อันยองฮาเซโย (✧ ∇✧)╯แอบแวะมาทักทายสาวทุกคนอีกแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/45/6b/7a/456b7a0b10eb81cb179e5b4282679f05.jpg

ถ้าสาวคนไหนเป็นคนที่ชอบแต่งหน้า หรือชอบสรรหาเมคอัพสวยๆ มาลองเปลี่ยนลุคตัวเองอยู่บ่อยๆ ก็คงจะรู้ดีอยู่แล้วนะว่าเทรนด์การแต่งหน้าที่ฮอตสุด ฮิตสุด มาแรงสุด ก็ต้องเป็นเมคอัพสไตล์เกาหลีเท่านั้นเลย เพราะไม่ว่าจะเป็นสาวเกา สาวไทย หรือสาวฝอ ก็นิยมแต่งหน้าให้สวยแบ๊ว ดูเป็นธรรมชาติ ตามสไตล์สาวเกาหลีมาเองกันทั้งนั้นแต่เราต้องบอกตามตรงเลยนะว่าจริงๆ แล้วถ้าอยากจะแต่งหน้าตามแบบฉบับเกาหลีให้เหมือนเป๊ะแบบไม่โป๊ะ ก็ควรจะต้องรู้เทคนิคดีๆ เอาไว้ด้วยเหมือนกัน

งานนี้สาวๆ ที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า ก็ต้องรีบตามไปส่อง8 เคล็ดลับแต่งหน้า ‘ สไตล์เกาหลี ’ที่เราลิสต์มาแชร์กันแบบบอกทีละสเต็ป ทีละขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมผิว การเลือกสีสัน รวมถึงเทคนิคที่จะช่วยทำให้แต่งหน้าออกมาแล้วดูโคเรียเบอร์แรงด้วยนะใครพร้อมแล้วก็ตามไปดูโลดดด

⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅

8 เคล็ดลับแต่งหน้าสไตล์เกาหลี


1. เติมความชุ่มชื้นเพื่อเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/03/22/0903229c3b8d8fd92c8465c858675c77.jpg

สาวๆ จ๋าาา ที่มองเห็นผิวของสาวเกาหลีดูสุขภาพดี ผิวดิวอี้ มีความฉ่ำมงหยาได้เบอร์นั้นนะ พวกเธอไม่ได้ใช้แค่พลังของเมคอัพอย่างเดียวหรอกนะแต่ต้องขยันทาสกินแคร์บำรุงผิวด้วยเหมือนกัน เพราะว่าคีย์สำคัญของการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี ก็คือการคงความฉ่ำวาวให้กับผิวนั่นเองค่ะ

ดังนั้น ถ้าอยากจะมีผิวฉ่ำน้ำแล้วแต่งหน้าออกมาได้ปังสุดๆ ก็ต้องขยันเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งตอนเช้า ตอนกลางคืน ก่อนแต่งหน้า หรือระหว่างวัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านยาวนานตลอดวันโดยไอเทมที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นก็มีให้เลือกหลากหลายเลยนะอาจจะทาสลีปปิ้งมาส์กก่อนนอนทามอยส์เจอไรเซอร์ก่อนแต่งหน้าหรือการพกสเปรย์น้ำแร่ติดกระเป๋า เพื่อหยิบมาฉีดเติมความฉ่ำให้ผิวระหว่างวันอาจเรียกได้ว่าการบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นเป็นกุญแจสำคัญของเมคอัพสไตล์เกาหลีนี่เอง


2. ปกป้องผิวให้กระจ่างใสด้วยกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/44/da/4c/44da4c0443341bb8c4d854546462588f.jpg

ขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่าถึงสาวเกาหลีเค้าจะมีแต้มบุญสูงกว่า ในเรื่องของการเกิดมาพร้อมผิวขาวเนียน ใสกิ๊ง ออร่ากระจายแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความขาวกระจ่างใสจะคงอยู่ตลอดไป หากละเลยหรือไม่ขยันดูแลผิวหรอกนะคะก็ลองเงยหน้ามองแสงแดดที่ส่องลงมาแผดเผาผิวตอนนี้ดูสิ ถ้าออกไปลั้ลลานอกบ้านแบบไม่ทากันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกาย ก็เตรียมตัวทักทายผิวหมองคล้ำกันได้เลยค่ะ

เพราะฉะนั้นเลยไม่น่าแปลกใจที่เหล่าเมคอัพอาร์ติสชาวเกาหลีชื่อดังหลายๆ คนบนยูทูป มักจะทากันแดดให้ทั่วใบหน้า ก่อนลงมือแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางสารพัดชิ้นทุกครั้งเพราะว่าถ้าผิวหน้าต้องเผชิญกับทั้งแสงแดดและรังสียูวีแบบไร้การป้องกัน ก็จะส่งผลให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ แถมยังทำให้หน้าแก่เร็วอีกด้วยนะ#น่ากลัวววในเมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณสาวๆ ก็ควรหาซื้อกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง มาใช้ทาปกป้องผิวเป็นประจำก่อนแต่งหน้า ผิวจะได้สวยทั้งภายนอกและภายในไปเลย


3. สร้างงานผิวธรรมชาติด้วยบีบีครีม / คุชชั่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/55/3e/b2553ec61f02ec3213dcc15b8555da47.jpg

เมคอัพสไตล์เกาหลีเค้าจะเน้นขั้นตอนที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และให้ฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่ง แบบนี้เจ้ารองพื้นเนื้อหนาที่ให้การปกปิดเบอร์แรง อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่หรอกค่ะแต่ไอเทมที่เกิดมาเพื่อเมคอัพสไตล์นี้ก็คือ‘ บีบีครีม ’และ‘ คุชชั่น ’เท่านั้นเลย

นั่นก็เพราะว่าทั้ง‘ บีบีครีม ’และ‘ คุชชั่น ’เป็นไอเทมแบบ All-in-one ที่รวบรวมทั้งครีมบำรุง รองพื้น และคอนซีลเลอร์เอาไว้ในชิ้นเดียว ให้ฟินิชลุคงานผิวที่บางเบาเป็นธรรมชาติ แต่ก็สามารถปกปิดรอยสิวหรือจุดด่างดำต่างๆ ให้ผิวดูเนียนกริบขึ้นได้โดยวิธีสร้างงานผิวด้วยบีบีครีมและคุชชั่นให้ผิวสวยเนียนที่สุดเราแนะนำให้ใช้วิธีแตะๆ กดๆ ลงบนผิว เพื่อป้องกันไม่ให้เนื้อผลิตภัณฑ์ดูหนาจนเกินไปแต่สำหรับสาวคนไหนที่ยังยืนยันคำเดิมว่าชอบใช้รองพื้นมากกว่าก็ควรเลือกรองพื้นสูตรให้ความชุ่มชื้น และใช้วิธีค่อยๆ ลงรองพื้นทีละนิดก่อน แล้วค่อยทาเพิ่มในส่วนที่ต้องการการปกปิดมากเป็นพิเศษทีหลังนะคะ


4. คอนซีลเลอร์… ไอเทม 2 in 1 ช่วยปกปิด & ไฮไลท์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a9/6c/45/a96c456fa82f22e37d88c3cbc93ed24f.jpg

เหยยย เอาจริงๆ ต่อให้เมคอัพเกาหลีเค้าจะเน้นความบางเบาเบอร์ไหนแต่ผิวของสาวไทยอย่างเราก็อาจจะมีปัญหาหลายอย่าง ไหนจะรอยสิว จุดด่างดำ ความหมองคล้ำ ถุงใต้ตา ฯลฯ#ยิ่งพูด ยิ่งเจ็บแล้วถ้าจะให้ใช้แค่บีบีครีมหรือคุชชั่น อาจจะยังคงหลงเหลือร่องรอยและทำให้ผิวใสได้แบบไม่สุดอยู่ดี

แต่อย่าได้วอรี่ไปค่ะ เพราะว่าแบรนด์ต่างๆ เค้าผลิตไอเทมเด็ดอย่าง‘ คอนซีลเลอร์ ’ที่จะมาเป็นตัวช่วยกลบผิวให้เนียนกริบกันโดยสาวเกาหลีนอกจากจะนำคอนซีลเลอร์มาใช้กลบรอยสิว รอยดำ รอยแดงบนใบหน้าและรอยคล้ำใต้ตาแล้วก็ยังนำมาใช้แทนไฮไลท์ทาลงไปบริเวณโหนกแก้มหรือสันจมูก เพื่อเพิ่มความสว่างและทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นด้วยเช่นกันดังนั้น สาวคนไหนที่มีร่องรอยจุดด่างดำบนใบหน้า แล้วกลัวว่าผิวจะปังได้ไม่เต็มที่ ก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์กลบผิวอีกสเต็ปได้ค่ะ


5. แต่งตาแบบ Puppy Eyes สุดแบ๊วด้วยโทนสีสว่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2c/1b/f6/2c1bf617de697c65356eee9e0c3ad0cd.jpg

สาวซิสคงสังเกตเหมือนกันนะคะว่าสาวเกาหลีเวลาแต่งหน้าออกมาเสร็จแล้ว พวกเธอมักจะมีคาแรกเตอร์ที่ดูแบ๊วๆ ใสๆ เป็นสาวอินโนเซ้นท์เบอร์แรงมาก แล้วเมคอัพที่ช่วยเสริมความแบ๊วแบบจัดเต็มก็คือเมคอัพดวงตานี่แหละค่ะโดยสไตล์การแต่งตาที่สาวเกาหลีนิยมแต่งกันก็จะเป็นสไตล์‘ Puppy Eyes ’ที่ให้ความรู้สึกดูน่ารัก น่าเอ็นดู เหมือนกับลูกหมาน้อยขี้อ้อนยังไงยังงั้นเลยล่ะ >//<

โดยคนที่อยากจะแต่งตาให้ได้ลุคหวานๆ แบ๊วๆ แบบสาวเกาหลีมาเองเราแนะนำให้เลือกอายแชโดว์โทนสีธรรมชาติ อย่างสีน้ำตาลอ่อน สีชมพู หรือสีส้มคอรัลจะเป๊ะสุดค่ะแล้วก็ไม่ต้องทาอายแชโดว์เล่นใหญ่หรือคัดเบ้าลึกๆ เลยนะ แค่เกลี่ยอายแชโดว์ให้ทั่วเปลือกตาเพื่อเพิ่มสีสันก็พอแล้ว หลังจากนั้นก็ต้องตามด้วยสเต็ปการเขียนอายไลเนอร์ซึ่งลุค‘ Puppy Eyes ’ก็จะใช้เทคนิคเขียนเส้นอายไลเนอร์ให้หางตาตกนิดๆเพื่อเรียกคะแนนความน่าเอ็นดู ( ปล. อย่าลืมใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลด้วยล่ะ จะได้ไม่โป๊ะ! )


6. เขียนคิ้วตรงทรงเกาหลี โทนสีอ่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f6/3f/0b/f63f0bce2985c88e296a0bbd0686d11d.jpg

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ทรงคิ้วเกาหลีต้องเป็นคิ้วตรงเท่านั้น!!! แต่เธอจ๋าาาบางทีก็ไม่ใช่ทุกคนจะเขียนคิ้วตรงแล้วรอดหมดหรอกนะ เพราะว่าแต่ละคนก็มีรูปหน้าที่แตกต่างกันไปบางทีแต่งหน้าส่วนอื่นๆ สวยเป๊ะแล้ว แต่ก็ดันมาตกม้าตายเพราะเขียนคิ้วตรง ( ทรงพิฆาต ) แทนได้เหมือนกัน

แบบนี้สาวๆ ที่อยากคอมพลีทลุคแต่งหน้าสไตล์เกาหลีพอมาถึงสเต็ปการเขียนคิ้วก็ไม่จำเป็นจะต้องเขียนคิ้วตรงเหมือนเอาไม้บรรทัดมาทาบหรอกนะคะแค่เขียนคิ้วตรงแบบบางๆ เบาๆ แล้วก็แอบโค้งนิดๆ ตรงส่วนหางคิ้วตามทรงคิ้วเดิมวิธีนี้ก็ได้ลุคคิ้วตรงแบบสาวเกาหลีที่ยังดูมีความเป็นธรรมชาติ#ไม่บ้งแล้วพ้อยท์สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือหลังจากที่เขียนคิ้วเสร็จแล้วก็ต้องใช้มาสคาร่าปัดคิ้วที่มีสีอ่อนกว่าสีผมปัดลงบนขนคิ้วเพื่อทำให้สีคิ้วดูอ่อนลงกว่าเดิมเป็นการปิดท้าย


7. เติมสีสันให้แก้มอมชมพูดูสุขภาพดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/cc/40/56cc40290e0fa449418edef7bce0b425.jpg

ใครที่เคยคิดว่าเมคอัพลุคธรรมชาติจะต้องดูจืดชืด ไร้สีสัน… ขอบอกเลยค่ะว่าเธอเข้าใจผิดแล้ว!!! เพราะว่าถ้าไม่เติมสีสันให้กับใบหน้าเลย ก็จะยิ่งทำให้หน้าดูหมอง ดูโทรม เหมือนคนป่วยหนีออกจากโรงพยาบาลได้โดยเฉพาะการแต่งแต้มสีสันให้พวงแก้ม ก็ถือเป็นสเต็ปสำคัญสำหรับเมคอัพสไตล์เกาหลีนะ

โดยคุณสาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ทั้งบลัชออนแบบฝุ่น ครีมบลัช หรือบลัชออนเนื้อลิควิดตามเนื้อสัมผัสที่ตัวเองชอบได้เลยแต่สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นหัดแต่งหน้า เราแนะนำว่าการใช้บลัชออนแบบฝุ่นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วล่ะซึ่งเทคนิคการปัดแก้มแบบสาวเกาหลีให้ออกมาสวยแบ๊วก็ให้เริ่มปัดบลัชออนบริเวณกลางแก้มไปทางด้านหลังจนถึงช่วงขมับก็จะช่วยให้ใบหน้าของเราดูซอฟต์ใสและมีความหวานขึ้นแล้วถ้าเลือกสีบลัชออนในโทนสีชมพูหรือสีส้มคอรัล ก็จะดูเข้ากันกับสีผิวของสาวเอเชียมากขึ้นด้วย


8. ริมฝีปากอวบอิ่มน่าจุ๊บด้วยเทคนิค Gradient Lips

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/9d/85/9b9d858cef6d5a00e56dd23f10da9dcd.jpg

มาถึงสเต็ปแต่งหน้าขั้นตอนสุดท้ายกับการเติมสีสันให้ริมฝีปากแล้วนะคะ ถึงสาวเกาหลีเค้าจะเน้นเมคอัพสไตล์ธรรมชาติแค่ไหน แต่ยังไง๊ยังไงปากก็ต้องแดงไว้ก่อนตลอดเวลาแล้วเทคนิคการทาปากสไตล์เกาหลีก็ต้องเป็น‘ Gradient Lips ’หรืออธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการทาลิปสติกแบบไล่สีนั่นเองค่ะ

ซึ่งวิธีการทาลิปด้วยเทคนิคไล่สีก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลยนะแค่ทาลิปสติกโทนสีแดงที่ด้านในริมฝีปากก่อน แล้วใช้แปรงทาลิป / คอตตอนบัด / นิ้วมือของตัวเองเกลี่ยเนื้อลิปออกมาด้านนอกแล้วทาลิปกลอสใสทับให้ทั่วริมฝีปากเท่านี้ก็ช่วยเน้นให้ปากดูอวบอิ่ม โดดเด่น สะกดสายตาได้ง่ายๆ แล้ว หรือถ้าใครชอบความง่ายและสะดวกเร็วทันใจ แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีหลายแบรนด์ เค้าก็ผลิตลิปสติกที่ไล่โทนสี 2 สีในแท่งเดียว มาให้ได้เลือกซื้อไปลองใช้กัน แค่ปาดลิปหนึ่งครั้งก็ได้สีลิปทูโทนที่ดูเข้ากันแบบไม่จกตาแล้ว


⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅⑅

สุดปัง ปัง ปังปะรังปังปี้!!! เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 8 ข้อ คุณสาวๆ ก็คงรู้สึกใช่มั้ยล่ะว่าการแต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะว่าเราอธิบายทีละสเต็ป สอนกันทีละส่วน พร้อมบอกเทคนิคดี๊ดีที่จะช่วยทำให้เมคอัพสไตล์เกาหลีดูปังมากขึ้นอีกต่างหาก แต่เราขอบอกไว้ก่อนนะว่า ถ้าใครอยากจะแต่งหน้าเก่งๆ ก็ต้องขยันแต่ง ขยันฝึกกันบ่อยๆ ให้เกิดความชินมือ แล้วต่อไปจะแต่งหน้าลุคไหน จะสายเกาหรือสายฝอ ก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิดเดียว