◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠โอ้โห! กร้าวใจน้องมากชอบความหล่อเหลาของพระเอกซีรีส์จีนยุคนี้คือสูงยาวเข่าดี หน้าตาดีสุดโดนใจ! อะๆ ตั้งสตินิดนึง วันนี้เรามีซีรีส์จีนสนุกๆ ใหม่ๆ มาแนะนำ หยิบมาแชร์วันนี้ทั้งหมด 7 เรื่องซึ่งแต่ละเรื่องนั้น ดิฉันอิจฉานางเอกมาก! คือมันมีโมเมนต์ที่ทำให้เราดูแล้วแบบโอ้ย! ฉันอยากเป็นเธอจริงๆเพราะฉากฟินๆ เหลือล้นมากจ้า แถมพระเอกงานดีด้วย ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นเนื้อเรื่องของแต่ละเรื่อง ก็สนุกเหมือนกันนะ นี่คัดมาแต่เรื่องฟินๆ น่ารักๆ ที่ดูแล้วไม่ได้ตึงเครียดมากมายนักมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกดูกัน จะมีเรื่องไหนน่าดูบ้าง เราไปเช็คลิสต์กันเลย◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡◡

1. Go Ahead

รูปภาพ:https://uc.udn.com.tw/photo/2020/08/19/realtime/8394061.jpg

เปิดมาที่เรื่องแรก โอ้ย! เรื่องนี้คือ นางเอกโครตน่าอิจฉา ความผู้ชายรุมอยู่เคียงข้างนาง มันช่างน่าหมั่นไส้! ( ต้องบอกตัวเองให้ใจเย็นก่อนนะ ) ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของหลี่เจียนเจียนเธออาศัยอยู่กับพ่อ ที่เปิดร้านบะหมี่เล็กๆ อยู่มาวันนึง มีพี่ชายข้างบ้านย้ายเข้ามาใหม่ เขาชื่อหลิง เซียวแต่ด้วยความที่ครอบครัวของเขามักจะมีปัญหากันบ่อย นั่นทำให้ครอบครัวของนางเอก มักจะคอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอจนกระทั่งวันที่พ่อแม่ของเขาหย่าร้างกัน นั่นจึงทำให้หลิงเซียว ต้องย้ายมาอยู่กับครอบครัวของหลี่เจียนเจียนหลังจากนั้นไม่นานผู้หญิงที่พ่อของนางเอกกำลังคบหาดูใจกันอยู่ ก็ดันมาฝากลูกชายของเธอให้กับพ่อของนางเอกอีกคราวนี้กลายเป็นว่าคุณพ่อหนึ่งคน ต้องมานั่งเลี้ยงลูกของตัวเอง และลูกของชาวบ้านเพิ่มอีกสองคนท้ายที่สุดแล้วความสัมพันธ์ของเด็ก 3 คน 3 สายเลือด จะลงเอยยังไงถ้าอยากรู้ ไปดูกันเลย!

2. Dating in the Kitchen

รูปภาพ:https://img.theqoo.net/img/VMfBV.jpg

เรื่องที่สอง เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ารักและสนุกมาก จะบอกว่านางเอกเรื่องนี้ So Cute! มากแม่ แถมยังเป็นซีรีส์ที่เข้าถึงง่ายเพราะมีหลากหลายแนวแถมโปรดักชั่นก็ดีด้วยนะ ไม่แพ้ฝั่งเกาหลีเลย เป็นเรื่องราวของเชฟสาวกูเชิงหนานที่รักในการทำอาหารมาก เธอทำงานอยู่ในโรงแรมชื่อดัง ก่อนจะถูกไล่ออกจากงานและได้มาพบกับหนุ่มลู่จินชายหนุ่มผู้เย็นชา แสนเย่อหยิ่ง แต่ถึงแม้เขาจะดูไม่สนโลก หรือดูใจร้าย แต่จริงๆ แล้วเขาแอบชื่นชอบในความสามารถของนางเอกของเราอยู่นะ สุดท้ายแล้ว ทั้งคู่จะได้ร่วมงานกันมั้ย แล้วเขากับเธอจะรักกันได้ยังไง ไปลุ้นกันเอาเองจ้ะ แต่จะบอกว่าช่วงแรกๆ เราจะได้เห็นการต่อปากต่อคำน่ารักๆ ของคู่พระนางพอถึงจุดที่ทั้งสองรักกัน โอ้โห! ยิ้มแก้มแตกแถมยังได้เห็นสกิลการทำอาหารของนางเอกด้วย พล็อตเรื่องนี้ดูสบายๆ นะ ไม่ได้มีปมเคร่งเครียดอะไรมากมาย แถมมีการสอดแทรกเรื่องราวของอาหารเข้ามา ทำให้ซีรีส์ดูน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่ารักดี ต้องตามไปดูกันนะ

3. Sweet First Love

รูปภาพ:https://n.sinaimg.cn/sinakd2020930s/103/w1024h1479/20200930/8db2-izwfpyt0386128.jpg

เรื่องที่ 3 เรื่องความรักใสๆ ในวัยเรียน ซีรีส์แนวๆ นี้ มักจะขายดีเสมอ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูมากๆ เช่นเดียวกัน อีกอย่าง!ผู้ชายในเรื่องงานดีมาก ดีมากทุกคนเลยด้วย!ซึ่งเรื่องราวของซีรีส์ จะเล่าถึงเรื่องของจัวอีเฟิงเธอสูญเสียพ่อแม่ไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ตั้งแต่เด็ก และด้วยเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้เธอสูญเสียความทรงจำบางส่วนไปซึ่งก่อนที่ทั้งสองจะจากไป ก็ได้ฝากฝังตัวนางเอกไว้กับพ่อแม่ของพระเอกด้วย ทำให้ทั้งสองเติบโตมาพร้อมกัน ความฝันของนางเอกคือ อยากเรียนหมอแต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้นางเอกเข้าใจผิดว่า ครอบครัวของพระเอกเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุของพ่อแม่ทำให้เธอตัดสินใจย้ายออกไปใช้ชีวิตอย่างอิสระพร้อมทั้งตามสืบความจริงของอุบัติเหตุในครั้งนั้น ว่าเกิดจากอะไร แล้วใครเป็นคนทำท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์ของพระนางจะลงเอยยังไง แล้วนางเอกจะสามารถตามหาความจริงได้หรือไม่ ต้องไปดูกันเรื่องนี้ฟินดี ความอบอุ่นของพระเอกที่มีให้นางเอกคือดีงามมาก!

4. Poisoned Love

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/01/fe/e901fe607b05f493b632806848663de5.jpg

อีกหนึ่งซีรีส์โรแมนติกสุดน่ารัก ละมุน ดูแล้วยิ้มแก้มแตกPoisoned Loveเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ อิจฉาตาร้อนนางเอกแรงมาก คุณดูแค่ภาพโปสเตอร์ ก็น่าจะพอเดาๆ ความฟินได้แล้วป่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ ว่าด้วยเรื่องราวของฟางเหยียนเธอมีพรสวรรค์ในการพากย์เสียง แต่ดันมีอาการป่วยทางจิตบางอย่างวันนึงเธอได้พบกับโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์สือเมิ่งเขาสามารถช่วยรักษาอาการป่วยของเธอได้แต่เธอกลับเข้าใจผิด คิดว่าเขาคือคนอีกคน ( พระรอง ) ซึ่งซีรีส์ก็จะเล่าเรื่องราวของตัวละครทั้งสามคน ไปพร้อมๆ กับการคลี่คลายปมต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในเรื่องของพรหมลิขิต และจุดที่หลายๆ คนตั้งคำถามว่าใครกันล่ะ ที่จะมาช่วยนางเอกของเรา ให้หายจากอาการป่วยได้ แล้วจะรักษากันยังไงถ้าอยากรู้ ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยค่ะ

5. Hotel Trainees

รูปภาพ:https://i.imgur.com/XkgayR6.jpg

นานแล้วนะ ที่เราไม่ได้ดูซีรีส์ที่เกี่ยวกับเด็กฝึกงานอะไรแบบนี้ เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูเหมือนกันนะ ว่าด้วยเรื่องของYue Ran, Ning Jiajia, Su Shan และ Luo Feiพวกเขาทั้งหมดจบหลักสูตรการจัดการโรงแรม และได้ผ่านการคัดเลือก เพื่อเข้าสู่เครือโรงแรมระดับนานาชาติ BYT ในฐานะนักศึกษาฝึกงานซึ่งแต่ละคน ก็มีปมที่แตกต่างกันออกไปแต่แล้ววันนึง พวกเขาก็ต้องตกตะลึงกับการประกาศระยะเวลา“ออกจากงาน”สามเดือนโดยกะทันหันซึ่งพวกเขาจะถูกไล่ออกหากไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของพนักงานใน ZADท้ายที่สุดแล้ว ใครจะได้ไปต่อ ต้องตามไปลุ้นกันในซีรีส์นะ เป็นอีกเรื่องที่ได้มากกว่าซีรีส์ฟินๆ มีแง่คิดดีซ้อนอยู่ด้วย ลองไปดูกันนะจ๊ะ

6. Sparkle Love

รูปภาพ:https://cfen.si/wp-content/uploads/2020/09/friday-photos-0916-_105.jpg

เรื่องที่ 6 พระเอกหล่อน่าหลงมาก ส่วนนางเอกก็น่ารัก ชอบมาก! เคมีเข้ากันได้ดี เรื่องนี้ เป็นเรื่องราวความรักน่ารักๆ ของสาวน้อยเฟรชชี่เหมยเวยเวยกับหนุ่มสุดฮอตม่ายซือชงเมื่อทั้งสองได้พบกันกระแสไฟฟ้าในตัวเวยเวยเกิดช็อตขึ้น ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเหมือนได้พบกับรักแรกพบสุดท้ายแล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนจะลงเอยยังไง ต้องไปดูกันนะ เอาจริงๆ ป่ะเป็นพล็อตที่ขายดีตลอดกาลคือแฟนซีรีส์หลายๆ คน ชอบดูพร็อตประมาณนี้กันอยู่แล้วสไตล์แบบพระเอกหล่อ เพอร์เฟกต์ เก่งไปหมดทุกอย่าง กับนางเอกตัวเล็กๆ น่ารักคือดูแล้วมันก็จั๊กกะจี้หัวใจดีนะ ยังไงก็ลองไปหาดูกันได้

7. Perfect and Casual

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/25/10/6d25100c96b53061d916df5bae47d586.jpg

และเรื่องสุดท้าย ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ เป็นแนวครูหนุ่มรูปงาน กับนักศึกษาสาวสวย ซีรีส์ว่าด้วยเรื่องราวความรักระหว่างศาสตราจารย์อัจฉริยะกับนักศึกษาสาวเรียนสาขาสถิติเริ่มแรกทั้งสองต้องมาแกล้งเป็นแฟนและแต่งงานกันแต่จะด้วยเหตุผลอะไรนั้น ต้องไปดูกันเอาเองนะจ๊ะ ซึ่งระยะเวลาของการใช้ชีวิตคู่ของทั้งสองพระนางคือ 1 เดือนหลังจากที่ทั้งสองตกลงทำตามแผนที่วางเอาไว้ หลังจากนี้ ใครจะตกหลุมรักใคร และความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ก็ต้องตามไปลุ้นกันในซีรีส์เรื่องนี้เลยนะ เป็นอีกหนึ่งพล็อตเรื่องที่ นานๆ จะได้เห็นทีไม่ใช่ซีรีส์แนวนักเรียนแอบรักครูนะแต่จุดเริ่มต้นมันเกิดจากทั้งสองฝ่ายต้องยอมแต่งงานกัน เพื่อผลประโยชน์บางอย่างต่างหากเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ ที่จะทำให้เราได้เห็นพัฒนาการความรักของตัวละครทั้งสองคนแม้ระยะเวลาแค่หนึ่งเดือนจะค่อนข้างสั้นแต่เพื่อนๆ จะได้เห็นความผูกพันและความน่ารัก ฟินจิกหมอนของทั้งคู่แน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/e3/09/d0e30994c110ad372b96e0b988bcbfcc.jpg

◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠◠ก็บอกแล้วไง ว่าไม่ใช่แค่ซีรีส์เกาหลี ที่พระเอกงานดี แต่ซีรีส์จีนก็ดี๊ดีเหมือนกัน ยิ่งสมัยนี้นะ โอ้โห! เลือดกําเดาไหลแบบไม่ทันตั้งตัวเลยจ้ะ! แหม งานดีจริงจริ๊ง ใจสั่นไปหมดแล้ว ซึ่งซีรีส์ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ก็เป็นเรื่องใหม่ทั้งนั้นเลย ลองไปหาดูกันได้นะ สนุก ครบรส และน่าดูทุกเรื่องแน่นอนค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย