รูปภาพ:https://blogscdn.thehut.net/wp-content/uploads/sites/480/2018/05/29161806/ezgif.com-optimize.gif

สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeชมรมคนมี' ขน 'ทุกคนเลย (◕‿◕)♡แม้ว่าสาวๆ ทุกคนจะเกิดมาพร้อมกับ ' ขน ' ( อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีเส้นผมแหละ ) แต่สำหรับบางคนก็มีขนในปริมาณมากจนเกินไป จนอาจทำให้ไม่มั่นใจในการแต่งตัว โดยเฉพาะคนที่มีรสนิยมชอบผิวเนียนๆ เกลี้ยงๆ อยากแต่งแขนสั้น ขาสั้น แต่พอขนเยอะรุงรัง จนบางทีถึงขั้นปุกปุย...ก็ต้องหาไอเทมมาช่วยกำจัดขนกันนิดนึงซึ่งการกำจัดขนก็มีหลากหลายวิธี หนึ่งในวิธียอดฮิตก็คือใช้ ' ครีมกำจัดขน ' เพราะหาซื้อง่าย เร็ว และราคาไม่แพงเทียบกับเลเซอร์คอร์สละหลายพันถึงหลักหมื่น #มองเงินในกระเป๋าแล้วถอนหายใจแต่บางครั้งคนเราก็เกิด accident ฉุกเฉินกันได้ กำลังบีบครีมหลอดสุดท้ายเพื่อโกนขนออกอยู่ดีๆ มีเสียงฟึ่บ! ลมออกจ้า ครีมหมดเฉย แต่โกนมาได้ครึ่งทางแล้วอะ จะให้ออกจากบ้านทั้งที่ขาเนียนแค่ข้างเดียว หรือเนียนแค่ครึ่งบนก็คงจะดูตลกเกิ๊น ต้องหาอะไรมาใช้แก้ขัดไปก่อน!ซึ่งข่าวดีคือ ไอเทมเหล่านั้นก็มักจะอยู่ใกล้ๆ กันในห้องอาบน้ำนั่นแหละค่ะ ถ้ายังไม่รู้ว่าควรใช้อะไรดี ก็มาส่อง' 7 บิวตี้ไอเทมที่ใช้แทน ครีมกำจัดขน ในเวลาฉุกเฉิน 'ให้สาวๆ ได้อวดใต้วงแขนและเรียวขาสวยกริ๊บดั่งใจ!(♡°▽°♡)

1. ครีมนวดผม

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/f674de9107bba10f93ce49ab04991844.jpg

ไอเทมใช้แทนครีมกำจัดขนยอดนิยมของสาวๆ มักจะเป็น ' ครีมนวดผม ' ซึ่งก็มีเหตุผล เพราะครีมนวดส่วนใหญ่จะมี texture เนื้อเข้มข้นคล้ายครีมกำจัดขนอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยบำรุง ปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ( ที่จริงก็คือเส้นผมแหละ แต่เอามาทาผิวก็ได้ฟีลลิ่งไม่ต่างกันมาก )


หากกำลังโกนขนอยู่ในห้องอาบน้ำ ก็สามารถคว้ามาบีบๆ ใช้แทนได้เลยค่ะ

ข้อดีของการใช้ครีมนวดผมอีกอย่างก็คือ เวลาโกนจะช่วยทำให้มีดโกนลื่นไถลไปตามผิวได้อย่างราบรื่นมากขึ้น ไม่สะดุดเอี๊ยดจนทำให้ผิวเป็นแผลเล็กๆ โดยที่ไม่รู้ตัว


ไม่งั้นล่ะเธอเอ๊ย ตอนล้างน้ำออกได้ร้องกรี๊ดด้วยความแสบกันบ้างแหละ แถมได้ผลลัพธ์ผิวเนียนนุ่มหลังโกนเสร็จอีกด้วย 2 in 1 สุดๆ!

2. แชมพูสระผม

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/56f1b8a454262758aba78f5f7e1b6816.jpg

สรรพคุณก็เหมือนกับครีมนวดผม ' แชมพู ' ที่มีเนื้อค่อนข้างเข้มข้นคล้ายครีมหน่อย สามารถนำมาใช้แทนครีมกำจัดขนได้ โดยเลือกสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นและบำรุงหนังศีรษะเป็นพิเศษ เวลาเอามาทาผิว ก็จะได้ความนุ่มบนผิวได้ไม่ต่างกัน

อย่าเลือกสูตรที่ใส่พวกเมนทอลเย็นๆ หรือผลไม้ซิตรัสเชียวนะ ตอนโกนอาจจะได้ร้องจ๊ากแทน

ให้เลือกเป็นสูตรที่ใส่ส่วนผสมบำรุงผิว เช่น เชียบัตเตอร์ อัลมอนด์ มะพร้าว หรือ Argan Oil แบบเดียวกับที่ใส่ในครีมทาผิวจะดีที่สุด

หากแชมพูที่มีในบ้านเหลือแต่เนื้อบางๆ เหมือนน้ำ ก็พยายามพอกให้หนาที่สุดก่อนลงมีดโกน จะได้ไม่เผลอลงคมมีดกับผิวโดยตรง หรือบาดผิวจนเลือดไหลในภายหลังค่ะ

3. โลชั่น หรือออยล์บำรุงผิวกาย

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/187bdc9657437b8031e8d1901a5754b8.jpg

นอกจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแล้ว มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวนี่แหละ ไอเทมแก้ขัดชั้นเลิศของครีมกำจัดขน! ไม่ว่าจะเป็นเนื้อโลชั่น ครีมหรือออยล์ โดยเลือกแบบที่ใช้กับผิวกาย จะได้ใช้เยอะๆ แบบไม่ต้องกลัวเปลือง เพราะการโกนขนต้องพอกครีมให้เยอะไว้ก่อน มีดจะได้ไม่บาดผิว!

ถ้าเป็นบอดี้ครีม เลือกที่สูตรเข้มข้นหน่อยจะดีกว่าเนื้อบางๆ ใสๆ ที่สาวไทยนิยมใช้ และช่วยถนอมผิวให้นุ่มเนียนได้มากกว่าด้วย

บอดี้ออยล์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เนื่องด้วยเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างหนัก มีส่วนผสมเป็นน้ำมันสูง จึงทำให้ใช้โกนขนได้แม้ไม่ใช่เนื้อครีม และยังช่วยให้มีดโกนทำงานได้อย่างราบรื่น ป้องกันการระคายเคืองและรอยแผลจากมีดโกนด้วยนะคะซิส


4. ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ 'เชียบัตเตอร์'

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/b69e56c7698d119b015be3cf75bf310b.jpg

ในเมืองไทยน่าจะหา ' เชียบัตเตอร์ 100% ' แท้ๆ แบบที่ไม่ผสมอะไรเลยค่อนข้างยาก นอกจากต้องไปซื้อในร้านขายของออร์แกนิก แต่ใช้ในรูปแบบครีมบำรุงผิวอย่างบอดี้ครีม บาล์ม หรือมาส์กหมักผมก็ได้!


อย่างที่รู้กันว่าเชียบัตเตอร์ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อสัมผัสเข้มข้น เติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยวิตามิน A และ E จึงสามารถใช้แทนครีมกำจัดขนได้สบายๆ เลยล่ะค่ะ

นอกจากทำให้การโกนขนทำได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังทิ้งสัมผัสเนียนนุ่มสบายผิว ไม่ระคายเคืองจากคมมีดโกน และยังมีสรรพคุณยับยั้งการอักเสบ แผลไหม้จากแดดได้ดีอีกด้วย

เรียกว่าผิวสวยเนียน บำรุง และเยียวยาแผลหรือผิวเคืองได้ในขั้นตอนเดียว #เริ่ดเวอร์

5. น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/1337629c603054ba82167777632a5677.jpg

Coconut Oil หรือ ' น้ำมันมะพร้าว ' ของดีเมืองไทยนี่ล่ะ ไอเทมหาง่าย ราคาถูก และใช้เยอะได้แบบไม่ต้องเสียดาย สามารถใช้แทนครีมกำจัดขนได้ ด้วยสรรพคุณที่บำรุง ให้ความชุ่มชื้นผิวถึงขีดสุดเติมสารอาหารให้ผิว ลดรอยจากสิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการติดเชื้อ ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาด

ใช้มีดโกนได้ลื่นไหล ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองจนเกิดแผล หรือหากเผลอเป็นแผลจากคมมีดจริงๆ ก็เป็นสกินแคร์ที่เยียวยาผิวโดยธรรมชาติ


ใครที่กลัวครั้งหน้าโกนๆ อยู่แล้วครีมหมด อยากได้ตัวแทนที่ราคาไม่แพง ก็ซื้อน้ำมันมะพร้าวตุนไว้ในบ้านได้เลยค่า ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

6. สบู่ก้อน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/45ec7418f9d68542dea02a74c2100dd1.jpg

ใครจะเชื่อว่า สบู่ก้อนที่ไว้ถูตัวในห้องน้ำ ก็นำมาใช้แทนครีมกำจัดจนได้ในเวลาฉุกเฉิน เพราะสบู่ก้อนมีส่วนผสมของไขมันที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว


แม้จะได้ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าครีมนวดผม น้ำมันมะพร้าวหรือโลชั่นบำรุงผิว แต่ก็พอถูไถไปได้สำหรับคนผิวปกติที่ไม่มีปัญหาผิว หรือไม่มีขนคุดใดๆ ค่ะ

หากสาวๆ มีผิวแพ้ง่าย เราไม่แนะนำให้ใช้สบู่ก้อน เพราะอาจทำให้สภาพผิวหลังโกนขนแห้งสากเป็นแผ่นๆ เหมือนงูลอกคราบได้ แม้จะใช้สบู่ที่ส่วนผสมบำรุงสูงแค่ไหนก็ตาม เพราะสบู่แบบก้อนก็มีด่างผสมอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน


และระหว่างใช้มีดโกนอาจมีฟีลสะดุดเอี๊ยดๆ บ้าง เพราะต้องผสมน้ำในปริมาณเยอะ ทำให้เนื้อไม่ลื่นเท่าที่ควร ถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆ ก็ใช้แค่ครั้งนั้นครั้งเดียว อย่าใช้ในระยะยาว จะส่งผลเสียกับผิวส่วนนั้นได้

7. ครีมอาบน้ำสูตรเข้มข้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/cd46532ee0bbe0644fe8de68a87d4096.jpg

ไอเทมสุดท้ายที่อยากแนะนำสาวๆ สุดหัวใจก็คือ ' ครีมอาบน้ำ ' ที่อาจให้เนื้อสัมผัสเข้มข้นไม่เท่าครีมนวดผมหรือมาส์ก แต่ถ้าเลือกสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นผิวดีๆ หน่อย ก็เป็นตัวเลือกที่ดีหากครีมกำจัดขนหมดฉุกเฉิน


ข้อดีคือทั้งได้โกนขนและทำความสะอาดผิวบริเวณนั้นไปด้วยพร้อมๆ กัน 2 in 1 ไปอีก!

เลือกครีมอาบน้ำสูตรที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้นสูง เช่น เชียบัตเตอร์, น้ำมันมะพร้าว, วานิลลาหรือโกโก้บัตเตอร์ ให้สัมผัสผิวนุ่มลื่น ไม่ระคายเคือง


ยิ่งเป็นสูตรที่ตีขึ้นฟองครีมได้ยิ่งดี แนะนำให้ใช้คู่กับตาข่ายฟองโฟม ถูให้ขึ้นโฟมให้เยอะที่สุด โปะๆ ผิวแล้วโกนออก ให้ความรู้สึกเหมือนใช้ครีมกำจัดขนจริงๆ เลยล่ะค่ะ แนะนำเลย

รูปภาพ:https://i.gifer.com/Gh7h.gif

------------------------------------

จะมีผิวเนียนสวยใสไร้ขนทั้งที บางครั้งก็ต้องเจออุปสรรคมาขัดขวางกันบ้าง นอกจากมีดโกนทื่อแล้วเนี่ย ก็ครีมกำจัดขนหมดกะทันหันนี่แหละ น่ากวนใจที่สุด แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องเกิดปรากฎการณ์ผิวมีขนครึ่งเดียวออกจากบ้าน เพราะเราสามารถใช้ 7 ไอเทมสกินแคร์ หรือไอเทมทำความสะอาดในบ้านใช้ทดแทนได้ต้องเตือนก่อนว่า ทุกชิ้นในบทความนี้อาจพอใช้โกนขนได้ก็จริง แต่ก็ไม่ควรใช้ระยะยาว เพราะเขาไม่ได้ทำมาเพื่อกำจัดขนโดยเฉพาะ ใช้ต่อเนื่องนานๆ อาจทำให้ผิวแห้ง ระคายเคืองหรือเซนซิทีฟไวกว่าเดิมได้ โดยเฉพาะสบู่ก้อนที่มีค่าด่างกว่าเขาเพื่อน ใช้เฉพาะเวลาจำเป็นจริงๆ จะดีกว่าค่ะ

\(^▽^)/สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่า