รูปภาพ:https://bit.ly/34xUdKf

เมื่อไม่นานนี้ดูข่าว ได้ยินมาว่า ฝุ่นพิษกำลังจะกลับมาอีกครั้งเร็วๆ นี้ เพราะฉะนั้นดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ใส่แมสป้องกันโรค ป้องกันฝุ่นไว้ทุกครั้งที่ออกไปข้างนอกนะจ๊ะให้คิดซะว่าแมสเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในร่างกาย ที่ขาดไม่ได้ในตอนนี้!แต่เอ๊ะ!เราปกป้องสุขภาพกายจากฝุ่นได้ แล้วสุขภาพผิวหน้าของเราล่ะ! ก็ปกป้องได้เช่นเดียวกัน วันนี้เรามี7 ครีมกันแดด กันฝุ่น PM 2.5โบกให้สุด ผิวจะได้สรอง!ไอเทมสุดจำเป็น ที่เพื่อนๆ ต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้วันนี้คัดมาให้แล้ว จะมีครีมกันแดดตัวไหน น่าตำบ้าง เราไปเช็คลิสต์ทั้งหมดในวันนี้กันเลยดีกว่า

1. La Roche-Posay ANTHELIOS XL Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:https://bit.ly/3azIcYz

เปิดมาที่ครีมกันแดดตัวแรก กันแดดตัวนี้ของLa Roche Posayฮอตมาก เอาจริงๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก ตัวนี้เป็นกันแดดคุมมันเนื้อเจลครีม ที่เหมาะกับคนผิวมัน - ผิวที่เป็นสิวง่ายเขามีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UVA / UVB ด้วยค่า SPF50+ PA++++คือสูงม๊าก! ทั้งเขายังมีส่วนผสมที่ช่วยดูซับความมันได้ด้วย เพราะฉะนั้นหมดกังวลเรื่องหน้ามันระหว่างวันไปได้เลยค่ะ ที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ เขามีส่วนช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆรวมไปถึงแสงอินฟราเรดได้ด้วยนะคุณ นอกจากนี้ยังเป็นสูตร Non-Comedogenic คือไม่อุดตันรูขุมขนใช้แล้วสิวไม่ขึ้น เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย ซึมซาบสู่ผิวทันที ไม่ทิ้งคราบขาว และความมันวาวด้วย กันน้ำ กันเหงื่อ ทั้งยังปราศจากสารกันเสียพาราเบนและน้ำหอมอ่อนโยน ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ใช้ได้แน่นอน คือมันดีอะ!

2. Shiseido D Program Aller Barrier Essence SPF 46 PA+++

รูปภาพ:https://bit.ly/3aANwL3

ตัวที่สอง เป็นกันแดดเนื้อเอสเซ้นส์จากแบรนด์d programกันแดดตัวนี้ มีส่วนช่วยปกป้องผิวบอบบางจากมลภาวะในอากาศ และปัจจัยอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือฝุ่น PM 2.5ทั้งยังช่วยป้องกันได้ทั้งรังสี UVA / UVB ตัวเนื้อเอสเซ้นส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาวมอบผิวที่ดูเนียนใส ไม่หนักหน้าสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ ก็จะช่วยทำให้แต่งหน้าติดทนมากขึ้นแถมพอทาลงไปที่ผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย ตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี แต่ล้างออกได้ง่าย เป็นสูตรที่อ่อนโยนมากๆ รับรองว่าตำมาใช้แล้ว ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

3. Smooth E Physical White Babyface UV & Pollution Shield SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EKS31LqUcAEcL7j?format=jpg&name=large

ตัวที่สาม เป็นกันแดดจากSmooth Eตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบา ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม เข้าได้กับทุกสีผิวด้วยนะ ทาแล้วไม่ทำให้หน้าวอกหรือลอยแน่นอน เขามีส่วนช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ยาวนาน 8 ชั่วโมงทั้งยังผสานสารสกัดจากสาหร่าย (Algae) 2 ชนิดที่ช่วยสร้างฟิล์มเคลือบผิวดักจับฝุ่นละออง มลภาวะ และ PM 2.5อีกด้วย ปังเวอร์! นอกจากนี้ เขายังมีส่วนผสมของVitamin Cที่ช่วยลดปัญหาผิวจากฝ้า กระ พร้อมปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย ที่สำคัญคือปราศจากสารอันตรายจากเคมี เป็นสูตร Natural UV White ที่ใช้แล้วไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ทำให้เกิดสิวคนผิวบอบบาง เป็นสิวง่าย ใช้ได้แน่นอนค่ะ

4. H by Hanako UV Essence SPF50+/PA++++

รูปภาพ:https://bit.ly/2JctZW3

ถัดมาที่กันแดดของH by Hanakoตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรเอสเซ้นส์ เนื้อบางเบา ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เขามาพร้อมกับเทคโนโลยีTriple light protectionที่ช่วยปกป้องผิวทั้งแสงแดด จอคอมพิวเตอร์ และฝุ่นควันมลภาวะทั้งเขายังมีส่วนผสมธรรมชาติจากBluemidinและOsmopurช่วยปกป้องผิวจากแสงจอ และมลภาวะได้อย่างดีเยี่ยม! แถมยังเป็นกันแดดสูตรอ่อนโยนด้วยนะ เพราะปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบนและยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาแล้วด้วยว่าคนผิวบอบบางแพ้ง่ายสามรถใช้ได้แน่นอนแต่จริงๆ แล้ว ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้นะคะ

5. SOS Ultra Protect X3 UV Essence

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/EZgaqZzVAAAIZm0?format=jpg&name=large

อีกหนึ่งครีมกันแดดถูกและดี ที่ต้องลอง อันนี้เป็นกันแนนจากแบรนด์SOSเขาเป็นเอสเซ้นส์กันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่ช่วยปกป้องผิวแบบ X3ทั้งรังสียูวี UVA/UVB, แสงสีฟ้า และมลภาวะต่างๆคือพอทาลงไปที่ผิวแล้ว เขาจะทำหน้าที่เป็นฟิลม์บางๆ บนผิวคอยดูดซับรังสียูวี และแสงสีฟ้า พร้อมทั้งดักจับสิ่งสกปรก โลหะหนัก ควันบุหรี่ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ไม่ให้ซึมสู่ผิว หรืออุดตันรูขุมขนได้นั่นเอง มาพร้อมไฮยาลูรอนผสานกับวิตามินอีที่จะมาช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วย ซึ่งเขาเป็นกันแดดสูตรอ่อนโยนนะ คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ราคาเบา แต่คุณภาพดีงามมาก ต้องลอง!

6. Chame Tone Up UV Shield SPF50+/PA+++

รูปภาพ:https://bit.ly/3mIvgSz

กันแดดโทนอัพ กันน้ำ คุมมัน เมคอัพติดทน ผิวออร่า จากแบรนด์CHAMEเขาเป็นกันแดดเนื้อบางเบาดุจน้ำ ตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ทั้ง UVA / UVB ด้วยค่า SPF50+ PA+++ ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ เขายังช่วยปกป้องผิวจากฝุ่น PM 2.5ได้ด้วย นอกจากนี้ เขายังเป็นกันแดดที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิดที่จะช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำพร้อมฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้อีก นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความมันได้ยาวนาน กันน้ำ กันเหงื่อพอทาลงไปที่ผิวแล้ว จะช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติทั้งยังปลอดภัยต่อคนผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยปราศจากปิโตเลียม แอลกอฮอลล์ น้ำมัน พาราเบน พาราฟิน น้ำหอม และสีเริ่ดมาก!

7. Sulwhasoo UV Wise Brightening Multi Protector Creamy Glow SPF50+/PA++++ ANTI-Pollution

รูปภาพ:https://bit.ly/3rlGT5p

และครีมกันแดดตัวสุดท้าย จากแบรนด์Sulwhasooตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ที่มีส่วนช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสเนื้อครีมเนียนนุ่ม เกลี่ยง่ายช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดีทั้งยังช่วยให้ฟินิชผิวดูสวย เปล่งประกาย มีชีวิตชีวาตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีและสิ่งเร้าจากสิ่งแวดล้อมภายนอกที่เป็นอันตรายต่อผิวเช่น รังสียูวี และฝุ่นที่มีความละเอียด (PM2.5) แล้วถ้าใช้อย่างต่อเนื่อง เขายังส่วนช่วยเพิ่มความสว่างให้กับผิว พร้อมลดเม็ดสีเมลานินให้ผิวของคุณแลดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

รูปภาพ:https://bit.ly/3mGwXzJ

และทั้งหมดนี้ ก็คือครีมกันแดด ที่มีส่วนช่วยปกป้องผิวจาก PM 2.5 มีให้เลือกตำหลายราคาเลยนะ ลองไปเลือกๆ กันดู ว่าชอบตัวไหน ทั้งหมดนี้มีวางจำหน่ายในบ้านเรา ไม่ต้องรอพรีออเดอร์นะจ๊ะ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เราืุกคนจะต้องดูแลผิวและสุขภาพให้ดีๆ เพราะเรากำลังต่อสู้กับสิ่งที่เรามองไม่เห็น ซึ่งมันค่อนข้างอันตรายมากๆ ฉะนั้นดูแลตัวเองกันให้ดีๆ นะ เป็นห่วงค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย