ปัญหาระบบภายในของผู้หญิงเป็นสิ่งที่เจอกันแทบทุกคนจริงๆ นะ คือใครที่ไม่เคยเจอปัญหาพวกนี้ในชีวิต บอกเลยว่าแต้มบุญสูงม๊ากกกก ส่วนเรานี่เจอมาครบ ไม่ว่าจะปวดท้องประจำเดือน ตกขาว ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะจนฉี่ไม่ออก ฮอร์โมนไม่สมดุลจนสิวเห่อ ฯลฯ

รูปภาพ:https://images.everydayhealth.com/images/skin-beauty/acne/surprising-causes-of-adult-acne-00-alt-722x406.jpg?sfvrsn=3277906e_0รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/woman-pain-period-cramps-because-having-menstruation_2034-2325.jpg

เมื่อก่อนเป็นอย่างนึงก็รักษาบรรเทาอาการกันไปด้วยยาแก้ปวดมั่ง ยาเหน็บมั่ง หาหมอสิวมั่ง แต่มันก็วนเวียนกลับมาเหมือนกงกรรม จนสุดท้ายเลยตัดสินใจหาข้อมูลแล้วก็พบว่า เฮ้ย...ปัญหามันมาจากระบบภายในของเราที่มันไม่สมดุลนี่เอง ซึ่งในท้องตลาดก็มีอาหารเสริมผู้หญิงมากมายหลายแบรนด์ ที่เคลมว่าช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้

วันนี้เราเลยจะมารีวิวอาหารเสริมสำหรับผู้หญิงว่าตัวไหนมีส่วนผสมของอะไร แล้วช่วยในเรื่องไหนได้บ้าง เผื่อสาวๆ ที่มีปัญหาเหมือนเราจะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อกัน

1. sun clara

รูปภาพ:

แบรนด์ดั้งเดิมที่เห็นมานานมาก แพ็กเกจอาจดูเชยๆ ไม่ทันสมัยแต่ยังขายได้ยืนนานขนาดนี้แสดงว่าต้องมีดีพอตัว

แบรนด์เคลม :ปรับสมดุลฮอร์โมนให้กับคุณผู้หญิง และช่วยบำรุงร่างกาย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ปรับการทำงานของมดลูก ขับของเสียที่คั่งค้างภายในมดลูกออก บรรเทาอาการปวดท้องระหว่างมีประจำเดือน ลดตกขาว มีกลิ่นจากภายใน กระชับช่องคลอด หน้าอกเต่งตึง ลดอาการปัสสาวะกระปิดกระปอย ลดปัญหา ฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้ผิวพรรณ เรียบเนียน กระจ่างใส

ส่วนผสม :โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง, สารสกัดจากทับทิม,คอลลาเจน, สารสกัดจากเปลือกสน, กรดอัลฟ่า ไลโปลิก,สารสกัดจากชาเขียวเลขที่ อย. : 13-1-06950-1-0015

รีวิวใช้จริง :ตัวหลักที่ช่วยเรื่องระบบภายในตามที่เคลมน่าจะเป็นโปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง เพราะรู้มาว่าเป็นพืชที่มีฮอร์โมนเพศหญิงตามธรรมชาติ ส่วนตัวกินแล้วอาการปวดท้องประจำเดือนน้อยลง และผิวใสขึ้น เรื่องสิวยังไม่เห็นผล บางคนบอกกินแล้วเวียนหัว ใจสั่นแต่เราไม่เป็นนะ แต่เลิกกินเพราะรู้สึกว่าตัวบวมๆ เหมือนอ้วนขึ้น ที่บ้านบอกดูมีน้ำมีนวล แต่เราไม่มั่นใจอ่ะเลยหยุดกินดีกว่า

2. WONDER VM

รูปภาพ:

แบรนด์น้องใหม่ที่กำลังมาแรงสุดๆ เพราะเค้ามีส่วนผสมของตังกุย Estro Gที่นำเข้าจากเกาหลีมากถึง514 mg.แถมยังผสมแครนเบอรี่ที่มีงานวิจัยรับรองถึงการช่วยป้องกันอาการปัสสาวะแสบขัดและตกขาวอีกด้วย

รูปภาพ:https://f.btwcdn.com/store-9082/product/70d10528-80c1-1fef-3892-5c08ce286bde.jpgรูปภาพ:

แบรนด์เคลม :ช่วยเพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนทดแทนในวัยที่สูงขึ้น ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนและฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรง กระชับทรวงอกให้เต่งตึง ฟื้นฟูจุดซ่อนเร้น ลดและป้องกันการอักเสบของผิวบริเวณจุดซ่อนเร้น เพิ่มความชุ่มชื้น สำหรับผู้ที่มีอาการช่องคลอดแห้ง กระชับช่องคลอดเพิ่มความมั่นใจ ลดกลิ่นและอาการตกขาว ลดการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ ลดอาการระคายเคืองของการปัสสาวะขัด(ขัดเบา) ป้องกันโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

ส่วนผสม:Dong Quai Extract (Estro G) 514 mg. และ Cranberry Extract (สารสกัดจากแครนเบอรี่) 60 mg.เลขที่ อย. : 13-1-02954-5-0431

รีวิวใช้จริง :คือถ้าต้องการยกเครื่องระบบภายในของผู้หญิง เราว่าตัวนี้ตอบโจทย์ได้จริง กินแล้วเห็นผลชัดเจนมาก เรากินหมดไป 1กระปุก(28เม็ด) รู้สึกเลยว่าหน้าอกตึงกระชับ ตกขาวและกลิ่นหาย ไม่มีอาการปัสสาวะติดขัดอีกเลย ประจำเดือนมาตรงเวลาเป๊ะ และไม่ปวดท้องเลย แล้วคือ 3วันหมดไม่มีกระปริดกระปรอยให้รำคาญใจเหมือนที่ผ่านมา พอระบบภายในดี ก็ช่วยลดสิวได้ด้วย ช่วงที่กินมีแต่คนทักว่าหน้าใสขึ้น เพราะแครนเบอรี่มีวิตามินซีสูงและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ชอบตรงแบรนด์เค้าใส่ส่วนผสมที่ตอบโจทย์ปัญหาผู้หญิงแบบเน้นๆ แค่ 2ตัวแต่มาแบบเข้มข้น เลยทำให้เห็นผลไว และไม่มีผลข้างเคียง ไม่ต้องเสี่ยงว่าจะแพ้ส่วนผสมตัวไหนมั้ย คือตัวนี้ซื้อกินต่อแน่นอน!

3. Yefin

รูปภาพ:https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn%3AANd9GcTHW7ord59e4OuTv0-kJL8t7w-B7dX_sw6p6Q&usqp=CAU

ตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องบนเตียงเป็นหลัก แต่ก็ยังมีเรื่องช่วยอาการตกขาวและลดสิวพ่วงมาด้วย คนขายกันเยอะแต่ราคาก็แอบแรงเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ

แบรนด์เคลม :ปรับสมดุลระดับฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยกระชับมดลูกและช่องคลอด ฟื้นฟูระบบภายในของผู้หญิง ลดอาการปวดท้องประจำเดือน ลดตกขาว ลดกลิ่น ช่วยให้หน้าอกกระชับเต่งตึง ลดสิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดปัญหาอาหารวัยทอง

ส่วนผสม :Rehmannia(เสกตี่) ,Angelica sinensis (ตังกุย) ,ASTRAGALUS MEMBRANACEUSX (อึ้งคี้),GOJI BERRY (โกจิ เบอร์รี่),GINSENG (โสม) ,Reishi (เห็ดหลินจือ),Grape seed (เมล็ดองุ่น),Pine Bark (เปลือกสน)เลขที่ อย. : 14-1-02662-5-0015

รีวิวใช้จริง :คนขายบอกทาน 7วันเห็นผล ลองไป 2 กล่อง(20เม็ด) รู้สึกหน้าอกแน่นๆ ตึงๆ เหมือนก่อนประจำเดือนจะมา ช่วยเรื่องปวดท้องประจำเดือนได้นิดหน่อย เรื่องลดสิวผิวใส ไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆ ส่วนเรื่องฟิตกระชับ เราว่าออกกำลังกายขมิบทุกวันก็เห็นผลแล้ว ส่วนตัวเราว่าเค้าผสมหลายอย่างเกินไป ผลลัพธ์ที่ได้เลยไม่ชัดเจน อย่างตังกุยซึ่งช่วยเรื่องระบบภายในผู้หญิงก็มีแค่ 100mg. เราว่าน้อยไปหน่อย

4. A4 เอโฟร์

รูปภาพ:https://www.happyshop4me.com/wp-content/uploads/2019/12/jeunesse-th-a4-box-500.png

แบรนด์นี้เน้นเคลมเรื่องลดสิว ลดฝ้า หน้าใส และช่วยระบบภายใน รู้จักเพราะเพื่อนขายตรงแบรนด์นี้อยู่แนะนำมาเลยลอง

แบรนด์เคลม :หน้าใส ไร้ฝ้า ไ ร้สิว หน้าอกเต่งตึงและดูใหญ่ขึ้น ช่วยให้ช่องคลอดกระชับ แก้อาการตกขาว มดลูกหย่อนคล้อย ลดภูมิแพ้ ผด ผื่นคัน ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งภายในต่างๆ บำรุงรักษา ตับ และบำรุงเลือดมีฮอร์โมนเพศหญิง ช่วยเรื่องอาการวัยทอง

ส่วนผสม :Soy Protein Isolate โปรตีนถั่วเหลือง ,L-Glutathione แอลกลูต้าไธ โอน,Alpha Lipoic Acid กรดอัลฟาไลโปอิก ,Beta-Glucan from Brewer’s Yeast เบต้า กลูแคน ,Dong Quai Extract หรือตังกุย(โสมสำหรับผู้หญิง) ,Pine Bark Extract เปลือกสนเลขที่ อย.10-1-01556-1-0005

รีวิวใช้จริง :ตัวนี้กินแล้วช่วยลดสิว ผิวใสได้ในระดับหนึ่ง อาการปวดท้องประจำเดือนดีขึ้นแต่ตกขาวยังมีมาเรื่อยๆ ช่วงแรกเค้าให้กินวันละ 2เม็ด แต่เรากินแล้วเวียนหัว นอนไม่หลับ เลยลดเป็น 1เม็ด ตัวนี้มีตังกุยอยู่ 120mg. เยอะขึ้นมานิดนึง แต่เราว่าเค้าไปเน้นพวกสารสกัดที่ช่วยเรื่องผิวพรรณมากกว่า เลยไม่ได้กินต่อ

5. Clara G by Herbs

รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/792ecb60481c2806d467e111038628bc.png

สั่งตามจากทีวีช่องขายของช่องหนึ่ง เป็นพวกเห็นโปรโมชั่นแล้วใจสั่นมือลั่นกดสั่งมาแล้วก็ต้องลองกินดู

แบรนด์เคลม :เป็นอาหารเสริมกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศ ควบคุมฮอร์โมนจากต่อมไร้ท่อ ที่ควบคุมระบบการทำงานทุกส่วนของร่างกายให้ความสมดุล ช่วยเพิ่มขนาดความเต่งตึงแก่ทรวงอก ลดอาการปวดท้องประจำเดือน ประจำเดือนมาไม่ปกติ ช่วยในเรื่องผิวพรรณให้ดูขาวใสมากขึ้น ลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ของผู้หญิง เสริมสร้างผิวให้ดูขาวใสเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นและยังช่วยระบบการทำงานของร่างกายให้ทำงานได้ดี ลดปัญหาสิว กระ ฝ้า ริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ จะดูจางลง และช่วยให้ผิวเต่งตึง กระชับมดลูก

ส่วนผสม :ตังกุย,หน่อไม้ฝรั่ง,แครนเบอรี่,เจียวกู่หลาน ,โรสฮิป,ถั่วเหลือง,ชิแซนดร้า,เมล็ดองุ่น,งาดำ,ฟีนูกรีก,แกมมาโอไรซานอล น้ำมันรำข้าวเลขที่อย. : 72-1-14257-5-0096

รีวิวใช้จริง :เห็นตังกุยมาเป็นอันดับหนึ่งเลยคิดว่าเข้มข้นแต่พอได้ของมาดูข้างกล่อง อ้าว 100mg. เอง ดีที่ยังมีแครนเบอรี่ที่ช่วยเรื่องติดเชื่อกระเพาะปัสสาวะมาด้วย สั่งช่วงโปรโมชั่นเลยได้กินยาว 2กล่อง หน้าอกคัดตึง ยังมีปวดท้องประจำเดือนเหมือนเดิม ช่วยเรื่องตกขาวและปัสสาวะขัดได้บ้าง กินแล้วเหมือนผิวใสขึ้นแต่เรื่องสิวฮอร์โมนก่อนมีประจำเดือนยังมาเต็มเหมือนเดิม

รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/beautiful-young-asian-woman-with-clean-fresh-white-skin-touching-her-own-face-softly-beauty-pose_78212-357.jpg

ก็หวังว่ารีวิวของเราจะช่วยให้สาวๆ ได้มีข้อมูลดีๆ ในการเลือกซื้ออาหารเสริมสำหรับผู้หญิงกันมากขึ้น สิ่งสำคัญคือ ก่อนซื้ออาหารเสริมมาทาน ต้องไม่ลืมเช็คเลขอย.ของผลิตภัณฑ์ก่อนทุกครั้ง รวมไปถึงอ่านส่วนผสมให้ละเอียดว่ามีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้หรือไม่ จะสวยแบบสุขภาพดีทั้งที ต้องมีสติกันด้วยนะคะ ^^

Thank You & See You !