เฮลโหลวววว แวะมาเม้าท์มอยกับสาวซิสกันอีกแล้วนะคะ (≧∇≦)/

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f6/cc/e4/f6cce419161340cbc1c36c30ebdeea59.gif

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับเกาหลี พวกเธอก็ต้องชอบดูซีรีส์เกาหลีเป็นชีวิตจิตใจกันแน่นอนเลยล่ะสิแต่แหม… มันก็ไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่หรอกค่ะ เพราะว่าซีรีส์แต่ละเรื่องจากทางฝั่งเกาหลีเนี่ย ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพทั้งนักแสดง คอสตูม ฉาก และพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ เรียกว่าดูได้ลื่นไหลแบบไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิดเดียวแล้วมีใครเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ??? เวลาดูซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนก็ตามที่นางเอกของเรื่องตัวเล็กปุ๊กปิ๊ก ส่วนพระเอกตัวสูงหุ่นนางแบบ แล้วมันดาเมจใจจนทำให้รู้สึกฟินเบอร์แรงมากกก!วันนี้เราเองก็ไม่พลาดที่จะรวมลิสต์มาแนะนำให้สาวๆ ที่ยังไม่เคยดู ได้ลองเปิดใจและเปิดดูซีรีส์ทั้งหมดนี้กันรับรองเลยนะว่าถึงความสูงจะแตกต่างกันหลายเซนติเมตร แต่เคมีของพระ - นางเหล่านี้มีความเข้ากัน ดูแล้วฟินจิกหมอนแตกหลายใบแน่นอน.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.


➀ Extraordinary You : ‘ โรอุน ’ และ ‘ คิมฮเยยุน ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/ed/14/39ed144d22bdbbd4ae97aa1300d50005.jpg

เริ่มต้นประเดิมความฟินเบอร์แรงด้วยซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกเลยดีกว่าค่ะ เรามั่นใจเลยนะว่าสาวๆ ที่เป็นติ่งซีรีส์เกาหลี ไม่มีทางไม่รู้จักซีรีส์เกาหลีเรื่องดังและกระแสแรงสุดๆ อย่าง‘ Extraordinary You ’แน่ๆเพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้แจ้งเกิดนักแสดงหน้าใหม่มากมาย ( แถมยังหน้าตาดีมากๆ ด้วย >< ) โดยได้สองนักแสดงนำอย่างโรอุนและคิมฮเยยุนมาประกบคู่กัน แล้วด้วยความที่ฝ่ายชายมีความสูงถึง 191 ซม. ในขณะที่ฝ่ายหญิงสูงแค่ 160 ซม. เท่านั้น เลยกลายเป็นคู่พระ - นางต่างไซส์ที่ดูน่ารักมากๆ เลยนั่นเอง

โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของอึนดันโอนักเรียนสาวม. ปลาย ที่จู่ๆ ความทรงจำบางส่วนของเธอขาดหายไป เกิดอาการภาพตัดอยู่บ่อยๆ จนวันหนึ่งเธอก็ได้รู้ความจริงที่ว่า ตัวเองเป็นเพียงแค่ตัวประกอบของการ์ตูนเรื่องหนึ่งเท่านั้น แล้วเธอก็ต้องดำเนินชีวิตไปตามสิ่งที่นักเขียนกำหนดไว้ เธอเลยลุกขึ้นสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงโชคชะตา และกำหนดเรื่องราวชีวิตด้วยตัวของเธอเองซึ่งซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะมีความโรแมนติก - แฟนตาซีแล้ว ยังขนทัพนักแสดงหน้าตาดีมาให้คนดูได้ฟินกันแบบจัดเต็มด้วย#เลือกไม่ถูกเลย


➁ Clean with Passion for Now : ‘ ยุนคยูนซัง ’ และ ‘ คิมยูจอง ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/20/63/872063f1160708eefe1614a2c2eb899a.jpg

ถ้าพูดถึงนักแสดงสาววัยรุ่นที่มาแรงสุด ณ จุดๆ นี้ ก็ต้องมีชื่อของคิมยูจองติดอยู่ในลิสต์ด้วยแน่ๆ เพราะว่าเธอคนนี้เริ่มต้นจากการเป็นนักแสดงเด็ก ที่ฝีมือการแสดงโดดเด่นและเข้าถึงบทบาททุกเรื่องเลยล่ะ พอโตเป็นสาวแล้วก็ได้รับบทนางเอกซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องแล้วซีรีส์เรื่อง‘ Clean with Passion for Now ’ที่เล่นคู่กับพระเอกหนุ่มยุนคยุนซังก็เป็นซีรีส์เกาหลีที่พระเอกและนางเอกมีความสูงแตกต่างกัน เลยให้ฟีลน่ารัก น่าเอ็นดู และทำให้สาวๆ หลายคนฟินตามกันไปเป็นแถบเลย

คุณสาวๆ ก็คงพอจะเดาได้จากชื่อซีรีส์แล้วนะคะว่าเนื้อเรื่องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการทำความสะอาด เพราะพระเอกของเรื่องอย่างจางซอนกยอลเป็นโรคกลัวเชื้อโรค และเป็นซีอีโอบริษัททำความสะอาด Cleaning Fairy อยู่มาวันนึงเค้าก็ได้พบกับกิลโอซอลหญิงสาวบุคลิกสดใสที่ใช้ชีวิตชิลล์ๆ ไม่กลัวเรื่องความสกปรก ที่เธอจับพลัดจับผลูได้เข้ามาเป็นพนักงานของบริษัททำความสะอาด แล้วก่อเกิดเป็นความรักของชาย - หญิงที่มีความต่างกันแบบสุดขั้วถือเป็นซีรีส์ที่ทั้งตลก โรแมนติก ดูแล้วอบอุ่นใจมากๆ เลย


➂ Fight for My Way : ‘ พัคซอจุน ’ และ ‘ คิมจีวอน ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d7/ac/77/d7ac776a6471c663b52faca9260f1e3c.jpg

แอร๊ยยย >//< เราเข้าใจดีเลยนะคะว่าพอพูดถึงนักแสดงหนุ่มมากฝีมืออย่างพัคซอจุนหลายคนอาจจะกรี๊ดๆ ฟินๆ กับบทบาท‘ เถ้าแก่พัคแซรอย ’จากซีรีส์Itaewon Classแต่เราขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะว่าผลงานของหนุ่มคนนี้ งานดี งานพรีเมี่ยมทุกเรื่องเชียวล่ะอย่าง‘ Fight for My Way ’ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีเรื่องดังที่หลายคนได้ดูเป็นต้องติดงอมแงม เพราะนอกจากเคมีความเข้ากันของและจะเข้ากันดี๊ดีแล้ว ความต่างในเรื่องส่วนสูงของสองคนนี้ก็มีความน่ารักกุ๊กกิ๊กไม่เบาเลยล่ะ

ถ้าใครเป็นคนชอบดูซีรีส์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้ ที่เนื้อเรื่องมีทั้งความฟิน ความฮา และความดราม่าเล็กๆ ซีรีส์เรื่องนี้คงได้ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกาหลีเรื่องโปรดแน่นอนโดยเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างโกดงมันและเชวแอราโดยสมัยเรียนมัธยมโกดงมันเคยเป็นนักกีฬาเทควันโดที่เก่งและมีพรสวรรค์ แต่ปัจจุบันกลับกลายมาเป็นพนักงานสัญญาจ้างชั่วคราว ส่วนเชวแอราก็เคยมีความฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว แต่ตอนนี้ทำงานเป็นพนักงานประชาสัมพันธ์ในห้างฯ แทนซึ่งนอกจากจะมีเรื่องราวความรักหวานๆ ฟินๆ แล้ว ยังบอกเล่าหนทางการต่อสู้เพื่อไปถึงความฝันของแต่ละตัวละครด้วยเช่นกัน


➃ The Last Empress : ‘ ชินซองรก ’ และ ‘ จางนารา ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3f/e2/e0/3fe2e0a0f9438f3e1f64353cc5ac1641.jpg

สาวซิสเคยดูซีรีส์เรื่องไหนแล้วรู้สึกเหมือนตัวเองจะเป็นไบโพลาร์บ้างรึเปล่าคะ??? ถ้าไม่เคย… แนะนำให้ลองเปิดดูซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ The Last Empress ’ดูสิ เชื่อเถอะว่าต้องรู้สึกรักไม่ได้ เกลียดไม่ลง กับตัวละคร‘ ฝ่าบาท ’ที่เล่นโดยนักแสดงหนุ่มชินซองรกเหมือนกับเราแน่ๆโดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นการโคจรมาพบกันของนักแสดงหนุ่มมาดนิ่งหุ่นนายแบบ และนางเอกสาวตัวเล็กไซส์มินิที่นอกจากจะแสดงเก่งเข้าถึงทุกบทบาท แล้วยังหน้าเด็กมากๆ เหมือนออนนี่โกงอายุได้ยังไงยังงั้นเลย

โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นการสมมติว่าประเทศเกาหลีใต้ ยังคงมีการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขอยู่ บอกเล่าเรื่องราวของโอซันนี่หญิงสาวที่รักในการเป็นนักแสดงละครเวที จู่ๆ เธอก็ได้แต่งงานกับองค์จักรพรรดิอีฮยอกแต่ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ฝันไว้ เพราะภายในรั้วพระราชวังกลับมีความลับดำมืด การแก่งแย่งชิงอำนาจ และการหักหลังซ่อนอยู่มากมายซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็เล่นกับความรู้สึกของคนดูเก่งมาก เพราะเดี๋ยวก็มีฉากฟินๆ เดี๋ยวก็ตัดไปฉากฮาๆ จู่ๆ ก็มีเรื่องให้ดราม่า เดาทางไม่ถูกเลยจริงๆ


➄ Abyss : ‘ อันฮโยซอบ ’ และ ‘ พัคโบยอง ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f2/e9/99/f2e9997a1172b913c8537886bb0c640e.jpg

หากคุณสาวๆ เบื่อซีรีส์เกาหลีพล็อตเรื่องเดิมๆแล้วอยากจะได้อะไรที่มันทำให้ตื่นตาตื่นใจขึ้นมาหน่อย‘ Abyss ’ก็ถือเป็นซีรีส์พล็อตเรื่องสุดล้ำที่น่าสนใจมากๆ เลยนะโดยเป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่มาพร้อมกับความโรแมนติกสุดฟิน แล้วยังจัดเต็มความขำขันสไตล์คอมเมดี้แบบไม่ยั้ง ที่ได้สองนักแสดงเกาหลีที่มีความสูงต่างกันอย่างนักแสดงชายหน้าใหม่ที่ฝีมือการแสดงไม่แพ้ใคร และนักแสดงสาวที่ได้รับฉายาว่าเป็น‘ น้องสาวแห่งชาติ ’เพราะความหน้าเด็กตลอดกาล และส่วนสูงไซส์มินิที่ทำให้หนุ่มๆ ใจละลายถ้าได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วไม่ตกหลุมรักพระเอก เห็นนางเอกแล้วก็ต้องโดนตกแน่นอน

ซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของโกเซยอน / คิมซารังอัยการสาวที่ทั้งสวยและทำงานเก่ง เธอประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต แต่ด้วยพลังลึกลับของลูกแก้ววิเศษที่เรียกว่า‘ Abyss ’ทำให้เธอฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในร่างของหญิงสาวหน้าตาธรรมดา ในขณะเดียวกันชามิน / อันเซฮาทายาทผู้สืบทอดบริษัทเครื่องสำอาง ชายหนุ่มจิตใจดีที่ไม่ได้มีหน้าตาดึงดูดใจ เค้าเองก็ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต แล้วฟื้นกลับมาอีกครั้งด้วยพลังของลูกแก้ววิเศษเช่นกัน แต่อยู่ในร่างของชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาซึ่งทั้งสองคนต้องมาทำงานในบริษัทกฎหมายด้วยกัน จนเกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆ สุดป่วนขึ้น


➅ The Light In Your Eyes : ‘ นัมจูฮยอก ’ และ ‘ ฮันจีมิน ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/c0/4b/f1c04b9f80b53e24497bab83ae610d32.jpg

มีใครเป็นแฟนคลับหรือแอบหวีดนัมจูฮยอกนายแบบหนุ่มเกาหลีที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงบ้างมั้ยเอ่ย??? แหมมม ก็หนุ่มคนนี้เค้าทั้งสูง หุ่นดี มีดีกรีนายแบบติดตัวมา แถมเรื่องแอคติ้งก็ยังทำได้ดี เข้าถึงบทบาทในแต่ละเรื่องที่เล่น แบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่สาวๆ หลายคนจะหลงรักหัวปักหัวปำแล้วถ้าจะให้เราเลือกซีรีส์เกาหลีผลงานของที่ประกบคู่กับนางเอกคนไหน แล้วความต่างของส่วนสูงมันดีต่อใจมากๆ ก็ต้องเป็น‘ The Light In Your Eyes ’ที่เล่นคู่กับนางเอกตัวท็อปของเกาหลีเท่านั้นเลย

ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์แนวแฟนตาซี ที่เราอยากแนะนำให้สาวๆ สายเกาได้ตามไปดูกันโดยเป็นเรื่องราวของคิมฮเยจาหญิงสาวผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นผู้ประกาศข่าว ซึ่งเธอมีความสามารถในการเดินทางข้ามเวลาได้ แต่จู่ๆ เธอตื่นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นหญิงวัย 70 เนื่องจากผลกระทบของการเดินทางข้ามเวลา ส่วนอีจุนฮาชายหนุ่มที่เคยฝันอยากเป็นนักข่าว แต่ตอนนี้กลับใช้ชีวิตแบบสิ้นหวังไปวันๆ แต่แล้วโชคชะตาก็นำพาให้ทั้งสองคนต้องมาข้องเกี่ยว และผ่านเรื่องราวต่างๆ ไปด้วยกันถ้าได้ดูซีรีส์เรื่องนี้จนจบ อาจจะช่วยให้เข้าใจและรู้ซึ้งถึงคุณค่าของเวลามากขึ้นก็ได้นะ


➆ Strong Woman Do Bong Soon : ‘ พัคฮยองชิก ’ และ ‘ พัคโบยอง ’

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/ae/c5/4faec5f9355804927f27f59ddc0a525b.jpg

ขอสารภาพตรงๆ เลยนะคะว่าเราเป็นแฟนคลับของนักแสดงสาวพัคโบยองเพราะหลงรักในความน่ารัก น่าทะนุถนอมของสาวไซส์มินิคนนี้ รวมทั้งรักในการแสดงของเธอในทุกๆ บทบาทด้วยเช่นกัน ไม่ว่าเธอคนนี้จะเล่นคู่กับพระเอกคนไหน ก็ทำให้อีกฝ่ายดูเป็นผู้ชายตัวสูงใหญ่ที่คอยปกป้องแฟนสาวตัวน้อยได้ทุกครั้งอย่างเรื่อง‘ Strong Woman Do Bong Soon ’ที่เล่นคู่กับก็เป็นซีรีส์เกาหลีที่พระ - นางมีส่วนสูงต่างกันหลายสิบเซ็น ที่เห็นแล้วมันฟินจนเขินตัวบิดจริงๆ เลยล่ะ

ซึ่งซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้เป็นซีรีส์โรแมนติกที่มาพร้อมกับความแฟนตาซีเบาๆ เพราะนางเอกของเรื่องอย่างโดบงซุนเกิดมาพร้อมกับพลังความแข็งแรงเหนือมนุษย์ ที่ถูกถ่ายทอดต่อๆ กันมาจากบรรพบุรุษที่เป็นเพศหญิงในตระกูล โดยเธอมีความฝันอยากจะเป็นนักสร้างเกมที่มีตัวเองเป็นตัวละครหลัก ด้วยความแข็งแกร่งเกินใครทำให้โดบงซุนได้มาทำงานเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของอันมินฮยอกซีอีโอบริษัทเกมแห่งหนึ่งแล้วความใกล้ชิดสนิทสนมก็ก่อเกิดเป็นความรักแสนกุ๊กกิ๊กขึ้นในที่สุด


.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.

ใครไหวไปก่อนเลย...​ เพราะคนทางนี้ใจเต้นตึกตักหนักมากค่ะซิสสส!!! เราเชื่อว่าถ้าสาวๆ คนไหนได้ลองส่องลิสต์เสร็จแล้ว เธออาจเจอชื่อซีรีส์เรื่องโปรดในดวงใจของตัวเองก็ได้นะ เพราะนอกจากซีรีส์ทุกเรื่องที่เราหยิบมาบอกต่อความฟินกัน จะโดดเด่นในเรื่องความต่างของส่วนสูงระหว่างพระเอกและนางเอกแล้ว ยังเป็นซีรีส์เกาหลีที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ ครบรส ครบทุกอารมณ์ ทั้งโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี หรือพีเรียด เปิดดูแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหวังเลยล่ะ