หนาวล่ะพี่หนาวเหลือเกิ๊นนน ヾ(。>﹏<。)ノ゙

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/07/e4/25/07e425e214d704d738bc1aadb8bb8412.jpg

ฮายค่ะซิส! ช่วงนี้มีใครสัมผัสได้ถึงลมเย็นๆ ที่พัดผ่านมาโดนตัวเหมือนกันบ้างรึเปล่า บรึ๋ยยย~ เอาจริงๆ ถึงแม้ว่าหน้าหนาวของเมืองไทยอาจจะไม่ได้หนาวเย็นจนต้องใส่เสื้อโค้ทขนเฟอร์ หรือไม่ได้มีหิมะปกคลุมเหมือนเมืองนอกก็จริงแต่สำหรับสาวๆ บางคนที่มีภูมิต้านทานด้านความหนาวต่ำมากๆ ก็คงจะแอบขนลุกซู่ซ่า หรือต้องรีบหาเสื้อกันหนาว / ผ้าห่มหนาๆ มาคลุมตัวเพื่อคลายความหนาวกันแน่ๆ

งานนี้สาวซิสขี้หนาวคนไหนอยากหาอะไรมากระแทกปากแก้หนาวเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบมาแนะนำกัน ขอบอกเลยนะว่าเครื่องดื่มแต่ละอย่างนอกจากจะรสชาติอร่อยฟินกินเพลินแล้ว ยังดีต่อสุขภาพและช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายได้ดีสุดๆ อีกต่างหาก#เริ่ดมากแม่

●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●


❶ ชาสมุนไพร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/88/91/0d/88910d4804f54a0ee027b33a4a9b9c79.jpg

พอเริ่มรู้สึกหนาวๆ ขึ้นมา เราว่าสาวหลายคนต้องนึกถึงชาร้อนๆ ก่อนเป็นอันดับแรกแน่นอนเลยล่ะสิ เพราะว่าชาร้อนเป็นเมนูเครื่องดื่มสุขภาพที่ทำได้ง่าย แถมยังใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ได้เครื่องดื่มร้อนรสชาติอร่อยมาดื่มคลายหนาวแล้วล่ะ แล้วถ้าจะอยากจะคลายหนาวได้ดีสุดๆ เราแนะนำให้เลือกดื่มชาสมุนไพรเท่านั้นเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นชาคาโมมายล์ ชาขิง ชาดอกคำฝอย ชาตะไคร้ ฯลฯเพราะชาเหล่านี้ดื่มแล้วร่างกายจะได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่ไม่มากจนเกินไปที่สำคัญชาสมุนไพรแต่ละชนิดนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นได้แล้วก็ยังมีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพร่างกายและช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ด้วยนะ


❷ นมขมิ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/54/3e/b8/543eb8bd0b40cf91d40ebf4e737b2769.jpg

สาวๆ เคยได้ยินคำว่า‘ Golden Milk ’หรือ‘ นมสีทอง ’กันบ้างรึเปล่าเอ่ย? อ่ะๆ อย่าเพิ่งคิดจินตนาการกันไปกันก่อนล่ะว่า‘ มันต้องเป็นนมที่ผสมทองคำแน่ๆ เลย! ’เพราะความจริงแล้ว Golden Milk เป็นการนำน้ำนมไปผสมกับสมุนไพรหลากหลายชนิด แต่ที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของงานก็คือขมิ้นชันและขิงนมที่ได้เลยมีลักษณะเป็นสีเหลืองๆ ทองๆ และเรียกกันว่านมขมิ้นนั่นเองค่ะโดยขมิ้นชันเป็นสมุนไพนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่างเพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ลดคอเลสเตอรอล และบำรุงหัวใจ / กระดูก / ผิวพรรณซึ่งการทำนมขมิ้นก็สามารถเลือกใช้น้ำนมได้หลายชนิด เช่น นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง นมข้าว เป็นต้นชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลย


❸ น้ำมะนาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c3/bf/b5/c3bfb5b5b7397c1b77f55516a8c0b814.jpg

ในวันที่อากาศหนาวจนไม่อยากก้าวเท้าออกจากบ้าน หรือขนาดแค่ขยับตัวเดินไปมายังขี้เกียจเบอร์แรง สาวซิสก็ไม่จำเป็นต้องออกไปหาซื้อวัตถุดิบพิเศษอะไรเลยนะคะแค่นำมะนาวที่มีอยู่ในห้องครัวมาคั้นน้ำแล้วผสมกับน้ำอุ่น ก็ได้เครื่องดื่มสุขภาพที่ช่วยคลายความหนาวได้ดีสุดๆ แล้วล่ะโดยก็อุดมไปด้วยวิตามินซีในปริมาณมหาศาลที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ขับสารพิษออกจากร่างกายแล้วยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจได้อีกด้วยสาวๆ ที่ชอบดื่มเครื่องดื่มรสชาติเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ก็ลองผสมน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นแล้วดื่มตอนเช้าได้เลยค่ะจะได้เริ่มต้นวันใหม่แบบเฟรชเวอร์ไปเลย


❹ นมอัลมอนด์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/48/7d/f9/487df9e1e547e840c950bd07ea0acdff.jpg

ถ้าสาวคนไหนที่ดื่มนมสดอุ่นๆ เป็นประจำจนเกิดอาการเบื่อขึ้นมาแล้ว ลองเปลี่ยนรสชาติมาลิ้มลองความอร่อยของนมอัลมอนด์อุ่นๆ บ้างก็ได้นะ รับรองว่าอร่อยเหาะไม่แพ้นมวัวที่เคยดื่มกันแน่นอนที่สำคัญนมอัลมอนด์ยังอุดมไปด้วยวิตามินอี โพแทสเซียม แมกนีเซียม พร้อมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ อีกมากมายเหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากจะหาเครื่องดื่มอุ่นๆ ดื่มในช่วงอากาศหนาวแบบที่ไม่ทำให้อ้วนเพราะถึงแม้ว่าเจ้าอัลมอนด์ที่เคี้ยวเพลินๆ กรุบกรอบในปากจะมีแคลอรี่สูงแต่นมอัลมอนด์กลับมีแคลอรี่ต่ำแต่ก่อนซื้อมาดื่มกันก็ลองเช็คฉลากบนกล่องให้ชัวร์ด้วยนะว่าไม่ผสมน้ำตาล จะได้ดื่มแล้วไม่รู้สึกผิดกับตัวเองไงล่ะ


❺ ชาเขียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b0/78/8c/b0788c597fb426db1a7bf758ddd1341d.jpg

ถ้าพูดถึงชาที่ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้นชาเขียวแน่นอนเลยว่ามั้ยคะ? เพราะว่าชาเขียวขึ้นชื่อในเรื่องของประโยชน์ที่ต่อทั้งสุขภาพร่างกาย แถมยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยใสได้อีกด้วยแล้วในช่วงไหนที่อากาศหนาวจนทำให้ขนลุกพึ่บพั่บไปทั้งตัวแนะนำให้สาวๆ ดื่มชาเขียวร้อนเพื่อทำให้ร่างกายของเรารู้สึกอบอุ่นขึ้นกว่าเดิม แทนการดื่มชาเขียวเย็นรสชาติหวานที่มาพร้อมกับน้ำตาลปริมาณสูงปรี๊ดจะดีกว่านะโดยในชาเขียวก็มีทั้งคาเฟอีนที่ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าและมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ พร้อมต้านริ้วรอยก่อนวัยให้หน้าเด็กตลอดกาลได้ด้วยนะเธอจ๋า


❻ ช็อกโกแลต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/54/2e/20542ecb3d6d870e5e634a3f4f9b66bc.jpg

ขอเสียงสาวๆ ที่ชอบกินช็อกโกแลตหน่อยสิคะ ฮิ้วววว!!! ขอบอกเลยว่าช็อกโกแลตถือเป็นเมนูสุดโปรดในใจของคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเด็กตัวน้อยๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ก็ตาม เพราะติดใจในรสชาติขมนิดๆ หวานหน่อยๆ ที่ผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัวอร่อยละมุนลิ้นนอกจากจะนำช็อกโกแลตมาทำเป็นเมนูของหวานได้หลายอย่างแล้วเนี่ย ยังสามารถนำมาทำเป็นเมนูช็อกโกแลตร้อนเอาไว้ดื่มคลายหนาวและบำรุงสุขภาพได้เหมือนกันนะเพราะช็อกโกแลตทำมาจากเมล็ดโกโก้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยต้านการอักเสบ ลดความดันโลหิต กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต และช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นด้วยแต่ทั้งนี้ควรใช้ผงโกโก้แบบไม่มีน้ำตาลและนมไขมันต่ำสำหรับชงช็อกโกแลตร้อนจะดีที่สุดค่ะ


❼ กาแฟ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/f6/f1/7cf6f1347517230e3d6b0502672ebda2.jpg

พออากาศหนาวมาเยือนมันก็ปลุกความขี้เกียจในตัวให้รุนแรงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตตัวเองดูสิคะว่า ช่วงหน้าหนาวเธอกลายมาเป็นคนที่ตื่นยาก หรืออยากจะฝังตัวอยู่บนเตียงทั้งวันกันบ้างมั้ย?แบบนี้เลยต้องดื่มกาแฟเพื่อเป็นตัวช่วยขับไล่ความง่วงงัวเงียและปลุกตัวเองให้ตื่นขึ้นอีกแรงหน่อยดีกว่าซึ่งหลายคนก็อาจรู้อยู่แล้วว่าในกาแฟมีคาเฟอีนที่ช่วยให้ร่างกายและสมองตื่นตัวขึ้นแต่ประโยชน์ของกาแฟไม่ได้มีเพียงแค่นั้นหรอกนะคะเพราะยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ถ่ายท้องดีขึ้นช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคหอบ และโรคมะเร็งต่างๆ ได้ด้วยแล้วถ้าจะให้ดีแทนที่จะดื่มกาแฟเย็นเพิ่มหวาน เพิ่มวิป เพิ่มไซส์ใหญ่สุด ก็ควรเปลี่ยนมาดื่มกาแฟร้อนจะดีต่อสุขภาพมากกว่านะ


●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●・●

เอ้าาา ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังนั่งสั่นเป็นเจ้าเข้าเพราะลมหนาวที่พัดผ่านตัวอยู่ตอนนี้ ก็รีบหาตามที่เราแนะนำไป มาดื่มเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายแบบด่วนจี๋เลยนะคะ เพราะว่าเครื่องดื่มทั้งหมดนี้เป็นเมนูที่รสชาติอร่อย ทำง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง แถมยังดื่มแล้วดีต่อสุขภาพร่างกายอีกต่างหากแล้วถ้าสาวๆ ไม่อยากป่วยออดๆ แอดๆ ในช่วงอากาศหนาวแบบนี้ นอกจากควรดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ เพิ่มความอบอุ่นแล้ว ก็ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ใส่เสื้อผ้าหนาๆ และออกกำลังกายเป็นประจำ เท่านี้ก็ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย ต่อให้อากาศเปลี่ยนแปลงแค่ไหนก็พร้อมลุยโลด!!!

╭( ・ㅂ・)و ̑̑ ˂ᵒ͜͡ᵏᵎ⁾✩