รูปภาพ:https://i1.wp.com/800018.xyz/files/funotic/relations/letter_man_admit_02.gif?w=618&ssl=1

ฮัลโหลค่าาา สาวๆSistaCafeวัยว้าวุ่น ( รัก ) ทั้งหลาย! (。♥‿♥。)ไหน ใครกำลังติดกับดักที่ไปต่อก็ยาก อยู่ต่อก็ทรมานใจที่มีชื่อเรียกว่า ' Friendzone ' กันบ้างเอ่ย? แอบชอบผู้ชายคนนึง ได้เป็นเพื่อนกัน แต่ไม่ได้พัฒนาต่อจากนั้นสักที... บางครั้งก็เหมือนเขาทำให้คิด แต่แล้วก็จางหายใจ สรุปเฟรนด์ลี่หรือแค่เช็คเรตติ้ง เอ๊ะยังไง??ถ้าไม่รักก็ส่งสัญญาณให้รู้หน่อยได้ไหม จะได้เป็นนกที่รีบมูฟออน แอบร้องไห้คนเดียวหลายครั้งแล้ว พระเจ้าขาช่วยหนูที! TTไม่แน่นะ บางทีหนุ่มคนนั้นอาจส่งสัญญาณมาตลอด แต่เธอดูไม่ออกเองรึเปล่า? เพศชายไม่ใช่เพศที่ซับซ้อน คิดยังไงก็แสดงออกอย่างนั้น ถึงจะเกรงใจจนไม่กล้าบอกปัดตรงๆ หรือเขินจนไม่กล้าบอกรักต่อหน้า แต่จะมีคำบอกใบ้ที่ค่อนข้างชัดเจน ผ่านทางภาษากายและคำพูดเสมอ แต่ถ้าไม่มี..ก็คือเขาไม่ได้คิดอะไรนั่นแหละค่ะ -_-เกริ่นถึงตรงนี้สาวๆ อาจจะยังนึกภาพไม่ออก งั้นลองไปเช็ค7 สัญญาณของเขา ให้เธอไปแยกแยะว่า แบบนี้ ' คิดเป็นเพื่อน ' หรือ ' คิดเป็นแฟน ' กันแน่ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาอยู่กับความไม่แน่ใจอีกต่อไปถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเลย!

1. เวลาไปเที่ยวด้วยกัน มาคนเดียว หรือหิ้วเพื่อนมาด้วยตลอด?

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/cfe2951cb708a886bb73012a4a8e6cb2.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

ไม่ว่าจะนัดออกไปเที่ยวกันที่ไหน พ่อเจ้าประคุณก็จะหนีบเพื่อนๆ ไปด้วยตลอด จะแค่ห้างไกลบ้านหรือเที่ยวต่างจังหวัด จะไม่มีทางได้เจอเขามาคนเดียวเลย พอแอบแยบๆ ไปว่าเราไปเที่ยวกันเองบ้างดีไหม? เขาก็จะตอบว่า

" ได้เลย ไปไหนดีล่ะ เดี๋ยวขอโทรถามเพื่อนก่อนนะ " ( คือฉันหมายถึงสองต่อสองเฟ้ย ไม่ใช่มากันทั้งแก๊ง.. )

มาทรงนี้คือเขาไม่อยากให้เธอเข้าใจผิดว่าชอบน่ะแหละ แต่ไม่กล้าบอกตรงๆ เลยหาคนอื่นไว้เป็นไม้กันหมา คิดแค่เพื่อนแน่นอน

คิดเป็นแฟน :


ไม่ได้ร้องขอ แต่ทำไมมีโมเมนต์อยู่ด้วยกันแค่สองคนตลอดเวลา เวลานัดออกไปเจอข้างนอก กินข้าวบ้าง ดูหนังบ้าง ( ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ชายเป็นฝ่ายชวน ) เขาจะต้องมาคนเดียวทุกครั้ง ในทางกลับกัน ถ้าเธอพกเพื่อนไปด้วย เขาจะมีสีหน้าอึดอัดหรือเซ็งๆ

เหมือนขัดใจที่ไม่ได้อยู่กับเธอตามลำพัง แบบนี้แอบเฮในใจไว้ได้เลยว่า น่าจะมีลุ้นเลื่อนขั้นเป็นแฟนค่ะ!

2. เวลาเจอกัน เขาคิดจะ 'แอบจับเนื้อต้องตัว' เธอบ้างไหม

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/ffb2279d6b4e86a4ac1070a18a7c355d.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

ไม่พยายามที่จะเข้าใกล้เธอเลยด้วยซ้ำ!

ถ้าจะมีโอกาสสัมผัสก็จะเป็นเรื่องจำเป็นจริงๆ เท่านั้น เช่น เธออาจจะสะดุดเท้าตัวเอง แล้วเขารีบฉุดแขนช่วยไม่ให้ล้ม แต่เมื่อเธอลุกขึ้นยืนได้แล้ว ก็ชักมือกลับทันทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีซีนมองตา หวานใส่กันทั้งนั้น ถ้าเขามีเรื่องให้เธอช่วยและจำเป็นต้องสัมผัส เขาก็จะทำหน้าเฉยมากก ขอบคุณเธอตามมารยาท ไม่มีฟีลอยากสัมผัสเธอกลับแต่อย่างใด

ฟันธงได้เลยว่า ติดกับดัก Friendzone ชัวร์ๆ!

คิดเป็นแฟน :

แค่ยังไม่สัมผัสเธอตรงๆ เขาก็จะ

เขินอาย หลบตา แค่เข้ามาใกล้เธอนิดเดียวก็หน้าแดง หูแดงไปหมด หากมีโอกาสได้สัมผัสตัวกันก็จะมีความสะดุ้งเฮือก! จับอย่างกล้าๆ กลัวๆ หรือบางรายก็จับแน่นกว่าปกติ อาจจะดูเวอร์ แต่เธอจะรู้สึกได้ถึง ' เคมีระหว่างกัน ' ที่ไม่เหมือนผู้ชายคนอื่นๆ

หากมีโอกาสก็อยากจับมือเธอ กอดเธอ เพราะผู้ชายที่ชอบเรา เขาจะพยายามสัมผัสเรา นิดๆ หน่อยๆ ก็เอา เหมือนฉากในหนังที่เราแอบหลับ แล้วเขาย่องมาแตะหน้า จับเส้นผมเรานั่นแหละค่ะ ของจริงก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ♥(ˆ⌣ˆԅ)

3. เพื่อนในแก๊ง ครอบครัวผู้ชาย รู้ไหมว่าเธอมีตัวตน?

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5d51904dc614dd53c16342e201458de6.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

เป็นแค่เพื่อนในแก๊ง คนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทของเขา ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ได้ นึกภาพง่ายๆ เราคงไม่เอาเพื่อนต่างเพศ ( ที่ไม่ได้คิดอะไร ) ไปเที่ยวแนะนำกับคนรอบตัวของเราหรอก จริงไหม?

หากมีโอกาสได้เจอครอบครัวของเขา เพื่อนซี้ในแก๊งของเขา แต่พอแนะนำตัว บอกชื่อไปเขาก็งงๆ เหมือนเพิ่งได้ยินครั้งแรก และไม่ได้แปลกใจอะไรที่เห็นเธอ เหมือนเห็นเพื่อนอีกคนหนึ่งของลูกชาย

ก็ทำใจไว้เลยว่า ผู้ชายคนนี้ไม่น่าจะคิดอะไรกับเธอเกินเพื่อนกันค่ะ

คิดเป็นแฟน :


ยังไม่เคยเจอพ่อแม่ หรือเพื่อนเขาเลยสักคน แต่พอได้เจอกัน ทุกคนก็ดูจะรู้จักเธอดี ฮือฮากันสุดๆ แถมซักประวัติละเอียดยิบ เทศกาลสำคัญอย่างช่วงคริสต์มาส ปีใหม่ ที่เขาน่าจะฉลองกับแค่คนสนิท เขาก็มาชวนเธอไปแนะนำตัวกับเดอะแก๊ง กับครอบครัว

แม้จะยังแนะนำว่าเป็นเพื่อนก็เถอะ แต่เขาเห็นว่าเราสำคัญแน่ๆ มีลุ้นที่จะเดินหน้าต่อค่ะ!

4. เขาเคยใช้คำพูด หรือการกระทำที่ 'แฝงความนัย' ให้เธอคิดบ้างไหม

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/c88b919421c2b3161899375ffd75eec1.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

ถ้าเขาไม่คิดอะไร เขาก็จะไม่พูดอะไรให้เธอคิดค่ะ จริงๆ นะ ผู้ชายไม่ใช่สิ่งมีชีวิตที่ซับซ้อนขนาดนั้น!

แม้บุคลิกส่วนตัวจะเป็นผู้ชายเฟรนด์ลี่ ทะลึ่งตึงตัง แต่ถ้าเขาไม่คิดกับเธอในแง่ชู้สาว เขาก็จะไปเล่นกับคนอื่นๆ หรือพูดอะไรเรื่อยเปื่อยที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจงกับเธอ แถมชอบย้ำว่า " เธอเป็นเพื่อนที่ดีจริงๆ " การกระทำต่างๆ สิ่งที่ทำกับเธอ เขาก็ทำกับเพื่อนคนอื่นๆ เหมือนกัน

ถ้าเธอก็ได้รับการปฏิบัติไม่ต่างกับคนอื่น ก็ขอให้ทำใจ ว่าน่าจะติดอยู่แค่ Friendzone ค่ะ

คิดเป็นแฟน :

ผู้ชายที่ชอบเราจริงๆ เขาจะปฏิบัติกับเราต่างกับคนอื่น พิเศษกว่าคนอื่นอย่างเห็นได้ชัด

เขาอาจจะมีเพื่อนผู้หญิงมากมาย แต่เขาไม่ได้มารับมาส่งทุกวัน ใส่ใจดูแล ให้ของขวัญในวันพิเศษ ป่วยก็มารับไปโรงพยาบาลทันที หรือโทรมา แชทมาบ่อยๆ เหมือนที่ทำกับเธอแน่นอน

ที่จริงแค่ข้อนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนนะว่าเขารู้สึกพิเศษกับเธอ แต่ผู้ชายเฟรนด์ลี่ที่ใส่ใจเก่งมันก็มี ถ้าแน่ใจจริงๆ ว่าเขาเทคแคร์คนอื่นขนาดนี้ ก็ +1 ในใจได้เลยว่ามีลุ้นเป็นแฟน!

5. เวลาคุยกัน หัวข้อสนทนาเกี่ยวกับ 'ตัวเขาเอง' หรือ 'เธอ' กันแน่?

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/2cbd0b338c2970ff0c814f047997de2e.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

ถ้าผู้ชายไม่ได้คิดอะไร ส่วนใหญ่เพื่อนผู้หญิงก็จะทำหน้าที่ศิราณี ปรึกษาชีวิตรัก ( และชีวิตส่วนตัว ) กันเกือบทุกคน

เจอหน้ากันทีไรก็มีแต่เขาบ่นๆๆๆ ปัญหาให้ฟังเรื่องนั้นเรื่องนี้ พอเราจะเล่าของตัวเองบ้างก็ตัดบท หรือถึงฟังก็ให้คำแนะนำกลางๆ ไม่ได้แสดงถึงความเป็นห่วงสักเท่าไหร่

เจอแบบนี้อย่าเพิ่งคิดไปเองว่าเขาชอบ เขาไว้ใจ คือถ้าไม่มีความโรแมนติกอะไรเลยเนี่ย เธอน่าจะเป็นจิตแพทย์จำเป็นมากกว่า แต่ต่างกันที่เขามาปรึกษาฟรีๆ ไม่ต้องจ่ายเงิน ออร่าความเพื่อนช่างชัดเจนสุดๆ!

คิดเป็นแฟน :


เขาแทบไม่ค่อยพูดเรื่องของตัวเองเลย แต่ใส่ใจกับเธอมากๆ คอยถาม เป็นห่วงเป็นใยตลอด กินข้าวหรือยัง ทำงานเหนื่อยไหม ได้นอนบ้างหรือเปล่า หากเธอบ่นแค่นิดเดียว เขาก็จะปลอบมายาวเหยียด หรือพร้อมซิ่งรถไปหาเธอทันทีถ้าต้องการ

แต่แน่ล่ะว่าคนใจดีก็มี แต่ถ้าไม่ได้ชอบ เขาก็จะใจดีด้วยแค่ระดับนึงเท่านั้นแหละ

ดังนั้นลองทดสอบด้วยการ ' เพิ่มระดับความงอแง ' ดู บ่นให้เยอะขึ้น บ่อยขึ้นแล้วดูปฏิกิริยา ถ้าเขาไม่เคยเบื่อ รำคาญที่จะตอบ ยังคุยกับเธอตลอด ก็มีสิทธิ์ลุ้นว่าเขาอาจจะคิดกับเธอเกินเพื่อนค่ะ

6. เวลาอยู่ด้วยกันสองคน เขา 'สนใจเธอคนเดียว' หรือเอาแต่นั่งเล่นมือถือ?

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/9c0052c539a341eeff3cf057055b0039.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

ก็แค่เพื่อนเนอะ จะมี Topic อะไรให้คุยกันมากมาย ถ้าคุยเรื่องที่คค้างคาจบแล้วต่างคนก็อยู่ในโลกของตัวเอง

ถ้าผู้ชายนั่งเล่นมือถือ แชทกับเพื่อน ไถฟีดโซเชียลไปเรื่อยเปื่อยเหมือนนั่งคนเดียว ทั้งที่เธอนั่งหัวโด่อยู่ตรงหน้า dead air หนักมาก ไม่ชวนคุยเพิ่ม ไม่คิดอยากรู้เรื่องของเธอเพิ่มเติมเลย

ก็ทำใจไว้ล่วงหน้าว่าเขาไม่ได้ชอบเธอแบบนั้นค่ะ

คิดเป็นแฟน :


โทรศัพท์คืออะไรไม่รู้จัก! เพราะเวลาเขาอยู่กับเธอ เขาจะมองหน้า มองตาเธอ ชวนเธอคุยตลอด ไม่เคยเล่นมือถือ ไม่มีคำว่าเดตแอร์ให้เสียอารมณ์ เหมือนต้องการใช้เวลาอยู่กับเธอให้คุ้มค่าที่สุด

ถ้าเป็นแบบนี้ก็น่าลุ้นว่าเขามีใจ เพราะผู้ชายถ้าไม่ชอบ ไม่รู้สึกพิเศษด้วย เขาไม่มานั่งคุยด้วยให้เสียเวลาหรอกค่ะซิส

7. เขาเคยพูดถึง 'ผู้หญิงคนอื่น' ให้เธอฟังบ้างหรือเปล่า

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/8ce52594c1ff6f7ebf30ae0d6f88fe42.jpg

คิดเป็นเพื่อน :

ข้อนี้เราว่าชัดเจนที่สุดแล้วในทั้งหมด ถ้าเขาไม่ได้คิดอะไรด้วย

เขาก็ชวนเพื่อนคุยไปเรื่อยแหละ ไม่ได้คิดว่าจะทำให้เสียความรู้สึกอะไร รวมถึงหัวข้อ ' ผู้หญิงที่เขาชอบ ( ที่ไม่ใช่เธอ ) ' ด้วย ชอบบอกว่า " เจอคนที่ใช่แล้ว "

ยิ่งถ้ามีการเปิดรูปให้ดู คุยถึงผู้หญิงคนเดิมบ่อยๆ แล้วล่ะก็ ก็จบเกมส์ มูฟออน หาคนใหม่เถอะ คนที่มีเจ้าของหัวใจแล้ว จีบยากกว่าคนที่หัวใจยังไม่คิดรักใครซะอีกค่ะ

คิดเป็นแฟน :


เขาไม่เคยพูดเลยว่าชอบ หรือปลื้มใครเป็นพิเศษ ไม่เคยพูดถึงผู้หญิงคนอื่น แม้เธอจะจี้ถามแค่ไหนก็ตาม แต่ตอบด้วยการกระทำคือยังเทคแคร์ ดูแลเธอทุกวันโดยไม่ปริปากบ่น

ถ้ามาทรงนี้ก็มีสิทธิ์เข้าข้างตัวเองได้นะว่า เธออาจจะเป็นผู้หญิงที่เขาชอบคนนั้น แต่เขาอาจจะเขินเลยไม่กล้าบอกเธอตรงๆ ยังไงล่ะ ><

-----------------------------------------

จบไปแล้วกับทั้ง 7 สัญญาณที่ผู้ชายอาจบอกใบ้สาวๆ อย่างเราโดยไม่รู้ตัว ว่าเขาวางเธอไว้ในสถานะ ' เพื่อนธรรมดา ' หรือพร้อมจะเป็น ' คนที่รู้ใจ ' แต่ก็เตือนไว้ก่อนนะว่านี่เป็นแค่แนวทางคร่าวๆ ผู้ชายแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจไม่ได้ทำแบบนี้แต่แอบชอบเธอ หรือทำเป็นห่วงเธอสุดๆ แต่คิดแค่เพื่อนก็ได้ จิตใจมนุษย์ยากแท้หยั่งถึง!ถ้าเธออยากให้ชัดเจนจริงๆ ก็เอาสัญญาณในนี้ไปประเมินก่อนว่า เขาน่าจะชอบเรามากน้อยแค่ไหน ถ้ามีสิทธิ์คิดเกินเพื่อนสูง ก็เปิดใจถามไปตรงๆ หรือถ้ากล้ามากพอก็สารภาพรักไปเลย อย่างน้อยเธอก็ไม่ต้องติดอยู่กับความไม่แน่ใจ ความอึดอัดนี้อีกต่อไป แต่ก็ต้องเตรียมใจรับผลลัพธ์ด้วยนะ ขอให้สาวซิสทุกคนสมหวังในความรักนะคะ วันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย (♥ω♥*)