รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349230393/original.gif

We are the lovesick girls !สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้เราจะมาพูดคุยกันถึงอาการของคนคลั่งรักซึ่งในศัพท์ทางการแพทย์ อาการนี้จะเรียกว่าLimerenceจริงๆ แล้วเป็นอาการป่วยชนิดหนึ่ง แต่วันนี้เราจะไม่พูดเจาะลึกไปถึงหลักทางการแพทย์ขนาดนั้นมาคุยกันแบบสบายๆ ไม่ต้องจริงจังอะไรมากจริงๆ แล้วอาการคลั่งรัก มันก็คล้ายๆ กับอาการตกหลุมรัก หรือลุ่มหลงใครแบบหนักมาก!วันนี้เรามาลองเช็คกันดูสักหน่อยซิว่า เพื่อนๆ เป็นสาวคลั่งรักรึเปล่าส่อง 7 อาการของคนคลั่งรักถ้าอยากรู้ว่าเราเป็นคนแบบนี้มั้ย วันนี้ลองมาเช็คกันดู นี่ก็อยากรู้เหมือนกันว่า ตัวเราเองเป็นรึเปล่านะ ไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.อยากลืม แต่ทำไม่ได้

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

ความรักมันทำให้เราเจ็บปวด แต่เพราะอะไรกันนะ ทำไมเรายังลืมไม่ได้! สำหรับคนคนนึงที่รักใครมากๆ พอมาถึงจุดนึงที่ก็รู้แหละว่า เขาไม่รักเราหรอก อยากเลิกนะ อยากหยุดและอยากลืม แต่มันก็ทำไม่ได้เพราะว่าใจมันยังรัก มันยังคิดถึงปากก็บอกว่าลืม แต่สุดท้ายก็ยังอาลัยอาวรณ์เขาอยู่ดีผลสุดท้ายแล้ว เราก็ไม่สามารถตัดใจจากคนที่เรารักได้ และจะยอมทำทุกวิถีทาง เพื่อให้เขาหันมาสนใจเรา ถ้าวันนี้คุณเป็นคนนึงที่ ไม่ยอมลดละความรู้สึกรักที่มีให้กับใครคนนึงลงสักทีแม้ว่าเขาจะทำตัวแย่แค่ไหน ก็ยังรัก ยังมองว่าเขาดีเสมอ ต่อให้อยากลืม ก็จะไม่ลืมนั่นแปลว่าคุณอาจจะเป็นสาวคลั่งรักอีกหนึ่งคน ก็เป็นได้

2. เจ็บแค่ไหน ก็ยังรักอยู่

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

เจ็บแค่ไหน ปวดใจเท่าไรไม่รู้ แต่ใจข้างในยังรักเธออยู่สำหรับข้อนี้ อาจจะต้องแยกแยะสักหน่อย คนที่ยอมทนให้กับความรัก มีเหตุผลอยู่ 2 แบบ แบบแรกทนเพราะความจำเป็นแบบนี้ เมื่อถึงเวลาสมควร ก็พร้อมจะเดินจากไปทันที แบบที่สองทนเพราะรักแบบนี้คือ เข้าข่ายลุ่มหลงหนักมาก เพราะต่อให้ถูกทำร้ายจิตใจหนักหนามากมายขนาดไหนก็ยอม ต่อให้หนีไปแล้ว พอเจอลูกอ้อนเข้าหน่อย ใจละลาย ยอมคืนดีทันใดเอาจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องผิดนะ แต่ว่า ถ้าใครเป็นคนที่เจ็บแล้วทนเพราะรัก เราอยากให้ตั้งสตินิดนึงคนคนนึง ยอมให้คนอีกคนทำลายหัวใจและร่างกายไปตลอดทั้งชีวิตไม่ได้หรอกเพราะฉะนั้นวันนี้ ถ้าคุณเริ่มรักตัวเองได้บ้างสักนิด มันก็จะดีนะ แผลอะ ยิ่งถูกกระทำซ้ำๆ มันจะยิ่งหายยาก แถมยังฝังลึกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าให้ความรักมาเป็นเหตุผลที่ทำให้คุณต้องทน ในเมื่อมันอยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็แยกกันไปซะ

3. คิดถึงเธอแทบใจจะขาด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

อาการที่สามของสาวคลั่งรักคือทุกวินาที ทุกลมหายใจ ฉันมีแต่เธอคิดถึงเธอแทบใจจะขาด โดยปกติแล้ว คนส่วนใหญ่ มีสมองไว้เพื่อคิดถึงสิ่งต่างๆ มากมาย แต่กับคนที่เข้าสู่โหมดตกหลุมรักหนักมาก มักจะมีสมองไว้คิดถึงคนคนนึงที่ตัวเองชอบอย่างเดียวเท่านั้นหายใจเข้าก็เธอ หายใจออกก็เธอ คือพูดง่ายๆ ความคิดถึงมันล้นออกมาหนักมาก!ต้องได้เจอ ต้องได้คุย ต้องได้ส่องมีเวลาว่างสักนิดไม่ได้นะ จะต้องแอบมองแอบดูอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับเขาคนนั้นสักหน่อย หัวใจมันจะได้กระชุ่มกระชวยแต่ก็นะ เข้าใจอยู่หรอก ถ้ามันไม่ได้ทำความเดือนร้อนให้ใคร ก็ทำไปเถอะ แต่ก็อย่าให้มันเกินขอบเขตไปนะ โอเคป่ะ!

4. นี่มันคนของฉัน อย่ามายุ่ง!

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

สำหรับคนที่รักใครมากๆ อะ ส่วนใหญ่ จะเป็นคนที่ค่อนข้างหวงของ ของที่ว่านี้ ก็คือคนของตัวเองนั่นแหละหวงแบบหนักมากด้วยนะต่อให้คบกันหรือไม่ได้คบกันก็แล้วแต่ ถึงยังไงก็หวงจะไม่ยอมให้ใครเข้ามายุ่งวุ่นวายกับคนของเราเป็นอันขาด ถ้าได้กลิ่นไม่ดีปุ๊บ จะรีบตัดไฟเสียแต่ต้นลมทันทีจะไม่ยอมให้คนที่ตัวเองชอบ ไปยุ่งกับใคร ใครเข้ามาใกล้ ก็จะไม่พอใจแม้จะรู้ว่า ฉันเป็นได้แค่คนแอบรัก แต่ฉันก็จะรัก และเขาก็ต้องรักฉันคนเดียวฟังดูอาจจะรุนแรงและน่ากลัว แต่มันเป็นแบบนั้นจริงๆ นะ เพราะฉะนั้น ถ้าซิสไม่ได้มีอาการแบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่าตัวเองจะเป็นสาวคลั่งรักค่ะ เพราะระดับความหวงแฟนของสาวคลั่งรักกับคนปกติ มันแตกต่างกัน(ไม่มากก็น้อย)

5. กลัวว่าเขาจะไม่รักตอบ

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

สำหรับสาวคลั่งรักหรือคนที่ตกอยู่ในความลุ่มหลงส่วนใหญ่มักจะมีความกลัวและวิตกกังวลอยู่เสมอกลัวว่าเขาจะทิ้งเรามั้ย ทำแบบนี้เขาจะไม่พอใจรึเปล่า กลัวนั่นนี่ไปหมดเลย ดังนั้นจึงเลือกที่จะยอมไปหมดซะทุกอย่างแม้จะรู้ทั้งรู้ว่า มันไม่ใช่ตัวเอง หรือสิ่งนี้ฉันไม่ชอบ แต่ก็ต้องทำ เพราะไม่อยากให้คนที่ตัวเองรัก ไม่พอใจ แล้วทิ้งไปบางคนกังวลหนักมาก ถึงขนาดจิตตก คิดไปเอง กลัวไปเอง เห็นเขาทำอะไรแปลกๆ หรือคุยกับใคร ก็จินตนาการไปแล้วว่า เขามีคนอื่น หรือกำลังจะทิ้งไป เพราะงั้นใครที่มีอาการประมาณนี้ ใจเย็นๆ ควบคุมสติให้ดีๆ อย่าพึ่งตีโพยตีพายเพราะว่าบางครั้ง สิ่งที่คุณเห็น อาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิดก็ได้นะ

6. รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

ลึกๆ อะ รู้อยู่แล้วว่า เขาไม่รักเราหรอก ยังไง้ยังไง ก็ได้แค่ฝันเท่านั้นแหละ แต่! ถึงต่อให้รู้ทั้งรู้ แล้วจะทำไม ก็คนมันรักอะรู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง เพราะสำหรับคนที่รักใครมากๆ ถึงต่อให้รู้ว่าเขาไม่รัก แต่ก็อยากจะพยายามให้ถึงที่สุด หรือบางคน ขอให้ได้อยู่ในสายตา ให้เขาได้อยู่ใกล้ๆ ได้มีตัวตนที่เขามองเห็น เท่านั้นก็โอเคแล้วบางคนไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์ แต่ขอแค่ให้ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในชีวิตของคนที่เรารัก ก็พอใจแล้วซึ่งเอาจริงๆ ไม่ผิดเลยที่คิดแบบนั้น แต่อย่าทำอะไรที่มันเกินเลยรักได้ แต่ก็ควรมีสติ เวลาจะทำอะไร ก็ควรคิดถึงความถูกต้องนิดนึงเนอะ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจกันทีหลัง

7. เธอคือทุกสิ่ง ในความจริง ในความฝัน คือทุกอย่าง

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/349218804/original.gif

และอาการสุดท้ายของคนคลั่งรักคือเขาคนนั้น เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของฉันถ้าเขามีความสุข ฉันก็มีความสุข ถ้าเขาเสียใจ ฉันก็เสียใจ ถ้าเขาอยากทำอะไร ฉันก็จะทำ และถ้าเขาชอบอะไร ฉันก็จะชอบ ยกเว้นคนที่คิดจะมาแย่งคุณไป ฉันไม่ชอบ! พูดง่ายๆ ก็คือชีวิตของคุณ ขึ้นอยู่กับคนที่คุณรักเท่านั้นคุณยกให้เขาเป็นเหมือนชีวิตและสิ่งที่มีค่าสำหรับคุณไปแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ว่าอารมณ์ของคุณจะดีหรือร้าย ทุกสิ่งขึ้นอยู่ที่เขา!ฟังดูไม่เป็นตัวเองเลยใช่มั้ย ใช่ค่ะ สำหรับคนที่รักใครมากๆ หลงใครหนักๆ ก็มักจะเป็นแบบนี้แหละ

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/7effb9ff872dd41d2320ad7c143b1ab3/3daf007b5f637d0c-29/s540x810/5aec53795312c29ad3ff88c6206b5d03c879560d.gif

ในความเป็นจริงแล้ว อาการคลั่งรัก มันก็คล้ายๆ กับความลุ่มหลง มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ความรักมันทำให้คนคนนึงมีแรงบันดาลใจ มีความสุข แต่ในขณะเดียวกัน มันก็เป็นเหมือนยาพิษ ที่พร้อมจะฆ่าเราได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้น การมีสติ เป็นเรื่องที่ดี รู้จักรักแล้ว ก็ต้องรู้จักคิดด้วย คนเราต่อให้เจ็บปวดเพราะความรักมากแค่ไหน แต่สุดท้ายเราก็ไม่อาจอยู่ได้ โดยปราศจากความรักหรอกค่ะ ก็อย่างที่สาวๆ Blackpink บอกในเพลงไง

we were born to be aloneBut why we still looking for loveสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล่ว บ๊ายบาย