รูปภาพ:https://cutewallpaper.org/21/sad-anime-crying/Sad-Anime-GIF-Sad-Anime-Crying-Discover-and-Share-GIFs.gif

สวัสดีค่ะ สาวๆSistaCafeที่กำลังขึ้นสถานะ' อกหัก 'ทุกคน #แงจะมีความรักสักครั้ง ก็ไม่มีใครอยากจบลงด้วยการเลิกราหรอก ใครก็อยากคบแฟนคนนี้เป็นคนสุดท้ายทั้งนั้นแหละ แต่สาวๆ บางคนก็ซวยซ้ำซวยซ้อน นอกจากไปไม่รอด ต้องกลับมาโสดอีกครั้งแล้วนั้น สาเหตุที่เลิกก็แสนชอกช้ำระกำใจ เพราะ' อีกฝ่ายไปมีคนอื่น! 'พูดง่ายๆ ก็โดนนอกใจนั่นแหละไม่ว่าจะจับได้คาหนังคาเขา หรือถูกบอกเลิกตรงๆ ก็ตามแต่ ความรู้สึกเหมือนโลกถล่มลงมา โดนมีดกรีดอกเป็นแผลเหวอะหวะ ทำใจยากมากเมื่อไม่มีเขาอยู่ข้างๆ ทำไมโลกต้องเหวี่ยงมาให้เจอ มาให้รักผู้ชายคนนี้ แล้วมาทำให้เจ็บที่สุดในชีวิตด้วย แบบนี้ไม่ขอมีแฟนอีกดีกว่า ไม่อยากเจ็บอีกแล้ว (╥_╥)เวลาเราถูกนอกใจ มันไม่ใช่แค่อีกฝ่ายแอบไปมีคนอื่น แต่ในฐานะมนุษย์ มันคือการถูกละเมิดเกียรติและศักดิ์ศรี ความเชื่อใจ ทำลายความมั่นใจว่าเธอไม่ดีพอหรือเปล่า ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะฟื้นฟูตัวเองและผ่านมันไปได้โดยง่ายสำหรับสาวๆ ที่กำลังเจอสถานการณ์นี้ จิตใจอ่อนแอขั้นสุด แต่ก็ไม่อยากดำดิ่งในลูปตื่นมาร้องไห้คิดถึงเขาอีกแล้ว เราขอแนะนำให้อ่าน' 7 ทริคมูฟออนเมื่อถูกแฟนนอกใจ 'มาสลัดความทรงจำที่เลวร้าย เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กันนะคะ สู้!  (´,,•ω•,,)♡

1. ให้เวลาตัวเองได้ 'พักใจ' อย่างเต็มที่

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a0342e32d6304458490020a105d3f32d.jpg

อกเพิ่งถูกหัก ก็เหมือนถูกคมมีดบาดแผลใหญ่ ยังกลัดหนองไม่หายดี สาวๆ หลายคนพยายามทำตัวเข้มแข็ง ยิ้มสู้ว่าฉันไม่เป็นไร ใช้ชีวิตปกติ ออกไปเที่ยว ไปเฮฮากับเพื่อน ซึ่งตอนอยู่กับคนอื่นก็ยังฝืนได้อยู่ แต่พอกลับบ้านอยู่ห้องคนเดียวเท่านั้นแหละ


ร้องไห้น้ำตาไหลพราก กรีดร้อง อารมณ์มืดหม่นไม่อยากสุงสิงกับใคร พอรุ่งเช้าก็ปั้นหน้าฝืนหัวเราะกับสังคมอีก หรือบางคนรีบปัดแอปหาคู่ใหม่ทันที ทั้งที่หัวใจยังนึกถึงแต่แฟนเก่า แบบนี้ไม่มีผลดีกับฝ่ายไหนทั้งคู่เลยนะคะ

ถ้าตอนนี้ยังไม่ไหวก็เซฟหัวใจตัวเองดีกว่า ไม่มีใครมาบังคับให้เธอต้องรีบหายดีใน 2-3 วันนี้หรอก เศร้า ร้องไห้เสียให้พอ จะน้ำตาไหลท่ามกลางฝักบัวในห้องน้ำ เดินตากฝน ฟังเพลงเศร้าอกหักก็ฟังซะให้สะใจ


เมื่อถึงจุดนึงที่ความเศร้าเราอิ่มตัว มันจะมีแรงลุกขึ้นมาใช้ชีวิตโดยอัตโนมัติเอง ถึงตอนนั้นถ้าจะต้องรู้สึกอะไรสักอย่าง เธอจะ ' โล่งใจ ' ที่ได้ปลดปล่อยคนแย่ๆ แบบนั้นออกไปจากชีวิตซะได้

2. บล็อกแฟนเก่าทุกช่องทาง อย่าไปส่อง อย่าเผลอใจคุยต่อ ตัดให้ขาด!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/83156984586907eb9e7e63ae78c11845.jpg

ผู้ชายบางคนอยากจับปลาสองมือ แม้ว่าจะบอกเลิกเธอไปแล้ว ก็ยังพยายามที่จะติดต่อมาทุกช่องทาง ยังอยากคุย บอกว่ายังรู้สึก คุยเป็นพี่น้องไปก่อนได้ไหม หรือแก้ตัวว่ายังรัก แค่พลาดไปนิดเดียว ( ได้เหรอ??? )

หรือบางคนก็หมดรักโดยสิ้นเชิงแล้ว แต่เธอเองนั่นแหละที่ยังอาลัยอาวรณ์ ดึกๆ ก็ไปนั่งไถโซเชียล นั่งส่องโพสต์ของเขาทั้งที่เขาลงรูปหวานกับแฟนใหม่แล้ว จะทำไปให้ได้อะไรขึ้นมา ยิ่งกระตุ้นตัวเองให้เศร้า เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ อย่าหาทำ!

ต่อไปจะกลับมาเป็นเพื่อนกันได้ไหมไม่รู้ แต่ช่วงเพิ่งเลิกกันแบบนี้ ต้องตัดผู้ชายคนนี้ให้ขาด เลิกยุ่ง ข้องเกี่ยวทุกอย่างกับเขาอีก แม้แต่คุยก็ไม่ได้! มีโซเชียลอะไรอยู่ตัดทิ้ง บล็อกให้หมดทั้งไลน์ เฟส ไอจี เบอร์โทรศัพท์


ย้ำกับตัวเองว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องติดต่อกับคนที่ทรยศและนอกใจเรา ถ้าเขารักเธอจริง เขาต้องหักห้ามใจได้ตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ใช่มาแก้ตัวตอนที่ทุกอย่างมันสายเกินไป (--_--)

3. อย่าโทษว่าตัวเองเป็น 'ฝ่ายผิด' อย่างเด็ดขาด

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/dca2892ae9363b4a5ae497c57673d196.jpg

ไม่ว่าสถานการณ์จะออกมาในรูปไหน เขาร้องไห้ โยนความผิดมาว่าเธอไม่ใส่ใจ ไม่ให้เวลาเขาเท่าที่ควร หรือเขาไปเจอผู้หญิงที่โปรไฟล์ดีกว่าเธอร้อยเท่า ก็อย่าโทษตัวเองว่า ' ไม่ดีพอ ' โดยเด็ดขาด!

แม้จะเป็นปกติของมนุษย์ที่เมื่อความสัมพันธ์จบลงไม่ดี เรามักจะมองสะท้อนกลับตัวเองว่าเป็นต้นตอของปัญหารึเปล่า ทำอะไรผิดไปไหม? บอกตรงนี้เลยว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่ทำให้คนคนหนึ่ง มีสิทธิ์ที่จะนอกใจอีกคนทั้งนั้น มันคือความ ' เห็นแก่ตัว ' ล้วนๆ เลย!!

คนดีๆ หรือไม่ต้องดีมากก็ได้ แค่คนทั่วไปในสังคม ถ้าเขาเริ่มรู้สึกใจออกห่างจากแฟน ไม่รู้สึกกับอีกฝ่ายเท่าเดิม สิ่งที่ควรทำก็แค่ ' บอกเลิก ' ให้เรียบร้อยก่อนจะไปคบคนใหม่ ไม่ใช่ควบสอง ไทม์ไลน์ซ้อนไปพร้อมๆ กัน จะมองเป็นอะไรได้นอกจากขี้ขลาด อ่อนแอ และไม่คิดถึงแฟนที่ถูกหลอกอยู่เลยว่าจะรู้สึกยังไง

ดังนั้นเช็ดน้ำตาซะ เลิกโทษตัวเอง ยิ่งถ้าเธอเป็นแฟนสาวที่ดีมาก ช่วยเหลือ เอาใจเขาทุกอย่างแต่ก็ยังโดนสวมเขา คนที่ต้องร้องไห้กับความสูญเสียคือเขาต่างหาก ที่คนดีๆ อย่างเธอจะไม่อยู่ในชีวิตของเขาอีกแล้ว #เชิ่ด

4. ทบทวนความผิดพลาดของตัวเอง แล้วเรียนรู้จากมัน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/eb6ef6dbfcc48cf5563795427d966185.jpg

ต่อจากข้อข้างบน แม้จะไม่มีใครมีสิทธิ์ที่จะนอกใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในบางคู่ มันเกิดฉนวนรอยร้าวในความสัมพันธ์จริงๆ อาจจะเป็นรอยนิดเดียวที่คนนอกมองไม่ออก แต่เธอทั้งสองคนรู้ดีว่าการกระทำต่อกันมันไม่เหมือนเดิม และเป็นเรื่องใหญ่มากพอที่ทำให้เขาไม่รักเธอหวานแหววเหมือนจีบกันใหม่ๆ อีกต่อไป

อาจจะเป็นนิสัยส่วนตัวของเธอเอง, ไลฟ์สไตล์ที่ไม่แมทช์กับชีวิตแฟน, ทัศนคติบางอย่างที่คุยแล้วไปกันไม่ได้ เป็นต้น ( ไม่ได้บอกว่านี่คือความผิดพลาดนะ แต่แค่ไม่คลิกแค่นิดเดียว ผู้ชายบางคนก็คิดจะมีใหม่แล้ว อันนี้เรื่องจริง )

สำหรับนิสัยบางอย่างที่อาจจะเป็นข้อเสียจริงๆ เช่น ชอบเถียงเอาชนะ, พูดจาให้อีกฝ่ายเสียใจ, ขี้งอน โกรธเรื่องไม่เป็นเรื่อง, เอาแต่ใจตัวเอง อันนี้ก็ควรจะปรับปรุงแก้ไขเพื่อรักครั้งใหม่ เพราะถ้าผู้ชายคนอื่นมาเจอแบบนี้ก็มีสิทธิ์รับไม่ได้ และเหตุการณ์ก็จะซ้ำรอยเดิมอีกรอบ

แต่ถ้าเป็นไลฟ์สไตล์หรือ mindset ที่ไม่ตรงกันเฉยๆ ก็ขอให้มีจุดยืนของตัวเองไว้ เธอจะต้องเจอคู่ที่คลิกกันพอดี เข้าใจในตัวเธอในสักวันหนึ่งอย่างแน่นอน อย่าเปลี่ยนตัวเองเป็นคนอื่นเพียงเพราะผู้ชายคนเดียวนะคะ  #กอดๆ

5. อย่าเหมารวมว่า 'ผู้ชายคนอื่นในโลก' จะเจ้าชู้หมดทุกคน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/219e44f1814e8cf49f11a46d553239b9.jpg

สาวๆ บางคนที่เจ็บปวดจากความรักครั้งนี้ อาจจะสร้างกลไกป้องกันตัวเองด้วยการเหมารวมว่า ' ผู้ชายทั้งโลกมันก็ xxx กันทุกคนนั่นแหละ!! ต่อจากนี้จะไม่มีความรักอีกแล้ว ' ซึ่งมันก็ไม่แฟร์กับคู่รักที่เขารักกันดีสักเท่าไหร่

การที่เธอเจอแฟนแย่ๆ คนเดียว ไม่ได้หมายความว่าคนที่เหลือทั้งโลกจะมีนิสัยเจ้าชู้ ไม่ซื่อสัตย์เหมือนเขาไปด้วย นอกจากเป็นการดูถูกผู้ชายเหล่านั้นโดยไม่ตั้งใจแล้ว ยังตั้งกำแพงตัวเอง ปิดโอกาสตัวเองไม่ให้เจอรักครั้งใหม่อีกต่างหาก

มนุษย์ทุกคนไม่เหมือนกัน เธอเองก็ยังนิสัยไม่เหมือนพ่อแม่ ไม่เหมือนเพื่อนสนิทเลย ผู้ชายก็ไม่ได้นิสัยเหมือนแก๊งที่คบกันทุกคนหรอก เปิดใจให้กว้างไว้

ถ้ามีโอกาส มีคนคุยเข้ามา ดูท่าแล้วน่าจะไปกันได้ ก็อย่าเพิ่งลงกลอนประตูหรือปิดประตูใส่หน้าเขาดังปัง! ลองคุยไปก่อนก็ไม่เสียหาย สุดท้ายถ้าไม่คลิกก็ได้เพื่อนมาอีกคน ดีกว่าไม่ได้เลยทั้งเพื่อนทั้งแฟนนะคะซิสขา

6. ถ้ารู้ว่าตัวเองไม่ไหว ให้หาที่ปรึกษา เพื่อนที่ไว้ใจ ให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/cf97a3e93ca42dbcde0385b8c3387c79.jpg

ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนที่จะเข้มแข็ง สามารถผ่านเรื่องแบบนี้ไปได้คนเดียว เพราะมนุษย์แต่ละคนก็มีพื้นเพทางบ้าน นิสัย การรับมือกับสิ่งทำร้ายจิตใจได้แตกต่างกัน ถ้ารู้ว่าเธอเริ่มไม่ไหว มืดแปดด้าน หาทางออกไม่ได้แล้ว ก็ไม่ต้องเขินอายหรือกลัวเสียฟอร์มที่จะเรียกคนที่รักมาช่วย

ครอบครัว พ่อแม่พี่น้อง เพื่อนสนิท รุ่นพี่ ครู คนแถวบ้าน หรือคนในอินเตอร์เน็ตที่ไม่รู้จักกัน บางทีแค่ประโยคปลอบโยนประโยคเดียวจากใครไม่รู้ก็อาจเปลี่ยนชีวิตเธอได้ ใครจะไปรู้

เธอรู้สึกเศร้าเสียใจ สิ้นหวัง เพราะอาจเผลอคิดว่าชีวิตมีแต่คนมาทรยศ ทั้งที่ลืมไปว่าก็ยังมีคนอีกมากมายที่คอยเป็นฝ่ายซัพพอร์ต ให้กำลังใจ พร้อมจะเป็นไหล่ให้เธอพักพิงบางทีลองคลายเกราะแข็งๆ ที่ห่อหุ้มตัวเองออก ยอมรับว่าตัวเองอ่อนแอบ้าง ถลาเข้าหาอ้อมกอดคนที่ไว้ใจ ร้องไห้เงียบๆ กับตักใครสักคน มันก็เป็นการเยียวยาที่ดีที่สุดแล้วล่ะค่ะ (/^-^(^ ^*)/ ♡

7. อย่า 'รับบทเหยื่อ' ให้คนเห็นในที่สาธารณะ มีแต่เสียกับเสีย!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/6fc9de88db068224c40b1ce5a56778cc.jpg

แม้จะบอกให้เธอทำตัวอ่อนแอบ้าง แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อย่าระเบิดอารมณ์หรือรับบทเหยื่อที่ถูกทำร้าย ร้องไห้กรี๊ดๆ ในที่สาธารณะเลย โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่ทุกอย่างแคปเก็บมาประจานตัวเองได้ยันชั่วลูกชั่วหลาน!


ตอนโพสต์อกหักรัวๆ ด่าแฟนเก่าหยาบๆ คายๆ ลงเฟสบุ๊ค ไอจียาวสามหน้าเอสี่ ตอนทำน่ะสะใจอยู่หรอก คนกำลังอารมณ์ขึ้นน่ะนะ แต่พอเริ่มเย็นลง หันกลับไปทบทวนตัวเองถึงกับกุมขมับ บางทีคนที่อ่านไม่ได้มีแค่เพื่อน แต่มีญาติผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ คนที่เคารพด้วย มันจะไม่ใช่แค่ประจานแฟนเก่าแล้ว แต่เป็นการประจานตัวเธอเองด้วย ที่คิดยังไงถึงเอาคนแบบนี้ทำแฟน?( อย่าลืมนะว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะเสียใจกับเรา อาจมีคนแอบสมน้ำหน้าเราอยู่ก็ได้ )

ควบคุมอารมณ์ตัวเอง มีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่ให้มากกว่านี้ การสาดโคลนกันไปมาในที่ที่ทุกคนมองเห็นไม่เกิดผลดีกับใครเลย แม้จะโกรธ โมโห เสียใจแค่ไหนก็อย่าไปโพสต์อะไรลงโซเชียล อัดคลิปใดๆ ให้วุ่นวาย


ปิดมือถือ ปิดคอม ปิดทุกอย่างแล้วออกไปทำกิจกรรม งานอดิเรกอื่นให้ใจสงบดีกว่า พออารมณ์ดีขึ้นเธอจะหันกลับมาขอบคุณตัวเองว่า" ดีนะที่ไม่เผลอพิมพ์ด่าอะไรลงไป "เชื่อเรา!!

รูปภาพ:https://media1.tenor.com/images/cf51ce15a1f1841b83ee3b668fb59900/tenor.gif?itemid=15133335

------------------------------------

อ่านมาถึงตรงนี้ เราขอกอดปลอบซิสที่กำลังอกหัก บอบช้ำจากการถูกคนรักนอกใจให้แน่นๆเธอทำหน้าที่แฟนอย่างดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครที่มีข้ออ้างดีพอในการทรยศหัวใจใครสักคน การนอกใจคือความเห็นแก่ตัว ไม่นึกถึงจิตใจคนอื่นอย่างถึงที่สุดเธอไม่ได้บกพร่องแต่อย่างใด คนที่บกพร่องทางศีลธรรมคืออีกฝ่ายต่างหาก มองอีกมุมคือโชคดีมากๆ ที่เธอได้รู้เช่นเห็นชาติผู้ชายแบบนี้และหลุดพ้นออกมาได้ กรวดน้ำคว่ำขันไปอย่าให้ต้องมาเจอกันอีกจะดีกว่าให้เวลาตัวเองสักพัก ฮีลหัวใจจนกว่าจะหายดี คุยกับคนที่รักและไว้ใจ รอเวลาที่จะกลับมาสู่สังเวียนความรักอย่างมั่นใจอีกครั้ง มันจะต้องมีวันนั้นอย่างแน่นอนถ้าไม่มีรักที่ทำให้ตัวเราดีขึ้น เป็นโสดอาจจะดีกว่าก็ได้วันนี้เราขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่า ( ˘⌣˘)♡(˘⌣˘ )