รูปภาพ:

นอกจากเรื่องผิวหน้าแล้ว ริมฝีปากก็เป็นอีกจุดหนึ่งบนใบหน้าที่เราให้ความสำคัญมากๆ โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเริ่มจะเย็นขึ้นเล็กน้อย บวกกับเราใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์ทำให้ริมฝีปากมักจะมีอาการแห้ง-ลอกได้ง่ายๆ ตัวเราเองก็ได้ลองลิปมาหลายแบรนด์พอสมควร แต่ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจจริงๆ จังๆ ซักทีจนล่าสุดเราโดยป้ายยาDii Time Reversal Lip Balmจากคุณแบงค์ (เจ้าของเพจ Uncle Bank)แนะนำเรามา ซึ่งก็ต้องขอบคุณจริงๆ ฮะ เอาหละอย่ารอช้าเราไปชมกันเลยฮะ..

Dii Time Reversal Lip Balm (7.5ml/6xx.-)

รูปภาพ:

ลิปบาร์มสูตรพิเศษจากแบรนด์Dii Wellness Skincareด้วยส่วนผสมหลักจากธรรมชาติช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นของริมฝีปากพร้อมทั้งให้ความเปร่งปรั่งกับริมฝีปาก

- ทำให้ริ้วรอยดูเล็กลง ริมฝีปากดูอวบอิ่ม- ช่วยซ่อมแซมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ริมฝีปากดูเต่งตึงขึ้น- ช่วยบำรุงริมฝีปากให้กระชับนุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้านตลอดวัน

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

-

Texture :

เนื้อบาล์มค่อนข้างเนียนและละมุนมากๆ ใช้แค่ปริมาณเล็กน้อยก็เพียงพอที่จะมอบความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากได้ดีแล้ว

- Scent :

กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสบายริมฝีปากมากๆ ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบทีเดียวแหละ

รูปภาพ:

-

Packaging :

บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบกระปุก เวลาทาก็อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะแตะผลิตภัณฑ์เน้อ

Key Ingredients

-

Swertia Chirata Extract

: เป็นพืชที่หายากและมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาหิมาลัย มีประวัติการนำมาใช้เป็นยามาตั้งแต่สมัยโบราณกว่า 1,000 ปี ของชาวพื้นเมือง ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังทำให้ผิวหนังมีความนุ่ม และชุ่มชื้น คงความอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน

-

Fucus Vesiculosus Extract :

เป็นสารสกัดจากสาหร่าย Bladderwrack ซึ่งเป็นสาหร่ายสีน้ำตาล มีคุณสมบัติ สามารถสร้างฟิล์มบางๆ ให้กับผิว เรียกว่า Hydrolipidic Film ซึ่งเป็นเนื้อฟิล์มที่ประกอบด้วยทั้ง น้ำ และ ไขมัน มีความคล้ายคลึงกับผิว

-

Lecithin :

เป็นสารกลุ่ม Phospholipid ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ามีสามารถในการเป็น natural emulsifier คือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว อีกทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี

-

Tocopheryl Acetate :

หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "Vitamin E" มีคุณสมบัติในการเป็น antioxidant ซึ่งจะไป neutralized การเกิด free radicals จึงเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลรักษาผิว โดยมีการศึกษาวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่า วิตามินอี ช่วยลด psoriasis erythema และช่วยลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง ช่วยรักษาแผลเป็น และช่วยลดริ้วรอยบนผิว

นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม และเคลือบผิวเพื่อลดการสูญเสียความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น

Bis-Diglyceryl Polyacyladipate-2, Butyrospermum Parkii(Shea) Butter, Cera Alba (Beeswax)

เรียกว่าจัดหนักอยู่เหมือนกันแฮะ มิน่าหละริมฝีปากถึงนุ่มเอาๆ

Let's Try...

รูปภาพ:

เราลองทา

Dii Time Reversal Lip Balm

ให้ดูบนริมฝีปาก เพื่อให้เห็นการกระจายตัวและเนื้อสัมผัสแบบชัดๆ หากสังเกตุจะเห็นว่าเหมือนมีฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนผิวเพื่อรักษาความชุ่มชื้น ซึ่งเรามองว่าหลังเบลนด์ลิปบาล์มให้ทั่วริมฝีปากแล้ว อาการแห้งและขาดความชุ่มชื้นบนริมฝีปากดูดีขึ้นในระดับนึงเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องความมันเรามองว่าไม่ได้มันจนเกินไปยังอยู่ในระดับที่ผู้ชายสามารถใช้ได้ ไม่น่ากลัวจนเกินไป

Conclusion

รูปภาพ: