สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeทีม #ผิวโกลว์ ทุกคน ♡ ( ̄З ̄)ขั้นสุดของผิวดีสำหรับผู้หญิงทุกคน ก็คือผิวที่มีความชุ่มชื้น จับแล้วผิวมีความยืดหยุ่นเหมือนมีน้ำกลิ้งอยู่ใต้ผิวตลอดเวลา ดูมีออร่าเปล่งประกาย แถมช่วยโกงอายุให้ลุคโดยรวมดูเด็กกว่าวัยอีกด้วยเทรนด์จึงฮอตฮิตทั้งในหมู่สายเกาและสายฝ. มาหลายปีจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหากเป็นสายเกาหลีก็จะเน้นบำรุงสกินแคร์ให้หน้าฉ่ำวาว ใสกิ๊กเป็นกระจก หรือที่เรียกว่า glass skin นั่นเองแต่ความโชคร้ายก็คือ สาวๆ หลายคนก็ไม่ได้ผิวดีขนาดที่ว่า ใช้แค่สกินแคร์แล้วจะกล้าหน้าสด ผิวสวยออกจากบ้านได้เลย ยิ่งถ้าผิวแห้ง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ยังไงก็ต้องใช้เมคอัพและสกินแคร์เสริม นอกเหนือรูทีนทั่วไปเป็นตัวช่วย!ใครที่อยากมีผิวฉ่ำสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลี ในบทความนี้เรานำสิ่งดีๆ มาบอกต่อกับ' 7 ทริคง่ายๆ สร้างผิวโกลว์เป็นประกาย 'ให้ผิวหน้าดูมีออร่าแบบไม่ต้องฉีดผิวให้เจ็บตัว แค่ใช้ไอเทมเหล่านี้ผิวก็สวยเป็นธรรมชาติได้ ต้องซื้ออะไรเข้ากรุบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่าค่า

1. ใช้เซรั่มผิวกระจ่างใส (Illuminating Serum)

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/2feeb89914ff927278356a05d9e39476.jpg

อยากผิวเปล่งประกาย ต้องเริ่มจากเซรั่มบำรุงผิวหน้า! ซึ่งไม่ใช่แค่เซรั่มธรรมดา แต่เราแนะนำเป็น' Illuminating Serum 'หรือเซรั่มเพื่อผิวกระจ่างใสโดยเฉพาะ โดยคุณสมบัติของเซรั่มประเภทนี้ คือลดฝ้ากระ จุดด่างดำบนผิวเป็นพิเศษ


ลดการผลิตเมลานิน ปกป้องผิวหน้าจากรังสียูวีและมลภาวะ เรียกได้ว่าซ่อมผิวจากภายในเลย คนที่ผิวเดิมหมองคล้ำมากควรใช้ตัวนี้ใน Skincare Routine เป็นประจำค่ะ

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรใช้คู่ก่อนครีมกันแดดในตอนกลางวัน และใช้ก่อนไนท์ครีมในตอนกลางคืน

เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าจะมีสัมผัสที่นุ่มลื่น กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น เวลาแต่งหน้าก็จะดูโกลว์กว่าคนที่ไม่เคยใช้เซรั่มนี้มาก่อนค่ะ

2. ผสม 'ไฮไลท์เนื้อลิควิด' กับมอยส์เจอไรเซอร์หรือรองพื้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/262b7c9883132cb3bcd85b1439ca7bf6.jpg

เรียกว่าเป็นทริคแต่งหน้าโกงผิวที่ดารา เซเลบใช้กันบ่อย ถ้าผิวเดิมค่อนข้างหมองคล้ำ หรือเมื่อคืนนอนน้อย ผิวโทรม แต่ต้องออกงานเจอผู้คน เราแนะนำให้ใช้ ' ไฮไลท์เนื้อลิควิด ' ผสมลงไปในมอยส์เจอไรเซอร์หรือรองพื้นที่ใช้อยู่


ไม่ต้องผสมเยอะนะคะ แค่ 2-3 หยดให้พอมีประกายในเนื้อครีมก็พอ ก่อนจะทาให้ทั่วผิวหน้าตามขั้นตอนปกติ หน้าก็จะเป็นประกายระยิบระยับ ถ่ายรูปขึ้นกล้องสุด

เคล็ดลับอีกอย่างคือ ถ้าวันนั้นต้องแต่งตัวโชว์ผิว ใส่เสื้อเปิดไหล่ เกาะอก สายเดี่ยว เราแนะนำให้ทารองพื้นผสมไฮไลท์ไล่ลงมาถึงลำคอและช่วงไหปลาร้าด้วย เพื่อให้ผิวมีประกายกลมกลืนกันทั้งหมด


ถ้าทาแค่ผิวหน้า แต่ส่วนอื่นแห้งแมตต์ ก็จะดูออกว่าแต่งหน้ากลบมา แอบกระซิบว่า ทาไฮไลท์ช่วงไหปลาร้าเพื่อเน้นให้ผิวมีออร่าเป็นพิเศษ แถมดูผอมลงด้วยนะ (*¯︶¯*)

3. ใช้แป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ (Powder Illuminator)

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/680e6df269d4562c2de293b3f118f438.jpg

' Powder Illuminator ' คือแป้งฝุ่นผสมชิมเมอร์ หรือไฮไลท์อัดตลับเหมือนแป้งอัดแข็ง เหมาะกับการ ' โบกผิว ' ให้ดูมีออร่า ระยิบระยับมากยิ่งขึ้น หากไฮไลท์แต่งผิวยังสะใจไม่พอ หรือเป็นคนหน้ามัน กลัวระหว่างวันผิวจะดูเยิ้ม ก็ใช้เมคอัพไอเทมนี้ตบเบาๆ ทับลงไปอีกชั้นหนึ่ง


หรือจะเติมระหว่างวัน ก็แค่ใช้แปรงแตะเน้นส่วนที่อยากให้ผิวโกลว์ เช่น ปลายจมูก รอยหยักปาก โหนกแก้ม ก็เสกลุคผิวสวยเหมือนดื่มน้ำครบ 8 แก้วทุกวันได้แล้ว!

ทั้งนี้ก็มีเรื่องควรระวัง แป้งเนื้อชิมเมอร์มีหลายสี แต่ละยี่ห้อเนื้อกลิตเตอร์ก็ละเอียดไม่เท่ากัน ควรพิจารณาเรื่องอันเดอร์โทนสีผิวของตัวเอง และลุคที่อยากได้ก่อนตัดสินใจซื้อด้วยถ้าอยากได้ลุคใสๆ แต่ซื้อแป้งสีเข้ม เม็ดชิมเมอร์ใหญ่ ก็จะดูหน้าพุ่งเกินเบอร์เหมือนลูกนิมิตได้ แนะนำว่าถ้าลุคสายเกา ใช้แป้งฝุ่น แต่ถ้าอยากโกลว์แบบสายฝ. ใช้แป้งตลับจะดีที่สุด

4. ใช้โทนเนอร์แผ่น (Peel Pad) ผลัดเซลล์ผิวในช่วงกลางคืน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/fe1a0bfb825d7308d57ee30968934d28.jpg

อีกไอเทมหนึ่งใน Skincare Routine ที่ช่วยกู้ชีพผิวหมอง มีริ้วรอย สีผิวไม่สม่ำเสมอกันให้กลับมามีออร่าได้ ก็คือโทนเนอร์แผ่นหรือ ' Peel Pads ' ที่มักผสม Glycolic Acid ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ จึงช่วยปรับผิวขรุขระ หมองคล้ำ ผลัดเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน เร่งกระบวนการผลัดผิวของร่างกายให้เร็วขึ้น


เมื่อเราอายุมากขึ้น การผลัดผิวที่ปกติจะครบรอบ 28 วันจะนานกว่าเดิม และผลัดได้ไม่ 100% เท่าเดิม อาจยังมีเซลล์เก่าตกค้างบนผิว โทนเนอร์จะช่วยให้เซลล์เหล่านี้หลุดลอกไป ได้ผิวไบรท์ กระจ่างใสกว่าเดิม

แนะนำให้ใช้กับผิวสะอาดหลังล้างหน้าในตอนกลางคืนรอบเดียวก็พอ เช็ดให้ทั่วผิวหน้า แล้วตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตามปกติแต่ถ้าจะใช้ตอนเช้าด้วยเพื่อเร่งให้ผิวใสไวขึ้น ต้องทาครีมกันแดดควบคู่ทุกครั้งเพราะกรด Glycolic จะทำให้ผิวหน้าไวต่อแสงมากขึ้น เกิดรอยแดง แสบผิวได้ง่ายขึ้นค่ะ

5. ใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของ 'Hyaluronic Acid'

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5f59fb4dc51e0f31b005982adc07e88f.jpg

นอกจากเซรั่มที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่าง Illuminating Serum แล้ว อีกหนึ่งไอเทมที่ควรใช้เพื่อส่งเสริมกัน ก็คือเซรั่มที่มีส่วนผสมของ ' Hyaluronic Acid ' เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง

โดยคุณสมบัติของกรดชนิดนี้คือเหมือนฟองน้ำ ซึมซับน้ำที่เยอะกว่าน้ำหนักตัวได้ถึง 1000 เท่า เมื่อทาลงบนผิวจึงได้ความโกลว์ ฉ่ำวาว เหมือนน้ำกลิ้งบนผิว อ่อนเยาว์กว่าวัย ดูผิวสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

วิธีการใช้คือ หลังล้างหน้า เช็ดโทนเนอร์แล้ว ก็ทาเซรั่มต่อได้เลย จะใช้ตัวไหนก่อนก็ได้ไม่มีผล ถ้าปรับสกินแคร์ชิ้นอื่นๆ เช่น ครีม เอสเซนส์ อายครีมที่มีส่วนผสมของ hyaluronic acid ทั้งเซ็ตด้วยแล้ว ก็จะยิ่งให้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นแต่เตือนไว้ก่อนว่า ควรใช้กับผิวหน้าที่ยังมีความชื้นอยู่เท่านั้น อย่าทาบนผิวหน้าที่แห้งโดยตรง เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งกว่าเดิมได้นะคะ

6. ใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของ 'Glycolic Acid'

รูปภาพ:https://img.168upload.com/uploads/20201229/100a7ea94867d7e17471a2d4d8c354ece2e654c2.jpg

นอกจากสาวๆ ควรใช่โทนเนอร์แผ่นที่ผสม Glycolic Acid เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าออกแล้ว ก็ควรใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมเดียวกันเป็นดูโอ้ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ผิวเปล่งประกายแบบคูณสอง!

เซรั่มจะมีเปอร์เซนต์ของกรดชนิดนี้มากกว่าโทนเนอร์ จึงเป็นตัวช่วยเกลี่ยพื้นสภาพผิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน ลดริ้วรอย จุดด่างดำให้ผิวโกลว์ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

วิธีใช้คือ หยดใส่อุ้งมือ 2-3 หยดบนผิวที่ทำความสะอาดและเช็ดโทนเนอร์แล้ว ใช้นิ้วนวดวนให้ทั่วเพื่อให้เลือดไหลเวียน ทำให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น แล้วจึงใช้มอยส์เจอไรเซอร์ตามปกติใช้อย่างต่อเนื่องอย่างน้อยหลักเดือนขึ้นไป จุดด่างดำ รอยสิว ริ้วรอยที่มีจะค่อยๆ จางลงจนรู้สึกได้

7. ทา 'โลชั่นผสมชิมเมอร์' บูสต์ผิวให้เปล่งประกายสูงสุด

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/76b08eb2a52e32e8b45131289abb5651.jpg

ในวันที่ต้องใส่เสื้อผ้าโชว์ผิวออกงาน อยากให้ผิวมีประกายระยิบระยับทั้งใบหน้าและลำตัว อีกไอเทมที่่ช่วยให้ผิวดูฉ่ำวาววิบวับก็คือ ' โลชั่นผสมชิมเมอร์ ' ที่จะทาในวันเปลือยหน้าสดหรือวันที่ต้องแต่งหน้าออกงานก็ได้

เพื่อให้ผิวดูชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ไฮไลท์ผิวให้ดูโกลว์กว่าเดิม บางยี่ห้อจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้หนุ่มๆ อยากเข้าใกล้มากยิ่งขึ้นด้วยนะ ♡

เลือกแบบที่มีเนื้อชิมเมอร์เนียนละเอียด ผิวจะได้ดูวิ้งแบบไม่หลอกตา ทาบางๆ ให้ทั่วแขน ขาหลังลงครีมกันแดด เน้นลงช่วงหัวไหล่ ลำคอ ไหปลาร้า


แนะนำให้ใช้คู่กับสเปรย์ชิมเมอร์เคลือบผิวอีกรอบ รับรองสวยปิ๊งเป็นดาวเด่นในงานได้แบบไม่ค้านสายตา!

--------------------------------------------

ไม่ว่าสภาพผิวเดิมของสาวๆ จะเป็นแบบไหน เรารับรองว่าใช้สกินแคร์ในบทความนี้อย่างสม่ำเสมอ และใช้เมคอัพเพิ่มความฉ่ำวาวทุกครั้งที่แต่งหน้า ได้ลุคสวยผิวโกลว์อย่างที่ฝันไว้แน่นอน! ที่ต้องแนะนำทั้งสองชนิด ไม่ใช้แค่เครื่องสำอางอย่างเดียวเพราะผิวสวยที่แท้จริง ยังไงก็ต้องฟื้นฟูจากชั้นใต้ผิวเป็นพื้นฐาน ถ้าผิวหมองมาตั้งแต่แรก แต่งหน้าขั้นเทพยังไงก็มีออร่าได้ยาก ต้องช่วยๆ กันทั้งสองทางเน้นสกินแคร์ที่เป็นกรดอ่อนๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิว ทั้งโทนเนอร์ เซรั่ม แล้วใช้เมคอัพอย่างโลชั่นชิมเมอร์ ไฮไลท์เตอร์อีกรอบ เท่านี้ก็ผิวสวยระยิบระยับทั้งตัวจริงและในรูปถ่าย เหมือนติดฟิลเตอร์ให้ตัวเองเลยแหละ ถ้าสนใจก็ลองไปทำตามกันดูน้า วันนี้เราขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่บทความหน้าค่า บ๊ายบาย

(*¯ ³¯*)♡