ใครอยากผมสวยพลิ้วเหมือนพรีเซนเตอร์แชมพู ก็ตามมาทางนี้ให้ไวเลยค่ะ (。・ω・。)ノ♡

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/05/12/2f05124178afea0a28a35cb2c6ff34ee.jpg

สำหรับสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนลุคให้ดูสวยเป๊ะขึ้นกว่าเดิม การเปลี่ยนทรงผมจากผมตรงๆ ทื่อๆ ธรรมดา แล้วลองม้วนลอนผมหวานๆ ชิคๆ บ้าง ก็ถือเป็นวิธีที่ทำตามได้ง่ายๆ แถมยังช่วยเสริมความหวานให้ดูสวยน่ามองขึ้นเป็นกองเลยนะแล้วสาวซิสที่ชอบม้วนผมเป็นประจำเคยเจอกับปัญหานี้บ้างรึเปล่าคะ… เสียเวลาม้วนผมให้สวยเป๊ะอยู่หลายชั่วโมง แต่ผ่านไปได้ไม่ทันไรแทบจะยังไม่เลยครึ่งวัน ผมก็เริ่มคลาย ลอนแตก ผมชี้ฟูดูไม่เป็นทรงเหมือนเพิ่งไปฟัดกับใครมายังไงยังงั้นบอกเลยว่าเจอแบบนี้เซ็งมากแม่!!!

แต่ใจเย็นๆ ก่อนค่ะ เชื่อเราสิว่าทุกปัญหามันมีทางออกเสมอ ทางเราเองก็ไม่พลาดที่จะหยิบ7 เทคนิคช่วยล็อค ‘ ลอนผม ’ ให้อยู่ทรงนานตลอดวันมาแชร์กันรับรองเลยนะว่าสามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ที่สำคัญยังช่วยให้ลอนผมสวยเป๊ะยาวนานอย่างที่ใจต้องการได้แน่นอน

⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆


【 ⓵ อย่า ‘ สระผม ’ ก่อนม้วนผมจะดีกว่านะ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d4/18/3e/d4183e477496c1a946036bd3e08dc4b4.jpg

เราเข้าใจดีเลยนะคะว่าสาวๆ หลายคนคงจะไม่ชอบความรู้สึกเหนียวๆ มันๆ คันๆ หัว เพราะไม่ได้สระผมกันแน่นอนเลยล่ะสิแต่เราต้องขอเตือนไว้ก่อนนะว่าหากสาวคนไหนที่สระผมในวันที่ม้วนผมก็อาจจะเจอกับปัญหาม้วนผมยาก ผมไม่เป็นลอน หรือลอนผมไม่อยู่ทรงทนนานก็เป็นได้นะ

เพราะว่าเวลาที่เราสระผมก็ต้องใช้ทั้งแชมพูและครีมนวดผม ซึ่งเจ้าสองอย่างนี้จะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก นุ่มลื่น จนยากที่จะม้วนเป็นลอนสวยๆ ได้เราเลยขอแนะนำว่าวันไหนที่อยากจะม้วนผมลอนสวยเป๊ะไปออกงาน ก็ควรสระผมก่อนหน้านั้นประมาณ 1 - 2 วันล่วงหน้าเท่านี้ก็จะได้เส้นผมที่เหมาะสำหรับการม้วนลอนให้สวยงาม แถมยังไม่ต้องเสียเวลาทั้งสระผมและม้วนผมในวันเดียวกันด้วยนะ


【 ⓶ ใส่มูสก่อนม้วน ช่วยให้ม้วนผมง่ายและลอนสวยเด้ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7b/93/6b/7b936b22a189999b2be14ad05d235ea3.jpg

อ๊ะๆ ก่อนที่จะรีบลงมือม้วนผมอย่างไว เราอยากขอให้คุณสาวๆ ใจเย็นกันก่อนค่ะเพราะว่าเรามีไอเทมสุดเริ่ดที่จะมาเป็นตัวช่วยล็อคลอนผมให้สวยสมใจ แถมยังคงความเป็นลอนได้ยาวนานตลอดวันมาบอกต่อกันไอเทมที่ว่านั้นก็คือ‘ มูสใส่ผม ’ที่สาวซิสทุกคนควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้นั่นเองค่ะ

โดยหลายคนอาจคิดว่ามูสใส่ผมมีไว้ใช้หลังม้วนผมเสร็จแล้ว เพื่อเซ็ตผมให้อยู่ทรงและดูเป๊ะขึ้น แต่ในบางครั้งเนื้อสัมผัสที่หนักและเหนียวของมูส อาจเป็นสาเหตุที่ยิ่งทำให้ลอนผมคลายและไม่อยู่ทรงมากกว่าเดิมได้นะเพราะฉะนั้นก่อนม้วนผมทุกครั้งควรใส่มูสผมก่อน แล้วม้วนผมตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการเท่านี้ก็ช่วยให้ม้วนลอนผมได้ง่าย ประหยัดเวลา แล้วยังทำให้ลอนผมคงทนนานทั้งวันด้วย


【 ⓷ ลอนผมจะสวยเป๊ะได้ ขึ้นอยู่กับขนาดแกนม้วนผมที่ใช้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ec/3b/8e/ec3b8e5230cedcacff3948122e42b101.jpg

สาวซิสที่เตรียมผมมาพร้อม ใช้เทคนิคในการม้วนผมอย่างดี แต่ดันมาตกม้าตายตรงที่เลือกขนาดแกนม้วนผมผิดก็ทำให้ชีวิตพังได้เหมือนกันนะเพราะขนาดของแกนม้วนผมที่เลือกใช้นี่แหละที่จะเป็นตัวชี้ชะตาว่าลอนผมที่ม้วนออกมาจะได้ลุคลอนสวยแน่น ลอนคลายเป็นธรรมชาติ หรือจะอยู่ทรงตลอดวันรึเปล่า?

งานนี้สาวๆ คนไหนที่เคยใช้แกนม้วนผมอันเก่า แล้วรู้สึกว่าลอนผมที่ได้มันดูคลายจนเกินไป หรือลอนผมไม่แน่นทนนานตลอดวันก็ลองหาซื้อแกนม้วนผมขนาดเล็กลงหน่อยมาใช้ม้วนผมดูนะคะเพราะแกนผมขนาดเล็กลงก็จะทำให้ลอนผมมีความแน่น ลอนชัด และคงทนมากกว่าแกนผมขนาดใหญ่นั่นเองค่ะ


【 ⓸ ม้วนผมช่อเล็กๆ ช่วยให้ลอนแน่น ทนนานกว่า 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/df/cd/63dfcde5d8afd65bc134bc6c1e01c461.jpg

การแบ่งช่อผมก่อนเริ่มม้วนผมถือเป็นเทคนิคที่จะช่วยให้ม้วนผมง่าย สะดวก รวดเร็วเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ยังม้วนผมไม่ค่อยเก่งหรือไม่ค่อยถนัด แถมยังช่วยให้ลอนผมที่ได้สวยเด้งอย่างที่ต้องการอีกต่างหาก

โดยเราขอแนะนำว่าสำหรับคนที่ต้องการล็อคลอนผมในอยู่ทรงตลอดวัน แบบไม่ต้องกังวลกับปัญหาลอนแตกกระเจิงระหว่างวันให้รู้สึกเสียเซลฟ์แทนที่จะแบ่งช่อผมเป็นช่อใหญ่ๆ แล้วม้วนผมพร้อมกันทีละเยอะๆก็ควรเปลี่ยนมาแบ่งช่อผมเป็นช่อเล็กๆ แล้วค่อยๆ ม้วนไปทีละช่อจะดีกว่านะคะเพราะยิ่งเราม้วนช่อผมขนาดเล็กเท่าไหร่ ก็จะได้ลอนผมที่ดูชัดเจน เป็นลอนสวยงาม และลอนผมอยู่ทรงนานกว่าการม้วนผมช่อใหญ่ๆที่จะให้ลุคลอนผมคลายๆ ดูมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า


【 ⓹ พอม้วนผมเสร็จแล้วให้ติดกิ๊บทิ้งไว้สักพักก่อน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/38/64/e83864b8a10172d5e26b59587c09365b.jpg

ถ้าจะให้เดา… เราคิดว่าหลายคนเวลาม้วนผมเสร็จหนึ่งช่อก็จะปล่อยทิ้งไป แล้วเปลี่ยนไปม้วนผมช่อที่เหลือต่อใช่มั้ยล่ะคะ?ซึ่งวิธีการม้วนผมแบบนี้มันก็ไม่ได้เรียกว่าผิดซะทีเดียวหรอกนะแต่ถ้าอยากให้ลอนผมแน่น อยู่ทรงยาวนานขึ้นกว่าเดิม เราก็มีเทคนิคในการม้วนผมดี๊ดีมาบอกต่อกันด้วยล่ะ

หลังจากที่สาวซิสม้วนช่อผมหนึ่งช่อเสร็จแล้วแทนที่จะปล่อยทิ้งไว้เฉยๆก็ให้จับช่อผมม้วนเป็นเกลียวขึ้นไปแล้วติดกิ๊บทิ้งไว้สักพักก่อน แล้วค่อยเริ่มม้วนผมช่อใหม่แล้วติดกิ๊บขึ้นไปแบบเดียวกันให้ทั่วศีรษะเสร็จแล้วก็นั่งเล่นโทรศัพท์รอไปก่อนสัก 2 - 3 นาทีเพื่อให้ผมคลายความร้อน จากนั้นก็ค่อยๆ แกะกิ๊บออกแล้วปล่อยผมลงมาก็จะช่วยล็อคลอนผมที่เราเพิ่งม้วนเสร็จให้ดูเป็นลอนสวยทนนานมากขึ้นแล้ว


【 ⓺ ห้ามสางผมทันทีหลังม้วนลอนเสร็จแล้วเด็ดขาด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/53/7b/7d537ba28ec80c2e832d1dbc0496c87f.jpg

ใครที่ชอบเสิร์ชหาเทคนิคม้วนผม หรือชอบเปิดดูคลิปสอนม้วนผมอยู่บ่อยๆ ก็คงจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเทคนิคการใช้มือหรือหวีสางผมหลังจากที่ม้วนผมเสร็จแล้ว เพื่อให้ลอนผมไม่แน่นเป็นหลอด ได้ลุคผมลอนคลายๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติขั้นสุดกันแน่ๆ เลยแต่เราต้องขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่าถ้าคุณสาวๆ สางผมทันทีหลังจากที่เพิ่งม้วนลอนผมเสร็จ ก็อาจทำให้ลอนแตกกระเจิง ผมดูไม่เป็นทรงได้นะเออ

ดังนั้น หลังจากม้วนลอนผมทั้งหมดเสร็จแล้ว ก็ต้องห้ามใจอย่าเพิ่งเอามือไปจับๆ สางๆ ผมเด็ดขาดแต่ปล่อยให้ผมคลายความร้อนลงก่อนจากนั้นก็ฉีดสเปรย์เซ็ตผมลงบนแปรงหวีผม แล้วค่อยๆ ใช้แปรงสางผมให้ลอนคลายนิดๆ เพื่อให้ได้ลุคผมสวยเป็นธรรมชาติแล้วใช้มือจัดแต่งทรงผมให้เข้าที่อีกครั้งจะดีกว่า


【 ⓻ ฉีดสเปรย์ปิดท้ายเพื่อล็อคลอนผมให้อยู่ทรงนานขึ้น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a5/68/51/a568515a9c98addc360c20bf33dd6002.jpg

ไอเทมที่เรียกได้ว่าเป็น#ของมันต้องมีสำหรับคนที่อยากทำผมทรงสวยๆ ให้เป๊ะปัง และอยู่ทรงแบบยิงยาวตลอดวัน ก็ต้องเป็น‘ สเปรย์จัดแต่งทรงผม ’เท่านั้นเลยค่ะโดยเฉพาะสาวซิสที่มีปัญหาม้วนผมแล้วลอนแตก ลอนไม่คงทน ผ่านไปได้แค่ไม่กี่ชั่วโมงผมก็กลับมาตรงเร็วมาก ก็ต้องใช้วิธีฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมปิดท้าย เพื่อช่วยล็อคลอนผมให้อยู่ทรงนานขึ้นกันนะคะ

แล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมแบบไหนดีเราก็ขอแนะนำให้เลือกสเปรย์สำหรับล็อคผมลอนโดยเฉพาะจะดีที่สุดแล้วถ้าเลือกเป็นแบบ‘ Texturizing Spray ’ที่มีสัมผัสบางเบา ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนาขึ้น ไม่ลีบแบนก็จะยิ่งช่วยเสริมให้ผมลอนดูปังขั้นสุดไปเลยจ้า


⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆┈┈⋆

ถ้าไม่อยากเจ็บใจที่ต้องเสียเวลาม้วนผมอยู่นานสองนาน แต่ลอนผมกลับไม่เป็นทรง ไม่อยู่ทนนาน ไม่คุ้มค่ากับเวลาทำสวยที่เสียไป ก็ต้องรีบนำที่เราหยิบมาแชร์กันวันนี้ไปลองทำตามดูนะคะ เพราะว่าเทคนิคแต่ละข้อเป็นการเตรียมผมให้พร้อมตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งการเตรียมสภาพผมให้เหมาะกับการม้วนผม รวมถึงเทคนิคการเซ็ตผมเพื่อให้ม้วนผมง่าย ลอนสวยงาม อยู่ทนนานขึ้นกว่าเดิม คราวนี้ก็บอกลาปัญหาลอนแตกไปได้ชิลล์ๆ เดินสะบัดผมแบบมั่นใจมาก ヽ( ̄▽ ̄)ノ ♪