วันนี้เที่ยวเกิ๊นขอไปเที่ยวแฟมิลี่ทริป ทะเลใกล้กรุงเทพ ด้วยงบเบาๆ ขอไปเยี่ยมเยือน 2 เกาะ 2 วัน 1 คืน ที่ทุกคนก็รู้จัก หรือบ้างคนไปบ่อยมากๆ กับเกาะล้าน และอีก 1 เกาะที่ตอนนี้ทุกคนนิยมคือ เกาะไผ่ เราไปยังไงไปดูกันเลยจร้า

รูปภาพ:

เที่ยวเกิ๊นขอไปรถสาธารณะเผื่อเป็นอีกนึงตัวเลือกให้ทุกคน โดยเรานั่งรถตู้จากแฮปปี้แลนด์ หรือข้างไอทีสแควร์บางกะปิ โดยซื้อตั๋วไป-กลับราคา 290 บาท เฉลี่ยเที่ยวละ 145 บาท แต่ถ้าซื้อราคาเที่ยวเดียวอยู่ที่ 150 บาท โดยตั๋วกลับมีอายุหลายวันไปวันนี้กลับอีกวันก็ได้ โดยไปส่งเราที่แหลมบาลีฮายเลย

โดยเรือจากท่าเรือพัทยา (แหลมบาลีฮาย) เรือสาธารณะ 30 บาทต่อคน หรือใครมีคุณทรัพย์หน่อยก็นั่งสปีดโบ๊ท ราคาตั้ง150-300 บาท ต่อคน ส่วนเที่ยวเกิ๊นเน้นราคาเบาๆ ขอนั่งเรือสาธารณะจร้า (เที่ยวแบบ New Normal ก่อนเข้าท่าเรือมีคัดกรองวัดไข้กันก่อนนะ) เที่ยวเกิ๊นเลือกขึ้นท่าหน้าบ้านเนื่องจากซื้อทริปเกาะไผ่ ไว้กับเกาะล้านรีแล็กซ์ทัวร์ นัดไว้ 10.30 น.

รูปภาพ:

ใช่ค่ะเมื่อวานมีพายุเข้าจากเวียดนามเข้าไทยมาเลยต้องนั่งสปีดโบ๊ทมาเพราะคลื่นลูกใหญ่ค่ะเรือยอร์ชไปไม่ได้ค่ะ 555 และมาวันธรรมดาเลยมีแค่ครอบครัวเรา 3 คน กลายเป็น Private ไปเลยค่ะ ทริปเกาะไผ่ราคาคนละ 650 บาทรวมค่าเข้าอุทยานเกาะแล้วนะคะ (เกาะนี้อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ) ซึ่งเกาะนี้ห่างจากเกาะล้านประมาณ 10 กิโลเมตรนั่งสปีดโบ๊ทมาไม่นานก็ถึงจร้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

เที่ยวเกิ๊นมาทั้งทีรูปน้อยได้ไง^^

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมื่อครบเวลาแล้วก็เดินทางกลับไปที่ท่าหน้าบ้านเหมือนเดิม วันนี้เราพักที่ เดอะ คาสเตลโล รีสอร์ท เราก็ให้ทางรีสอร์ทมารับช่วง 3 โมงครึ่งพอดี

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทตอน 8 โมง เสร็จเราก็จัดกระเป๋าแต่งตัว เตรียมไปสถานีต่อไปเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ถ่ายรูปเสร็จเราก็นั่งเรือโดยสารกลับราคาเดิม คนละ 30 บาท ไปถึงแหลมบาลีฮาย ก็โทรให้รถตู้มารับกลับกรุงเทพเป็นอันจบ

รูปภาพ:

ทัวร์เกาะล้านรีแล็กซ์คือดีเลยเปิดประสบการณ์ดำน้ำตื้นครั้งแรกของฉัน และโซฟาเครื่องเล่นสุดประทับใจ ราคาก็ดีนะได้ทำหลายกิจกรรมดีสำหรับคนงบน้อยมาหน่อยอยากไปเกาะไผ่+กิจกรรม 650 บาทนี่คุ้ม พนักงานบริการดีมากพูดจาดีดูแลดีตลอดทริปมาครั้งหน้าอีกก็จะใช้บริการ

ส่วนรีสอร์ทนั้นก็ประทับใจมีรถรับ-ส่งระหว่างหาดให้ อาหารเช้าบุฟเฟ่มีอาหารหลากหลายให้เลือกรสชาติดี แถมมีฟรีเครื่องดื่ม 1 แก้ว แต่ข้อแม้คือต้องสั่งก่อน 1 เมนู ซึ่งในตัวรีสอร์ทมีคาเฟ่เล็กให้ มีสวนให้ถ่ายรูป พร้อมน้องกระต่าย พนักงานก็พูดจาดี

ใครสนใจทัวร์ก็ดูโปรแกรมที่หน้าเฟสบุ๊ค เกาะล้านรีแล็กซ์   เอานะคะ

ส่วนรีสอร์ทนี่ The Castello Resort นี่คนรีวิวในอโกด้าค่อนข้างเยอะไปดูกันและกันนะจ๊ะ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าจร้า ^^