รูปภาพ:

หากเพื่อนๆ เป็นคนที่อยากมีผิวสวย แต่ติดปัญหาตรงที่เป็นคนผิวแพ้ง่ายใช้แป้งพัฟทั่วไปแล้วมีอาการแพ้แล้วล่ะก็ รับรองได้ว่าบทความนี้อาจจะช่วยให้คุณเจอไอเทมเพื่องานผิวที่ตอบโจทย์ขึ้นได้อย่างแน่นอนเลยค่ะ

จุดเริ่มต้นก่อนการมารีวิวให้ฟังวันนี้ คงเป็นเรื่องที่อยู่ดี ๆ ผิวหน้าของเราก็มีอาการแพ้ แสบ แดงไม่ทราบสาเหตุ ( อยู่ดี ๆ ก็กลายมาเป็นชะนีแพ้ง่ายซะงั้น ) เราเดาเองว่าเพราะใส่แมสก์ทุกวัน บวกกับปริมาณฝุ่นที่เจอในกรุงเทพฯ อย่างหนัก ทำให้หน้าเรากลายเป็นSensitive Skinไปซะได้

ด้วยความงงงวยของสภาพอากาศ และอะไรมากมายตลอดทั้งปี เราเลยมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อผิวแพ้ง่ายมาใช้มากขึ้น เลือกสกินแคร์และเครื่องสำอางที่เป็นเวชสำอางมาใช้ เพราะรู้สึกว่าหน้าเราไม่ไหว และจริง ๆ ใช้อะไรแทบไม่ได้เลย อาการแดงหรือคันจะยิ่งเป็นชัด นั่นแหละ! เลยเป็นจุดเริ่มต้นของการ

รีวิวแป้งพัฟ 3 รุ่นของ Pharmapure ที่เป็นแบรนด์เวชสำอาง

ให้เพื่อน ๆ ได้ลองมาอ่านกันดูนั้นเองค่าา

1. Pharmapure Young Natural Powder ( Natural Color Tone )

รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้งรุ่น

Young Natural Powder

เป็นแป้งรุ่นแรกของ Pharmapure ที่เราซื้อมาใช้ เพราะเคยเห็นรีวิวจากบล็อกเกอร์ว่าเป็นแป้งเวชสำอาง เหมาะกับคนแพ้ง่าย จริง ๆ รุ่นนี้มีคนรีวิวไว้ค่อนข้างเยอะ เราเลยลองซื้อมาใช้ดู ซึ่งตัวนี้เขาจะเป็นแป้ง

โปร่งแสง เนื้อค่อนข้างบางเบา

และก็มีคุณสมบัติในการ

ช่วยลดสิว ลดอาการแพ้

ต่าง ๆ ได้ดี

รูปภาพ:

ตัวแป้งมีส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติไว้คอยลดการระคายเคืองผิว และช่วยปรับให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส ทั้ง Vitamin C, Vitamin E และผงไข่มุก และยังมีส่วนช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :ค่อนข้างบางเบา ปกปิดไม่ได้มาก เบลอผิว ปิดรอยแดงได้นิดหน่อยพอกรุบกริบ

ความรู้สึก :เราว่าแป้งตัวนี้เหมาะสำหรับพกไปทัชอัพระหว่างวัน ในวันที่ไม่ค่อยแต่งหน้า เผยผิวสบาย ๆ แถมยังช่วยลดความมันได้ด้วย น้อง ๆ นักเรียนวัยใสพกไปเติมที่โรงเรียนได้สบาย ราคาก็ย่อมเยาว์ ไม่แพง

ราคา/ปริมาณ :ปริมาณ 11.5 กรัม ราคา 2xx-3xx บ. ( แต่ละที่ราคาไม่เท่ากัน )

หาซื้อได้ที่ :ร้านขายยาทั่วไป

2. Pharmapure UV Natural Powder SPF 40 (Natural Color Tone)

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวต่อรุ่น

UV Natural Powder SPF 40

จะเป็น

แป้งพัฟผสมรองพื้นที่ให้การปกปิดขึ้นมาหน่อย

แหละ เหตุผลที่ซื้อรุ่นนี้มาเพราะว่าเราไม่ใช่นักเรียนวัยใสแล้วไง ปัญหาผิวเริ่มเยอะขึ้นแหละ แป้งโปร่งแสงไม่ค่อยตอบโจทย์เราเท่าไหร่ เลยอยากเขยิบมาเป็นแป้งผสมรองพื้น

รูปภาพ:

ซึ่งแป้งพัฟรุ่นนี้จุดเด่นคือมีกันแดด SPF 40 และส่วนผสมจากธรรมชาติที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีทั้ง Vitamin E, Grape Seed Oil และ Morus Nigra เขาจึงช่วยลดปัญหาหน้าแห้ง แสบคันระหว่างวันได้ดีมาก ๆ และอีกอย่างใครที่มีปัญหาแป้งตกร่องบ่อย ๆ ตัวนี้ไม่เป็นปัญหานั้นเลย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :ถือว่าบางเบา สบายผิว ปกปิดได้ปานกลาง เบลอผิว ปิดรอยแดง รอยสิวได้ประมาณนึง

ความรู้สึก :ส่วนตัวเราชอบใช้เป็นทัชอัพระหว่างวันเวลาที่ต้องอยู่ในห้องแอร์ หรือที่ ๆ อากาศแห้ง ๆ หนาว ๆ ตัวนี้ถือว่าไม่ทำให้หน้าแห้ง ตกร่อง หรือเป็นขุย ๆ เลย แต่ใครที่หน้ามันก็อาจจะไม่เหมาะนะลองดูรุ่นต่อไปดีกว่า

ราคา/ปริมาณ :ปริมาณ 12 กรัม ราคาอยู่ในช่วง 4xx บ. ( แต่ละที่ราคาไม่เท่ากัน )

หาซื้อได้ที่ :ร้านขายยาทั่วไป

3. Pharmapure Smooth & Radiance Powder SPF 50 (Natural Color Tone)

รูปภาพ:รูปภาพ:

แป้งพัฟตัวสุดท้ายที่เ

ราชอบที่สุด

เลยก็ว่าได้

Smooth & Radiance Powder SPF 50

เป็น

แป้งที่ผสมรองพื้นที่เนื้อแมตต์ แต่บางเบา ไม่หนักผิวและก็ไม่อุดตัน

อย่างที่คิดนะ ซึ่งแป้งพัฟรุ่นนี้จุดเด่นของเขาเลยก็คือ การปกปิด ซึ่งทั้ง 3 รุ่นที่พูดมา รุ่นนี้ให้การปกปิดมากที่สุด!

รูปภาพ:

ซึ่งนอกจากการปกปิดที่พูดไป ยังมีส่วนผสมของสารกันแดดมากถึง SPF 50 และส่วนผสมจากธรรมชาติ อุดมไปด้วย Vitamin E, Ceramide และ Natutal Botanical ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน แต่ก็ยังคงให้ความชุ่มชื้น เพื่อลดการระคายเคืองด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :เป็นเนื้อสัมผัสไม่หนาอย่างที่คิดเลย ทาไปแล้วยังให้งานผิวที่เบาสบาย การปกปิดถือว่าทำได้ดีในระดับงานผิว ไม่ถึงขั้นเนียนกริบ แต่เบลอริ้วรอยได้อยู่

ความรู้สึก :ใน 3 รุ่นเราชอบอันนี้ที่สุดค่ะ ตลับสวย ดูดี เนื้อแป้งก็ให้ดีเข้ากับผิวเรา ใช้ได้ทุกวันทุกโอกาส พกออกไปข้างนอกก็ดูแพง 5555

ราคา/ปริมาณ :ปริมาณ 12 กรัม ราคาอยู่ในช่วงประมาณ 6xx บ. ( แต่ละที่ราคาไม่เท่ากัน )

หาซื้อได้ที่ :ร้านขายยาทั่วไป

สรุปความแตกต่างของแป้งพัฟ Pharmapure ทั้ง 3 รุ่น

รูปภาพ:

Young Natural Powderเป็นแป้งโปร่งแสง ใช้ง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะน้อง ๆ วัยใส เพราะว่าราคาน่ารักแค่ 300 กว่าบาทเอง จะใช้ทัชอัพระหว่างวันก็ได้ ให้ผิวเนียนใส และไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสีด้วย

UV Natural Powder SPF 40แป้งผสมรองพื้นเนื้อบางเบา จะเหมาะกับคนที่ผิวแห้งลอกเป็นพิเศษ หรือคนที่ชอบมีปัญหาตกร่องบ่อย ๆ ตัวแป้งรุ่นนี้เขาจะให้ความชุ่มชื้นได้ดี เบลอผิวและริ้วร้อยได้ในระดับหนึ่ง ใช้เติมระหว่างวันก็ได้ด้วย

Smooth & Radiance Powder SPF 50แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตต์ แต่บางเบา ใช้ได้ทุกโอกาส พกไปข้างนอกก็ดูดี ให้ระดับการปกปิดที่ดูเป็นงานผิว และดีที่สุดใน 3 รุ่น เบาสบาย คุมมัน ไม่อุดตัน และลดการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี

หวังว่าเพื่อน ๆ ที่เขามาอ่านจะชอบบทความรีวิวในครั้งนี้นะคะ ใครที่กำลังมองหาแป้งพัฟที่อ่อนโยน ปลอดภัย ใช้ง่ายเราว่าแบรนด์ Pharmapure ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ เราลองแล้วก็ถือว่าใช้ดีเลย เหมาะมาก ๆ กับช่วงที่ต้องใส่แมสก์เจอฝุ่นในกรุงเทพฯ สุด ๆ ยังไงก็ลองไปหาซื้อดูได้นะ