เผลอแป๊บๆ ก็ปีใหม่แล้วน้าาา มาค่ะ ปายจะขอมัดรวมครีมซองเซเว่นที่ปายใช้อยู่เป็นประจำตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา โดยรีวิวในวันนี้ จะเป็นประเภท ไวท์เทนนิ่งที่ดูแลจัดการลดรอยจุดด่างดำ รอยฝ้า เพื่อผิวกระจ่างใสโดยเฉพาะค่ะ

เนื่องจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ผิวจะดูแลตัวเองได้น้อยลง เราจำเป็นที่จะต้องบำรุงกันอย่างสม่ำเสมอ ประกอบกับแสงแดด ตัวการร้ายของประเทศไทย ที่แผดเผาแบบไม่ใยดีผิว นอกจากรอยดำจากสิวที่คอยกวนใจแล้ว ฝ้า จากแดดก็เริ่มตามมา ดังนั้นผลิตภัณฑ์ประเภท ไวท์เทนนิ่ง จึงจำเป็นอย่างมากที่จะเข้ามาช่วยดูแลให้ผิวไบรท์ ดูกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำค่ะโดยสารสกัดที่เราควรมองหาสำหรับปัญหาเรื่องจุดด่างดำ ก็จะมีตั้งแต่ AHA BHA Niacinamide หรืออาจจะเป็นสารสกัดอย่าง Vitamin C ก็จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้าได้ดีค่ะ

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-VOh_TojGubc/X9JWeKy44LI/AAAAAAAAVZ0/p_6NSFe3HXM5cONpvN5AsFjUgjbDY_LdACLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8495.jpg

1.) ZOLUTION Melasma Clear โซลูชั่น เมลาสม่าเคลียร์ ครีม

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-WxOPBpUyCNE/X9JWa5e6iDI/AAAAAAAAVZE/hwZ__yHR9RkuIMjSJW8GFvrrE368QH6aQCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8472.jpg

ตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ เพราะเค้าขายมาอย่างยาวนานในเซเว่นนะปายเห็นเค้าวางตั้งแต่แรกเริ่มวงการครีมซองเซเว่นเลย ซึ่งหายากมากกกน้องพนักงานบอกว่าขายดี ไปแล้วหมดทุกที ถ้าเจอคือต้องซื้อตุน !!

เมลาสม่าเคลียร์ ครีม เป็นครีมซองที่ขายดีของแบรนด์ โซลูชั่นจะเน้นชัดไปในเรื่องของ ปัญหาฝ้า รอยดำ รอยสิว หรือคนที่ต้องการป้องกันการเกิดฝ้าโดยเฉพาะเลยซึ่งเค้าจะหยุดการสร้างเม็ดสีเมลานิน เป็นการป้องกันการเกิดฝ้าโดยตรง ทำให้ไม่กลับมาเป็นซ้ำเรื่องรอยสิวไม่ต้องพูดถึง ถ้าดูแลรอยฝ้าได้ รอยสิวก็ต้องลดลงได้ดีเช่นกัน

ในส่วนของ Key Ingredient ของ โซลูชั่น เมลาสม่า เคลียร์ ครีม เค้าจะใช้สารสกัดจากต้นอ่อนถั่วสวิสการ์เด้นเครส ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยในเรื่องของการลดเลือนฝ้า รอยดำ รอยสิวให้จางลงได้เร็วค่ะ

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-0ObLrpap798/X9JWaxwMhII/AAAAAAAAVZI/PppbwFqr5h4tK0fUAwG3UuzjONs-_b2QQCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8474.jpg

เนื้อครีมซึมไว ล็อกผิวให้ชุ่มชื้นยาวนาน ใช้ได้กับทุกสภาพผิวอีกทั้งสามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้าและก่อนนอนเลยค่ะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน

ปายชอบใช้ตัวนี้มากกกกก เพราะเค้าเน้นช่วยให้ฝ้าแดดลดลงได้จริง พร้อมทั้งช่วยป้องกันและชะลอการเกิดใหม่ได้อีกด้วย ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะชูเรื่องของจุดด่างดำ ผิวกระจ่างใสขึ้นมาก่อน แต่สำหรับ โซลูชั่น เมลาสม่าเคลียร์ ตัวนี้ เน้นไปเรื่องของฝ้า และจุดด่างดำเลย ปายเลยใช้ตัวนี้บ่อยๆ อาจจะเป็นคนที่ผิวไวกับแสงแดดสุดแผดเผาของเมืองไทย ปายเลยกังวลเรื่องฝ้ามากๆ ในส่วนของจุดด่างดำจากสิว ก็ช่วยได้เยอะนะคะ รอยจางลง ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่งค่ะ

สัมผัส

: เนื้อครีมนุ่ม ซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ปริมาณ

: 10 กรัม

ราคา

: 3x บาท

ผลลัพธ์

: ใช้แล้วสัมผัสได้ว่า ฝ้าแดดจางลง จุดด่างดำจากรอยสิวจางลง รู้สึกได้ว่าฝ้าเกิดใหม่ได้ยากขึ้น ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น สำหรับใครที่กำลังมองหา ตัวที่ลดจุดด่างดำจากสิว ฝ้าแล้วล่ะก็ โซลูชั่น เมลาสม่าเคลียร์ ครีม คือ ยืนหนึ่งสำหรับปายเลย

2.) ROJUKISS White Poreless Day Cream SPF 35 PA+++ โรจูคิส ไวท์ พอร์เลส เดย์ ครีม เอสพีเอฟ 35/ พีเอ +++

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-9C9NVX4lyZM/X9JWcxXezsI/AAAAAAAAVZk/51tSdf824D8bxfFE1vzIk-ByEkGjsqTsgCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8481.jpg

โรจูคิส ไวท์ พอร์เลส ตัวนี้ จะเน้นเรื่องของผิวหมองคล้ำ ฝ้าแดดและจุดด่างดำ พร้อมกระชับรูขุมขน ส่งตรงมาจากแดนกิมจิเกาหลีเลยยที่สำคัญ No SLS , No Paraben เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

Key Ingredients ของตัวนี้ ได้แก่Jeju Lotus จากเกาหลี ที่จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้าแดดและ Witch Hazel ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับพร้อมทั้งยังมี SPF35/PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีอีกด้วย

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-eTvQnijPK5k/X9JWcBSerKI/AAAAAAAAVZY/VeOzb-lZtWcvAVtOG9OkwtQNL5gcPLVxQCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8478.jpg

เนื้อครีมจะมาเป็นสีขาวๆ แอบมีความเข้มข้นอยู่นิดนึง เป็นเพราะว่ามีสารกันแดดอยู่ แต่ทาไม่ยากไม่หนืดมาก ดังนั้นตัวนี้จึงต้องใช้แต่ตอนกลางวัน ( อย่างที่เค้าบอกว่าเป็น Day Cream อ่ะนะ )ซึ่งถ้าเราอยากทาตอนกลางคืน ก็ต้องซื้อ Night Cream มาอีกซองค่ะ

สัมผัส

: เนื้อครีมสีขาว แอบมีความเข้มข้นๆอยู่นิดหน่อยเป็นเพราะเค้ามีสารกันแดด แต่ก็ทาไม่ยาก

ปริมาณ

: 8 มล.

ราคา

: 3x บาท

ผลลัพธ์

: ตัวนี้ปายสัมผัสได้ถึงผิวที่ดูเรียบเนียน นุ่มชุ่มชื้นแต่รู้สึกว่าจะเด่นในเรื่องของรูขุมขนมากกว่าค่ะ

3.) GARNIER Speed Vitamin C Booster Serum สปีด วิตามินซี บูสเตอร์ เซรั่ม

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-4mcMHGa7_R0/X9JWcwIGV3I/AAAAAAAAVZg/Mx4PYhE2L8c0gnuMT3-Go3uGrIaVNzMPACLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8480.jpg

การ์นิเย่ ตัวนี้จะเน้นไปในเรื่องของความกระจ่างใสโดยเฉพาะค่ะ เค้ามีอนุพันธ์วิตามินซีเข้มข้นสูงพร้อมสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ที่ซึบซาบเร็ว และช่วยลดเลือนความหมองคล้ำเพิ่มความกระจ่างใส ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-mzwgoMvmCKY/X9JWcuH-GsI/AAAAAAAAVZc/dmG2rir1zEYljg_tFOEEo9nG0v6JEAheACLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8479.jpg

สัมผัส

: เนื้อเซรั่มใส ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมไว

ปริมาณ

: 7.5 มล.

ราคา

: 2x บาท

ผลลัพธ์

: ปายสัมผัสได้ถึงความกระจ่างใสของผิวหน้า ในส่วนของจุดด่างดำ หรือฝ้ากระ ยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควรค่ะ เอาเป็นว่าถ้าใครเน้นเรื่องของผิวขาวกระจ่างใส ปายแนะนำการ์นิเย่เลย

4.) BABY BRIGHT Duo Booster Dark Spot Serum & Aura Bright Gel Cream ดูโอบูสเตอร์ดาร์กสปอตเซรั่มแอนด์ออร่าไบร์ทเจลครีม

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-xFRD38FEAFs/X9JWdl0yj8I/AAAAAAAAVZs/mTlktMrN6AElseI4Hg74LJB62sm9ZF4_gCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8483.jpg

แพ็กเกจจิ้งมาเป็นแบบสามารถฉีกแยกได้ ตัวนึงเป็นเซรั่มเน้นลดรอยดำจากสิว รอยกระพร้อมทั้งกระชับรูขุมขน เป็นซองจะเป็นครีมบำรุงผิวกระจ่างใส

ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย ปายแนะนำให้ใช้เซรั่มก่อน จากนั้นค่อยลงครีมตามค่ะ

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-MrD4inb-vWE/X9JWcHa4xNI/AAAAAAAAVZU/cvvaMeyOw_cpL9CNmnp4cMSCBwalKheogCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8477.jpg

สัมผัส

: เนื้อเซรั่มใส ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมไว / ส่วนครีม ก็เป็นเนื้อเซรั่มกึ่งใสเกลี่ยง่ายเช่นเดียวกันค่ะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ปริมาณ

: 4 กรัม + 4 กรัม

ราคา

: 4x บาท

ผลลัพธ์

: ตัวนี้สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นนะ พอทาไปแล้วได้ความชุ่มชื้น ผิวกระจ่างใส จุดด่างดำจางลง แต่อาจจะต้องซื้อหลายซองนิดนึงถ้าจะให้เห็นผล เพราะว่า ซองนึงมีแค่ 4 กรัมเอง

5.) BEST KOREA Eggplant Melasma Super Serum เอ็กแพลนท์ เมลาสม่า ซุปเปอร์ เซรั่ม

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-NbRY_6BSMxc/X9JWdtX9YuI/AAAAAAAAVZw/Xbe3aDWpsSEEKdNzeFL4JayI18fl2LMfACLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8484.jpg

เซรั่มมะเขือม่วงเข้มข้น อุดมด้วยสาร Anthocyanin ที่เป็นสาร anti-oxidantและ Gigawhite ที่เน้นช่วยความกระจ่างใสของผิวจากพืชธรรมชาติตัวนี้ก็จะเน้นเรื่อง ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ และฝ้าแดดให้จางลงค่ะ

ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย ปายแนะนำให้ใช้เซรั่มก่อน จากนั้นค่อยลงครีมตามค่ะ

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-_PMYAueLqTo/X9JWb7Uza3I/AAAAAAAAVZQ/DWxUY5XhT1Yr6iYbHoQgrSp-utcZ8HUDgCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8476.jpg

สัมผัส

: เนื้อเซรั่มใส ค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ซึมไว กลิ่นหอมอ่อนๆ

ปริมาณ

: 10 มล.

ราคา

: 4x บาท

ผลลัพธ์

: ผิวนุ่มชุ่มชื้น รู้สึกว่ารอยดำรอยแดงจากสิวจางลงดีค่ะ

6.) JUJUNE Jeju Tangerine Peel & Double C Whitening Cream เซจู แทนเจอรีน พีล แอนด์ ดับเบิ้ล ซี ไวท์เทนนิ่ง ครีม

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-6xrOzt8Wcxw/X9JWdfcSKgI/AAAAAAAAVZo/l9FNw2y3OXwC2oan_URqQXlOAgAOJpdsACLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8482.jpg

เน้นความกระจ่างใสของผิว บำรุงผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาเปล่งปลั่งดูแลในเรื่องของจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ ให้ดูจางลง

Key Ingredient จะเป็น สารสกัดเปลือกส้มเซจู ประเทศเกาหลี พร้อมด้วยวิตามินซีเข้มข้น 2 ชนิด ซึ่งเน้นช่วยผิวหมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส พร้อมทั้งฟื้นบำรุงความชุ่มชื้นให้ผิวแห้งกร้าน

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-pibxLksm0Ks/X9JWa99hwvI/AAAAAAAAVZM/LeHpClo6uIMq-xCGjLXrjmlONhkO4CtogCLcBGAsYHQ/s16000/IMG_8475.jpg

สัมผัส

: เนื้อครีม แต่พอทาลงไปเหมือนเค้าแตกตัวเป็นน้ำ ต้องเกลี่ยให้แตกตัวเล็กน้อย ปายเป็นคนผิวแห้ง ทาตอนกลางวันไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ค่ะ แต่สำหรับคนผิวมัน อาจจะใช้แค่ตอนก่อนนอนก็พอ

ปริมาณ

: 8 กรัม

ราคา

: 4x บาท

ผลลัพธ์

: รู้สึกได้ถึงความกระจ่างใส และคงความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดี

ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ จะขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคลด้วยนะคะ เพราะผิวของเรามีความต่างกัน การดูแลที่ต่างกัน ผลลัพธ์เลยอาจจะไม่เหมือนกันค่ะ ที่สำคัญหากอยากได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ควรใช้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอด้วยนะค้าา



นอกจากการใช้ครีมบำรุงในแต่ละวันแล้ว เราควรหลีกเลี่ยงแสงแดดโดยตรง เช่น ควรใส่เสื้อแขนยาวหรือกางร่มเวลาต้องออกไปข้างนอกในตอนกลางวัน หรืออาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดร่วมด้วยก็จะดีมากๆ เลยค่ะ จะทำให้เห็นผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้นน้าาา