-- ฮัลโหลค่าา สาวๆSistaCafeคนน่ารักน่าเลิฟทุกคน~~คุยๆ กับหนุ่มคนนี้มานานแล้วแหละ ในที่สุดก็ได้ฤกษ์นัดกันไป ' เดทแรก ' ซะที #เขินบิดหมอนหนักมาก แอร๊ย >///< แต่ก็หวั่นใจว่าจะได้เนื้อคู่ หรือได้ปุ่มบล็อคอะดิ แงงงงงง TT^TTคุยผ่านหน้าจอกับชีวิตจริงมันก็ไม่เหมือนกันซะด้วยจะรู้ได้ยังไงว่าเขาคือ ' คนที่ใช่ ' ถ้าเจอแล้วไม่คลิก ก็ไม่อยากเสียเวลานานอะ (ノω・、)' เดทแรก ' คือจุดเริ่มต้นของความรักในชีวิตจริง เราจะได้เห็นน้ำเสียง คำพูด ท่าทางของอีกฝ่ายกันตรงๆ มีความวุ่นวายใจว่า เราควรคาดหวังจากเดทนี้มากน้อยแค่ไหน ต้องรอข้อความทักหาหลังเดทจบไหม ถ้าเดทจบแล้วเขาหายไปเลยคือโดนเทแล้วหรือเปล่า ก็ฟุ้งซ่านอะแหละเอาง่ายๆ T[]Tคำถามคือจะดู ' สัญญาณของผู้ชาย ' ยังไงนี่สิ??(╥ω╥)ไม่ต้องไปกางหาตำราดูผู้ชายที่ไหนไกล เพราะบทความนี้เรามีมาให้แล้ว กับ' 8 สัญญาณรัก บอกว่าเดทแรกก็คลิกเลย ' หากตรงกับเธอเกินครึ่ง ก็มีแนวโน้มชัดเจน ค่อนข้าง 100% ว่าจะได้เตรียมขึ้น in a relationship กับเขาคนนี้ในไม่ช้า กระซิบว่าจะไว้อ่านหลังเดทเสร็จ หรือไว้สังเกตระหว่างเดทกันอยู่ก็ได้ ❤รอช้าอยู่ไย เลื่อนลงไปเช็คคนที่ใช่กันเลยจ้า -w-b

1. 'สัญชาตญาณแรก' ของเธอ ในครั้งแรกที่พบกัน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/1dc8b18947f668ef7acbe1c996e342b6.jpg

ว่ากันว่ามนุษย์ทุกคนมี ' สัญชาตญาณภายใน ' ที่จะบอกความรู้สึกของเราทันที เมื่อได้พบเจอใครสักคนเป็นครั้งแรก เป็นความรู้สึกอัตโนมัติ บังคับไม่ได้ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ แต่เห็นแล้วก็รู้สึกเลย!


ถ้าพูดในบริบทคนไทยแบบง่ายๆ ก็คงอารมณ์ถูกชะตา หรือไม่ถูกชะตานั่นแหละค่ะ

ให้เธอสังเกต ' สีหน้าครั้งแรก ' เมื่อเขาได้เห็นหน้าเธอ เขายิ้มกว้าง ตื่นเต้น ทำหน้าเฉยๆ หรือแอบทำหน้าเบะปากผิดหวัง ขอให้จดจำไว้ให้ดี เพราะสีหน้ากับแววตาครั้งแรกเฟคกันไม่ได้หรอกค่ะ มาจากใจล้วนๆ แม้ว่าเขาจะพยายามทำดีกับเธอในตอนหลังก็ตาม -_-


เราแนะนำว่าให้วางแผนนัดที่ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ให้เขานั่งรอก่อน แล้วเธอตามเข้าไปทีหลังแบบไม่ให้เขารู้ตัว เชื่อเถอะว่าสำหรับบางคน แค่เวลาไม่กี่วิตรงนั้น ก็รู้แล้วว่าเดทจะดีหรือล่ม #หึหึ (¬‿¬ )

2. เธอและเขามีโมเมนต์ที่ 'หัวเราะด้วยกัน' แบบไม่ต้องเค้น ไม่ฝืน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/ecbb695616da0877debccbc8f85f9f55.jpg

สัญญาณดีๆ ในการเดทอย่างนึงที่สังเกตได้ง่ายคือ ได้ ' ยิ้ม ' หรือ ' หัวเราะ ' ด้วยกันบ้างหรือเปล่า? ไม่ใช่การยิ้มแห้งหรือหัวเราะฝืนๆ ตามมารยาทนะคะ แต่หมายถึงการยิ้มกว้าง หัวเราะที่เป็นไปเองตามธรรมชาติ


อาจจะมาจากการคุยกันถูกคอ หรือไปทำกิจกรรมด้วยกันอย่างเดินเล่น ดูหนัง เล่นเกม ร้องคาราโอเกะด้วยกัน คุยอะไรอีกฝ่ายก็เก็ทไปหมด รับมุกไปหมด เหมือนรู้จักกันมานานเป็นสิบปีแล้ว ทั้งที่เพิ่งเคยเจอกัน นี่แหละที่เขาเรียกว่า ' เคมีระหว่างกัน '


#ความปิ๊งปั๊งนี้

แต่ทั้งนี้ต้องแน่ใจว่า เธอและเขายิ้ม หรือหัวเราะในอารมณ์เดียวกัน ไม่ใช่เธอหัวเราะมีความสุขซะเต็มที่ แต่ไม่ได้สังเกตหน้าเขาเลยว่าฝืนจะแย่แล้ว แบบนี้นกชัวร์ๆ - - ต้องเป็นการหัวเราะที่มาจากใจ เต็มไปด้วยความสุข


ซึ่งก็ดูไม่ยากหรอกค่ะ คนที่แฮปปี้จริงๆ เขาจะไม่ได้ยิ้มแค่ปาก แต่ยิ้มไปถึงดวงตาด้วย ถ้าคู่เดทของเธอเป็นแบบนั้น ก็เข้าใกล้ความเป็นคนที่ใช่ไปอีก 1 ก้าวแล้ว!

3. เธอและเขา 'เดทเพลินจนลืมเวลา' ไปโดยไม่ตั้งใจ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/7b04c92e3c86927cbbd2f8458c053700.jpg

เวลาเรามีความสุขมากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ เรามักจะทำเพลินจน ' ลืมเวลา ' เสมอใช่ไหมคะ อย่างการดูหนังที่ชอบ, เล่นเกม, กินอาหารอร่อยๆ และการเดทกับคนที่ชอบ ก็นับเป็นหนึ่งในนั้น! เมื่อเราอยู่กับคนที่ทำให้เรามีความสุข เวลาก็มักจะเดินเร็วเหมือนติดปีก

รู้อีกทีจากนัดกันตอนสายๆ ก็ใกล้ค่ำ ( หรือดึก ) แล้ว ทั้งที่คิดว่าจะเจอกันแป๊บเดียวแล้วกลับ ก็ยืดไปเป็นหาหนังดู หากาแฟดื่มไปเรื่อยๆ นั่นแหละสัญญาณว่าเธออยู่กับ ' คนที่ใช่ ' แล้วอย่างแน่นอน >///<

แต่ขอย้ำอีกรอบว่า ต้อง ' เต็มใจที่จะอยู่เกินเวลากันทั้งสองฝ่าย ' นะคะ ไม่ใช่ว่าเธอมีความสุขอยู่ฝ่ายเดียว แต่ผู้ชายทำหน้าอึดอัด ไม่เอ็นจอย พยายามขอตัวกลับก่อนตลอดเวลา

อันนั้นเรียกว่าเธอยื้อทำตามความต้องการตัวเองฝ่ายเดียว และค่อนข้างแน่ใจได้ว่า เดทนี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายชัวร์ๆ... #ลบคอนแทคหนุ่มรอเลยจ้า

4. เขาบอกว่า "อยากเจอเธออีก" มากกว่า 1 ครั้ง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/c3f5d1d7bb3fcf173435237a0c26bd8b.jpg

ที่จริงสัญญาณนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนนะ! ถ้าระหว่างเดทกัน หนุ่มคนนี้คอยจ้องตา พยายามพูดตลอดว่า " เธอสวย ", " เธอน่ารักจริงๆ ", " อยากเจอกันอีก ครั้งหน้านัดที่ไหนดี " ทั้งวี่ทั้งวัน หรือมากกว่า 1 ครั้งแน่ๆ ( เพราะครั้งแรกมักเป็นการพูดตามมารยาท )

ก็ค่อนข้างแน่ใจได้ว่า เขาประทับใจในตัวเธอจริงๆ และมีสิทธิ์จะได้คุยกันต่อสูงมาก

เอาง่ายๆ ถึงจะเป็นสุภาพบุรุษ อยากรักษามารยาทแค่ไหน ก็ไม่มีผู้ชายคนไหนพร่ำบอกว่าอยากเจอ ทั้งที่ไม่ชอบผู้หญิงคนนั้นหรอก ถึงจะเป็นคนเจ้าชู้แค่ไหนก็ตาม ผู้ชายไม่ใช่คนถนอมน้ำใจขนาดนั้น! ดังนั้นถ้าเขาเป็นคนเอ่ยปาก เขาก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ น่ะแหละ

แม้จะไม่ได้รับประกันว่าในเดทครั้งต่อไปจะถึงขั้นแฟนจริงจังไหม แต่ครั้งนี้เขาชอบเธอแน่ๆ ค่ะ

5. มองแต่หน้ากันและกัน ไม่ 'เสียสมาธิ' กับสิ่งอื่นๆ เลย

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/ee7669f28e7e696fbdf2ed46f62f8591.jpg

หากระหว่างเดทกัน โลกดูเป็นสีชมพู อะไรก็สวยงามไปหมด ต่างฝ่ายต่างตกอยู่ในสายตาของกันและกัน เธอจะไม่รู้สึกว่ามีอะไรขัดจังหวะเลย ( หรือถ้ามีก็ไม่สนใจ ) เช่น เสียงโทรศัพท์ หรือเสียง notifications ในโซเชียล

ในยุคนี้ที่ใครๆ ก็ติดมือถือ ต้องคอยเช็คโนติจากโซเชียลตลอดเวลา หากมีคนที่ทำให้เรากล้าเก็บมือถือใส่กระเป๋าจนลืมเช็ค หรือขี้เกียจหยิบมือถือมาดูเลยนั้น แสดงว่าอีกฝ่ายต้องเป็นคนพิเศษมากๆ จริงไหมคะซิส

ดังนั้นลองสังเกตเขาดีๆ ว่าจดจ่ออยู่กับเรื่องของเธอไหม มองตาเธอตรงๆ ไหม แอบเอามือถือมาเช็คบ่อยๆ หรือเปล่า ถ้าเขาใช้ชีวิตในวันนั้นเปรียบเสมือนเขาไม่มีมือถือเลย ( หรือถ้ารับสายใครคือเรื่องคอขาดบาดตายจริงๆ )

แปลว่าเขาก็มองว่าเธอเป็น ' คนที่คลิก ' เคมีตรงกันอย่างแน่นอนค่ะ

6. ทั้งที่เป็นเดทแรก แต่ก็รู้สึก 'สบายใจ' เป็นตัวของตัวเองได้ทั้งสองฝ่าย

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/2569f0165674594c6489a60288a59950.jpg

แม้จะคุยกันผ่านหน้าจอมานานหลายเดือน ( บางคนก็หลักปี ) แต่หลายคู่ที่พอมาเดทกันในชีวิตจริง กลับต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ รู้สึกเหมือนนัดเจอคนแปลกหน้า บรรยากาศไม่โฟลว์ นั่นแปลว่าเคมีทั้งคู่อาจไม่ตรงกันค่ะ!

หากเธอและเขารู้สึกใช่ ทั้งคู่จะรู้สึกสบายๆ ต่อกัน อาจมีเขินกันบ้างช่วงแรกแหละ ปกติ แต่เมื่อคุยไปสักพักทุกอย่างจะไหลไปตามธรรมชาติ ความอายจะค่อยๆ หายไป ไม่ถึงครึ่งวันก็รู้สึกสนิทกันมาเป็นสิบปีแล้ว แบบนี้เคาะได้เลยว่า มีสิทธิ์ได้เป็นแฟนสูง!

โดยปกติ ถ้ามนุษย์ไม่ไว้ใจใคร หรือไม่ถูกชะตากับใคร คนคนนั้นจะระมัดระวังตัว รักษากิริยา จนบางทีเข้าขั้นเกร็งจนอึดอัด

แต่ถ้าทั้งคู่สามารถเป็นตัวของตัวเองได้ ไม่ต้องแอ๊บหรือเฟค ไม่ต้องเป็นเงาของคนอื่น โชว์ความ ' หลุด ' ใส่กันได้โดยไม่อึดอัด ไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนระหว่างกัน นั่นคือเดทที่ไปได้ดีค่ะ

7. 'ภาษากาย (Body Language)' โกหกไม่ได้หรอกนะ!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/eb0f5eee88fe3fe5b99cb560efc11b93.jpg

อย่างที่บอกไปข้อต้นๆ แล้วว่า ' สีหน้าครั้งแรก ' ของคนเราโกหกไม่ได้ แต่ที่จริงไม่ใช่แค่สีหน้าหรอกค่ะ กิริยาท่าทางต่างๆ ที่แสดงออกกับเรา ก็บ่งบอกได้ชัดเจนว่าเขาชอบหรือเขาเตรียมชิ่ง

หากเขาจ้องเขม็งแบบไม่เป็นมิตร ตัวแข็ง กอดอกตลอดเวลา แอบถอนหายใจบ่อยๆ แม้ว่าคำพูดจะอ่อนหวานแค่ไหนก็เถอะ เตรียมใจไว้ว่าไม่น่ารอด เพราะภาษากายดังกว่าคำพูดเสมอค่ะ

ในทางกลับกัน ถ้าเขาจ้องตาเธออย่างอ่อนหวานตลอดเวลา มีความเขิน มีความขออนุญาตจับมือ คอยดูแลเอาใจใส่เธอตลอดการเดท ซื้อน้ำมาให้ ผูกเชือกรองเท้าให้ เราหนาวก็เอาเสื้อมาคลุมให้ทั้งที่เราไม่ได้ร้องขอ etc.

ก็เป็นสัญญาณรักที่ไม่รู้จะชัดยังไงแล้วว่า ' เขาอยากเป็นแฟนกับเธอ ' ♡ ( ̄З ̄)

8. เขาโทร, แชทมารัวๆ หลังแยกกัน 'แทบจะทันที'

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/0de41ca51b6a36b376309aea27ff6b8d.jpg

ไปหาหมอยังต้องมี follow-up นัดติดตามผล การไปเดทก็ไม่ต่างกัน! สัญญาณที่ชี้เป็นชี้ตายที่สุด ก็น่าจะเป็นพฤติกรรมของเขาหลังแยกกันนี่ล่ะ เพราะเขาไม่จำเป็นต้องเกรงใจเราแล้ว หากผู้ชายไม่ชอบ ไม่อยากสานต่อ เขาก็แค่เงียบไปเฉยๆ หรือบล็อคคอนแทคเราไปเลย

บางคนอาจหยวนๆ ให้ว่างานยุ่ง แต่ก็มักทิ้งเวลาไม่เกิน 2-3 วัน แต่ถ้าหายไปเลย หายไปในอากาศเกินสัปดาห์ เขาไม่บล็อค เราก็บล็อคแทนไปได้เลย เพราะเขาน่าจะใช้วิธีหายไปเฉยๆ ให้ห่างกันไปเองแล้วล่ะค่ะ

หากเขาประทับใจในเดทนั้น อยากสานต่อให้เร็วที่สุด เผลอๆ แยกกันที่สถานีรถไฟฟ้าไม่กี่นาที เขาก็แชทมารัวๆ แล้วว่า " วันนี้สนุกมากเลยครับ ", " กลับบ้านดีๆ นะครับ ", " ครั้งหน้านัดกันที่ไหนดีครับ " หรือทิ้งระยะนานสุดก็ไม่เกิน 24 ชั่วโมง

แบบนี้ยิ้มกริ่มในใจได้เลยว่า ฉันคนนี้กำลังจะมีแฟนตัวเป็นๆ แล้วจย้าาา~~

รูปภาพ:https://media.self.com/photos/57d8933650778cef321a4962/master/w_1600%2Cc_limit/looking-at-cell-phone.gif

-------------------------------------

ครบแล้วกับ

สัญญาณคลิก! 8 ข้อ ของคนที่ใช่ในเดทแรก

ลองเอาไปสังเกตกับหนุ่มๆ ที่เดทด้วยดูนะคะ >-< ในสถานการณ์จริงอาจจะมีไม่ครบทุกข้อ แค่เกินครึ่งก็เริ่มมีลุ้นละ หลักๆ เลยก็คือ เขาต้องสนใจในตัวเธอเป็นพิเศษ ไม่ว่อกแว่กเอาแต่ดูมือถือ เอาใจใส่ดูแลเธอตลอดเอาง่ายๆ รู้สึกว่าเธอเป็น ' เจ้าหญิง 'ของเขา เท่านี้ก็รู้ได้ทันทีแล้วว่า เดทครั้งนี้ไม่เสียเปล่า และมีโอกาสสูงมากที่จะได้ไปต่อ ไม่ต้องรอผลนาน 7 วัน 14 วันเลย แค่สังเกตระหว่างเดทก็รู้แล้ว เพราะความรักที่ชัดเจนไม่จำเป็นต้องรอนาน!สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนละน้า ขอให้มีเดทแรกในฝัน อยากให้ซิสมีรักดีๆ กันทุกคนค่ะ บ๊ายบายย (っ˘з(˘⌣˘ ) ♡