ช่วงนี้มีเรื่องให้เครียดเยอะแยะ เลยเผลอกินแก้เครียดจนพุงป่องหนักมาก(; ̄ ︶  ̄)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8c/27/3d/8c273d8cc29c030bc34779ba198610a9.jpg

เราเชื่อว่าต้องมีสาวSistaCafeหลายคนที่เป็นสายกิน มีความสุขกับการได้กินอาหารอร่อยๆ แบบไม่ยั้งแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะ? ซึ่งจริงๆ แล้วการเป็นคน Enjoy Eating มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิดหรือทำให้ใครเดือดร้อนหรอกนะคะแต่ถ้าหากว่าคุณสาวๆ ตามใจปากมากจนเกินไป จนถึงขั้นกินไม่เลือก กินไม่หยุด พอก้มมองต่ำก็คงจะมองไม่เห็นนิ้วเท้าเพราะดันมีพุงป่องๆ ยื่นออกมาบดบังสายตาแทนยังไงล่ะ#ล้องห้ายยย

แบบนี้เลยต้องรีบหาตัวช่วยดีๆ มากระตุ้นการขับถ่าย และไล่ไอ้ต้าวไขมันที่เกาะอยู่ที่หน้าท้องออกไปแบบด่วนจี๋เลยนะแล้วถ้าไม่อยากอดอาหาร ไม่อยากกินแต่อาหารคลีนๆ ไร้รสชาติ ก็ต้องลองทำตาม7 สูตร ‘ สมูทตี้ดีท็อกซ์ ’ที่ช่วยกระตุ้นให้ถ่ายท้องคล่องขึ้นกว่าเดิม แถมแต่ละเมนูที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ยังรสชาติดี ดื่มได้แบบไม่ทรมาน ไม่ร้องยี้แน่ๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยจ้าาา

⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹


① สมูทตี้สีเขียว ( ผักผลไม้รวม )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e3/52/55/e352558912f55307d7009ce31f2a650d.jpg

เริ่มต้นด้วยสูตรแรกกับสมูทตี้สีเขียวที่รวบรวมคุณประโยชน์ของทั้งผักและผลไม้สีเขียวนานาชนิด ทั้งกีวี, แอปเปิ้ล, เซเลอรี่ และปวยเล้งเข้าด้วยกันแต่ได้กล้วยหอมมาเป็นตัวเพิ่มรสชาติให้ละมุนลิ้นมากขึ้นดื่มแล้วไม่รู้สึกเขียวอี๋จนต้องปิดจมูกให้ทรมาน โดยสมูทตี้สีเขียวสูตรนี้จะเน้นช่วยเรื่องการกระตุ้นระบบขับถ่ายให้กินง่าย ถ่ายคล่อง พร้อมดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกายด้วยไฟเบอร์ปริมาณมหาศาล แถมยังเสริมให้ระบบการเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น งานนี้ก็หน้าท้องแบนราบแบบไร้พุงสมใจอยากแน่!

▸ ส่วนผสม

• กีวี 1 ลูกกล้วยหอม 1 ลูก

สับปะรดหั่น 1 ถ้วย• เซเลอรี่ ( ขึ้นฉ่ายฝรั่ง ) 2 ก้าน

• ปวยเล้ง 2 ถ้วยน้ำเปล่า 1 ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1) ขั้นตอนแรกให้ล้างผักและผลไม้ทั้งหมดให้สะอาด

(2) นำส่วนผสมที่เป็นผักอย่างเซเลอรี่และปวยเล้ง ปั่นในเครื่องปั่นก่อน

(3) ใส่ผลไม้อย่างกีวี กล้วยหอม และสับปะรดหั่น แล้วปั่นให้ส่วนผสมเข้ากัน

(4) เทน้ำเปล่าตามลงไป แล้วปั่นให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดี


② สมูทตี้แอปเปิ้ล + เบอร์รี่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/56/4b/d3/564bd3d0aec93025ce1cdc0a6fdefe22.jpg

ใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและหุ่นสุดปัง ที่รสชาติไม่เหม็นเขียว ไม่ขม ก็ขอบอกเลยว่าสมูทตี้แอปเปิ้ล + เบอร์รี่จะต้องเป็นสมูทตี้แก้วโปรดอย่างแน่นอน เพราะส่วนผสมหลักของสมูทตี้สูตรนี้คือแอปเปิ้ลเขียวและเบอร์รี่อีกหลายชนิด ทั้งราสเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ซึ่งทั้งแอปเปิ้ลเขียวและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ถือเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกากใยในปริมาณสูงมากๆ กินแล้วช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายใครที่ถ่ายท้องยากหรือท้องผูกบ่อย ดื่มสมูทตี้สูตรนี้แล้วต้องถ่ายคล่องขึ้นแน่นอนที่สำคัญยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากผลไม้ทั้งสองอย่างอีกด้วยนะ

▸ ส่วนผสม

• มิกซ์เบอร์รี่ ( ราสเบอร์รี่ / สตรอว์เบอร์รี่ / บลูเบอร์รี่ ) 1 ถ้วย

• แอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก

• ปวยเล้ง 2 ถ้วย

• น้ำเปล่า 1 ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1) พอล้างส่วนผสมทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็ให้เริ่มปั่นแอปเปิ้ลเขียวและปวยเล้งก่อน

(2) ใส่มิกซ์เบอร์รี่ตามลงไป แล้วปั่นส่วนผสมให้เข้ากัน

(3) เทน้ำเปล่าตามลงไป แล้วปั่นจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดี


③ สมูทตี้สับปะรด + กล้วยหอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/90/55/c290550cf5784f064e4097b51be98183.jpg

ถ้าชอบสมูทตี้ที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ แบบกลมกล่อม ดื่มแล้วดีต่อสุขภาพร่างกายหลายอย่าง เราบอกเลยว่าไม่ควรพลาดสมูทตี้สับปะรด + กล้วยหอมที่หาวัตถุดิบได้ง่าย ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก แถมยังรสชาติอร่อยเหาะแก้วนี้เด็ดขาดเลยนะเพราะสูตรนี้เป็นการผสมผสานรสชาติความอร่อยของผลไม้ 3 อย่าง ทั้งสับปะรด กล้วยหอม และแอปเปิ้ลเขียวเข้าด้วยกัน แล้วยังได้ปวยเล้งมาช่วยเพิ่มคุณค่าสารอาหาร และไฟเบอร์ที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

▸ ส่วนผสม

• สับปะรดหั่น 1 ถ้วย• กล้วยหอม 1 ลูก

• แอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก• ปวยเล้ง 2 ถ้วย

• น้ำเปล่า 1 ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1) เริ่มต้นด้วยการหั่นผลไม้ทุกอย่างให้เป็นชิ้นขนาดพอดี เพื่อที่จะได้ช่วยให้ปั่นง่ายและสะดวกมากขึ้น

(2) ใส่ส่วนผสมทุกอย่างทั้งสับปะรด กล้วยหอม แอปเปิ้ลเขียว และปวยเล้ง แล้วปั่นให้เข้ากัน

(3) เทน้ำเปล่าตามลงไป แล้วปั่นจนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดี ปล. ถ้าอยากได้สมูทตี้เย็นชื่นใจขึ้นมาหน่อย ก็แนะนำให้หั่นกล้วยเป็นแว่นๆ แล้วนำไปแช่แข็งก่อนนำมาปั่นนะ


④ สมูทตี้มิกซ์เบอร์รี่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/80/d3/8980d3de09082deb690cc16073005777.jpg

สาวๆ ที่ชอบกินผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เพราะติดใจในรสเปรี้ยวหวานที่อร่อยสดชื่นเบอร์แรง เราก็มีสูตรสมูทตี้มิกซ์เบอร์รี่มาแชร์ให้ได้ลองทำตามกัน โดยต้องบอกเลยนะว่าเจ้าเบอร์รี่ลูกเล็กๆ สีสันสดใสที่จะกินเปล่าๆ เลยก็ได้ หรือจะนำไปโรยเป็นท็อปปิ้งบนเมนูของหวานก็เริ่ดเนี่ย มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างเลยนะทั้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัยไม่ให้หน้าแก่ บำรุงให้ผิวพรรณสดใสมีออร่า ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองทำให้ความจำดีเริ่ด แล้วยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักเพราะมีไฟเบอร์ปริมาณสูงและแคลอรี่ต่ำช่วงไหนที่เผลอกินเยอะจนจุกก็กินสมูทตี้สูตรนี้กระตุ้นการขับถ่ายได้เลย

▸ ส่วนผสม

• สตรอว์เบอร์รี่ ½ ถ้วย• บลูเบอร์รี่ ½ ลูก

• ราสเบอร์รี่ ¼ ลูก• ปวยเล้ง 2 ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1) นำส่วนผสมทุกอย่างใส่ลงในเครื่องปั่น ทั้งสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และปวยเล้ง

(2) จากนั้นก็ปั่นทุกอย่างให้เข้ากันเป็นอย่างดี

(3) ถ้าหากว่าเนื้อสมูทตี้หนืดเกินไป สามารถเติมน้ำเปล่าเพิ่มไปเล็กน้อย

(4) เทสมูทตี้ใส่แก้วใบใหญ่ เท่านี้ก็ได้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสุดเฟรชแล้ว


⑤ สมูทตี้อะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/95/10/66/9510663f8345fa2a337fa12b5979a642.jpg

ผลไม้สุดเฮลท์ตี้ที่เรียกได้ว่ามาแรงแบบสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้น‘ อะโวคาโด ’อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะกินคู่กับอาหารเมนูคลีนๆ นำมาทำเป็นสลัด หรือหั่นเป็นท็อปปิ้งโปะบนขนมปัง ก็รสชาติอร่อยเหาะทั้งนั้นเลย นอกจากนี้ยังสามารถหยิบอะโวคาโดมาทำเป็นเมนูเครื่องดื่มลดพุงอย่างสมูทตี้อะโวคาโดได้เหมือนกันนะโดยเจ้าสมูทตี้สีเขียวละมุนแก้วนี้อุดมไปด้วยไขมันดี และวิตามินหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญและกระตุ้นการขับถ่าย สามารถดื่มเป็นมื้อเช้าสไตล์เฮลท์ตี้ได้เลย

▸ ส่วนผสม

• อะโวคาโด ½ ลูก• แอปเปิ้ล 1 ลูก

• ปวยเล้ง 2 ถ้วย• น้ำเปล่า ½ ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1) หลังจากที่ล้างผักและผลไม้จนสะอาดแล้ว ก็หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดี

(2) นำส่วนผสมทุกอย่างใส่ลงในเครื่องปั่น ทั้งอะโวคาโด แอปเปิ้ล และปวยเล้ง จากนั้นก็ปั่นให้เข้ากัน

(3) ค่อยๆ เติมน้ำเปล่าลงไป แล้วปั่นส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันดีอีกครั้ง แต่ถ้าสาวคนไหนอยากเติมความหวานขึ้นมาอีกนิดแบบไม่ทำให้อ้วน ก็สามารถใช้น้ำแอปเปิ้ลแทนน้ำเปล่าได้นะ


⑥ สมูทตี้สับปะรด + น้ำมะพร้าว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/5c/33/515c33decdedb980e0075882182f3bf8.jpg

มีสาวคนไหนชอบดื่มน้ำมะพร้าวบ้างรึเปล่า… ยกมือขึ้นเร็ว!!! ทางเราเองก็เป็นหนึ่งคนที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวมากๆ เลยล่ะ ยิ่งเป็นน้ำมะพร้าวแช่เย็นพอดื่มแล้วก็ช่วยดับกระหาย แถมยังเติมความสดชื่นได้ดีแบบสุดๆ แล้วนอกจากนี้น้ำมะพร้าวยังสามารถนำมาเป็นส่วนผสมหลักของเมนูสมูทตี้สับปะรด + น้ำมะพร้าวที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ด้วยเช่นกันเพราะน้ำมะพร้าวมีสรรคุณช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น แล้วสับปะรดก็เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ปริมาณสูงพอสองส่วนผสมนี้มาเจอกันก็ยิ่งช่วยให้คุณสาวๆ ถ่ายง่าย โล่งท้อง บอกลาพุงป่องๆ ที่เคยกวนใจไปได้เลย

▸ ส่วนผสม

• กล้วยหอม ( แช่แข็ง ) 1 ลูก• สับปะรดหั่น 1 ถ้วย

• ปวยเล้ง 2 ถ้วย• น้ำมะพร้าว 1 ถ้วย

▸ วิธีทำ

(1) สิ่งแรกที่ต้องเตรียมล่วงหน้าก็คือนำกล้วยหอมมาหั่นเป็นชิ้น แล้วนำไปแช่แข็งก่อน

(2) หั่นสับปะรดเป็นชิ้นขนาดพอดี และหั่นผักปวยเล้งเตรียมไว้ให้พร้อม

(3) เทกล้วยหอม ( แช่แข็ง ) สับปะรด และปวยเล้งใส่ในโถปั่น แล้วปั่นจนเข้ากัน

(4) เติมน้ำมะพร้าวลงไป แล้วปั่นส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง


⑦ สมูทตี้ผักเคล + น้ำมะพร้าว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/73/e2/b8/73e2b8c9d2d76f7a3e6da08a86aa2ddc.jpg

อ๊ะๆ น้ำมะพร้าวไม่ได้เข้ากันได้ดีกับผลไม้นานาชนิดเท่านั้นหรอกค่ะ คุณสาวๆ สามารถนำน้ำมะพร้าวมารังสรรค์เป็นเมนูสมูทตี้เข้ากับผักสีเขียวได้เหมือนกัน อย่างสมูทตี้ผักเคล + น้ำมะพร้าวก็เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ทั้งช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีและกระตุ้นการขับถ่ายไปพร้อมกัน แถมยังเป็นสมูทตี้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างเพราะในน้ำมะพร้าวอัดแน่นไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี แคลเซียม กรดอะมิโน โปรตีน ฯลฯ ส่วนผักเคลก็ขึ้นชื่อว่าเป็น‘ ซุปเปอร์ฟู้ด ’ที่แคลอรี่ต่ำ ไฟเบอร์สูง และไม่มีไขมัน เลยเหมาะที่จะเป็นเมนูสมูทตี้ดีท็อกซ์ไล่ของเสียออกจากร่างกายที่สุดเลย

▸ ส่วนผสม

• ผักเคล 1 กำมือ

• น้ำมะพร้าว 1 ถ้วย

• แอปเปิ้ล ½ ลูก

▸ วิธีทำ

(1) เริ่มต้นด้วยการล้างผักและผลไม้ให้สะอาด จากนั้นก็นำผักเคลและแอปเปิ้ลมาหั่นให้เรียบร้อย

(2) นำผักแคลและแอปเปิ้ลใส่โถปั่น แล้วปั่นให้เข้ากัน

(3) เติมน้ำมะพร้าวลงไป แล้วปั่นส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง


⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹ ‧‧ ⊹

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ส่องไปจนครบทั้ง 7 สูตรแล้ว เราก็ขอแนะนำให้สาวๆ ที่อยากจะลดน้ำหนักฟิตหุ่น หรืออยากขับไล่พุงป่องๆ ออกไป เปลี่ยนจากการดื่มน้ำอัดลม ชานมไข่มุก หรือน้ำปั่นเพิ่มวิป เพิ่มหวาน มาลองดื่มสมูทตี้เพื่อสุขภาพเหล่านี้แทนจะดีกว่านะเชื่อสิว่าความเปรี้ยวๆ หวานๆ ของผักผลไม้ที่เป็นส่วนผสมของสมูทตี้เหล่านี้ จะช่วยลดความอยากของหวานในตัวสาวซิสลงไปได้ แถมยังเข้าไปช่วยเสริมการย่อยอาหารและกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วยคราวนี้พอได้ขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือหุ่นสวยไร้พุง เผลอๆ อาจส่งผลให้ผิวพรรณของเราดูเปล่งปลั่งสดใสสไตล์สาวผิวสุขภาพดีมาเป็นของแถมอีกหนึ่งอย่างด้วยนะ เริ่ดดด~