ก่อนสารภาพรักว่าทำใจยากแล้ว...​ แต่บอกรักแล้วโดนปฏิเสธกลับทำใจยากกว่า ಥ_ಥ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/01/56/7c/01567cddfd9c54ea1a1b97844e97181d.jpg

สาวๆ ทุกคนก็คงจะเคยตกหลุมรักใครบางคนกันมาแล้วแน่ๆ ใช่มั้ยล่ะคะ??? ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน รุ่นพี่ที่โรงเรียน พี่ชายข้างบ้าน ฯลฯแต่เราเชื่อว่าการรวบรวมความกล้าแล้วสารภาพรักออกไปตรงๆ ให้อีกฝ่ายรับรู้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะตัดสินใจได้แบบปุบปับเลยนะเพราะไม่รู้ว่าบอกรักไปแล้วอีกฝ่ายจะรู้สึกใจตรงกันมั้ย? หรือกลัวว่าจะโดนเขาปฏิเสธกลับมาจนหน้าหงายด้วยความเงิบนี่สิ

สำหรับสาวคนไหนที่ใจกล้าสารภาพรักออกไป แล้วผลสุดท้ายกลับโดนคนที่ชอบปฏิเสธ ก็อย่าเพิ่งเป็นลมล้มตึงไปซะก่อนนะคะเราเข้าใจดีว่าใครที่เจอโมเมนต์นี้ก็ต้องอยู่ในอาการช็อคกันทั้งนั้น แต่ขอให้ลองทำตาม7 วิธี ‘ เยียวยาหัวใจ ’ หลังถูกปฏิเสธที่เราลิสต์มาฝากัน เผื่อจะช่วยรักษาแผลใจให้ดีขึ้นได้

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


【 ➀ หยุดหลอกหรือให้ความหวังตัวเองได้แล้ว 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/be/6f/c9/be6fc9a7fa8b9068b479d66beee7e5c2.jpg

ถ้าอยากทำใจให้ก้าวพ้นช่วงเวลาอกหักไปให้ได้ สิ่งสำคัญที่สาวๆ ต้องทำก็คือการหยุดหลอกตัวเองหรือให้ความหวังตัวเองนี่แหละค่ะอย่าลืมสิว่าเธอเองก็ได้สารภาพรักออกไปแล้ว อีกฝ่ายเองก็ปฏิเสธกลับมาอย่างชัดเจนแล้วว่าเขาไม่ได้ชอบเธอเพราะฉะนั้นเธอต้องยอมรับความจริงข้อนี้ให้ได้ว่า ระหว่างเธอสองคนมันไม่สามารถพัฒนาไปได้ไกลมากกว่าคำว่าเพื่อนอีกแล้วหยุดถือคติที่ว่า‘ ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ’เพราะความรักไม่ใช่รางวัลตอบแทนของความพยายามค่ะ เธอควรบอกตัวเองว่าคนไม่รักก็คือไม่รักสู้ตัดใจจากคนคนนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบกับคนใหม่ๆ ที่รักเธอหมดหัวใจจะดีกว่านะ


【 ➁ ไม่ต้องทำตัวเข้มแข็ง ปลดปล่อยความเสียใจบ้างก็ได้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/37/a6/4f/37a64f1bd36f0432579893c899f93681.jpg

เลิกคิดได้แล้วนะว่าการร้องไห้มันแสดงถึงความอ่อนแอเพราะจริงๆ แล้วการร้องไห้ออกมาดังๆ ในยามที่เราเสียใจหรือรู้สึกหัวใจสลาย มันเป็นวิธีที่ช่วยปลดปล่อยและระบายอารมณ์ที่มันอัดอั้นตันใจออกมาได้ดีสุดๆในช่วงเวลาที่สาวๆ อกหักดังเป๊ะ ไม่ว่าจะเป็นเพราะโดนแฟนทิ้ง โดนนอกใจ หรือโดนปฏิเสธขอให้เธอยอมรับความรู้สึกเสียใจที่กำลังเกิดขึ้น ปล่อยตัวเองให้เศร้าที่สุด ร้องไห้ออกมาให้ดังที่สุดเพียงแค่วันเดียวเชื่อสิว่าพอตื่นเช้าขึ้นมาในวันใหม่เธอจะรู้สึกว่าหัวใจมันเบาขึ้น รู้สึกดีกว่าการเก็บกดความรู้สึกเอาไว้แล้วโกหกตัวเองว่า‘ ฉันไม่เป็นไร ’/‘ แค่นี้สบายมาก ’/‘ ไม่เสียใจเลยสักนิด ’เยอะเลย


【 ➂ ลองคิดในมุมของฝ่ายที่ต้องเป็นคนปฏิเสธบ้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c0/81/3e/c0813e47a336210b90bf1300037a0d97.jpg

เอาจริงๆ สำหรับบางสถานการณ์ ไม่ได้มีแค่ฝ่ายที่ถูกปฏิเสธเท่านั้นหรอกนะคะที่จะเสียใจ เพราะตัวคนที่ปฏิเสธเองก็อาจรู้สึกอึดอัดใจและเครียดไม่เบาเลยนะยิ่งถ้าระหว่างเธอและเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาก่อน พอต้องบอกปัดหรือปฏิเสธความรักที่เธอมอบให้ เพราะตัวเขาไม่ได้คิดอะไรเกินเลยมากไปกว่าคำว่าเพื่อนเขาก็ต้องคิดมาแล้วหลายตลบว่าควรพูดยังไงไม่ให้ทำร้ายจิตใจกัน จากนี้ต่อไปควรทำตัวยังไง หรือจะโดนเธอโกรธจนตัดเพื่อนกันไปเลยรึเปล่า…ดังนั้น เราเลยอยากขอให้สาวๆ ลองคิดในมุมของฝ่ายที่ต้องเป็นคนปฏิเสธบ้าง และบอกกับตัวเองด้วยว่าเรื่องของความรักมันบังคับกันไม่ได้นะ


【 ➃ ใช้เวลาอยู่กับคนรอบตัวที่รักเราดีกว่า 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/7e/df/5a/7edf5a5876f2b78d79eee495bbde9317.jpg

อกหักไม่ถึงตาย… แค่อาจร้องไห้ฟูมฟายไปหลายวันเท่านั้นเองงง! สาวซิสคะ เราเข้าใจดีนะว่าการทำใจยอมรับกับความรักที่ไม่สมหวังน่ะมันเป็นเรื่องยากแต่อย่าลืมสิว่าในชีวิตนี้ไม่ได้มีแค่ความสัมพันธ์รักๆ ใคร่ๆ เชิงชู้สาวอย่างเดียวเท่านั้นนะ เพราะรอบตัวเธอยังมีทั้งเพื่อนและครอบครัว ที่เขาเหล่านั้นรักเธออย่างจริงใจอยู่ด้วยเหมือนกันช่วงเวลาทำใจแบบนี้แทนที่จะโฟกัสกับการโดนปฏิเสธจากคนที่แอบชอบเธอควรใช้เวลาอยู่กับเหล่าเพื่อนฝูงหรือครอบครัวจะดีกว่า เพื่อที่เธอจะได้รับความรักอย่างเต็มที่รู้สึกว่ายังมีคนที่เห็นคุณค่าของเธออยู่อีกเยอะแยะ แค่โดนคนคนเดียวปฏิเสธมาก็ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่เลย


【 ➄ ทุ่มเทเวลาเพื่อดูแลตัวเองให้เต็มที่ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/84/a4/92/84a492b2c3b5e0ec35d5e982f0b252be.jpg

ใครไม่รักเราก็ไม่เป็นไร แต่จะไม่รักตัวเองไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะ สำหรับสาวๆ ที่มักจะ#โหยหาความรักความเมตตาจากคนอื่นๆ อยู่เสมอเธอก็ควรเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองซะใหม่ เพราะไม่มีใครสร้างความสุขให้เธอได้นอกจากตัวเธอเองนี่แหละถึงแม้ว่าความรักครั้งนี้มันจะไม่สมหวังอย่างที่เธอใฝ่ฝันเอาไว้ หรือคนที่เธอหลงรักเขาหัวปักหัวปำไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกันตอบกลับมา มันก็ไม่เป็นไรหรอกนะคิดซะว่าเธอกับเขาไม่ได้เกิดมาคู่กัน แล้วจงใช้เวลาที่มีอยู่อย่างเหลือเฟือในตอนที่ยังเป็นโสดเพื่อทุ่มเท ใส่ใจดูแล และหาความสุขให้ตัวเองอย่างเต็มที่เพราะบนโลกใบนี้ไม่มีใครสำคัญกับเธอมากเท่ากับตัวเธออีกแล้ว


【 ➅ หากิจกรรมทำเพื่อลดความฟุ้งซ่าน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/34/c9/02/34c902014e78ff0bdc12fbb32883b40f.jpg

เอ้าาา ถ้ารู้ตัวว่าเวลาอกหักแล้วชอบขังตัวเองอยู่ในห้อง เปิดฝักบัวสาดน้ำใส่ตัวเองแล้วร้องไห้ หรือนอนเหม่อลอยจ้องเพดานตลอดวัน ก็เลิกสร้างบรรยากาศสุดเศร้ามาขยี้ต่อมคนอกหักได้แล้วนะเพราะยิ่งเธอใช้ชีวิตแบบเปื่อยๆ เหงาๆ มันไม่ได้ช่วยทำให้รู้สึกดีขึ้นหรือตัดใจได้เร็วขึ้นเลยสักนิด แถมยังมีสิทธิ์คิดฟุ้งซ่านได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหากถ้าใครอยู่คนเดียวในห้องแคบๆ แล้วยิ่งคิดวกวนเรื่องที่โดนปฏิเสธซ้ำๆก็แนะนำให้ออกไปหากิจกรรมทำเพื่อผ่อนคลายตัวเอง และช่วยให้ลืมเรื่องราวแสนเศร้าไปชั่วขณะหนึ่งหรือถ้าไม่อยากออกไปไหนจริงๆ แค่เปิดซีรีส์ดูวนไปเรื่อยๆ ให้ตาแตกไปเลยก็ยังดีนะ


【 ➆ มูฟออนแล้วเปิดใจให้รักครั้งใหม่ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/65/f8/99/65f899a04f8c6c0976355aecbb25863e.jpg

หลายคนพอโดนปฏิเสธหลังสารภาพรัก ก็คงจะทำให้เธอรู้สึกมึนหัว หน้าชา แล้วเกิดอาการกลัวจนไม่กล้าสารภาพรักกับใครหน้าไหนอีกแล้วแต่เราขอร้องเถอะค่ะ อย่าปล่อยให้ความผิดหวังแค่ครั้งเดียว กลายมาเป็นต้นเหตุที่คอยฉุดรั้งจนทำให้เธอไม่กล้าเปิดใจให้กับคนใหม่เพราะในชีวิตนี้เธอยังมีโอกาสตกหลุมรักคนอื่นๆ ได้อีกตั้งมากมาย แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องโดนปฏิเสธกลับมาทุกครั้งซะหน่อยนี่นาเพราะฉะนั้นถ้าสภาพจิตใจเริ่มดีขึ้นกว่าเดิมแล้วก็แค่บอกกับตัวเองว่า‘ thank you, next! ’แล้วเตรียมกดบัตรคิวเพื่อแจกให้กับหนุ่มๆ รายต่อไปที่ต่อแถวรอเริ่มต้นใหม่กับเธอได้เลยค่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈คุณสาวๆ คะ ฟังเราให้ดีเลยนะว่าเรื่องของความรัก มันก็ต้องมีทั้งคนที่สมหวังและคนที่ผิดหวังปะปนกันไป ไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้สมหวังในความรักเหมือนเทพนิยายไปซะทุกรายหรอกนะเพราะฉะนั้นถ้าเธอสารภาพรักกับคนที่ชอบแล้วโดนปฏิเสธกลับมา ก็อย่าเสียเซลฟ์มากจนเกินไปหรือรู้สึกโกรธเกลียดคนคนนั้นเลยนะ เธอควรเคารพในความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยเช่นกันถ้าหากว่าเขาเป็นคนดีที่น่าคบคนนึง แล้ววันไหนที่เธอเริ่มทำใจได้และเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง ก็อาจยังรักษาความสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างกันไว้ได้นะ (ღ˘⌣˘)♥