สาวซิสคะ… เธอเคยวาดฝันไว้บ้างมั้ยว่าอยากจะมีความรักแบบไหน?!เราเชื่อว่าต่อให้จะเป็นสาวโสดหรือคนที่มีคู่เป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว ก็คงจะเคยแอบจินตนาการเอาไว้ในใจว่าอยากได้แฟนแบบไหน? หรืออยากให้ความสัมพันธ์ของตัวเองเป็นยังไง? กันอย่างแน่นอนแหมมม ไม่ต้องเขินอายไปหรอกค่ะ เพราะเรารู้ดีว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความมโนเป็นที่หนึ่งทั้งนั้นแหละ ซึ่งแต่ละคนก็อาจมีคนรักในอุดมคติที่ตั้งสเปคไว้ หรือมีความสัมพันธ์ในฝันที่แตกต่างกันไปแบบไม่ซ้ำ

วันนี้เราก็เลยพาสาวๆ ไปเช็คให้รู้แบบชัดๆ เลยว่า‘ ความสัมพันธ์แบบไหน ’ ที่ใช่ที่สุดสำหรับชาว 12 ราศีไม่แน่ว่าสิ่งนี้อาจช่วยทำให้เธอรู้ตัวก็ได้นะว่า ความสัมพันธ์แบบไหนที่น่าจะเหมาะกับเธอมากสุด?!

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


① ราศีเมษ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b7/bd/e4/b7bde41a79a43ab06152646e4e298130.jpg

เริ่มต้นที่สาวราศีแรกอย่างราศีเมษก่อนเลยค่ะ สำหรับชาวราศีเมษมีดาวประจำราศีคือดาวอังคาร จึงส่งผลให้คนราศีนี้เป็นพวกมีแพชชั่นอันแรงกล้ากับทุกๆ อย่าง แล้วยังส่งแรงบันดาลใจเหล่านั้นไปยังคนรอบข้างอีกต่างหากเธอเลยต้องการคนรักที่มีพลังงานล้นเหลือแบบเดียวกัน ถ้าเป็นพวกน่าเบื่อหรือชอบทำตัวเฉื่อยชา ก็อาจทำให้เธอหมดความสนใจในตัวเขาได้ง่ายๆเพราะฉะนั้นวิธีเอาชนะใจสาวๆ ราศีนี้ก็คือการทำให้เธอรู้สึกตื่นเต้นหรือรู้สึกเซอร์ไพรส์นั่นเองโดยชาวราศีเมษมักต้องการให้คนรักเอ่ยคำชมในเวลาที่เธอทำบางอย่างสำเร็จหรือการเอ่ยชมแบบไม่ทันตั้งตัวก็ทำให้เธอรู้สึกฟินเบอร์แรงได้เหมือนกันเรียกง่ายๆ ว่าสาวราศีนี้เป็นพวกต้องการความรักมากๆ และชอบเป็นจุดศูนย์กลางความสนใจด้วย


② ราศีพฤษภ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/56/3c/d8/563cd864a4d2c2a3c06c6191bdb15c96.jpg

ธาตุดินเป็นธาตุประจำราศีพฤษภเลยส่งผลให้เธอเป็นคนที่มีเหตุผล ไม่เจ้าชู้สักเท่าไหร่ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเธอเป็นพวกที่ไร้ความโรแมนติกไปซะทีเดียวหรอกนะ เพราะว่าชาวราศีพฤษภมีดาวศุกร์เป็นดาวประจำราศี ซึ่งเป็นดวงดาวแห่งความรักและความงามด้วยเช่นกันโดยวิธีแสดงความรักที่ทำให้สาวๆ ราศีนี้ประทับใจ แค่อีกฝ่ายซื้อของเล็กๆ น้อยๆ มาเซอร์ไพรส์ เพียงแค่นี้ก็ทำให้เธอรู้สึกดีและซึ้งใจสุดๆ ได้แล้วนอกจากนี้สาวราศีพฤษภยังเป็นคนที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจมากที่สุดในบรรดาชาว 12 ราศี เธอจึงชอบแสดงความรักกับคนรักอย่างสม่ำเสมอเพราะฉะนั้นลักษณะนิสัยของคนรักที่เหมาะกับสาวๆ ราศีนี้มากที่สุด ก็คือคนที่มีความใจเย็นและค่อยๆ มอบความรักให้กันไปเรื่อยๆ ไม่ต้องหวือหวานั่นเองค่ะ


③ ราศีเมถุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e4/89/45/e48945e19b63155c4d8a4d614d2034e6.jpg

ขอยกตำแหน่งสาวขี้เบื่อตัวแม่ให้กับสาวๆราศีเมถุนไปเลยค่ะ!!!เพราะว่าสาวเมถุนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยสนใจใครคนใดคนนึงเป็นระยะเวลานานนัก คนที่จะมัดใจคนราศีนี้ได้อย่างอยู่หมัดเลยต้องเป็นคนที่เรียกความสนใจจากเธอได้ที่สำคัญชีวิตของเธอยังมีเรื่องยุ่งๆ วุ่นๆ ให้รับผิดชอบอีกมากมาย งานนี้หากใครยอมที่จะปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้เข้ากับเธอได้ ก็จะทำให้เธอรู้สึกเหมือนว่ากำลังได้รับความรักและความเอาใจใส่จากเขาคนนั้นนั่นเองค่ะโดยสาวราศีเมถุนต้องการใครสักคนที่คอยรับฟังในสิ่งที่เธออยากพูดอย่างตั้งใจ และสามารถให้คำแนะนำกับเธอได้ด้วยเช่นกันฉะนั้น ยิ่งคู่รักทำให้เธอตื่นเต้นและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้มากเท่าไหร่ เธอก็จะยิ่งผูกพันและอยากอยู่กับเขาไปนานๆ มากเท่านั้น


④ ราศีกรกฎ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f4/6d/c0/f46dc0f21ee8462393d4b63bef266a30.jpg

ถ้าเป็นเรื่องของความรักสำหรับชาวราศีกรกฎบอกได้คำเดียวว่ามีสิบให้ร้อย มีร้อยให้ล้านค่ะ!หากเธอได้เจอใครที่ทำให้เธอรู้สึกไว้เนื้อเชื่อใจ และเปิดใจให้เธอได้ก้าวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาเธอก็จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าเขาคนนั้นรู้สึกปลอดภัย และสบายใจแบบสุดๆ เมื่อได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันแล้วสาวราศีนี้ก็จะรู้สึกว่าตัวเองได้รับความรัก เมื่ออีกฝ่ายทุ่มเทแบบเดียวกันกับที่เธอทำนั่นเองความรักในแบบที่สาวๆ ราศีกรกฎต้องการ อาจดูเป็นอะไรที่น่าเบื่อไปสักนิดสำหรับคู่อื่นๆ เพราะแค่เธอและคนรักได้ใช้เวลากอดก่ายแนบชิด หรือแค่นอนดู Netflix ด้วยกันที่บ้าน ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกมีความสุขได้แบบที่ไม่จำเป็นต้องออกไปดินเนอร์สุดหรูหรานอกบ้านเลยล่ะ


⑤ ราศีสิงห์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/04/26/7e/04267ec126b0b5a4ee722f460c240948.jpg

สาวราศีสิงห์เป็นคนที่ชอบได้รับความสนใจมากๆ คนนึงเลยนะโดยเธอมักต้องการให้คนรักสนใจและใส่ใจแค่เธอเพียงคนเดียว เพราะฉะนั้นการแสดงออกถึงความรักเลยเป็นเรื่องสำคัญมากๆที่สำคัญชาวราศีสิงห์ยังเป็นคนที่ทุ่มเทเต็มที่เพื่อคนที่ตัวเองรัก แต่ในทางกลับกันเธอก็คาดหวังอยากจะได้รับความรักแบบเดียวกันตอบกลับมาด้วยถึงแม้ว่าสาวราศนี้จะดูชอบสวีทหวานกับคนรักเกินหน้าเกินตาคนอื่นแต่ในบางมุมเธอก็มีโมเมนต์ที่อยากอยู่เงียบๆ คนเดียวลำพังเหมือนกัน ฝ่ายคนรักเลยก็ต้องทำความเข้าใจและปรับตัวเข้ากับความต้องการของเธอให้ได้ถึงจะดูเอาใจยากหน่อยแต่ก็มีมุมน่ารักอยู่เยอะเหมือนกันนะ


⑥ ราศีกันย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6a/f8/79/6af87955b566ef4d83c60ad1fe4d036d.jpg

ใครที่เป็นชาวราศีกันย์ก็ขอให้รู้ไว้เลยนะคะว่าเธอมีแนวโน้มจะเป็นคนรักที่ทุ่มเทสุดๆ คนนึงเลยล่ะ เพราะเธอจะทำทุกทางเพื่อให้ชีวิตของคนรักราบรื่นและสมหวังมากที่สุดนั่นก็เพราะนิสัยส่วนตัวของเธอเป็นคนที่คิดถึงคนอื่นและแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเองนอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบแสดงความรักผ่านการกระทำ ไม่ใช่การเอ่ยคำพูดสวยหรูอย่างที่ใครๆ เขาชอบพูดกันอีกต่างหากในบางครั้งเลยอาจมีบางครั้งที่เธอรู้สึกเหนื่อยหนักเพราะการทุ่มเทเพื่อคนอื่นตลอดเวลาแต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คนรักยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอในยามมีปัญหาทั้งๆ ที่เธอยังไม่ได้ร้องขอ มันก็เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เติมเต็มความสุขให้ชีวิตรักได้แล้ว


⑦ ราศีตุลย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9d/de/4c/9dde4c8bf6b1d78f5514470cc2002381.jpg

ความสัมพันธ์ที่ตอบโจทย์สำหรับสาวราศีตุลย์มากที่สุด ก็คือการที่ทั้งสองคนได้ใช้เวลาอันมีค่าร่วมกันนานๆ นั่นเองค่ะเลยเดาได้ไม่ยากว่าสาวราศีนี้เป็นคนที่ต้องการความรักและความเอาใจใส่จากคนรักมากๆ ด้วยเช่นกันเพราะทุกครั้งเวลาได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับคนรัก ได้ไปไหนไหนด้วยกัน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีเซอร์ไพรส์หรือเรื่องตื่นเต้นหวือหวา แต่มันก็ทำให้เธอรู้สึกได้รับพลังความรักอย่างเต็มที่เลยเป็นเหตุผลที่สาวๆ กลุ่มนี้อยากอยู่ด้วยกันกับคนรักตลอดเวลาโดยคนรักที่เหมาะกับลักษณะนิสัยของคนราศีตุลย์ก็คือ คนที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนให้เธอกล้าที่จะก้าวออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง


⑧ ราศีพิจิก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e0/f6/27/e0f627439745b4beaabc363ad76096cc.jpg

คนอื่นๆ อาจมองว่าความรักเป็นเรื่องที่ผ่านเข้ามาเพื่อทำให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ แล้วอาจผ่านไปในสักวันหนึ่ง แต่สำหรับสาวราศีพิจิกกลับไม่ได้คิดแบบนั้นเลยนะคะเพราะว่าพวกเธอต้องใช้เวลามากพอสมควร กว่าจะยอมเชื่อใจและเปิดใจให้กับใครสักคนถ้าไม่มั่นใจจริงๆ ก็คงไม่ยอมตกลงปลงใจคบกันแน่นอนดังนั้น ความรักของสาวๆ ราศีพิจิกเลยเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาเพื่อศึกษาดูใจ และค่อยๆ เรียนรู้กันไปเรื่อยๆ ก่อน แล้วถึงจะก่อเกิดเป็นความผูกพันระหว่างกันแต่เมื่อไหร่ที่เธอรู้สึกสบายใจและไว้ใจในตัวอีกฝ่ายมากพอ เธอก็จะทุ่มเทให้กับความรักครั้งนี้อย่างเต็มที่และทุ่มสุดตัวไปเลย


⑨ ราศีธนู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ea/95/bb/ea95bba71c494ca9eb6b48af520a6ece.jpg

สิ่งที่ชาวราศีธนูมองหาให้ความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนก็คือ‘ ความอิสระ ’นี่แหละค่ะเพราะสาวๆ ราศีนี้ขึ้นชื่อเรื่องความรักอิสระและรักการผจญภัยแบบนี้การตัดสินใจคบหาหรือผูกมัดกับใครคนนึง เลยเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่ากลัวสำหรับเธอเพราะฉะนั้นคนรักที่จะเข้ากันกับพวกเธอได้ และสามารถคบกันต่อไปได้ยาวๆ ก็ต้องเป็นคนที่ยอมให้เธอได้ใช้ชีวิตอย่างมีอิสระไม่ต้องทำตัวติดกันตลอดเวลา ยอมให้ออกไปท่องเที่ยวสนุกสนานในเวลาที่เธอต้องการจะไปในขณะเดียวกันหากคนรักไม่ทำกับเธอเหมือนนกน้อยในกรงทอง เธอก็จะปล่อยให้เขาได้มีอิสระและมีพื้นที่ส่วนตัวสำหรับตัวเองด้วยเหมือนกัน


⑩ ราศีมังกร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1d/b2/67/1db267b40a8c833cf29bf9058fea96b5.jpg

ขอบอกไว้เลยนะว่าถ้าเทียบกับสาวราศีอื่นๆ ทั้ง 12 ราศีแล้วเนี่ยชาวราศีมังกรดูจะไม่ใช่คนที่เข้าถึงง่ายสักเท่าไหร่เลยนะ อาจเป็นเพราะบุคลิกภายนอกของเธอที่ดูจริงจังอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าเข้าใกล้เพราะความกลัว แล้วเธอเองก็ไม่ใช่คนที่จะเข้าหาใครก่อนซะด้วยสิแต่ถ้าหนุ่มคนไหนที่ยอมทุ่มเททำทุกวิถีทางเพื่อทำให้เธอสนใจในตัวเขาได้ ก็สามารถชนะใจเธอไปได้ง่ายๆ แน่นอนแล้วที่สำคัญหากเธอได้ยอมเปิดใจให้ใครเข้ามา เธอก็จะเป็นคนรักที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจ และพยายามประคับประคองให้คสามสัมพันธ์ครั้งนี้มันอยู่ต่อไปได้นานๆเพราะเธอมองว่าความสวีทหวานหรืออารมณ์รักชั่ววูบแบบผิวเผินมันไม่ยั่งยืน ถ้าหากเธอยังไม่มั่นใจจริงๆ ก็จะไม่มีวันทุ่มเทให้ใครหรอกนะ


⑪ ราศีกุมภ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1f/4a/fe/1f4afe981472b410350592223d168396.jpg

รักแรกพบหรือความรักที่สวยงามดั่งฝัน… ดูจะไม่ใช่ทางของสาวราศีกุมภ์เลยสักนิดเดียวเพราะสาวราศีนี้ต้องการคนรักที่อยู่ด้วยกันเหมือนเพื่อนสนิทที่รู้ใจไม่จำเป็นจะต้องสวีทหวานใส่กัน พูดแต่คำหวานๆ หรือแสดงความรักตลอดเวลาแต่เป็นคนที่รู้ว่าตัวเธอเองก็อาจไม่ได้เพอร์เฟกต์ไปซะทุกเรื่อง มีข้อดีบ้าง มีข้อเสียบ้างปะปนกันไป แล้วเขาเหล่านั้นพร้อมที่จะทำความเข้าใจและยอมรับในตัวตนจริงๆ ของเธอได้ก็เป็นพอแบบนี้ความสัมพันธ์ของสาวราศีกุมภ์เลยมักเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนกันก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ เรียนรู้และสนิทสนมกันไปเรื่อยๆแล้วค่อยเปลี่ยนจากความรักแบบเพื่อนมาเป็นคนรักแทนในที่สุด


⑫ ราศีมีน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9f/50/87/9f5087faa1d68f352b8fa6f50a0d9e3b.jpg

ถ้าให้เลือกสาวที่มีความโรแมนติกในตัวสูงที่สุดจากทั้ง 12 ราศี คงไม่มีใครโรแมนติกหวานแหววไปกว่าชาวราศีมีนอีกแล้วค่ะนั่นก็เพราะเธอเป็นคนช่างจินตนาการ มีความเป็นศิลปิน แถมยังมีความคิดสร้างสรรค์ เลยทำให้เธอเป็นคนที่เปลี่ยนอารมณ์เร็วมากๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายจนบางครั้งคนรอบข้างก็ตามแทบไม่ทันคนที่จะอยู่ด้วยกันกับเธอได้เลยต้องเป็นคนที่ยอมรับอารมณ์สุดขั้วของเธอได้ แล้วก็ไม่ขัดความคิดสร้างสรรค์ของเธอ ( แม้ว่าจะมีบ้างที่ดูสุดขั้วเกินไปก็ตาม >.< )ความสัมพันธ์ที่เหมาะกับสาวราศีนี้เลยต้องมีความเพ้อฝันเหมือนกับเทพนิยายนิดๆ อย่างเช่นชวนกันไปดินเนอร์ใต้แสงเทียน หรือเขียนจดหมายรักหากันใครได้เป็นแฟนกับชาวราศีมีนก็เตรียมอ้าแขนรับความรักที่เอ่อล้นของเธอได้เลย


・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

ถ้าสาวคนไหนได้ลองเช็คไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็คงจะรู้สึกเหมือนกันนะว่าคนแต่ละราศีก็มีลักษณะนิสัย รวมถึงความชอบที่แตกต่างกันไป บางคนชอบแสดงออกว่ารักออกมาชัดๆ บางคนไม่ได้บอกรักแต่ใช้การกระทำแทน หรือบางคนอาจเป็นพวกเข้าถึงยาก แต่พอลองได้รักแล้วก็พร้อมทุ่มเทไม่แพ้ใคร แบบนี้รูปแบบความสัมพันธ์ที่เหมาะกับสาวๆ แต่ละราศีก็เลยแตกต่างกันไปด้วยนั่นเองไม่แน่ว่าหลังจากที่ได้อ่านจบครบทุกราศีแล้ว อาจช่วยให้สาวซิสตั้งสเปคว่าที่แฟนหนุ่มในอนาคตได้เหมาะสมกับตัวเอง และช่วยวางแพลนความสัมพันธ์ให้ราบรื่นขึ้นก็ได้นะ