหรือรู้สึกชอบผู้หญิงคนไหน ก็จะต้องหาเวลามาเทียวรับ เทียวส่ง พาไปนู่นมานี่ด้วยกันบ่อยๆ หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องพยายามตื้อให้ออกมาเจอกันบ่อยๆ อย่างแน่นอน

แต่สำหรับผู้ชายที่โผล่หน้ามาหาเราเฉพาะในตอนที่เขาว่างๆ เบื่อๆ ไม่มีอะไรทำ หรือมักจะเข้ามาในตอนที่เขามีปัญหาเท่านั้นอันนี้ไม่ได้เรียกว่าชอบแล้วล่ะค่ะ… เรียกว่าความเหงามันนำพามากกว่านะตัวเธอแล้วถ้าเราเป็นฝ่ายนัดออกมาเจอก่อนบ้าง แล้วเขาบ่ายเบี่ยงแทบจะทุกครั้งว่าไม่ว่างบ้าง มีธุระบ้าง ไม่สะดวกบ้าง ต่อให้หมอลักษณ์ไม่ฟันธงก็ขอบอกตรงๆ เลยว่าผู้ชายคนนี้เขาไม่ได้มีใจให้เรา 100% ค่ะ


⑥ เขาไม่ได้ดูแลเราเป็นพิเศษ ไม่ต่างจากคนอื่นๆ ทั่วไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/2c/c1/892cc150430e8b3a3cc04f092bc97b8f.jpg

เชื่อสิคะว่า‘ การกระทำ ’มันชัดเจนและเห็นได้ชัดมากกว่า‘ คำพูด ’อีกนะเพราะฉะนั้นเวลาที่เราตกหลุมรักใครคนไหนขึ้นมา เราก็ต้องอยากเทคแคร์ ดูแล เอาใจใส่อีกฝ่ายมากเป็นพิเศษกว่าคนอื่นอย่างเช่นคอยช่วยเหลือในยามที่เขาเจอปัญหา คอยเป็นห่วงเป็นใยแบบออกนอกหน้า จนบางทีตัวเราเองยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าการกระทำของตัวเองมันเห็นเด่นชัดแค่ไหน#ชอบแหละ… ดูออก

คราวนี้ถ้าอยากจะเช็กดูให้รู้ว่าผู้ชายคนที่เราแอบชอบอยู่นี้ เขามีท่าทาชอบเราตอบกลับมาบ้างมั้ย??? ก็ให้สังเกตดูการกระทำของอีกฝ่ายว่าเขาดูแล หรือให้ความสำคัญกับเราเป็นพิเศษ ไม่เหมือนที่ทำกับคนอื่นๆ รอบตัวรึเปล่า…แต่หากเขามีนิสัยชอบเทคแคร์คนรอบข้างเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้เฉพาะแค่กับเราเท่านั้นทางที่ดีก็หยุดให้ความหวังตัวเองจะดีกว่า จะได้ไม่ถลำลึกลงไปมากกว่านี้นะคะ


⑦ เขาชอบเอาเรื่องผู้หญิงคนอื่นมาปรึกษาเราเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c5/a7/63/c5a7630471b62d5b0ef543a357ba2cf6.jpg

เราขอเดาว่าต้องมีสาวหลายคนที่ติดอยู่ในวังวนเฟรนด์โซน จะเป็นแค่เพื่อนก็ไม่ใช่ จะเป็นคนรักก็ไม่เชิง เป็นเพราะว่าอีกฝ่ายให้ความสนิทสนม ไว้เนื้อเชื่อใจ เลยมักทำให้เราเข้าใจผิดอยู่ตลอดว่าเขามีใจให้

แต่ถ้าหากว่าฝ่ายชายเขาสนิทกับเรามากๆ แล้วชอบเอาเรื่องผู้หญิงคนอื่นมาปรึกษาอยู่เสมอก็ขอให้รู้ตัวได้เลยว่าเราเป็นได้แค่‘ F-R-I-E-N-D ’ไม่มีทางกลายเป็น‘ G-I-R-L-F-R-I-E-N-D ’ได้หรอกนะก็เพราะว่าถ้าหนุ่มคนนั้นเขามีใจให้เราสักนิด มีหรอคะที่เขาจะกล้านำเรื่องของผู้หญิงคนอื่นๆ มาบอกเล่าให้เข้าหูหรือปรึกษากับเราไม่อย่างนั้นคงทำให้คะแนนความนิยมติดลบจนแทบไม่มีเหลือแน่นอน แต่เขาคงมองว่าเราเป็นคนที่สามารถไว้ใจได้ เลยอยากได้คำปรึกษาดีๆ มากกว่าต่างหากล่ะ


✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧

เอ้าาา พอเช็กไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว ถ้าหากคุณสาวๆ ได้ลองเช็กดูกับพฤติกรรมและการกระทำของหนุ่มคนที่ตัวเองแอบชอบหรือหมายตาเอาไว้ แล้วพบว่าเขาคนนี้ตรงกับสัญญาณที่เราบอกไป ก็ขอให้เตรียมทำใจไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ได้เลยว่าเธอคงเป็นได้แค่เพื่อนของเขาเท่านั้นแหละ เพราะดูๆ แล้วอีกฝ่ายเขาไม่ได้มีใจให้เลย... แต่ไม่เป็นไรค่ะ! คิดในแง่ดีละกันว่ายิ่งเราเช็กเร็ว รู้ตัวเร็วเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ตัดใจและ Move On หาคนใหม่ได้เร็วขึ้น ╮(╯ ∀ ╰)╭