พออายุเริ่มเข้าวัยเลข 3 สิ่งที่ออมมีปัญหา เรื่องผิวมาก ๆ เลย คือการเริ่มมีฝ้า กระ ตอนแรกเป็นแค่รอยจาง ๆ ขึ้นเป็นเงา พอปล่อยไปไม่ได้ดูแลมันเริ่ม เข้มขึ้นT^Tเอาจริง ๆ แล้วรอยคล้ำเงา ๆ เหล่านี้ ตอนแรกเราอาจจะไม่รู้ตัวว่ามันเป็นฝ้าหรอก คิดว่าผิวคล้ำขึ้นปกติ แต่พอเจอแสงแดด รวมไปถึงความร้อนต่าง ๆ จากแสงไฟ หน้าจอคอมฯ หน้าจอมือถือ ที่ต้องเผชิญทุก ๆ วัน เลี่ยงยังไงก็เลี่ยงยากมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ทำให้เริ่มเอะใจว่ามันไม่ใช่แค่ผิวคล้ำทั่ว ๆ ไปแล้ว

รู้สึกได้เลยว่าถ้าเราไม่เริ่มดูแลผิว ใส่ใจเรื่องกระ ฝ้า จุดด่างดำ ตั้งแต่ตอนนี้นานไปจะรักษายาก แก้ยากเข้าไปอี๊ก!!เอาจริง ๆ แล้วการรักษาฝ้า กระ เหล่านี้ มีหลายวิธีเลยนะแต่วิธีที่เวิร์คที่สุดสำหรับออมเลย ก็คือการใช้ครีมทาฝ้าเพราะช่วยรักษาได้ตรงจุด แถมยังประหยัดงบ ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องพึ่งหมอด้วยค่ะ แต่การเลือกครีมทาฝ้าไม่ใช่อะไรก็ได้ แต่เราต้องใส่ใจ ดูถึงสารสกัด และประสิทธิภาพของครีมทาฝ้าด้วยนะจ๊ะ


รูปภาพ:

วันนี้ออม เลยจะมาแชร์ ครีมทาฝ้า ที่ออมเคยใช้มาทั้งหมด 5 ตัว ด้วยกันมาแชร์ มาบอกต่อว่าตัวไหนดี ตัวไหนน่าตำ และเห็นผลจริง ๆ บ้าง ว่าแล้วมาดูกันเลยค้าบบ!

รูปภาพ:

KA Expert Anti Melasma Serum

รูปภาพ:

ครีมทาฝ้า ของKAตัวนี้ มีสารสกัดไวท์เทนนิ่งหลัก ๆ ที่ช่วยเรื่องฝ้าคือ Alpha Arbutin(อัลฟ่าอาร์บูตินเป็นสารไวท์เทนนิ่งที่นิยมใช้กันโดยทั่วไปในผลิตภัณฑ์ประเภทลดเลือนฝ้า)จากแบร์เบอร์รี่ธรรมชาติ 100%ที่ทำงานร่วมกับ INNO MelanoOff™ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเลือนฝ้า จุดด่างดำ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวได้ด้วย นอกจากนั้นยังมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และ Natural Peptideช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงขึ้น

เป็นอีกตัวนึงที่ ออมใช้แล้วถูกกับหน้า 555+ อย่างแรกเลยคือ สารสกัดส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติ จึงปลอดภัย และไม่มีสารไฮโดรควิโนน ปราศจากแอลกอฮอล์ และพาราเบนด้วย ออมใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง กลิ่นออกแนวยา ๆ หน่อย ๆ ทาแล้วเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ทาแล้วยังรู้สึกผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานอยู่นะ หลัก ๆ ตัวนี้ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้ดีด้วย ใช้กับรอยฝ้าแดง ๆ พวกฝ้าแดดดูจางลง แต่รอยฝ้ากระที่เป็นนานๆ ดำ ๆ จะไม่ค่อยเห็นผลจางมาก

ขนาด 15 กรัม ราคา 1xx บาท


Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum & Spot Corrector

รูปภาพ:

ครีมทาฝ้าของMelamiiตัวนี้ เป็นครีมทาฝ้า 4 in 1ช่วยยับยั้ง ทั้งวงจรการเกิดฝ้าและช่วยลดโอกาสกลับมาเป็นฝ้าซ้ำ เค้ามี นวัตกรรม Melasmiin X4 TM Technology ซึ่งให้ประสิทธิภาพดีกว่าอาร์บูติน 80 เท่าไวท์เทนนิ่งที่ช่วยฝ้าโดยตรงคือ Melatein-x นวัตกรรมใหม่จากเกาหลี ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีและปรับความสว่างของผิว และBotanical Extract Complex Bช่วยขัดขวางการส่งผ่านเม็ดสีผิว มีตัวบำรุงVitamin B3 และ Hyaluronic Acidผิวขาวใส ชุ่มชื้น ตัวนี้เริ่ด! เรียกว่าใช้แทนครีมบำรุงเลย ที่ชอบอีกอย่างคือมีค่าป้องกันสงแดดด้วย SPF 20แต่ถ้าจะออกแดด ก็ทาร่วมกับกันแดดด้วยจะดีกว่า แพ้ง่ายใช้ได้ ไม่มีน้ำหอม, พาราเบน, แอลกอฮอล์ และไฮโดรควิโนน

เป็นตัวที่เวิร์คที่สุดสำหรับออมและ! ทาแล้วเห็นผลไวสุด จำได้ว่ากลับมาจากทะเลหน้าคล้ำมาก กระดูชัดขึ้นเยอะเริ่มเห็น ฝ้าจาง ๆ ขึ้นข้างจมูกและโหนกแก้ม พอทาเมลามี่ไป อาทิตย์นิด ๆ นี้จางลงเลยไวมาก เราใช้ทาทั่วหน้า ผิวหน้าใส สีผิวสม่ำเสมอขึ้นด้วย ช่วงนึงออมหยุดใช้ ไม่มีเอฟเฟกต์ต่อผิวเลยนะ ไม่รู้สึกหน้าบาง แต่กลับรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น ตอนนี้กลับมาใช้ต่อ เพราะติดใจไปแล้ว

ขนาด 8 กรัม 2xx บาท


Nivea Luminous 630 Spotclear

รูปภาพ:

มาถึงตัวที่แพงสุด ลงทุนสุดกันบ้าง 5555+ กับครีมทรีทเม้นท์ ของนีเวียที่ทางแบรนด์เคลมว่า สามารถลดเลือนจุดด่างดำ และฝ้า ทีเป็นมานานให้จางลงได้ ตัวนี้สารสกัดหลักคือไฮยาลูรอนและวิตามินอีบำรุงผิวหน้าให้ดูกระชับ นุ่มชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี ลักษณะขวดเป็น บูสเตอร์ ซึ่งเก็บเนื้อครีมแยกกัน 2 ฝั่ง

ตัวนี้ออมว่ามันออกแนว สกินแคร์บำรุงผิวมากกว่านะ อาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องฝ้า กระโดยตรง เนื้อบูสเตอร์มีความ บางเบาดี ทาแล้วซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบมัน ไม่เหนอะผิว มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ น่าจะมีน้ำหอม ทาแล้วจุดด่างดำดูจางลงบ้าง แต่หลักๆปรับผิวให้ดูเนียน ลดความหมองคล้ำได้ในระดับนึง หน้านิ่ม ผิวนุ่มน่าสัมผัสดีค่ะ อีกอย่างที่เซ็งคือ บางทีปั๊มแล้วเนื้อครีมออกข้างเดียวจ้าาา

ขนาด 30 มล. ราคา 9xx บาท


Yanhee Mela Cream

รูปภาพ:

ครีม

Yanhee Mela Cream

หรือที่หลาย ๆ คนเรียกว่า ครีมลอกฝ้า ยันฮี ตัวนี้ ชื่อแอบฟังดูรุนแรง ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ฟื้นฟูเม็ดสีผิวที่หมองคล้ำ ให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น มีส่วนประกอบของ

Tranexamic Acid

ที่ช่วยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ไทโรซิเนส มี และ

Licorice Extract

ที่ช่วยปกป้องรังสี และมลภาวะต่าง ๆ ปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น

ตัวนี้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิวดี ไม่เป็นคราบ แต่เสียดายที่ ออมทาแล้ว ผิวมันชุ่มชื่นได้ไม่นานเท่าไร ตัวนี้เค้ามี Glycolic Acid มันช่วยเร่งผลัดเซลล์ผิว บางคนใช้นานๆ แล้วอาจทำให้ผิวระคายเคือง หรือผิวลอกได้ ไม่ควรใช้ทาต่อเนื่องกันทุกวัน และที่สำคัญเค้าให้ใช้เฉพาะกลางคืนนะ เพราะมันมีปฏิกิริยาต่อแสงแดด แต่สำหรับออม ออมไม่ได้แพ้นะ แต่แค่รู้สึกใช้แล้วหน้าบางอะ โดนอะไรนิดหน่อยก็สิวขึ้น ผดขึ้นง่าย T^T แล้ว

ขนาด 20 กรัม ราคา 1xx บาท


Vitara TX PPE Cream for Melasma

รูปภาพ:

ครีมตัวนี้ เป็นส่วนผสมของ

PPE

ที่เป็น

สารสกัดสาหร่ายแดง

นวัตกรรมใหม่จากฝรั่งเศส ซึ่งช่วยในเรื่อง การยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ทำให้สร้างเม็ดสีลดลง ช่วยลดเลือนรอยฝ้า และรอยจุดด่างดำบนใบหน้า และมี

Bio White

ซึ่งเป็นสารสกัดจากพืชนานาชนิด ที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใส ลดความระคายเคืองที่เกิดจากแสงแดด

เนื้อครีมเป็นเนื้อสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ตัวนี้ออมใช้แล้วไม่แพ้ หรือระคายเคืองค่ะ อารมณ์เหมือนมันจะช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่ใช้บ่อยๆ อาจจะผิวบางลงได้ พวกครีมที่เร่งการผลัดเซลล์ผิวอาจจะต้องเว้นระยะในการใช้หน่อย ใช้แล้วผิวเนียนเรียบ พอทาที่เป็นฝ้า เป็นรอยดำแล้ว รู้สึกผิวนุ่มขึ้น รอยก็ดูจางลงบ้าง แต่ต้องใช้ไปสักระยะถึงจะเห็นผล

ขนาด 15 กรัม ราคา 1xx บาท


รูปภาพ:

หลังจากที่ออมได้ใช้ครีมลดฝ้า ทั้ง 5 ตัวมา โดยระยะการใช้แตกต่างกัน ไม่ได้ใช้ทับกันนะ ก็เจอทั้งตัวที่เวิร์คและไม่เวิร์ค เห็นผลช้ากับตัวเองบ้าง ไม่ถูกกับผิวบ้าง ก็ลองหารีวิวดู และเปลี่ยนมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายแล้วมาเจอกับ ตัวที่ออมชอบที่สุด ใช้แล้วเห็นผลไว แถมรู้สึกอ่อนโยนกับผิวจนใช้มาจนทุกตอนนี้


รูปภาพ:

ออมยกให้อันดับแรก คือ ครีมทาฝ้า Melamii ตัวนี้เห็นผลจริงและรู้สึกถูกกับผิวมากที่สุด ออมชอบที่เค้าใช้ทาเป็นครีมบำรุงเพื่อป้องกันฝ้าได้ด้วยอะ ที่สำคัญนอกจากฝ้า กระเค้าช่วยเรื่องผิวหน้าเนียนขึ้นได้ชัดเจนมาก หน้าไม่แห้งไม่ลอก แนะนำ!

รองลงมา คือ ครีมทาฝ้า KA เลยค่ะ ตัวนี้สารสกัดส่วนใหญ่มาจากธรรมชาติ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองผิวดี และให้ชุ่มชื้นได้นานอยู่ (ชอบครีมหน้านุ่ม ๆ ) รอยฝ้าแดง ๆ พวกฝ้าแดดดูจางลงดีด้วย อีกอย่างทั้ง 2 ตัวราคาอยู่ในงบด้วย 5555+ คุ้มค่าควรลองค่ะ

รูปภาพ:

เอาล่ะ...จบลงไปแล้วค่ะ สำหรับรีวิว ครีมทาฝ้า ทั้ง 5 ตัวที่ออมลองมาจนชัวร์ เลยอยากมาแชร์ต่อรัว ๆ ในวันนี้ ใครที่สนใจตัวไหน ก็ลองไปหาดีเทลอ่าน และไปแมทช์กับงบในกระเป๋ากันดูได้เลยนะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่บ๊ายบาย>///<