ฮายเกิร์ล~ ทักทายสาวSistaที่รักทุกคนเลยค่าาา ヾ(❁ ^ワ^)ノ

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/YOYW7xC7tiPqFwoQuo/giphy.gif

วันนี้เราแวะมาเม้าท์มอยให้หายเหงากับคุณสาวๆ อีกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีสิ่งดีๆ มาแชร์กันด้วยนั่นเอง เราเชื่อว่าติ่งซีรีส์เกาหลีก็คงจะมีซีรีส์แนวที่ตัวเองชอบดูมากเป็นพิเศษกันแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ???แล้วถ้าใครเป็นคนที่ไม่ชอบพล็อตเรื่องแนวเอื่อยเฉื่อย ดูซ้ำๆ เหมือนๆ กันกับเรื่องอื่น ก็คงจะต้องชอบซีรีส์เกาหลีล้ำๆ ที่มีพล็อตเรื่องแนวข้ามเวลาหรือทะลุมิติ ที่พระเอกและนางเอกอยู่คนละยุคสมัย แล้ววาร์ปมาเจอกัน ฝ่าฟันสิ่งต่างๆ ไปด้วยกัน และก่อเกิดเป็นความรักกันอย่างแน่นอนซึ่งทางฝั่งเกาหลีเค้าก็ทำซีรีส์เนื้อเรื่องแนวนี้ออกมาได้น่าติดตาม เคมีของแต่ละตัวละครก็ดี๊ดี ดูเพลินๆ ได้แบบไม่มีเบื่อสักนิดเดียว

ทางเราเองก็ไม่พลาดที่จะลิสต์7 ซีรีส์เกาหลีแนว ‘ ข้ามเวลา / ทะลุมิติ ’มาให้เหล่าคอซีรีส์ได้ไปตามเก็บ ตามดูให้ครบทุกเรื่องคัดมาให้ตั้งแต่เรื่องเก่าระดับตำนานไปจนถึงเรื่องใหม่ล่าสุด แถมยังครบเครื่องทั้งความฟิน ดราม่า ฮากระจายดีงามขนาดนี้ถ้าเปิดดูแล้วไม่ติดงอมแงมก็ให้มันรู้ไปค่ะซิส!!!

꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳


➊ Rooftop Prince

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/48/07/7048070efd27aebb462cb5e7ad38e145.jpg

เริ่มต้นที่ซีรีส์เกาหลีทะลุมิติเรื่องแรกด้วย‘ Rooftop Prince ’ในตำนาน ที่ถึงแม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแต่เปิดดูเมื่อไหร่ก็ยังฮา ฟิน อินหนักมากโดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวพระเอกเป็นองค์องค์รัชทายาทจากยุคอดีต ที่ทะลุมิติข้ามเวลามายังโลกปัจจุบัน แล้วมาเจอกับนางเอกสาวสวย จนกลายเป็นเรื่องรักสุดอลเวงเกิดขึ้นบอกได้เลยว่าซีรีส์เรื่องนี้ครบรสทั้งแนวพีเรียด โรแมนติก คอมเมดี้ แต่ดูแล้วไม่เครียดแน่นอนจ้า

เรื่องย่อ :‘ อีกัก ’องค์รัชทายาทแห่งยุคราชวงศ์โชซ็อน ต้องสูญเสียฮวายง ’พระชายาผู้เป็นที่รักไปอย่างกะทันหัน และเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องเป็นการฆาตรกรรม จึงพยายามสืบหาสาเหตุการตายของพระชายาโดยมีสามผู้ช่วยฝีมือดีร่วมสืบสวนคดีนี้ด้วยแต่จู่ๆ วันหนึ่งก็มีเหตุให้ทั้งสี่หลงข้ามยุคมาโผล่ที่ห้องใต้หลังคาแห่งหนึ่งในกรุงโซล ณ เวลาปัจจุบัน แล้วได้พบกับ‘ ปาร์คฮา ’เจ้าของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ ซึ่งนางเอกคนสวยแสนใจดีก็ต้องรับหน้าที่คอยดูแลหนุ่มๆ หลงยุคทั้งสี่คน พร้อมกับสอนให้ปรับตัวเข้ากับชีวิตในยุคศตวรรษที่ 21แต่เชื่อสิคะว่าการที่คนสองคนจะข้ามเวลามาเจอกันได้ มันก็ต้องมีความเกี่ยวข้องบางอย่างร่วมกันแน่ๆ ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นเพราะอะไร… ก็ต้องตามไปดูด้วยตัวเองแล้วล่ะ


➋ Marry Him If You Dare

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a4/c5/0b/a4c50b5b8066b9c1ab68f97e28d14d7c.jpg

ถ้าหากว่าคุณสาวๆ รู้สึกว่าตัวเองตัดสินใจผิดพลาดในเรื่องบางอย่าง ก็คงอยากจะมีไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตกันแน่นอนเลยล่ะสิ??? ถ้าได้เปิดดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ Marry Him If You Dare ’ก็คงจะรู้สึกอินหนักมากไปกับเรื่องราวชีวิตของนางเอกแน่ๆเพราะพล็อตเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวการย้อนเวลาเพื่อกลับไปแก้ไขความผิดพลาดในอดีต ทั้งในเรื่องการทำงาน ชีวิต และความรักไม่แน่นะว่าบางคนที่เปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แล้ว อาจเหมือนได้เห็นชีวิตของตัวเองผ่านตัวละครก็เป็นได้

เรื่องย่อ :เรื่องราวชีวิตการทำงานและความรักที่เกิดขึ้นในแวดวงโทรทัศน์ โดยมี‘ นา มีแร ’นักเขียนบทโทรทัศน์วัย 57 ปี ที่เดินทางย้อนเวลากลับมาพบกับตัวเธอเอง เมื่อครั้งยังเป็นสาววัย 32 ปี เพื่อมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิต และตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีกว่าให้กับตัวเอง รวมถึงขัดขวางไม่ให้ตัวเธอเองแต่งงานกับ‘ คิมชิน ’ผู้ประกาศข่าวหนุ่มสุดหล่อ ที่จะส่งผลทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนแปลงและพลิกผันไปอย่างคาดไม่ถึงโดยมี‘ ปาร์ค เซจู ’ผู้จัดหนุ่มรูปหล่อ และ‘ ซอ ยูคยอง ’นักข่าวสาวสวย มาทำให้เรื่องราวความรักยุ่งเหยิงขึ้นไปอีก งานนี้ก็ต้องลุ้นไปพร้อมกันแล้วว่านางเอกของเรื่องจะตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตด้วยตัวเอง หรือทำตามคำแนะนำของตัวเธอเองที่มาจากอนาคตกันแน่นะ?!


➌ Splash Splash Love

รูปภาพ:https://pm1.narvii.com/6782/9ddc72ce30227f77d99f31c07e62185a272c54c3v2_hq.jpg

ใครที่ชอบซีรีส์แนวความรักใสๆ เหมือนดูเพื่อตอบสนองความฟินให้กับตัวเอง ก็ไม่ควรพลาดเรื่อง‘ Splash Splash Love ’เด็ดขาดเลยนะเพราะว่านี่เป็นมินิซีรีส์แนวพีเรียดที่มีพล็อตเรื่องน่ารักมาก และมีความขายขำหนักมากด้วยเช่นกัน แถมพระ - นางของเรื่องอย่าง‘ ยุน ดูจุน’ ไอดอลหนุ่มวง Highlight และ‘ คิม ซึลกิ ’นักแสดงหญิงมากความสามารถ ก็มีเคมีเข้ากันได้ดีเวอร์ๆ ฟินสุดอะไรสุดไปเลย

▸ เรื่องย่อ :

‘ ดันบี ’นักเรียนสาวมัธยมปลายที่เรียนไม่เก่งเอาซะเลย เมื่อวันสอบเอ็นทรานซ์มาถึง เธอไม่สามารถแบกรับความกัดดันได้อีกต่อไป และกังวลใจว่าจะทำข้อสอบไม่ได้ เลยนึกภาวนาอยู่ในใจว่าอยากจะหนีไปไหนไกลๆ ให้พ้นจากที่นี่…แล้วดูเหมือนว่าเบื้องบนจะรับฟังคำขอของเธอ เพราะในขณะที่สายฝนโปรยปรายลงมา‘ ดันบี ’ก็ได้เดินทางย้อนเวลามายังยุคโชซ็อน แล้วพบกับ‘ อีโด ’พระราชาแห่งโชซ็อน ทั้งสองคนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เรียนรู้สิ่งต่างๆ ไปด้วยกัน จนก่อให้เกิดความรักอันแสนกุ๊กกิ๊กของคนต่างยุคสมัยเกิดขึ้นถ้าชอบซีรีส์ที่ดูเพลินๆ ได้แบบไม่รู้สึกเครียด ก็ต้องตกหลุมรักเรื่องนี้กันแน่ๆ


➍ Signal

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/fc/b4/3d/fcb43d2268f7049c7358ae78915ba17c.jpg

คุณสาวๆ คะ ขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่าซีรีส์เกาหลีแนวข้ามเวลา ไม่ได้มีแต่ซีรีส์พีเรียดแนวพระ - นางหลงยุคแล้วมารักกันเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังมีซีรีส์แนวสืบสวนเรื่องเยี่ยมที่เรียกได้ว่าเป็น The Best ในใจใครหลายคนอย่าง‘ Signal ’มาให้ได้รับชมด้วยเช่นกันโดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของตำรวจหนุ่มคนหนึ่ง ที่ใช้วิทยุสื่อสารเก่าๆ เป็นสื่อกลางสำหรับติดต่อกับนักสืบจากอดีต เพื่อไขคดีใหญ่ๆ ที่ยังปิดไม่ได้ร่วมกัน ซึ่งแต่ละเคสก็มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนที่น่าติดตาม และน่าลุ้นเอาใจช่วยตามไปด้วยทุกคดีเลย

▸ เรื่องย่อ :

‘ เฮยอง ’ชายหนุ่มผู้ทำงานเป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรในกรมตำรวจ แต่ตัวเค้าเองกลับสูญเสียความเชื่อมั่นในตัวตำรวจไป สาเหตุเป็นเพราะประสบการณ์เลวร้ายที่เคยเจอเมื่อครั้งอดีตที่พี่ชายของเค้าโดนตำรวจยัดข้อหาอย่างไม่เป็นธรรม และต้องจบชีวิตลงในที่สุดโดยทีมที่เค้าทำงานอยู่ก็มี‘ ชาซูฮยอน ’เป็นหัวหน้าทีมสืบสวน อยู่มาวันหนึ่ง‘ เฮยอง ’ได้เจอวิทยุสื่อสารเก่าๆ ที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว แต่ดันมีเสียงปลายสายมาจาก‘ อี เจฮัน ’อดีตสายสืบที่หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยจึงกลายเป็นการสื่อสารกันข้ามมิติของเหล่าตำรวจสามคน เพื่อช่วยกันไขคดีใหญ่ๆ หลายคดีที่ยังแก้ไม่ได้


➎ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ed/2d/48/ed2d48c186c7d5602c6e80c686550ddd.jpg

กรี๊ดดด >< ถ้าเป็นคอซีรีส์เกาหลีตัวจริงแล้วไม่เคยดูซีรีส์เกาหลีเรื่องดังอย่าง‘ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ’เธอออกจากแก๊งเราไปเลยนะ!!!เพราะว่านี่เป็นซีรีส์พีเรียดแนวข้ามเวลาทะลุมิติของนางเอกสาว ที่ได้ย้อนกลับไปยังสมัยราชวังโครยอแล้วพบเจอกับเหล่าองค์ชายหล่อ ล่ำ น่าหม่ำหนักมากอ๊ะๆ ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าถึงเนื้อเรื่องช่วงแรกๆ ของซีรีส์เรื่องนี้จะหลอกล่อให้เราตายใจคิดว่าเป็นซีรีส์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ แต่ก็อย่าลืมเตรียมทิชชู่ไว้ซับหน้าตาเพราะความดราม่าเบอร์แรงด้วยล่ะ!

▸ เรื่องย่อ :

หลังจากที่‘ โก ฮาจิน ’หญิงสาววัย 25 ปีที่โดนแฟนหนุ่มนอกใจไปแอบคบกับเพื่อนสนิท เธอเลยไปนั่งดื่มเหล้าที่สวนสาธาณะ แล้วบังเอิญเห็นเด็กน้อยจมน้ำเลยกระโดดลงไปช่วยเหลือ แต่โชคชะตาก็นำพาให้เธอย้อนเวลาข้ามมิติมาโผล่กลางสระน้ำที่รายล้อมไปด้วยเหล่าองค์ชายสุดหล่อ ในยุคสมัยราชวังโครยอ แต่เธอกลับต้องใช้ชีวิตอยู่ในร่างของ‘ แฮซู ’หญิงสาวผู้อ่อนแอและบอบบางแต่ในเมื่อไม่สามารถหาทางย้อนกลับไปยังโลกปัจจุบันได้ เธอเลยต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อเอาตัวรอดให้ได้ ที่สำคัญเธอยังต้องพบเจอกับความขัดแย้งทั้งเรื่องการเมือง การแย่งชิงอำนาจ และรสชาติความรักอันเจ็บปวดรวดร้าว ที่ทำให้คนดูต้องลุ้นเอาใจช่วยและเสียน้ำตาประหนึ่งตัวเองเป็นนางเอกซะเอง T^T


➏ Go Back Couple

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b0/87/31/b0873160c678ae2da85943a4872153c6.jpg

หูยยย ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นผลงานการแสดงของ‘ จาง นารา ’ก็รู้ไว้ได้เลยค่ะว่าคุณภาพการแสดงมาเต็ม ดูแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน อย่างซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ Go Back Couple ’ก็เป็นซีรีส์แนวย้อนเวลาที่ไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเรื่องโดยเป็นเรื่องราวของคู่สามี - ภรรยาที่ไม่มีความสุขในชีวิตแต่งงาน แล้วได้ย้อนเวลากลับมาในสมัยที่ยังเป็นวัยรุ่นแต่ในท้ายที่สุดแล้วการย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขอดีต จะช่วยแก้ปัญหาและทำให้ชีวิตมีความสุขขึ้นกว่าเดิมได้จริงรึเปล่า… ซีรีส์เรื่องนี้มีคำตอบให้กับทุกคนแน่นอน

▸ เรื่องย่อ :

เรื่องราวชีวิตแต่งงานอันยาวนานของ‘ เชว บันโด ’และ‘ มา จินจู ’ในวัย 38 ปีโดยฝ่ายสามีต้องทำงานหนักเพื่อเป็นเสาหลักของครอบครัว ในขณะที่ฝ่ายภรรยาเองก็ต้องทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน และทำให้เธอขาดความมั่นใจในตัวเองถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ ที่แต่งงานกันทั้งสองคนจะรักกันหวานชื่น แต่ ณ ตอนนี้กลับรู้สึกเกลียดกันเข้าไส้ แล้วยังเสียใจที่ตัดสินใจแต่งงานกันตั้งแต่อายุยังน้อยอีกต่างหาก อยู่มาวันหนึ่งทั้ง‘ เชว บันโด ’และ‘ มา จินจู ’ได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงวัย 20 ปีอีกครั้ง ตอนที่ทั้งเค้าและเธอได้เจอกันเป็นครั้งแรกถ้าอยากรู้ว่าในท้ายที่สุดทั้งคู่จะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของตัวเองมั้ย… ก็ต้องรีบเปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แบบยิงยาว ดูกันข้ามวันข้ามคืนให้ตาแตกกันไปเลย!!!


➐ The King: Eternal Monarch

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d9/42/71/d9427184b067a6a63b739026f1424967.jpg

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีกระแสแรงที่เพิ่งจะจบไปไม่นานนี้ อย่าง‘ The King: Eternal Monarch ’ผลงานของ‘ อี มินโฮ ’พระเอกหนุ่มสุดหล่อกระชากใจ และ‘ คิม โกอึน ’นางเอกสาวหน้าหมวยเสน่ห์แรงซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก - แฟนตาซี เกี่ยวกับการเปิดประตูมิติของโลกคู่ขนาดสองใบ ที่มีระบบการปกครองที่แตกต่างกันโดยเนื้อหาของซีรีส์ไม่ได้เน้นไปที่คู่พระ - นางอย่างเดียวเท่านั้น แต่มีตัวละครเด่นๆ อีกมากมายที่มีคาแรกเตอร์แตกต่างกันไป มาช่วยทำให้เนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าติดตามมากขึ้น

▸ เรื่องย่อ :

‘ อีกน ’จักพรรดิแห่งจักรวรรดิเกาหลี ได้ใช้พลังของขลุ่ย‘ มันพาชิกจ็อก ’ข้ามผ่านกำแพงโลกคู่ขนานมายังสาธารณรัฐเกาหลี แล้วได้พบกับ‘ จอง แทอึล ’นักสืบสาว ซึ่งเค้าก็จำได้ในทันทีว่าเธอคือผู้หญิงคนเดียวกันกับคนในบัตรประจำตัวที่เค้าเก็บได้ โดยทั้งสองคนต้องร่วมมือกันเพื่อปิดประตูมิติ ไม่ให้เหล่ากบฏเดินทางข้ามโลกคู่ขนานได้อีกต่อไป และช่วยปกป้องไม่ให้ชีวิตของผู้คนต้องตกอยู่ในอันตรายซึ่งหลังจากที่ทั้งสองคนได้พบเจอกันและผ่านหลายสิ่งร่วมกัน เลยก่อเกิดเป็นความรักแสนหวานที่ปนไปด้วยความดราม่ากินใจ ถ้าสาวคนไหนชอบดูซีรีส์แนวแฟนตาซี ภาพสวย ฉากดี ก็ต้องดูเรื่องนี้ให้ได้เลย


꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳˙꒳

โอ๊ยยย อาการรักพี่เสียดายน้องมันเป็นแบบนี้เองค่ะซิส!!! เราเชื่อว่าหลังจากที่สาวๆ ได้ลองส่องความปังของซีรีส์เกาหลีแนว ‘ ข้ามเวลา / ทะลุมิติ ’ไปจนครบทั้ง 7 เรื่องแล้วเนี่ย ก็คงจะรู้สึกเหมือนกันแน่นอนเลยล่ะสิว่าแต่ละเรื่องเค้าก็มีพล็อตที่น่าสนใจ มีกองทัพนักแสดงคุณภาพคับแก้ว มีความโดดเด่นแบบไม่ซ้ำกัน จนเลือกไม่ถูกว่าจะเริ่มต้นเปิดดูเรื่องไหนก่อนดี… เอาเป็นว่าลองเรื่องจากซีรีส์เกาหลีแนวที่ชอบก่อนก็ได้นะว่าตัวเองชอบซีรีส์แนวตลกเบาสมอง แนวโรแมนติกสุดฟิน แนวพีเรียดเข้มข้น หรือแนวสืบสวนที่น่าลุ้นตาม แต่รับรองได้เลยว่าถ้าเปิดดูซีรีส์เรื่องที่เราแนะนำไปก็ไม่ต้องกลัวผิดหวังกันเลยจ้าาา (✿ ╹ ◡╹)